ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ยกระดับบริการชำระเงินผ่านระบบออนไลน์และโทรศัพท์มือถือ

ข่าว icon 14 พ.ค. 63 icon 1,234
ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ยกระดับบริการชำระเงินผ่านระบบออนไลน์และโทรศัพท์มือถือ

ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ยกระดับบริการชำระเงินผ่านระบบออนไลน์และโทรศัพท์มือถือ สนับสนุนให้ผู้บริโภคและธุรกิจไทยเปิดรับการชำระเงินแบบดิจิทัลในระยะยาวจากผลสำรวจประจำปี "The Future of Payments Study - อนาคตแห่งการใช้จ่าย" ของยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล เผยว่าการใช้เงินสดยังคงมีบทบาทสำคัญในการชำระเงินของคนไทย ซึ่งในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้พบการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคจากการใช้เงินสดเป็นหลัก มาสู่การชำระเงินในรูปแบบดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อจากพื้นผิวต่างๆ ซึ่งทางยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้มีการยกระดับการชำระเงินแบบดิจิทัล การชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ เพราะเล็งเห็นว่าประสบการณ์การใช้จ่ายที่ราบรื่นและกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดจะช่วยให้ผู้บริโภคเข้าใจถึงประโยชน์ของการชำระเงินแบบดิจิทัลได้เป็นอย่างดี

เมื่อไม่นานมานี้ องค์การอนามัยโลก หรือ World Health Organization (WHO) ได้ออกมาประกาศเตือนว่า ธนบัตร อาจจะเป็นหนึ่งในวัตถุที่สามารถปนเปื้อนและเพิ่มการแพร่กระจายของ โควิด-19 ได้ เนื่องจากเชื้อไวรัสฯ สามารถฝังตัวอยู่บนพื้นผิวของธนบัตรได้หลายวันติดต่อกัน และเพื่อป้องกันความเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อโรค องค์กรต่างๆ อย่างสมาคมธนาคารไทยที่ออกมาแนะนำให้ประชาชนหันมาใช้การชำระเงินแบบดิจิทัลมากยิ่งขึ้นเพื่อลดความเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อไวรัสโดยตรง ทางด้าน ธนาคารกลางแห่งประเทศสิงคโปร์ ได้มีการชี้แนะประชาชนให้เปลี่ยนมาใช้การชำระเงินรูปแบบดิจิทัลเพื่อสนับสนุนมาตรการรักษาระยะห่างของภาครัฐ

ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสนับสนุนให้ผู้บริโภคหันมาใช้การชำระเงินแบบดิจิทัล อย่างการช้อปปิ้งออนไลน์อยู่บ้าน หรือ การชำระเงินแบบไร้สัมผัส (Contactless Payment) และการชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ด (QR Payment) แทนการใช้เงินสดหากมีความจำเป็นที่จะต้องออกไปนอกบ้านเพื่อซื้อของใช้และอาหารที่ซูเปอร์มาร์เก็ต รวมไปถึงประโยชน์ที่การชำระเงินแบบดิจิทัลจะมอบให้กับผู้บริโภคในช่วงเวลานี้ อย่างเช่น
ความสะดวกและรวดเร็ว - การชำระเงินแบบดิจิทัลช่วยเพิ่มการเข้าถึงบริการและผลิตภัณฑ์ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ทำให้ผู้บริโภคสามารถเพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งผ่านแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซต่างๆ รวมไปถึงบริการจัดส่งอาหารถึงบ้าน 
ในประเทศไทย บัตรยูเนี่ยนเพย์ สามารถใช้ได้กับร้านค้าออนไลน์ชั้นนำ อาทิ วัตสัน (Watson), วิลล่า มาร์เก็ต (Villa Market), เซ็นทรัล กรุ๊ป (Central Group), ดีแคทลอน (Decathlon), ซูเปอร์สปอร์ต (Supersport), เอช & เอ็ม (H&M), ซาร่า (Zara) และ พาวเวอร์บาย (Power Buy) รวมไปถึงการใช้บนแพลตฟอร์มส่งอาหารอย่าง แกร็บฟู้ด (GrabFood) หรือ บริการส่งของอย่าง ดีเอชแอล (DHL)
ความปลอดภัย -  นอกจากการลดความเสี่ยงของการสัมผัสเชื้อโควิด-19 ที่สามารถอยู่บนธนบัตรได้นานหลายวันแล้ว ระบบความปลอดภัยในการใช้บริการการชำระเงินแบบดิจิทัล ถือเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจ สำหรับผู้ให้บริการการชำระเงินดิจิทัลระดับโลกอย่าง ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ที่มีเครือข่ายผู้ใช้บริการและร้านค้าคลอบคลุมในหลายประเทศ ระบบความปลอดภัยในการทำธุรกรรมถือเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจฯ จึงมั่นใจได้เลยว่าการชำระเงินของท่านในแต่ละครั้งมีความปลอดภัยสูงสุด ภายใต้แนวทางการจัดการความปลอดภัยของระบบและข้อมูลส่วนบุคคล 
ตรวจสอบยอดใช้จ่ายย้อนหลังและความโปร่งใส - การชำระเงินแบบดิจิทัลยังช่วยเพิ่มความโปร่งใสในการใช้จ่ายให้กับผู้ใช้งานได้ เพราะการทำธุรกรรมในแต่ละครั้งจะตรวจสอบและติดตามยอดค่าใช้จ่ายย้อนหลังได้ทั้งการใช้งานแบบส่วนบุคคลและธุรกิจ ในทุกยอดการใช้จ่ายทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งสำหรับนักธุรกิจการที่สามารถตรวจสอบการใช้จ่ายย้อนหลังได้นั้นถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยช่วยในการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ในการทำธุรกิจได้เป็นอย่างดี ซึ่งสามารถตรวจสอบธุรกรรมทั้งหมดได้แบบเรียลไทม์ ผ่านแอปพลิเคชันของธนาคาร ที่ทำให้การควบคุมและจัดการค่าใช้จ่ายง่ายเพียงปลายนิ้ว
สิทธิประโยชน์และโปรโมชั่น -  อีกหนึ่งในประโยชน์จากการใช้บริการการชำระเงินแบบดิจิทัล คงจะหนีไม่พ้นสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ผู้ให้บริการและธนาคารผู้ออกบัตรมอบให้ อย่างการสะสมคะแนนพ้อยของบัตรเครดิตที่สามารถนำมาแลกและใช้เป็นส่วนลดหรือแลกเป็นของสุดพิเศษได้ หรือการให้ส่วนลดพิเศษที่ทางผู้ให้บริการระบบการชำระเงินแบบดิจิทัลอย่าง ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกับร้านค้าต่างๆ มามอบให้อยู่สม่ำเสมอ
ร้านค้าที่รวมร่วมรายการ 
  • เจดี เซ็นทรัล (ประเทศไทย) มอบส่วนลด 8 ดอลล่าสหรัฐ ต่อยอดการสั่งซื้อขั้นต่ำ 60 ดอลล่าสหรัฐ
  • วัตสัน มอบส่วนลดสูงสุด 6 ดอลล่าสหรัฐ ต่อยอดการสั่งซื้อขั้นต่ำ 45 ดอลล่าสหรัฐ
  • วิลล่า มาร์เก็ต มอบส่วนลด 8 ดอลล่าสหรัฐ ต่อยอดการสั่งซื้อขั้นต่ำ 60 ดอลล่าสหรัฐ
  • เซ็นทรัล กรุ๊ป มอบส่วนลด 8 ดอลล่าสหรัฐ ต่อยอดการสั่งซื้อขั้นต่ำ 60 ดอลล่าสหรัฐ
  • พาวเวอร์ บาย มอบส่วนลดสูงสุด 50 ดอลล่าสหรัฐ ต่อยอดการสั่งซื้อขั้นต่ำ 250 ดอลล่าสหรัฐ
  • ดีแคทลอน ประเทศไทยมอบส่วนลด 8 ดอลล่าสหรัฐ ต่อยอดการสั่งซื้อขั้นต่ำ 60 ดอลล่าสหรัฐ
  • ซูเปอร์สปอร์ต มอบส่วนลด 8 ดอลล่าสหรัฐ ต่อยอดการสั่งซื้อขั้นต่ำ 60 ดอลล่าสหรัฐ
  • เอช & เอ็ม มอบส่วนลด 8 ดอลล่าสหรัฐ ต่อยอดการสั่งซื้อขั้นต่ำ 60 ดอลล่าสหรัฐ
  • ซาร่า มอบส่วนลด 8 ดอลล่าสหรัฐ ต่อยอดการสั่งซื้อขั้นต่ำ 60 ดอลล่าสหรัฐ
  • วงใน มอบส่วนลดสูงสุด 6 ดอลล่าสหรัฐ ต่อยอดการสั่งซื้อขั้นต่ำ 45 ดอลล่าสหรัฐ
  • ดีเอชแอล มอบส่วนลดสูงสุด 6 ดอลล่าสหรัฐ ต่อยอดการสั่งซื้อขั้นต่ำ 45 ดอลล่าสหรัฐ
  • อเมซอน มอบส่วนลดสูงสุด 6 ดอลล่าสหรัฐ ต่อยอดการสั่งซื้อขั้นต่ำ 45 ดอลล่าสหรัฐ
    *หมายเหตุ: 1 ดอลลาร์สหรัฐ = 32.0482 บาทไทย ณ วันที่ 13/5/2563

สำหรับผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์ สามารถใช้การชำระเงินแบบไร้สัมผัส (Contactless Payment) ได้ที่ซูเปอร์มาร์เก็ต และร้านขายยาชั้นนำของไทยได้ อาทิ บู๊ทส์, กูร์เมต์ มาร์เก็ต, เลม่อนฟาร์ม ฯลฯ 
ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โควิด-19 ในขณะนี้ อาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผู้บริโภคเปิดรับการใช้การชำระเงินแบบดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการเลือกใช้บริการการชำระเงินแบบดิจิทัลจะต้องคำนึงรูปแบบการดำเนินชีวิตในแต่ละวัน และแผนการดำเนินธุรกิจ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในระยะยาว โดยผู้บริโภคควรเปิดรับการชำระเงินแบบดิจิทัล ซึ่งถือเป็นบรรทัดฐานใหม่ของการชำระเงินในอนาคต เพื่อให้ก้าวทันการพัฒนาของโลกและยุคสมัยที่กำลังผันตัวไปสู่สังคมไร้เงินสดอย่างเต็มรูปแบบซึ่งอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ระบบชำระเงินดิจิทัล ระบบการชำระเงินออนไลน์

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)