x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

"สี" ก็มีผลต่อฮวงจุ้ย..เคล็ดลับดีๆ ในการเลือกโทนสีให้บ้าน

icon 10 ม.ค. 67 icon 30,898
"สี" ก็มีผลต่อฮวงจุ้ย..เคล็ดลับดีๆ ในการเลือกโทนสีให้บ้าน
ทราบมั้ยคะว่า "สี" ของบ้านก็มีผลกับเรื่องฮวงจุ้ยด้วยเช่นกัน หลายคนคงแอบส่ายหัวว่าแค่เลือกสีให้สวยลงตัว เป็นมติเอกฉันท์ก็ยากพออยู่แล้ว นี่ยังมีผลกับเรื่องฮวงจุ้ยอีกหรือ? ที่จริงแล้วศาสตร์ประเภทนี้ หลายหลักการก็มีเหตุผลต่างๆ มารองรับอยู่ไม่น้อยค่ะ เราไปดูเคล็ดลับการเลือกสีง่ายๆ ที่ผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยแนะนำกันดีกว่าค่ะ
สีขาว น่าจะเป็นสีที่หลายคนเลือกใช้กับบ้านมากที่สุด สีขาวเป็นสีกลางๆ ที่มีความหมายไปในทางที่ดี เหมาะกับคนที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ในหน้าที่การงาน อาทิ นักออกแบบ, ครีเอทีฟ หรือศิลปินในแขนงต่างๆ โดยใช้สีขาวในด้านทิศตะวันตก, ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และทิศเหนือ เพื่อนำมาซึ่งความสว่าง สง่างามให้บ้านค่ะ
สีเทา (เทาหม่นหรือควันบุหรี่) สีนี้สะท้อนเรื่องรากฐาน ความมั่นคง และความสัมพันธ์ที่ราบรื่นค่ะ ว่ากันว่าสีนี้เหมาะมากถ้าบ้านนั้นเป็นบ้านที่มีผู้หญิงเป็นผู้นำ เพราะสามารถเสริมความแข่งแกร่งให้กับเจ้าบ้านได้มากขึ้น
สีน้ำตาล คือสีที่เน้นเรื่องสุขภาพเป็นหลัก เหมาะสำหรับบ้านที่มีเด็กและผู้สูงอายุ มุ่งเน้นการความสุขของคนในครอบครัว มุมที่แนะนำคือ มุมบ้านที่อยู่ทางทิศใต้ หรือทิศตะวันออก
สีเขียว สีนี้เป็นสีที่ดูสบายตาน่ามองดี และยังมีความหมายด้านฮวงจุ้ยในทางบวกอีกด้วยค่ะ ดีทั้งในด้านการเงิน, สุขภาพ และความเจริญงอกงามของธุรกิจ มุมที่เหมาะคือ มุมทิศตะวันออก หรือทิศใต้ค่ะ
สีฟ้า มาถึงสีสบายตาอีกโทนหนึ่งที่หลายบ้านเลือกใช้ โดยสีฟ้านำไปมาซึ่งเรื่องการงาน การเงิน โอกาสดีๆ ในชีวิต ตามหลักการควรทาในส่วนทิศเหนือ ทิศตะวันออก และส่วนหน้าบ้านที่หันหน้าไปทางทิศใต้
สีโทนเหลือง (สีครีม สีเบจ สีทอง) สีโทนนี้มีผลในด้านความสัมพันธ์และความมั่นคงในชีวิตค่ะ แนะนำให้ใช้สีนี้ในส่วนที่หันไปทางทิศเหนือ ทิศตะวันตก ถ้าบ้านไหนอาศัยอยู่ร่วมกันแบบครอบครัวขยาย ที่เต็มไปด้วยเด็กๆ ช่วงวัยเรียน ให้เน้นโทนสีเหลืองเข้มๆ เป็นหลักเพราะสีนี้เด่นเรื่องความฉลาดและส่งเสริมเรื่องการศึกษาค่ะ
เชื่อว่าหลายคนมองปฏิทินเตรียมโปรแกรมทาสีบ้านใหม่กันแล้วใช่มั้ยล่ะคะ?  อย่างไรก็ตามอย่าลืมเรื่องการให้เวลาและมอบความสุขให้กับคนในบ้านด้วยนะคะ เพราะไม่ว่าสีไหนก็ช่วยให้เรามีความสุขไม่ได้ นอกจากความรักภายในครอบครัวค่ะ (ขอบคุณข้อมูลจาก บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด มหาชน)
นอกจากเรื่องของสีบ้านแล้ว ศาสตร์ของตัวเลขอย่างการเลือกเลขที่บ้านมงคลก็มีผลต่อฮวงจุ้ยบ้านเช่นกัน เลขไหนอยู่แล้วดี เลขไหนพักอาศัยแล้วปัง เสริมความร่ำรวยตลอดปี 2566 เช็คได้เลยที่ "แสนสิริ" เค้าสรุปมาให้แล้ว http://bit.ly/3z9acxh 
หากสนใจเรื่องบ้าน คอนโด ทาวน์โฮม แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร? ไปต่อไม่ถูก ..เราขอแนะนำแหล่งบทความจากแสนสิริ ที่เปรียบเสมือนคู่มือสำหรับคนซื้อบ้านและลงทุนอสังหาฯ รวบรวมเรื่องต้องรู้ เคล็ดลับดีๆ ไอเดียต่างๆ ไว้ในที่เดียว คลิก http://bit.ly/3hrYt7b
แท็กที่เกี่ยวข้อง ไอเดียตกแต่งบ้าน แต่งบ้านตามฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ยบ้าน
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)