ธุรกรรมออนไลน์ปลอดภัย หายห่วง! ด้วย ISO 27001

icon icon 6,243
ธุรกรรมออนไลน์ปลอดภัย หายห่วง! ด้วย ISO 27001

ธุรกรรมออนไลน์ปลอดภัย หายห่วง! ด้วย ISO 27001
ข่าวการโจรกรรมข้อมูลหรือภัยคุกคามในโลกออนไลน์ เป็นสิ่งที่พบเห็นได้เกือบทุกวัน อาทิ กรณีเว็บไซต์สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ ถูกผู้ที่อ้างชื่อกลุ่มว่า "อินโดนีเซียน ไซเบอร์ แครช (Indonesian Cyber Crash)" เจาะเข้าระบบเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หรืออีกกรณีเว็บไซต์ที่คนใกล้ชิดทำเพื่อรับบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวของหนูน้อยโนอาห์ พอสเนอร์ วัย 6 ปี ที่เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมการสังหารหมู่นักเรียนโรงเรียนประถมในสหรัฐอเมริกา แต่ปรากฏว่าเว็บไซต์นี้ได้ถูกมือดีแฮ็คเข้าไปและขโมยเงินบริจาคไปทั้งหมด เป็นต้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นซ้ำซากเช่นนี้ สร้างความหวั่นวิตกให้กับผู้ใช้อินเทอร์เน็ต และเป็นเหตุผลหลักให้คนอีกจำนวนไม่น้อยหลีกเลี่ยงการทำธุรกรรมออนไลน์
ทว่า เรามิอาจปฏิเสธได้ว่าการทำธุรกรรมออนไลน์เป็นสิ่งจำเป็นในสถานการณ์ปัจจุบัน โดยเฉพาะการทำธุรกิจที่มีอัตราการแข่งขันสูง และการบริหาร "เวลา" เป็นปัจจัยสนับสนุนศักยภาพการแข่งขันเชือดเฉือนคู่แข่งธุรกิจ ทำให้เจ้าของกิจการต่างหันมาทำธุรกรรมการค้าผ่านธนาคารออนไลน์ หรือ Internet Banking มากขึ้น โดยคำนึงเรื่อง "ความปลอดภัย" เป็นองค์ประกอบสำคัญในการตัดสินใจใช้บริการ  มาตรฐานด้านระบบบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศระดับสากล หรือ "ISO 27001" เป็นมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงที่นักธุรกิจสามารถไว้วางใจ สำหรับประเทศไทยแล้ว "ธนาคารกรุงไทย" ถือเป็นธนาคารแห่งแรกที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 27001 จาก United Kingdom Accreditation Service หรือ UKAS องค์กรตรวจรับรองมาตรฐานระดับโลกจากประเทศอังกฤษ และยังเป็นธนาคารเพียงแห่งเดียวในปัจจุบันที่ได้รับการรับรองระบบด้านบริการ Trade Finance 
นางกิตติยา โตธนะเกษม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสายงานบริหารการเงิน บมจ. ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า ธนาคารฯ มีความมุ่งมั่นที่จะนำมาตรฐาน ISO 27001 มาใช้เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่ลูกค้า โดยให้ความสำคัญสูงสุดในการปกป้องเอกสารและข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ให้พ้นจากภัยคุกคามต่างๆ ที่มีผลกระทบต่อความปลอดภัย ความถูกต้องและครบถ้วน และความพร้อมใช้งานของข้อมูล พร้อมทั้งพัฒนาระบบ KTB Trade Online อย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า ให้สามารถทำธุรกรรมการค้าต่างประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ ได้อย่างรวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลาอย่างมั่นใจ

นางกิตติยา โตธนะเกษม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสายงานบริหารการเงิน ธนาคารกรุงไทย
รับมอบใบรับรองมาตรฐาน ISO 27001:2013 จากนายประวาลทอง ทองใหญ่ ณ อยุธยา
ผู้จัดการฝ่ายรับรองระบบมาตรฐาน บริษัท บูโร เวอริทัส จากประเทศอังกฤษ
ธนาคารกรุงไทย เริ่มนำมาตรฐาน ISO 27001 มาปรับใช้ในกระบวนการให้บริการและระบบงาน Trade Finance ตั้งแต่ได้รับการรับรองมาตรฐานดังกล่าวจากบริษัท บูโร เวอริทัส ประเทศอังกฤษ ในปี 2555 โดยปรับปรุงการทำงาน การจัดเก็บและเข้าถึงข้อมูล การเข้าถึงพื้นที่และทุกกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับงาน Trade Finance และมุ่งมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่องกระทั่งได้รับการอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่น 2013 ในปี 2558 
โปรโมชั่นพิเศษ ... ยิ่งเทรด ยิ่งได้

พิเศษ! วันนี้ - 30 พฤศจิกายน 2558 เปิด L/C ผ่านระบบ KTB Trade Online ของธนาคารกรุงไทย รับเงินคืนสูงสุด 6,000 บาท* 
สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0-2111-1111 หรือ www.ktb.co.th
แท็กที่เกี่ยวข้อง
Economy Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Economy Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)