รีวิว บัตรเครดิต KTC Visa Platinum

icon 19 ก.ย. 62 icon 120,486
รีวิว บัตรเครดิต KTC Visa Platinum

รีวิวบัตรเครดิต KTC Visa Platinum
สวัสดีค่ะ..  กลับมาพบกันอีกครั้งกับการรีวิวบัตรเครดิต หลังจากที่เว้นช่วงไปค่อนข้างนานพอสมควร หวังว่าเพื่อนๆ คงยังไม่ลืมกันนะคะ และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา วันนี้เราจะพาไปพบกับ "บัตรเครดิต KTC Visa Platinum" ที่ออกโดยบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เป็นบัตรเครดิตระดับ Platinum ที่พร้อมจะเติมเต็มความสุขด้วยบริการที่หลากหลาย และสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย ถ้าพร้อมแล้วเราลองไปดูหน้าตาและสิทธิประโยชน์ในด้านต่างๆ ของบัตรฯ ใบนี้กันเลยค่ะ
แกะกล่องรีวิวความสวยงามของตัวบัตรฯ
เอกสารที่แนบมาพร้อมบัตรเครดิต

เอกสารแจกแจงรายละเอียดบัตรเครดิต

ตัวบัตรด้านหน้า

ตัวบัตรด้านหลัง

สิทธิประโยชน์โดดเด่นของบัตรฯ
มาถึงสิ่งที่ทุกคนอยากรู้มากที่สุดเกี่ยวกับบัตรเครดิตนั่นก็คือ สิทธิประโยชน์ของตัวบัตรฯ ลองมาดูกันค่ะว่าบัตรฯ ใบนี้สามารถนำไปใช้ทำอะไร ที่ไหน และให้สิทธิพิเศษอะไรบ้าง?
1. เป็นบัตรประเภท VISA ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก
อย่างที่ทราบกันค่ะว่า ประเภทของบัตรเครดิตนั้นเป็นเหมือนใบเบิกทางให้เราสามารถนำไปใช้จ่ายตามร้านค้าหรือบริการต่างๆ ได้ เพราะบางร้านค้าก็รับบัตรเครดิตแต่ละประเภทแตกต่างกันไป แต่สำหรับบัตรเครดิตประเภท  นั้นถือว่าเป็นที่มีความเป็น worldwide มากที่สุด เพราะฉะนั้นเพื่อนๆ คนที่ไหนที่ถือบัตรนี้อยู่ ก็มั่นใจได้เลยว่าสามารถนำไปใช้จ่ายได้ทั่วโลกอย่างแน่นอน
2. มีบริการ Visa PayWave เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยมากขึ้น
หากสังเกตดีๆ จะเห็นสัญลักษณ์  บนบัตรเครดิต KTC Visa Platinum ใบนี้ค่ะ ซึ่งก็คือ สัญลักษณ์ของ Visa PayWave นั่นเอง เป็นบริการอย่างหนึ่งที่ถูกออกแบบมาเพื่อคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวก รวดเร็ว นอกจากนั้นยังเพิ่มความปลอดภัยมากขึ้นเวลาที่เราไปจ่ายค่าสินค้าต่างๆ ตามร้านที่มีเครื่องอ่านเพย์เวฟ วิธีการก็เพียงแค่แตะตัวบัตรไปที่เครื่องอ่านเพย์เวฟนั้น โดยไม่ต้องยื่นบัตรฯ ให้พนักงานเพื่อนำไปเสียบหรือรูดบัตรที่เครื่องอ่านบัตร เพียงแค่นี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการทำรายการจ่ายเงินแล้วค่ะ แต่มีข้อแม้นิดนึงว่ารายการที่ซื้อนั้นต้องไม่เกิน 1,500 บาท ถ้าหากรายการซื้อเกิน 1,500 บาท จะยังต้องใช้วิธีเสียบหรือรูดบัตร และเซ็นชื่อบนสลิปตามปกติค่ะ
