x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Top 10 ทำเล "บ้าน-ทาวน์โฮม" ยอดฮิตที่คนค้นหามากสุดประจำปี 2558

icon 23 ธ.ค. 58 icon 6,399
Top 10 ทำเล "บ้าน-ทาวน์โฮม" ยอดฮิตที่คนค้นหามากสุดประจำปี 2558

10 ทำเล "บ้าน-ทาวน์โฮม" ยอดฮิตที่คนค้นหามากที่สุดปี 2558

ในทุกๆ ปี เว็บไซต์ Checkraka จะมีคนเข้ามาค้นหา และเลือกซื้อบ้าน หรือทาวน์โฮมกันเป็นล้านๆ Pageviews ค่ะ ดังนั้น เราจึงมีฐานข้อมูลเกี่ยวกับทำเลที่คนเข้าเลือกดูบ้าน-ทาวน์โฮมเป็นจำนวนมากในแต่ละปี และเป็นธรรมเนียมของเราที่เมื่อใกล้ถึงสิ้นปี เราก็จะจัดอันดับทำเลบ้าน-ทาวน์โฮมที่คนสนใจค้นหากันมากที่สุดในแต่ละปีนั้นๆ สำหรับปี 2558 นี้ จะเป็นโซนไหน หรือจังหวัดใดที่ติด Top 10 การค้นหาบ้าง เรามาเริ่มกันเลยค่ะ

อันดับ 10 : นครราชสีมา (12,071 ครั้ง)


จังหวัดนครราชสีมา หรือโคราช ถือเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่มากที่สุดในประเทศไทย มีความน่าสนใจทั้งทางด้านการท่องเที่ยว การเกษตร และอุตสาหกรรม จึงทำให้มีนักลงทุนเข้ามาลงทุนทำอุตสาหกรรมต่างๆ มีผู้คนเดินทางเข้าออกจังหวัดอยู่สม่ำเสมอ อีกทั้งยังสามารถเดินทางเข้าออกจังหวัดได้ทั้งทางรถยนต์ รถไฟ และรถประจำทาง ซึ่งมีเที่ยวการเดินรถทุกวัน และยังสามารถเดินทางโดยเครื่องบินมาลงท่าอากาศยานนครราชสีมาได้โดยตรง ส่วนอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในนครราชสีมา คือ ที่ดินและทาวน์เฮ้าส์ โดยเฉพาะที่ดินในอำเภอเมืองฯ และอำเภอปากช่อง ซึ่งมีอัตราการซื้อขายสูงเมื่อเทียบกับอำเภออื่นๆ
โครงการบ้าน-ทาวน์โฮมที่มีคนเข้าชมมากที่สุดในย่านนี้บนเว็บไซต์เราคือ บ้านเอื้ออาทรนครราชสีมา (ปากช่อง) การเคหะแห่งชาติ ยอดเข้าชม 2,378 ครั้ง

อันดับ 9 : สมุทรสาคร (12,911 ครั้ง)


ภาครัฐเริ่มมีความชัดเจนในเรื่องของการขยายโครงข่ายคมนาคมเข้ามาในโซนจังหวัดสมุทรสาคร เช่น ทางด่วนที่ขยายจากดาวคะนอง มาลง กม.11-12 และทางยกระดับจากถนนบรมราชชนนี เข้ามายังจังหวัดสมุทรสาคร และเชื่อมกับทางด่วนต่อขยาย ทำให้คาดการณ์ว่าในอนาคตอีก 3-5 ปีนี้ จะทำให้เกิดการพลิกโฉมครั้งสำคัญของถนนพระราม 2 อีกครั้ง และจะเป็นอีกหนึ่งทำเลที่ผู้ประกอบการจะเข้ามาลงทุน ทั้งนี้ คาดว่าราคาที่ดินในทุกทำเลจะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 20%
โครงการบ้าน-ทาวน์โฮมที่มีคนเข้าชมมากที่สุดในย่านนี้บนเว็บไซต์เราคือ วีมิกซ์ คูล ซีรีย์ (Vmix Cool-Series) ของบริษัท แอนต้า ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ยอดเข้าชม 2,310 ครั้ง

อันดับ 8 : ปทุมธานี โซนคลองหลวง, ธัญบุรี, ลำลูกกา (14,234 ครั้ง)


ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดปทุมธานีโดยเฉพาะในอำเภอลำลูกกาและคลองหลวงซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกับกรุงเทพฯ ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา 3 - 4 ปีแล้วนับตั้งแต่โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม และสีเขียวเริ่มมีความชัดเจน ทำให้มีการโครงการบ้านเดี่ยว -ทาวน์โฮม รวมถึงอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมายเพื่อรองรับผู้คนให้เข้ามาอยู่อาศัย บ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมในอำเภอลำลูกกาก็เป็นอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของจังหวัดปทุมธานี 
โครงการบ้าน-ทาวน์โฮมที่มีคนเข้าชมมากที่สุดในย่านนี้บนเว็บไซต์เราคือ เดอะทรัสต์ ทาวน์โฮม วงแหวน-กาญจนาภิเษก (The Trust) ของบริษัท เดอะ คอนฟิเด้นซ์ จำกัด ยอดเข้าชม 3,903 ครั้ง

อันดับ 7 : ภูเก็ต (16,264 ครั้ง)


อสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตบูมขึ้นด้วยหลายสาเหตุ เพราะความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ บริการด้านต่าง ๆ ที่อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะเที่ยวบินที่บินตรงถึงภูเก็ตได้เลย ค่าครองชีพที่ต่ำกว่าแหล่งท่องเที่ยวชายทะเลในประเทศอื่นๆ อย่างจีน รัสเซีย และอินเดีย ซึ่งช่วงหลังประเทศที่มีความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจมากขึ้นทำให้เริ่มมีการท่องเที่ยวต่างประเทศมากขึ้น โดยเลือกสถานที่ไม่ไกลจากประเทศตนเองมากนักก็เป็นปัจจัยที่ทำให้อสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตโดยเฉพาะระดับ Hi-End และ Luxury บูมมาก และประกอบกับจะมีการเปิด AEC สิ้นปี 2558 นี้ แนวโน้มจะมีการเข้ามาของแรงงานจำนวนมาก นักลงทุนจึงเริ่มซื้อเพื่อปล่อยเช่าบ้านและคอนโดจำนวนมาก ในขณะที่การลงทุนในโรงแรมกำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างชาติมากขึ้นเรื่อยๆ 
โครงการบ้าน-ทาวน์โฮมที่มีคนเข้าชมมากที่สุดในย่านนี้บนเว็บไซต์เราคือ พฤกษาวิลล์ 59/2 กะทู้ - ป่าตอง (Pruksaville 59/2) ของบริษัท พฤกษาเรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ยอดผู้เข้าชม 1,194 ครั้ง

อันดับ 6 : โซนแจ้งวัฒนะ, หลักสี่, ดอนเมือง, บางเขน (16,591 ครั้ง)


