เปิดบัญชีเล่นบิทคอยน์ที่ไหนดี? แชร์ข้อมูลทั้ง Exchange ในประเทศไทย และต่างประเทศ

icon 24 ม.ค. 65 icon 8,942
เปิดบัญชีเล่นบิทคอยน์ที่ไหนดี? แชร์ข้อมูลทั้ง Exchange ในประเทศไทย และต่างประเทศ
หลายคนพอตอบตัวเองได้แล้วว่า "บิทคอยน์" นี่แหละใช่เลย! ทีนี้คำถามต่อมาคือ แล้วจะเปิดบัญชีเล่นบิทคอยน์ที่ไหนดีล่ะ? ถ้าเป็นบัญชีหุ้นหรือกองทุนส่วนใหญ่เราก็ไปเปิดกับธนาคาร บลจ. หรือบริษัทหลักทรัพย์ต่างๆ แต่สำหรับบิทคอยน์ตอนนี้ต้องเปิดบัญชีกับบริษัทที่มีการเทรดบิทคอยน์โดยเฉพาะเท่านั้น ปัจจุบันบริษัทที่เปิดให้เทรดบิทคอยน์ หรือเรียกว่า Cryptocurrency Exchange ที่คนใช้กันเยอะในประเทศไทยมีอยู่ 3 ที่ด้วยกัน
 
BitKub ก่อตั้งในปี 2561 โดยคุณท๊อป จิรายุทธ์ที่ชาว Crypto น่าจะรู้จักกันดี เพราะเป็นเจ้าแรก ๆ ที่ได้รับการอนุมัติจากกลต. เป็นเว็บเทรดที่ได้รับมีวอลุ่มการเทรด และมีลูกค้ามากที่สุดของไทย เอาจริง ๆ ส่วนใหญ่ก็เริ่มจากที่นี่กันทั้งนั้นแหละ 
ใครไม่เคยเปิดบัญชีอาจต้องใช้เวลานิดหน่อยแต่กระบวนการเปิดบัญชีชัดเจน บริษัททำมาดีมากๆ ทำตามไม่ยากเลย เปิดเสร็จแล้วรออนุมัติ ถ้าจำไม่ผิด 2-3 วันก็เทรดได้แล้ว แถมที่นี่ยังบริการ 24 ชม.ด้วย เคยฝากเงินตอน 5 ทุ่ม อีก 15 นาทีทีมงานโทรมาคอนเฟิร์มเลย ที่นี่มีเหรียญให้เทรดทั้งหมด 49 เหรียญด้วยกัน เหรียญดัง ๆ มีหมด เหรียญใหม่ก็เข้าค่อนข้างเร็ว
 
 
Zipmex ก่อตั้งในปี 2561 เช่นกัน ดังพอๆกับ BitKub แต่โปรโมชั่นค่อนข้างหลากหลาย มีใบอนุญาตจากกลต.เหมือนกัน ค่าธรรมเนียมการเทรด 0.2% ถูกกว่าที่ BitKub ที่คิดค่าธรรมเนียมที่ 0.25% ถ้าใครเป็นสายเทรด เทรดบ่อยๆมาเทรดที่ Zipmex จะเสียค่าธรรมเนียมถูกกว่า อีกจุดเด่นของ Zipmex คือมีบริการ Staking ที่ทำให้เจ้าของเหรียญสามารถได้รับ Bonus คล้ายๆกับปันผลของหุ้นหรือกองทุนได้ด้วย ได้ผลตอบแทนสูงถึงปีละ 8-11% เลยทีเดียว จ่ายออกมาทุกวัน

ตอนนี้เปิดบัญชีกับ Zipmex มีโบนัสให้ทันทีทั้งคนเปิดและคนแนะนำเพื่อน มีชิงรางวัล Ipad Mini รุ่นใหม่ทุกสัปดาห์ ถ้าจะเห็นความแตกต่างก็ตรงนี้แหละ โปรโมชั่น Zipmex เหมือนจะแรงกว่า BitKub สำหรับมือใหม่ ในมุมจำนวนเหรียญที่มี Zipmex มีเหรียญให้เทรดทั้งหมด 38 เหรียญ จะน้อยกว่า BitKub เล็กน้อย แต่ก็ถือว่ามีเหรียญที่น่าสนใจครบถ้วน
 