สรุปเป็นขั้นตอนการทำรายการง่ายๆ ได้ตามภาพด้านล่างนี้

ตัวอย่างร้านค้าต่างๆ ที่สามารถทำรายการผ่านเครื่องอ่าน Visa PayWave ได้มีดังนี้
3. สามารถใช้เบิกถอนเงินสดล่วงหน้า (Cash Advance) ในกรณีฉุกเฉินได้
ในกรณีที่ต้องการเงินสดแบบเร่งด่วน ฉุกเฉิน ก็สามารถใช้บัตรฯ นี้ ถอนเงินสดได้ค่ะ ขอย้ำว่าต้องฉุกเฉินจริงๆ นะคะ โดยสามารถทำการถอนได้ที่ ATM ของทุกธนาคารทั่วประเทศ หรือผ่านเครื่อง EDC ที่เคาน์เตอร์ธนาคาร หรือที่จุดแลกเงินที่มีเครื่องหมาย VISA ส่วนวงเงินที่สามารถถอนได้คือ เต็มจำนวนวงเงินที่เหลืออยู่ตอนนั้น แต่ไม่เกิน 200,000 บาท ต่อวัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและข้อจำกัดของเครื่อง ATM แต่ละธนาคาร
 หมายเหตุ : ในการเบิกถอนเงินสดจากบัตรเครดิต นอกจากจะต้องเสียดอกเบี้ย 20% ต่อปี แล้วยังต้องเสียค่าธรรมเนียมในการเบิกถอน 3% ของวงเงินที่ถอน และภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7% ซึ่งเป็นจำนวนเงินค่อนข้างมากพอสมควร เพราะฉะนั้นหากไม่จำเป็นจริงๆ ไม่แนะนำให้ทำการเบิกถอนเงินสดผ่านบัตรเครดิตค่ะ
4. สามารถใช้คะแนนสะสม KTC Forever Rewards แลกรับเป็นของรางวัลต่างๆ ได้
ทุกๆ การใช้จ่ายผ่านบัตรฯ 25 บาท จะได้รับ 1 คะแนนสะสม Forever Reward โดยสามารถเลือกได้ว่าจะนำคะแนนนั้นไปใช้แลกรับสินค้า/ บริการ หรือไมล์สะสมจากสายการบินชั้นนำ อย่างเช่น สายการบินไทย บางกอกแอร์เวย์ส นอกจากนี้ยังสามารถนำไปร่วมทำบุญให้กับมูลนิธิต่างๆ ได้โดยใช้ทุกๆ 1,000 คะแนน เท่ากับเงินบริจาค 100 บาท ในส่วนของ "คะแนนสะสมกับการแลกรับสินค้า/ บริการ/ ไมล์สะสมสายการบิน" จะขอยกไปเล่าอย่างละเอียดในหัวข้อคะแนนสะสมถัดไปนะคะ
5. KTC FLEXI บริการแบ่งชำระสินค้า/ บริการผ่านบัตรเครดิต
เรียกง่ายๆ ว่าเป็นบริการผ่อนชำระ 0% หรือผ่อนอัตราดอกเบี้ย 0.89% ต่อเดือน ที่บริษัทบัตรฯ ได้จัดโปรโมชั่นกับร้านค้าที่ร่วมรายการ คือ แทนที่จะต้องจ่ายเงินก้อนโตในคราวเดียว ถ้าสามารถผ่อน 0% ได้ คนส่วนใหญ่ก็เลือกที่จะผ่อนจ่ายกันใช่มั้ยล่ะคะ บริการนี้จึงถือว่าอีกบริการหนึ่งที่ช่วยเบาแรงในการจ่ายเงิน และทำให้การบริหารจัดการเงินในแต่ละเดือนมีความคล่องตัวมากขึ้นค่ะ
6. KTC FLEXI CONVERSION หรือ KTC FLEXI by Phone 
เป็นอีกบริการหนึ่งที่คล้ายๆ กับบริการ KTC FLEXI ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการ แต่ในส่วนนี้คือการแจ้งเปลี่ยนยอดใช้จ่ายรายการสินค้า/ บริการ สำหรับรายการที่รอเรียกเก็บในเดือนถัดไป ด้วยอัตราดอกเบี้ย 0.89% ต่อเดือน นานสูงสุด 10 เดือน ผ่านทางโทรศัพท์ โดยจะต้องแจ้งขอใช้บริการก่อนวันสรุปยอดค่าใช้จ่ายในเดือนนั้นประมาณ 2 - 3 วันทำการ และยอดเงินที่ต้องการเปลี่ยนนั้นสามารถรวมเซลล์สลิปตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไปได้ รวมยอดขั้นต่ำ 3,000 บาท/ รายการ หลังจากนั้นโทรไปที่เบอร์ 02-123-5000 เพื่อทำการขอแจ้งเปลี่ยนได้เลยค่ะ