เดิมทีทำเลแจ้งวัฒนะถือว่ามีศักยภาพในการพัฒนาอยู่แล้ว โดยเฉพาะการเปิดให้บริการแบบเต็มรูปแบบของศูนย์ราชการ ปี 2555 ศูนย์ประชุม และศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี รวมทั้งเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ อีกทั้งยังอยู่ในแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีชมพู ที่ขยับแผนประมูลเป็นปี 2559 โดยคาดว่าถ้าโครงการนี้เริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น จะทำให้ถนนแจ้งวัฒนะมีความน่าสนใจและมีโครงการที่อยู่อาศัยเปิดขายมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกัน ถ้าไล่เรียงพื้นที่ในโซนแจ้งวัฒนะ, หลักสี่, ดอนเมือง, บางเขนจะพบว่ามีรถไฟฟ้าถึง 4 สายที่จะวิ่งผ่านนั่นคือ โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) เป็นเส้นทางที่มีความสำคัญ และเชื่อมโยงกับรถไฟฟ้าอีก 3 เส้นทาง ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางซื่อ-บางใหญ่) ที่จะเปิดใช้เต็มรูปแบบปีหน้านี้แล้ว รถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม (บางซื่อ-รังสิต) และรถไฟฟ้าสายสีเขียว (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) 
โครงการบ้าน-ทาวน์โฮมที่มีคนเข้าชมมากที่สุดในย่านนี้บนเว็บไซต์เราคือ เดอะ คอนเนค ดอนเมือง - เทิดราชัน (The connect) ของบริษัท พฤกษาเรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ยอดเข้าชม 3,969 ครั้ง
อันดับ 5 : โซนบางนา, ศรีนครินทร์, เทพารักษ์ (18,553 ครั้ง)
ในโซนบางนาถึงแม้สาธารณูปโภคจะไม่ครบแต่จุดเด่นคือ สะดวกในการเดินทางด้วยรถยนต์เข้าตัวเมือง ออกต่างจังหวัดได้ง่ายเพราะอยู่ใกล้ทางด่วนบางนา และมีถนนบางนา-ตราด, ซอยแบริ่ง และซอยลาซาล ที่เชื่อมสุขุมวิทกับศรีนครินทร์เข้าด้วยกัน ขณะเดียวกันทาง กทม. มีโครงการปรับปรุงถนนศรีนครินทร์จะแล้วเสร็จปีนี้ และจะเปิดประมูลก่อสร้างโครงการใหม่ถนนสายศรีนครินทร์-ร่มเกล้า ระยะทาง 16 กม. จะก่อสร้าง 4 ปีเริ่มปี 2557-2560 แนวเส้นทางจะต่อเชื่อมจากถนนกรุงเทพกรีฑา บริเวณจุดตัดแยกถนนศรีนครินทร์ ทะลุไปทางด้านหลังหมู่บ้านสัมมากร หน้าสนามกอล์ฟกรุงเทพกรีฑา ผ่านที่ดินบีแลนด์ จนไปชนกับถนนวงแหวนรอบนอก แล้วขนานไปตามแนวคลองบางขวาง ข้ามคลองสองต้นนุ่นจนไปเชื่อมกับถนนร่มเกล้าซึ่งจะเปิดการพัฒนาที่ดินและเสริมโครงข่ายการเดินทางกรุงเทพฯโซนตะวันออกมีศักยภาพมากขึ้น เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับครอบครัวที่สนใจซื้อบ้านเดี่ยว เดินทางสะดวกและราคายังไม่สูงมาก
โครงการบ้าน-ทาวน์โฮมที่มีคนเข้าชมมากที่สุดในย่านนี้บนเว็บไซต์เราคือ เดอะ ซิตี้ สุขุมวิท-แยกบางนา (The City Sukhumvit-Yak Bangna) ของบริษัท เอพี (ไทยแลนด์) ยอดเข้าชม 2,411 ครั้ง
อันดับ 4 : ขอนแก่น (18,800 ครั้ง)
ขอนแก่นได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองหลวงของภาคอีสาน เพราะเป็นจุดศูนย์รวมของศูนย์ราชการ สถานศึกษา เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยชั้นนำ การแพทย์ และการประชุมสัมมนา อีกทั้งเต็มไปด้วยธุรกิจของภาคเอกชน มีวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง และอยู่ในจุดภูมิศาสตร์ที่เข้าถึงง่าย โดยตอนนี้มีโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ขนาดทางมาตรฐาน เส้นโคราช-หนองคายซึ่งผ่าน 4 จังหวัด คือ นครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี หนองคาย แผนจะคาดว่าจะเปิดใช้ได้ปี 2565 เป็นการตอกย้ำอย่างดีถึงศักยภาพของพื้นที่ ส่วนใหญ่เป็นโครงการแนวราบไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และอาคารพาณิชย์ ส่วนทำเลที่มีโครงการเกิดขึ้นหนาตามากที่สุด อยู่บริเวณรอบบึงหนองโคตร ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น เคาะราคาขายตั้งแต่ 2 ล้านบาท ถึง 10 ล้านบาทขึ้นไป
โครงการบ้าน-ทาวน์โฮมที่มีคนเข้าชมมากที่สุดในย่านนี้บนเว็บไซต์เราคือ บ้านพฤกษานารา ถนนศรีจันทร์ ขอนแก่น ของบริษัท พฤกษาเรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ยอดเข้าชม 1,756 ครั้ง
อันดับ 3 : เชียงใหม่ (27,092 ครั้ง)