Satang Pro เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มเทรดเหรียญที่เกิดก่อน BitKub และ Zipmex 1 ปี ถือเป็น Cryptocurrency Exchange ที่แรกของประเทศไทย ปัจจุบันมีเหรียญให้เทรด 38 เหรียญเท่า ๆ กับ Zipmex จุดเด่นที่นี่คือมีโปรโมชั่นที่ตื่นเต้นไม่แพ้ Zipmex และถ้าเป็นการถอนเหรียญออกจาก Exchange นอกอย่าง Binance ที่นี่ไม่เก็บค่าธรรมเนียมการถอน ดังนั้นจะเป็นจุดที่น่าสนใจ สำหรับคนที่มีเหรียญอยู่ใน Binance อยู่แล้ว หรือมีแผนว่าจะใช้ Binance ในการเทรด ข้อเสียของที่นี่คือบางส่วนของเว็บไซต์เป็นภาษาอังกฤษ ดังนั้นถ้าใครไม่เก่งอังกฤษ ยิ่งเป็นเรื่อง Cryptocurrency เลยจะยิ่งหนัก
 
ทั้ง 3 ที่เป็น Cryptocurrency Exchange ที่ถือได้ว่าเป็นแถวหน้าของประเทศไทย มีวอลุ่มการเทรด และจำนวนเหรียญที่ถือว่าเพียงพอสำหรับมือใหม่ และคนที่เทรดมาซักระยะหนึ่ง ... แต่ถ้าเป็นคนที่เทรดอย่างจริงจัง และต้องการเทรดเหรียญใหม่ ๆ ที่ยังไม่เข้า Exchange ของประเทศไทยล่ะต้องทำยังไง? มีอยู่ 2 ทางเลือกคือ
  1. โอนเงินเข้า Decentralized Exchange (DEX) เช่น PancakeSwap, UniSwap หรือจะ Swap โดยตรงจากกระเป๋าเงินดิจิตอลชื่อดังอย่าง MetaMask  
  2. โอนเงินเข้าไปเทรดที่ Centralized Exchange (CEX) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก Binance !
ทางทีมงานขอแนะนำทางเลือกอย่างหลังคือโอนเงิน / เหรียญไปเทรดที่ Binance เพราะค่าธรรมเนียมถูกกว่า และใช้งานง่ายกว่าเยอะ ... ซึ่งการฝ่าความยากลำบากไปเทรดถึง Binance มีข้อดี ดังนี้
  • สภาพคล่องดีมากๆ สามารถซื้อ/ขายเหรียญได้ ในปริมาณที่ต้องการโดยไม่โดน Slippage มาก (Slippage คือ ผลที่ทำให้เราต้องซื้อเหรียญที่ราคาที่แพงขึ้น หรือขายที่ราคาที่ถูกลงเพราะสภาพคล่องไม่พอ)
  • จำนวนเหรียญที่มากมายมหาศาล ให้เลือกสรรมากมาย นึกภาพเหมือน Shopee ของวงการ Cryptocurrency คือสินค้าเขาเยอะจริง จนเลือกซื้อไม่ถูกกันเลยทีเดียว ปัจจุบันมีมากถึง 140 เหรียญ และมีคู่เทรดที่เยอะมาก
  • ฟังก์ชันการใช้งานหลากหลาย ตั้งแต่การกู้เงิน Crypto เพื่อเทรดไปจนถึงการเล่น Future ของตลาด Crypto
  • ค่าธรรมเนียมการเทรดที่ถูกกว่า Cryptocurrency Exchange ของไทยแบบมีนัยยะ Binance เก็บค่าธรรมเนียมการเทรดส่วนใหญ่ที่ 0.1% เทียบกับ SatangPro ที่ 0.2% และ BitKub ที่ 0.25% 
  • ถ้าเทรดด้วย BNB ซึ่งเป็นสกุลเงินของ Binance มีส่วนลดให้อีก 25%
สรุปแล้วเปิดบัญชีเล่นบิทคอยน์ที่ไหนดี? เลือกยังไง?
  • ถ้าอยากได้โปรโมชั่นดีๆ Zipmex / SatangPro
  • อยากได้สภาพคล่องดีๆ เหรียญเยอะ ไป BitKub
  • อยาก Go Pro เทรดเยอะ เทรดหนัก เทรดหลากหลายออกต่างประเทศไป Binance
คำแนะนำสุดท้ายสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มเทรดบิทคอยน์ หรือ Cryptocurrency คือจะเทรดกับที่ไหนก็แล้วแต่ อย่าลืมศึกษาอ่านข้อมูลเหรียญที่ชอบ ดูจำนวนเงินในกระเป๋า และจัดการวางแผนการเทรดให้เรียบร้อย เพราะไม่ว่าจะเป็นเหรียญไหนก็ถือว่าเป็นการลงทุน และการลงทุนมักตามมาด้วยความเสี่ยงเสมอ
แท็กที่เกี่ยวข้อง blockchain บิทคอยน์ cryptocurrency Cryptocurrency Exchange
Economy Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Economy Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)