*ทั้งนี้ การทำรายการผ่อนชำระรายเดือน ขึ้นอยู่กับการพิจารณาประวัติทางการเงินของผู้ถือบัตรฯ KTC เป็นรายๆ ไป
นอกจากสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว เพื่อนๆ ยังจะได้รับสิทธิพิเศษที่เหนือระดับจาก Visa Platinum Privileges ได้ทั่วโลกอีกด้วย
คะแนนสะสม KTC Forever Rewards และการแลกรับสินค้า/ บริการทันที ณ ร้านค้า

ทุกๆ 25 บาท ที่ใช้จ่ายผ่านบัตรฯ จะได้รับคะแนนสะสม KTC Forever Rewards 1 คะแนน (โดยคะแนนไม่มีวันหมดอายุ) สามารถนำคะแนนสะสมไปแลกเป็นสินค้าหรือบริการต่างๆ ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการกว่า 3,000 แห่งทั่วประเทศ แลกเท่าไรก็ได้ ไม่จำกัดคะแนน อีกทั้งวิธีการแลกยังสะดวก สบาย ไม่ต้องกรอกแบบฟอร์มให้ยุ่งยากค่ะ 

คลิกที่นี่ เพื่อตรวจสอบรายชื่อร้านค้าที่ร่วมรายการ โดยสามารถเลือกหมวดสินค้า/บริการได้ตามใจชอบ
คะแนนสะสม KTC Forever Rewards และการแลกไมล์ง่ายๆ กับสายการบินชั้นนำ

นอกจากการนำคะแนนสะสมไปแลกเป็นสินค้าหรือบริการตามที่ต้องการแล้ว สิ่งที่คนส่วนใหญ่นิยมแลกกันก็คือ ไมล์หรือคะแนนสะสมของสายการบิน นั่นเองค่ะ โดยเกณฑ์ในการแลกคะแนนเป็นไมล์สะสมเดินทางกับสายการบินต่างๆ มีดังนี้  
 Royal Orchid Plus สายการบินไทย
- อัตราแลก 2 คะแนนสะสม Forever Rewards = 1 ROP Mile เทียบเท่าทุกการใช้จ่าย 50 บาท แลกได้ 1 ROP Mile
 Flyer Bonus สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส
- อัตราการแลก 1,000 คะแนนสะสม Forever Rewards = 10 คะแนนสะสม Flyer Bonus (100 คะแนนสะสม : 1 Flyer Bonus) เทียบเท่าทุกการใช้จ่าย 2,500 บาท แลกได้ 1 คะแนน Flyer Bonus
 BIG Points สายการบินแอร์เอเชีย
- อัตราการแลก 2 คะแนนสะสม Forever Rewards = 1 คะแนนสะสม BIG Point เทียบเท่าทุกการใช้จ่าย 50 บาท แลกได้ 1 คะแนน BIG Point
ตัวอย่างการใช้คะแนนสะสมแลกเป็นไมล์ของบัตรเครดิตระดับใกล้เคียงกัน
Royal Orchid Plus ของสายการบินไทย
  • บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ เอ๊กซ์ตร้า แพลทินัม ทุกการใช้จ่ายปกติ 25 บาท รับ 1 คะแนนสะสม SCB Reward และจะได้รับคะแนนสะสม 2 เท่า เมื่อใช้จ่ายตรงวัน ตามหมวด
    - อัตราการแลก 4 คะแนนสะสม SCB Reward ต่อ 1 ROP Miles (เทียบเท่าการใช้จ่ายปกติ 100 บาท แลกได้ 1 ROP Mile)
