x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

7 เคล็ดลับทำความสะอาดด้วยวิธีง่ายๆ ช่วยให้ชีวิตดี๊ดี

icon 6 ม.ค. 66 icon 7,417
7 เคล็ดลับทำความสะอาดด้วยวิธีง่ายๆ ช่วยให้ชีวิตดี๊ดี
ของใช้ภายในบ้าน เราสามารถนำมา DIY ให้กลายเป็นตัวช่วยทำความสะอาดบ้านได้อย่างง่ายด่ายแบบคาดไม่ถึงเลยค่ะ วันนี้เราเอาไอเดียเล็กๆ น้อยๆ จากของใช้ภายในบ้านมาประยุกต์เป็นเครื่องช่วยทำความสะอาดบ้านแบบคาดไม่ถึง โดยไม่ต้องไปหาซื้ออุปกรณ์แพงๆ จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

1. แปลงร่างแกนทิชชู่เปล่าให้กลายเป็นตัวช่วยดูดฝุ่นในช่องเล็กที่ยากจะเข้าถึง

เวลาทำความสะอาดบ้านหลายคนคงเคยเซ็งกับซอกเล็กซอกน้อยที่เครื่องดูดฝุ่นเข้าไปไม่ถึง ปัญหาแบบนี้แก้ได้ง่ายๆ เพียงใช้แกนกระดาษทิชชู่เปล่าสวมเข้าไปที่หัวเครื่องดูดฝุ่น จุดที่เล็กมากก็บีบปากแกนกระดาษทิชชู่ให้เล็กลง แค่นี้ก็ทำความสะอาดหมดจดทุกซอกทุกมุมแล้ว

2. ถุงน่องเก่าบวกเครื่องดูดฝุ่น ช่วยหาของชิ้นเล็กที่ทำหล่นพื้น

ถ้าใครเคยเผลอทำของชิ้นเล็กๆ อย่างต่างหูตกหายแล้วกลิ้งเข้าไปแอบอยู่ตามซอกตามหลืบ จะรู้ว่าการคลำหาตามพื้นเป็นเรื่องลำบากยากเย็นแค่ไหน เพราะงั้นทำตามเคล็ดลับง่ายๆ นี้ ด้วยการใช้ถุงน่องเก่ามาครอบปิดฝาที่ดูดฝุ่นแล้วรัดด้วยหนังยาง เสร็จแล้วค่อยเปิดเครื่องดุดฝุ่นแล้วดูดหาตามพื้นและซอกหลืบเล็กๆ เพียงเท่านี้เครื่องดูดฝุ่นก็จะช่วยดูดจับต่างหูบนพื้นแทนคุณ โดยที่ไม่ดูดเก็บเข้าไปในถังแล้ว

3. รอยปากกาบนโต๊ะไม้ขจัดได้ด้วยยาสีฟัน

ถ้าเด็กน้อย เด็กโตที่บ้านเผยแววศิลปินเพ้นท์งานเขียนด้วยปากกาสีลงไปบนโต๊ะไม้ อย่าไปขัดขวางจินตนาการของเขาเพียงเพราะกลัวว่าโต๊ะไม้จะเลอะเทอะเลย ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ ใช้ยาสีฟันนิดหน่อย เพื่อนๆ ก็สามารถขจัดรอยปากกาออกได้ แค่แต้มยาสีฟันเล็กน้อยไปที่รอยปากกาบนโต๊ะ และขัดออกด้วยผ้า แค่นี้โต๊ะไม้ก็ไร้คราบสีจากปากกาแล้วค่ะ

4. ขจัดรอยยุบของเส้นใยพรมด้วยน้ำแข็ง

เวลาเราวางเฟอร์นิเจอร์ที่มีน้ำหนักทิ้งไว้บนพรมนานๆ พอย้ายเฟอร์นิเจอร์ออกไปก็มักจะเหลือรอยยุบของพรมทิ้งไว้ให้รำคาญใจ เคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยขจัดปัญหานี้ให้หมดไป แค่เพื่อนๆ วางก้อนน้ำแข็งไว้ตามรอยยุบและปล่อยทิ้งไว้ให้ละลาย น้ำและไอเย็นจากน้ำแข็งจะช่วยกระตุ้นให้เส้นใยของพรมค่อยๆ ฟูขึ้น และกลับคืนสู่รูปร่างเดิมของเส้นใย เพียงเท่านี้รอยยุบของพรมที่เคยมีก็จะหายไป

5. กำจัดกลิ่นเหม็นของกระเทียมที่ติดมือหลังจากเข้าครัวได้ง่ายๆ ด้วยยาสีฟัน

อีกครั้งที่ยาสีฟันสามารถแปลงกายมาเป็นพระเอกช่วยคุณได้ หลังจากที่เข้าครัวแล้วมือต้องสัมผัสกับอาหารที่มีกลิ่นแรงสุดทน ล้างด้วยสบู่ยังไงกลิ่นก็ไม่หมด อย่างกลิ่นกระเทียม หรือกลิ่นคาว เพียงคุณบีบยาสีฟันเล็กน้อยที่มือแล้วถูให้ทั่ว จากนั้นค่อยล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่า เพียงเท่านี้กลิ่นยี้ๆ ที่ติดมือคุณอยู่ก็จะเบาบางและหมดไปในที่สุด

6. ทำความสะอาดเครื่องเงินให้เงางามเหมือนใหม่ได้ง่ายๆ ด้วยยาสีฟัน

แหวน กำไล หรือสร้อยข้อมือ เครื่องประดับที่ทำจากเงินแท้ทั้งหลาย พอใช้งานไปสักพักความเงางามก็อาจจะลดน้อยลง เราสามารถทำความสะอาดได้ง่ายๆ ด้วยการบีบยาสีฟันใส่แปรงเก่าแล้วแตะน้ำเล็กน้อย จากนั้นขัดเบาๆ ลงไปที่ตัวเครื่องประดับ เสร็จแล้วล้างทำความสะอาดและเช็ดให้แห้ง แค่นี้ง่ายๆ ความเงางามของเครื่องประดับเงินแท้ก็จะกลับมาวิ้งค์ๆ อีกครั้ง

7. ขจัดรอยคราบน้ำที่แห้งเป็นวงออกจากโต๊ะไม้ได้ง่ายๆ

แก้วน้ำเย็นที่ถูกทิ้งวางไว้บนโต๊ะ มักทิ้งคราบเป็นวงๆ สีขาวไว้ให้เราสะเทือนใจ หากอยากกำจัดคราบที่ตกค้างบนโต๊ะไม้ตัวสวยให้หมดไป ทำได้ง่ายๆ ด้วยการบีบยาสีฟันลงบนเศษผ้า จากนั้นแตะผงเบคกิ้งโซดานิดหน่อย เสร็จแล้วก็ถูโดยตรงลงไปที่คราบบนโต๊ะ ออกแรงนิดหน่อย เพียงเท่านี้คราบแห้งสีขาวๆ ก็จะหายวับไปจากโต๊ะไม้ตัวสวยทันที
ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.goodhousekeeping.com/ และ http://www.countryliving.com/
แท็กที่เกี่ยวข้อง ทำความสะอาดบ้าน
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)