รู้ไว้ก่อนไปเที่ยวต่างประเทศ กับ 8 แอปคำนวณอัตราแลกเปลี่ยน โหลดมาไว้ใช้ สะดวก จึ้งใจ ไม่ผิดหวัง

icon 25 ต.ค. 65 icon 44,698
รู้ไว้ก่อนไปเที่ยวต่างประเทศ กับ 8 แอปคำนวณอัตราแลกเปลี่ยน โหลดมาไว้ใช้ สะดวก จึ้งใจ ไม่ผิดหวัง
ช่วงใกล้สิ้นปีแบบนี้ หลายประเทศก็เปิดรับนักท่องเที่ยวแบบไม่ต้องกักตัวกันแล้ว ใครมีแพลนเที่ยวต่างประเทศ มากองรวมกันตรงนี้เลยค่า เพราะวันนี้เราจะรวบรวมแอปคำนวณอัตราแลกเปลี่ยนสำหรับค่าย ios และ andriod มาฝากกัน รับรองว่า คนที่ไปเที่ยวต่างประเทศต้องโหลดติดเครื่องไว้ใช้เป็นอีก 1 Item เด็ดที่ช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องเงินๆ ทองๆ ทั้งการช้อปปิ้ง การแลกเงิน ซึ่งต้องบอกเลยว่าแต่ละแอป ฟังก์ชันการใช้งานสุดจึ้ง จริงๆ ค่ะ 
 
สำหรับแอปพลิเคชันที่จะแนะนำ บางแอปก็สามารถโหลดมาใช้ได้ทั้งฝั่ง ios และ Andriod หรือบางแอปฯ ก็ใช้ได้กับ ios หรือ Andriod เพียงอย่างเดียว ยังไงก็ลองเลือกแอปที่ถูกใจ แล้วโหลดมาไว้ใช้งานกันนะคะ กับ 8 แอปพลิเคชันคำนวณอัตราแลกเปลี่ยนตัวท็อป แต่ละแอปฯ มีจุดเด่นอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย
 
1. MyCurrency: Currency Converter 
 
MyCurrency เป็นตัวแปลงสกุลเงินฟรี ที่มีอัตราแลกเปลี่ยนสดสำหรับสกุลเงินมากกว่า 180 รวมถึงสกุลเงินที่เป็นที่นิยม (Bitcoin & Ethereum) โลหะมีค่า (ทองคำ เงิน แพลทินัม แพลเลเดียม) และสกุลเงินที่เก่าแก่ เช่น ฟรังก์ฝรั่งเศส ดอยช์มาร์คเลียร์อิตาลี เปเซสสเปน เป็นต้น โดยในการใช้งานผู้ใช้สามารถตั้งค่ารายการสกุลเงินส่วนบุคคล เพื่อดูสกุลเงินที่สำคัญทั้งหมดได้อย่างรวดเร็ว และสามารถแปลงเป็นสกุลเงินหลายรายการพร้อมกันได้ รวมทั้งยังมีฟังก์ชันการใช้งานออฟไลน์ เช่น เครื่องคิดเลข ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ได้อย่างไม่สะดุด
 
 
2. Currency Converter Plus  
 
เป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชันที่ใช้งานง่าย สำหรับอัตราแลกเปลี่ยนทั่วโลก และยังสามารถแปลงค่าเงินพร้อมกันหลายๆ สกุลเงิน อีกทั้งยังมีข้อมูลอัตราแลกเปลี่ยนย้อนหลัง มีเครื่องคำนวณในตัวเพื่อความสะดวกในการใช้งาน ผู้ใช้งานสามารถเปรียบเทียบอัตราแลกเปลี่ยนได้ทุกที่ขณะเดินทางไปต่างประเทศเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้อัตราแลกเปลี่ยนที่เป็นปัจจุบัน และดีที่สุด และยังรองรับเงินเสมือนอย่างบิทคอยน์อีกด้วย นอกจากนี้ตัวแอปพลิเคชันยังสามารถทำงานแบบออฟไลน์ช่วยให้สามารถใช้งานได้ราบรื่น และต่อเนื่องแม้จะไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต
 
 
3. All Currency Converter   
 
แอปพลิเคชันนี้เป็นโปรแกรมแปลงสกุลเงินแบบเรียลไทม์ ที่นอกจากให้ข้อมูลอัตราแลกเปลี่ยนแบบเรียลไทม์ในแถบสถานะ และวิดเจ็ตบนหน้าจอหลักแล้ว ยังสามารถตรวจสอบแนวโน้มอัตราแลกเปลี่ยนได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ และสะดวก ให้ข้อมูลอัตราแลกเปลี่ยนสำหรับทุกสกุลเงินในโลก (มากกว่า 168 สกุลเงิน + Bitcoin) พร้อมกับราคาทองคำ และเงินระหว่างประเทศ อีกทั้งยังมาพร้อมฟังก์ชันเครื่องคิดเลขที่ให้คุณพร้อมใช้งานได้ขณะอยู่ในแอปกันเลย 
 
 
 