  • บัตรเครดิต กรุงศรี แพลทินัม ทุกการใช้จ่ายผ่านบัตร 20 บาท รับ 1 คะแนน กรุงศรี โบนัส
    - อัตราการแลก 2 คะแนน กรุงศรี โบนัส ต่อ 1 ROP Mile (เทียบเท่าการใช้จ่าย 40 บาท แลกได้ 1 ROP Mile)
  • บัตรเครดิต ยูโอบี เลดี้ แพลทินัม ทุกการใช้จ่ายผ่านบัตร 25 บาท รับ 1 คะแนนสะสม UOB Reward Plus
    - อัตราการแลก 2 คะแนนสะสม UOB Reward Plus ต่อ 1 ROP Mile (เทียบเท่าการใช้จ่าย 50 บาท แลกได้ 1 ROP Mile)
Flyer Bonus ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส
  • บัตรเครดิต กรุงศรี แพลทินัม ทุกการใช้จ่ายผ่านบัตร 20 บาท รับ 1 คะแนน กรุงศรี โบนัส
    - อัตราการแลก 1,000 คะแนน กรุงศรี โบนัส ต่อ 10 Fyler Bonus (เทียบเท่าการใช้จ่าย 2,000 บาท แลกได้ 1 Flyer Bonus)
  • บัตรเครดิตวีซ่า/มาสเตอร์การ์ด แพลทินัม กสิกรไทย ทุกการใช้จ่ายผ่านบัตร 25 บาท รับ 1 คะแนนสะสม KBank Reward Point
    - อัตราการแลก 1,500 คะแนนสะสม KBank Reward Point ต่อ 10 Flyer Bonus (เทียบเท่าการใช้จ่าย 3,750 บาท แลกได้ 1 Flyer Bonus)
  • เซ็นทรัล เครดิตคาร์ด แพลทินัม ทุกการใช้จ่ายผ่านบัตร 25 บาท รับ 1 คะแนนสะสม Central Credit Card Reward Points
    - อัตราการแลก 1,000 คะแนน Central Credit Card Reward Points ต่อ 10 Flyer Bonus (เทียบเท่าการใช้จ่าย 2,500 บาท แลกได้ 1 Flyer Bonus)
BIG Points ของสายการบินแอร์เอเชีย
  • บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ เอ๊กซ์ตร้า แพลทินัม ทุกการใช้จ่ายปกติ 25 บาท รับ 1 คะแนนสะสม SCB Reward และจะได้รับคะแนนสะสม 2 เท่า เมื่อใช้จ่ายตรงวัน ตามหมวด
    - อัตราการแลก 2 คะแนนสะสม SCB Reward ต่อ 1 คะแนนสะสม BIG Point (เทียบเท่าการใช้จ่ายปกติ 50 บาท แลกได้ 1 คะแนน BIG Point)
  • บัตรเครดิต กรุงศรี แพลทินัม ทุกการใช้จ่ายผ่านบัตร 20 บาท รับ 1 คะแนน กรุงศรี โบนัส
    - อัตราการแลก 2 คะแนน กรุงศรี โบนัส ต่อ 1 BIG Point (เทียบเท่าการใช้จ่าย 40 บาท แลกได้ 1 BIG Point)
  • บัตรเครดิต ทีเอ็มบี โซ ฟาสต์ ทุกการใช้จ่ายผ่านบัตร 10 บาท รับ 1 คะแนน TMB Rewards Plus (รับสูงสุด 20,000 คะแนน/บัตร/รอบบัญชี)
    - อัตราการแลก 1,000 คะแนน TMB Rewards Plus ต่อ 500 BIG Points (เทียบเท่าการใช้จ่าย 20 บาท แลกได้ 1 BIG Point)
สำหรับอัตราการใช้จ่าย 25 บาท รับ 1 คะแนนสะสม นั้นถือว่าเป็นเกณฑ์ปกติที่โดยส่วนใหญ่แล้วบัตรเครดิตหลายๆ เจ้าก็ให้ในอัตรานี้กันค่ะ จึงถือว่าไม่ได้ทิ้งเกณฑ์ของตลาดสักเท่าไรนัก แต่ข้อดีของคะแนนสะสมของบัตรเครดิต KTC Visa Platinum คือ "ไม่มีวันหมดอายุ" ก็จะช่วยยืดระยะเวลาการใช้คะแนนสะสมไปได้เรื่อยๆ เหมาะสำหรับคนที่อยากสะสมคะแนนไว้นานๆ เพื่อรอของรางวัลชิ้นใหญ่ หรือในส่วนของการแลกคะแนนสะสมเป็นไมล์/ คะแนนสะสมของสายการบินต่างๆ นั้น ก็ถือว่ามีความหลากหลายและครอบคลุมทุกสายการบินชั้นนำของประเทศอีกด้วย