แม้ว่าผลการสำรวจของศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส จะออกมาว่าตลาดที่อยู่อาศัยในเชียงใหม่อยู่ในช่วงขาลง กลับกันในสายตาของคนทั่วไปที่ซื้อเพื่ออยู่ เชียงใหม่ยังเป็นที่สนใจ-ขณะที่นักลงทุนเชื่อว่าในอีก 1 ปีข้างหน้าสถานการณ์จะดีขึ้นเพราะเชียงใหม่เป็นเมืองใหญ่ที่เจริญแล้ว ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และมีสาธารณูปโภคพื้นฐานรองรับอย่างครบถ้วน เป็นศูนย์กลางการศึกษา และส่วนหนึ่งเป็นการมองถึงอนาคต โดยเฉพาะโอกาสหลังเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่เชียงใหม่จะเป็นศูนย์กลางในภาคเหนือด้วย 
โครงการบ้าน-ทาวน์โฮมที่มีคนเข้าชมมากที่สุดในย่านนี้บนเว็บไซต์เราคือ ศุภาลัย วิลล์ โชตนา-รวมโชค (Supalai Ville) ของบริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ยอดเข้าชม 3,823 ครั้ง
อันดับ 2 : นนทบุรี (28,792 ครั้ง)

โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางซื่อ-บางใหญ่ ใกล้เปิดให้บริการเต็มรูปแบบแล้วในเดือนสิงหาคม 2559 ทำให้การเดินทางไป-มา ระหว่างตัวเมืองกรุงเทพฯ กับนนทบุรีง่ายขึ้น จากเดิมบางใหญ่เป็นย่านที่อยู่อาศัยชานเมืองตะวันตกของกรุงเทพฯ และห่างไกลจากย่านธุรกิจกลางเมืองอย่างสีลม สาทร และสุขุมวิท  แต่ทุกอย่างก็กำลังเปลี่ยนไปจากการมีสถานีรถไฟฟ้าที่บางใหญ่  โอกาสนี้นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายเจ้าก็แห่กันมาเตรียมตัวรับการขยายตัวของเมืองไว้แล้ว เช่น บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN สร้างเซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต (Central Plaza West Gate) ช้อปปิ้งมอลล์ขนาดใหญ่ ซึ่งมีพื้นที่เช่าประมาณ 82,000 ตารางเมตร และมีมูลค่าการลงทุน 7,200 ล้านบาท
โครงการบ้าน-ทาวน์โฮมที่มีคนเข้าชมมากที่สุดในย่านนี้บนเว็บไซต์เราคือ เดอะคัลเลอร์ส กาญจนาภิเษก-ราชพฤกษ์ (The Colors) ของบริษัท อารียาพรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ยอดเข้าชม 14,137 ครั้ง
อันดับ 1 : ชลบุรี (32,525 ครั้ง)

ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาชลบุรีมีการขยายตัวเพิ่มของพื้นที่อุตสาหกรรมเป็นจำนวนมาก และมีแนวโน้มจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เพราะมีศักยภาพด้านการลงทุนและการขนส่ง ตั้งอยู่ไม่ไกลจากท่าเรือน้ำลึก ปลอดภัยจากปัญหาน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา และแผนการขยายท่าเรือแหลมฉบังเพื่อมุ่งเป็นฮับโลจิสติกส์ของอาเซียน ซึ่งอุตสาหกรรมหลักที่ลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่นี้คืออุตสาหกรรมยานยนต์ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแบรนด์จากญี่ปุ่น ทำให้มีชาวญี่ปุ่นย้ายเข้ามาทำงานที่นี่เพิ่มขึ้นทุกปี โดยเฉพาะในอำเภอศรีราชาที่มีการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แต่ยังเน้นไปที่เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์  ขณะเดียวกันกลุ่มกลุ่มสหพัฒน์ก็ได้ลงทุนเปิดโครงการเจพาร์คซึ่งเป็นคอมมูนิตี้มอลล์สไตล์ญี่ปุ่น ยังมีแผนที่จะลงทุนพัฒนาบ้านเช่าที่เจาะจงกลุ่มญี่ปุ่นอีกด้วย แน่ใจได้ว่าชลบุรีจะติดอันดับทำเลบ้านที่คนค้นหามากที่สุดในปีถัดๆ ไปแน่นอน
โครงการบ้าน-ทาวน์โฮมที่มีคนเข้าชมมากที่สุดในย่านนี้บนเว็บไซต์เรา คือ เดอะทรัสต์ ทาวน์โฮม บ่อวิน (The Trust) ของบริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ยอดเข้าชม 3,326 ครั้ง

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับทำเลต่างๆ ที่ได้ดูกันไป มีแผนจะซื้อที่ไหน หรือที่ไหนตรงใจกันบ้าง อย่าลืม Comment บอกทีมงานกันได้ด้านล่างเลยนะคะ แล้วพบกันใหม่ปี 2559 สวัสดีปีใหม่ค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)