4. Thai Exchange: THB Rates Today
 
แอปพลิเคชันที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยว นักเรียน นักธุรกิจ หรือแม้แต่เทรดเดอร์ใน Forex แอปพลิเคชันนี้มีฟีเจอร์ต่างๆ ค่อนข้างครบ สามารถดูอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างๆ แบบเรียลไทม์ สามารถเปรียบเทียบอัตราแลกเปลี่ยนสำหรับสกุลเงินบางสกุลจากธนาคาร และร้านรับแลกเปลี่ยนเงินตราจำนวนมากในคราวเดียว และยังสามารถไปที่เว็บไซต์ของธนาคารโดยตรงจากแอปพลิเคชันนี้ได้เลย นอกจากนี้ในแอปพลิเคชันยังมีตัวแปลงสกุลเงินในตัวเพื่อการคำนวณที่รวดเร็ว อัปเดตตามเวลาจริงของอัตราสำหรับการซื้อ และขายที่ดีที่สุด ช่วยให้คุณสามารถค้นหาอัตราแลกเปลี่ยนที่ดีที่สุดในประเทศไทยได้
 
 
 
 
5. Currency Converter Air 
 
เป็นแอปพลิเคชันสำหรับการแปลงสกุลเงินมืออาชีพ ที่มาด้วยธีมสีสันสดใสพร้อมใช้งาน ใช้งานง่าย สะดวก เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการช็อปปิ้ง ท่องเที่ยว และทำธุรกิจ สามารถแปลงสกุลเงินได้มากเท่าที่คุณต้องการในเวลาเดียวกัน และสามารถใช้งานขณะออฟไลน์ได้  ให้ข้อมูลอัตราแลกเปลี่ยน 170+ สกุลเงินโลก และอัตราแลกเปลี่ยนโลหะมีค่า รวมถึงมีข้อมูลอัตราแลกเปลี่ยนย้อนหลังให้สามารถเข้าไปดูได้
 
 
 
6. Currency converter - Money 
 
เป็นแอปพลิเคชันที่สามารถแปลงสกุลเงินได้มากกว่า 170 สกุลเงินและ cryptocurrencies มีประโยชน์สำหรับนักเดินทาง และนักธุรกิจทุกคน สามารถใช้งานขณะออฟไลน์ได้ อัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินมีการอัพเดททุกครั้งที่เปิดตัวแอปพลิเคชัน มีเครื่องคำนวณสกุลเงิน และมีช่องป้อนขนาดใหญ่สำหรับการค้นหาอย่างรวดเร็ว
 
 
7. My Currency Converter & Rates 
 
เป็นแอปพลิเคชันสำหรับแปลงสกุลเงินที่ง่าย และสวยงาม รองรับมากกว่า 150 สกุลเงินที่แตกต่างกันจากทั่วทุกมุมโลก ตั้งแต่ดอลลาร์สหรัฐฯ ไปจนถึงเปโซโคลอมเบีย! รวมถึงรองรับ BitCoin, LiteCoin และ Dogecoin! เหมาะสำหรับคนที่ชอบเดินทาง นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานในขณะที่ไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้อีกด้วย
 
 
8. อัตราแลกเปลี่ยนเงินวันนี้  
 
แลกเปลี่ยนเงินตราวันนี้เป็นแอปพลิเคชั่นที่ช่วยให้คุณตรวจสอบค่าเงินบาทจากธนาคารไทย และร้านแลกเปลี่ยนเงินตรา นอกจากนี้ยังอำนวยความสะดวกให้สามารถคำนวณหรือแปลงอัตราแลกเปลี่ยนไทย และแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศจากทุกสกุลเงิน มีข้อมูลอัพเดทอัตราแลกเปลี่ยนของแต่ละธนาคาร ให้คุณสามารถคำนวณอัตราการขายและซื้อสกุลเงินจากแต่ละธนาคาร หรือเลือกเปรียบเทียบอัตราของแต่ละธนาคารเพื่อหาอัตราที่ดีที่สุด *ข้อมูลอัตราแลกเปลี่ยนอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบกับธนาคารเมื่อทำการแลกเปลี่ยน
 

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 8 แอปพลิเคชันคำนวณอัตราแลกเปลี่ยนที่เราแนะนำ เพื่อนๆ ใช้งานแอปพลิเคชันไหนอยู่บ้าง หรือหากต้องการตัวเลือกที่ดีขึ้น ลองเลือกโหลดแอปพลิเคชันตามที่เราแนะนำมาลองใช้ดูนะคะ อาจจะทำให้การท่องเที่ยวทริปใหม่ๆ ของเรา ราบรื่น เพลิดเพลิน กิน เที่ยว ช้อป กันแบบไม่มีสะดุดเลยล่ะค่ะwink
แท็กที่เกี่ยวข้อง อัตราแลกเปลี่ยน บทความอัตราแลกเปลี่ยน 2565 แอปพลิเคชันคำนวณอัตราแลกเปลี่ยน Currency Converter
Economy Guru
เขียนโดย ชนานาถ จินตกสิกรรม Economy Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)