ความคุ้มครองในด้านต่างๆ ที่บัตรฯ มอบให้
 มาถึงสิ่งสำคัญอันดับต้นๆ ที่เราต้องนึกถึง เมื่อต้องเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศหรือพักผ่อนหย่อนใจ นั่นก็คือ ความคุ้มครองอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง ค่ะ ซึ่งบัตรเครดิตใบนี้ก็ได้มอบความอุ่นใจให้ผู้ถือบัตรฯ ด้วยวงเงินคุ้มครองชีวิตจากอุบัติเหตุสูงสุดถึง 8,000,000 บาท พร้อมด้วยประกันกระเป๋าเดินทางสูญเสียและสูญหายด้วยวงเงินสูงสุด 40,000 บาทต่อครั้ง โดยความคุ้มครองนี้ไม่เพียงเฉพาะตัวผู้ถือบัตรฯ แต่ยังครอบคลุมไปถึงคู่สมรสและบุตรที่มีอายุไม่เกิน 23 ปีบริบูรณ์ อีกด้วยค่ะ และสำหรับใครที่สมัครบัตรฯ ภายในวันที่ 31 ธ.ค. 59 นี้ จะได้รับ "ความคุ้มครองอุบัติเหตุ" เพิ่มเติม นอกเหนือจากความคุ้มครองอุบัติเหตุระหว่างเดินทางที่กล่าวมาแล้วข้างต้น แต่จะคุ้มครองเฉพาะกรณีเกิดอุบัติเหตุเท่านั้น ด้วยวงเงินค่อนข้างสูงถึง 300,000 บาท ระยะเวลาในการคุ้มครอง 90 วัน นับจากวันที่มีการเปิดใช้งานบัตรฯ หากเพื่อนๆ คนไหนต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรไปสอบถามได้ที่เบอร์ 02-645-8484 ได้ทุกวันทำการค่ะ
เปรียบเทียบความคุ้มครองอุบัติเหตุจากการเดินทางของบัตรเครดิตระดับใกล้เคียงกัน
  • บัตรเครดิตซิตี้ รีวอร์ด ธนาคารซิตี้แบงก์
    - สิทธิในการคุ้มครองอุบัติเหตุระหว่างการเดินทางสูงสุด 7,000,000 บาท ต่อบัตร เมื่อชำระค่าโดยสารผ่านบัตรฯ
    - วงเงินชดเชยสูงสุด 7,000 บาท ต่อสมาชิกบัตรฯ หากเที่ยวบินหรือกระเป๋าเดินทางล่าช้า
    - วงเงินชดเชยสูงสุด 24,500 บาท ต่อสมาชิกบัตรฯ หากกระเป๋าเดินทางสูญหาย
  • บัตรมาสเตอร์คาร์ด แพลตตินั่ม ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด
    - รับความคุ้มครองสูงสุด 10,000,000 บาท โดยความคุ้มครองนี้ครอบคลุมถึงอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง, เที่ยวบินล่าช้า, กระเป๋าเดินทางล่าช้า และกระเป๋าเดินทางสูญหาย
  • บัตรเครดิตธนาคารออมสิน พรีเชียส
    - รับความคุ้มครองอุบัติเหตุระหว่างการเดินทางในวงเงินสูงสุด 8,000,000 บาท
    - รับความคุ้มครองกรณีกระเป๋าเดินทางสูญเสียหรือเสียหายในวงเงิน 40,000 บาท
