x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

"ซิซซา" เตรียมเปิดหลักสูตรผลิต Agent คุณภาพ รับกระแสพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน

ข่าว icon 25 พ.ค. 64 icon 1,355
"ซิซซา" เตรียมเปิดหลักสูตรผลิต Agent คุณภาพ รับกระแสพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน

นายอรรถนพ พันธุกำเหนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิซซา กรุ๊ป จำกัด บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนในรูปแบบ Investment Property (IP) เปิดเผย ถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ ภายหลังจากที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ระลอกที่ 3 ว่า ยังคงทรุดตัวลงอีกมาก เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ทั้งในเรื่องวัคซีนที่ยังไม่มีความแน่นอน ซึ่งจะเป็นปัญหาในอนาคตได้ และยิ่งมีคลัสเตอร์ และโรคใหม่ๆเกิดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ก็จะมีผลต่อความเชื่อมั่นของผู้ซื้อทั้งในและต่างประเทศ จะทำให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ยาก แนวทางสำคัญคือต้องมีวัคซีนที่ดีและมีการฉีดป้องกันอย่างรวดเร็ว ซึ่งรัฐบาลต้องหาทางจบให้ได้  ส่วนการที่ตลาดอสังหาฯจะกลับมาฟื้นตัวได้อีกเมื่อไหร่นั้น คงคาดการณ์ได้ยาก 

อย่างไรก็ตามในส่วนของบริษัทฯเองได้มีการปรับตัวรับมือกับวิกฤติดังกล่าวอย่างต่อเนื่องในทุกรูปแบบ และเน้นการขายโครงการผ่านตัวแทนการขาย (Agent) ให้มากยิ่งขึ้น เพราะโครงการที่บริษัทฯพัฒนานั้น เป็นในรูปแบบอสังหาฯเพื่อการลงทุน และมีมูลค่ามหาศาล ดังนั้นนักลงทุนที่ซื้อจะต้องมีความเชื่อมั่น หากเรามีตัวแทนในการขายที่มีความน่าเชื่อถือ ก็จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าได้ ซึ่ง Agent แต่ละคนก็มีความเชี่ยวชาญและมีฐานลูกค้าที่แตกต่างกัน อีกทั้งยังมีเครื่องมือในการทำการตลาดที่แตกต่างกันด้วย ดังนั้นการใช้ Agent จากหลากหลายบริษัท จึงเป็นเรื่องสำคัญ


"หากตัว Agent เองยังไม่มีความรู้ความเข้าใจในโครงการของเรา เราจะต้องทำการอบรมและทดสอบทั้งในเรื่องเกี่ยวกับตัวโครงการเองและในเรื่องการลงทุน หากผ่านการทดสอบก็จะมีการเซ็นต์สัญญาแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนขายโครงการ โดยจะมีค่าตอบแทนเป็นคอมมิชชั่นและโบนัสเซลให้ บางรายได้ผลตอบแทนกลับเป็นหลักล้าน ทั้งนี้ Agent จะต้องมีความรู้ความเข้าใจ มีแรงบันดาลใจที่จะขายสินค้า มีทักษะการเป็นนักขายสามารถโน้มน้าวลูกค้าได้" นายอรรถนพ กล่าว

นายอรรถนพ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปัจจุบันประเทศไทยยังขาด Agent ที่เป็นมืออาชีพและมีใบรับรองการประกอบวิชาชีพค่อนข้างน้อย ซึ่งถือเป็นข้อด้อยของประเทศ หากภาครัฐให้การสนับสนุนก็จะเป็นเรื่องดีมาก คิดว่าทางสมาคม หรือกลุ่ม Agent ควรที่จะรวมตัวและผลักดันให้เกิดเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจัง  ซึ่งที่ผ่านมาพบว่าผู้ประกอบการรายใหญ่จะมีทีมขายของตนเอง โดยไม่ผ่าน Agent  แต่เชื่อว่าหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย  การใช้ Agent ขายโครงการ จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นเพราะพฤติกรรมผู้บริโภคเริ่มเปลี่ยนไป โดยส่วนใหญ่จะค้นหาข้อมูลผ่านทางออนไลน์ก่อน หลังจากนั้นจะมีการติดต่อผ่าน Agent เพื่อเลือกซื้อมากขึ้น 

ซึ่งจะเห็นว่า Agent  นั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมาก บริษัทจึงได้พยายามสร้างตัวแทนการขายที่มีคุณภาพขึ้นมา ด้วยการตั้ง ซิซซา เอเจนท์ เฮาส์” (CISSA Agent House)  ขึ้น ซึ่งเป็นหน่วยงานย่อยของซิซซา กรุ๊ป เพื่อผลิต Agent ที่มีใบรับรองคุณภาพ โดยที่ผ่านมาเราจัดอบรมเดือนละ 2 ครั้งๆละประมาณ 3-4 ชม. โดยวิทยากรของบริษัทฯที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละด้าน มาให้ความรู้โดยตรง แต่ตั้งแต่ไตรมาส 3/2564 เป็นต้นไป  ซึ่งบริษัทฯจะจัดตั้งหลักสูตรในการอบรมขึ้นมา โดยใช้ระยะเวลาในการอบรมสัปดาห์ละ 3 ชั่วโมง เป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งในช่วงแรกหากเป็น Agent เดิม ที่มีความรู้อยู่แล้ว บริษัทฯจะไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด  หากเป็นผู้ที่ยังไม่มีประสบการณ์ก็จะมีการเก็บค่าใช้จ่าย แต่ยังไม่สามารถระบุอัตราที่ชัดเจนได้ คาดว่าจะสรุปได้ในสิ้นเดือนพฤษภาคม 2564  และเริ่มหลักสูตรได้ในเดือนกรกฎาคม 2564 ซึ่ง วิทยากรจะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ แต่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบไปทุกๆเดือน โดยแต่ละหลักสูตรจะรับผู้เข้าร่วมอบรมประมาณ 30-40 คน หรือหากมีผู้สนใจมากกว่าจำนวนที่กำหนด ก็จะนำมาพิจารณาอีกครั้ง

"ที่ผ่านมาคอร์สอบรมของเราได้รับการตอบรับอย่างดี มี Agent ใหม่เข้ามาร่วมขายให้บริษัทฯเกิน 10 ราย จากเอเจนท์เดิมที่มีอยู่แล้วประมาณ 20-30 ราย ซึ่งจะทำให้ปิดการขายได้เร็วขึ้น โดยเชื่อว่าการขายผ่าน Agent เหล่านี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ประกอบการรายอื่นด้วย ซึ่งหลักๆจะเน้นในเรื่องการเข้าใจการลงทุนมากขึ้น เป็นการเพิ่มช่องทางเลือกให้มากขึ้น ยิ่งมี Agent  มากก็ทำให้มี Database และเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งปัจจุบันก็มีผู้ประกอบการหลายรายทำเช่นเดียวกับซิซซา และแต่ละบริษัทฯก็มีจุดขายแตกต่างกันไป ซึ่งในอนาคตเราต้องการให้ซิซซาเป็นผู้นำทางด้านอสังหาฯเพื่อการลงทุนในประเทศไทย และได้รับความสนใจและเชื่อมั่นจากต่างประเทศมากขึ้น" นายอรรถนพ กล่าวในที่สุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวรถไฟฟ้าสายสีส้ม ล่าสุด ซิซซา ซิซซา เอเจนท์ เฮาส์

ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)