ถือว่าไม่น้อยหน้าบัตรอื่นๆ ในระดับใกล้เคียงกันเลยค่ะ สำหรับบัตรเครดิต KTC Visa Platinum เพราะนอกจากจะให้วงเงินคุ้มครองชีวิตที่ค่อนข้างสูงแล้ว ยังมีความคุ้มครองสิ่งของ เช่น กระเป๋าเดินทางสูญเสียหรือสูญหายอีกด้วย และที่พิเศษกว่าเจ้าอื่นๆ ก็คือจะได้รับฟรี! ความคุ้มครองอุบัติเหตุด้วยวงเงินสูงสุดถึง 300,000 บาท ซึ่งถือว่าเป็นบัตรฯ ที่ให้ความคุ้มครองรอบด้านจริงๆ ค่ะ
บริการ KTC Platinum Assistance
 เมื่อต้องการความช่วยเหลือ.. มีหรือบัตรระดับแพลทินัมจะนิ่งเฉย บัตรฯ นี้เค้าก็มีบริการเลขาส่วนบุคคลที่เรียกว่า "KTC Platinum Assistance" เช่นกัน โดยสามารถเรียกใช้บริการได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไทยหรือต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกันนั้นยังมีบริการให้ข้อมูลการเดินทางและท่องเที่ยว และยังมีส่วนลดพิเศษสูงสุด 4% สำหรับการซื้อตั๋วเครื่องบินในประเทศอีกด้วยค่ะ (สอบถามรายละเอียดและเงื่อนไขเพิ่มเติมที่ KTC WORLD TRAVEL SERVICE โทร. 02-123-5050 หรือ www.ktcworld.co.th)
คุณสมบัติผู้มีสิทธิ์สมัคร
คุณสมบัติของผู้สมัครบัตรหลัก
  • ต้องมีอายุไม่ตํ่ากว่า 20 ปีบริบูรณ์
  • มีรายได้รวมขั้นต่ำ 15,000 บาทต่อเดือน
คุณสมบัติของผู้สมัครบัตรเสริม
  • กรณีที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ ต้องมีหนังสือยินยอมจากบิดา/ มารดา หรือผู้แทนโดยชอบธรรม เว้นแต่เป็นบุตรของผู้ถือบัตรหลัก และสำเนาทะเบียนบ้านของผู้สมัครบัตรเสริม 
  • ต้องแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของทั้งบัตรหลักและบัตรเสริมพร้อมใบสมัครด้วย
ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปี
  • ฟรี ค่าธรรมเนียมแรกเข้าทั้งบัตรหลักและบัตรเสริม
  • ฟรี ค่าธรรมเนียมรายปีตลอดชีพ โดยไม่มีเงื่อนไข ทั้งบัตรหลักและบัตรเสริม ใบที่ 1-2
  • อัตราดอกเบี้ย : 15% ต่อปี, ค่าธรรมเนียมการใช้วงเงิน 5% ต่อปี รวมกันสูงสุดไม่เกิน 20% ต่อปี
ค่าธรรมเนียมรายปีของบัตรเครดิตในระดับใกล้เคียงกัน
  • บัตรเครดิตกรุงศรี วีซ่า แพลทินัม ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีตลอดชีพ ทั้งบัตรหลักและบัตรเสริม
  • บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ เอ๊กซ์ตร้า แพลทินัม
    - ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้า ทั้งบัตรหลักและบัตรเสริม
    - ค่าธรรมเนียมรายปีสำหรับบัตรหลัก 2,000 บาท
    - ยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปี เมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไป ต่อปี
    - บัตรเสริม ฟรีค่าธรรมเนียมรายปีโดยไม่มีเงื่อนไข
  • บัตรเครดิตซิตี้แบงก์ แคชแบ็ก แพลตตินั่ม
    - ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้า ทั้งบัตรหลักและบัตรเสริม
    - ค่าธรรมเนียมรายปีสำหรับบัตรหลัก 2,000 บาท และ 1,000 บาท สำหรับบัตรเสริม
    - ยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปี เมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ตั้งแต่ 60,000 บาทขึ้นไป ต่อปี
ในส่วนของค่าธรรมเนียมรายปีของบัตรเครดิต KTC Visa Platinum นั้นไม่เป็นที่น่ากังวลใจเลยค่ะ เพราะฟรีตลอดชีพโดยไม่มีเงื่อนไข ซึ่งเมื่อลองเทียบกับบัตรเครดิตของเจ้าอื่นๆ แล้ว ที่ถึงแม้ว่าจะสามารถยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีได้ แต่ก็ยังแอบมีเงื่อนไขในการใช้จ่ายผ่านบัตรแซมๆ อยู่ แต่ถึงแม้ว่าจะหมดปัญหาเรื่องค่าธรรมเนียมรายปีไป แต่อย่างน้อยก็ควรใช้บัตรเครดิตบ้างเพื่อจะได้ไม่พลาดสิทธิประโยชน์ในส่วนอื่นๆ นะคะ
สรุปวิเคราะห์รวบยอดสิทธิพิเศษต่างๆ ของบัตรฯ
ก่อนปิดท้ายบทความรีวิวนี้ หลังจากที่เราได้ทราบเกี่ยว บัตรเครดิต KTC Visa Platinum ในแต่ละส่วนแล้ว.. ลองมาสรุปวิเคราะห์ดูภาพรวมเกี่ยวกับสิทธิพิเศษและสิทธิประโยชน์ของบัตรฯ ใบนี้กันดีกว่า ว่าจะเหมาะสำหรับใครบ้าง?
 จุดเด่นของบัตรฯ :
  • เรื่องแรกคงจะเป็นเรื่องของ "ค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปี" ที่ฟรีตลอดชีพโดยไม่มีเงื่อนไข ทำให้เราสามารถใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ได้อย่างสบายใจ ไร้กังวลค่ะ
  • ส่วนเรื่องต่อไปก็คือความสะดวกสบายและคุ้มค่าเมื่อต้องการเดินทาง เพราะมีบริการข้อมูลเพื่อการเดินทางและท่องเที่ยวสำหรับสมาชิกบัตรฯ โดยเฉพาะ และที่พิเศษกว่านั้นคือส่วนลดสูงสุด 4% สำหรับการซื้อตั๋วเครื่องบินในประเทศค่ะ
  • และถ้าต้องการเดินทางไปต่างประเทศก็มีความอุ่นใจระหว่างการเดินทางให้ ด้วยความคุ้มครองอุบัติเหตุวงเงินสูงสุด 8,000,000 บาท พร้อมประกันกระเป๋าเดินทางสูญเสียและสูญหายด้วยวงเงิน 40,000 บาทต่อครั้ง อีกด้วย
 คะแนนสะสม : ทุกๆ ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ 25 บาท รับ 1 คะแนนสะสม Forever Rewards (25 บาท = 1 คะแนน) เป็นเรทกลางๆ ของบัตรเครดิตส่วนใหญ่ค่ะ แต่ความพิเศษของบัตรเครดิต KTC Visa Platinum (รวมถึงบัตรอื่นๆ ของ KTC) คือ "คะแนนสะสมไม่มีวันหมดอายุ" ซึ่งถือว่าเป็นตัวชูโรงในเรื่องคะแนนสะสมไปเลย ข้อดีตรงนี้คงจะโดนใจใครหลายๆ คนที่ชอบสะสมคะแนนบัตรเครดิตไว้แลกของรางวัลชิ้นใหญ่ หรือหากต้องการแลกไมล์/ คะแนนสะสมของสายการบิน ก็มีสายการบินชั้นนำให้ได้เลือกถึง 3 สายการบินหลักๆ ด้วยกันคือ สายการบินไทย บางกอกแอร์เวย์ส และแอร์เอเชีย ซึ่งน่าจะเป็นสายการบินอันดับต้นๆ ที่คนส่วนใหญ่นึกถึงเมื่อต้องการเดินทางท่องเที่ยวค่ะ
(ดูบทความ : คะแนนสะสมบัตรเครดิต แบงค์ไหนแลกอะไรได้บ้าง... ง่ายๆ แค่คลิก)
 รายได้ขั้นต่ำในการสมัคร : บัตรฯ นี้ค่อนข้างเปิดกว้างให้คนที่มีฐานรายได้ไม่ค่อยสูงมาก คือตั้งแต่ 15,000 บาทขึ้นไป ต่อเดือน ก็สามารถสมัครได้ เพราะจากที่เห็นเจ้าอื่นๆ ส่วนใหญ่แล้ว ถ้าเป็นบัตรเครดิตระดับแพลทินัมจะต้องมีรายได้ขั้นต่ำตั้งแต่ 30,000 - 35,000 บาทขึ้นไปต่อเดือน จึงจะสมัครได้ และถึงแม้ว่าฐานรายได้ที่ใช้ในการสมัครบัตรจะไม่สูงมาก แต่ถ้ามองลึกถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่บัตรฯ offer ให้แล้ว ถือว่าไม่น้อยหน้าบัตรเครดิตแพลทินัมของเจ้าอื่นๆ เลยค่ะ
 บัตรนี้เหมาะกับใคร? : อย่างที่บอกไว้แล้วนะคะว่า ฐานรายได้ที่สามารถสมัครบัตรฯ ได้นั้นไม่ค่อยสูงมากจนเกินเอื้อม และยิ่งเป็นคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเดินทาง โดยเฉพาะการเดินทางไปต่างประเทศด้วยแล้ว ถือว่าตอบโจทย์ได้ตรงเป๊ะเลยทีเดียวค่ะ เพราะนอกจากสิทธิประโยชน์ในเรื่องของการเดินทางอย่างบริการ KTC World Travel Service แล้ว ยังเพิ่มความอุ่นใจในทุกๆ การเดินทางด้วยความคุ้มครองอุบัติเหตุ พร้อมประกันกระเป๋าเดินทางสูญเสียและสูญหายอีกด้วย ถือว่าคุ้มค่าอยู่ในระดับหนึ่งเหมาะกับการมีไว้ครอบครองสักใบค่ะ
ปิดท้ายด้วยโปรโมชั่นเด่นๆ จากบัตรเครดิต KTC Visa Platinum (ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 59)
มาปิดท้ายบทความรีวิวนี้.. ด้วยโปรโมชั่นเด็ดๆ จากบัตรเครดิต KTC Visa Platinum กันดีกว่า แต่จะขอยกตัวอย่างคร่าวๆ เพียงบางส่วนเท่านั้นนะคะ เพราะจริงๆ แล้ว บัตรเครดิต KTC เจ้านี้เค้ามีโปรฯ รออยู่อีกมากมายให้เลือกและครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ซึ่งเราก็ได้แปะลิ้งค์ไว้ให้แล้วท้ายบทความแล้ว เผื่อเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากลองเข้าไปดูค่ะ
KTC FLEXI : ทุกเรื่องรถ.. ได้แบ่งชำระ ได้เครดิตเงินคืน กับบัตรเครดิต KTC

DINING : ลุ้นรับ 1 สิทธิ์ เพื่อบินไปชิมอาหารระดับมิชลิน ที่ฮ่องกง 3 วัน 2 คืน

SHOPPING : ความสุขแลกได้ไม่อั้น ทุกวัน ทั้งปี กับบัตรเครดิต KTC

TRAVEL : ห้องพัก โรงแรม รีสอร์ท ทั่วไทย ราคาพิเศษ ลดสูงสุดกว่า 50%
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-123-5000
แท็กที่เกี่ยวข้อง บัตรเครดิต credit card สมัครบัตรเครดิต ktc บัตรกรุงไทย โปรโมชั่นบัตรเครดิต บัตรเครดิต ktc visa platinum ktc visa platinum
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)