x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

สามย่านมิตรทาวน์ ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ "คลังอาหารและการเรียนรู้" เผยกลยุทธ์ Inspiring Everyday Experiences

ข่าว icon 24 มี.ค. 64 icon 2,140
สามย่านมิตรทาวน์ ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ "คลังอาหารและการเรียนรู้" เผยกลยุทธ์ Inspiring Everyday Experiences


หลังจากสามย่านมิตรทาวน์ (Samyan Mitrtown) มิกซ์ยูส สมบูรณ์แบบที่สุดบนถนนพระราม 4 ที่เติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ สร้างสรรค์พื้นที่ค้าปลีก โรงแรม อาคารสำนักงานและที่อยู่อาศัย ภายใต้คอนเซ็ปต์ Urban Life Library คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้ เสิร์ฟทุกความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ทั้งช้อปปิ้ง ชิม ชิลล์ ทำงาน พักผ่อน ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2562 ด้วยมูลค่าโครงการกว่า 9,000 ล้านบาท โดยเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) ผู้พัฒนาอาคารเชิงพาณิชย์เกรด A ใจกลางกรุงเทพ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจสำคัญของ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) หรือ FPT  ผู้นำอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรรายแรกในประเทศไทย

ตั้งแต่เริ่มต้นเปิดโครงการสามย่านมิตรทาวน์ เราได้สร้างความสำเร็จผ่านการดำเนินงานที่อาศัยความเข้าใจในกลุ่มลูกค้า ร้านค้า และพนักงาน จนทำให้สามย่านมิตรทาวน์ ผ่านพ้นสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้ง 2 ระลอก กลายเป็นมิตรที่พร้อมเคียงข้างไปพร้อมกับเหล่ามิตรทุกคน และมีส่วนร่วมสนับสนุนให้เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล กลายเป็นผู้พัฒนาโครงการเชิงพาณิชย์รวมถึงรีเทลที่น่าจับตามองลำดับต้นๆ ของประเทศไทย 

ในปี 2564 นี้ นับเป็นอีกหนึ่งปีที่ท้าทายของแม่ทัพใหญ่ของกลุ่มรีเทล คุณธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) ได้กล่าวถึงกลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจว่า เราจะขับเคลื่อนธุรกิจของกลุ่มรีเทลฯ โดยใช้กลยุทธ์ Inspiring Everyday Experiences ด้วยการเนรมิตพื้นที่รีเทลเพื่อสร้างประสบการณ์ผสานแรงบันดาลใจได้ทุกวัน และเดินหน้าสามย่านมิตรทาวน์ภายใต้คอนเซ็ปต์คลังอาหารและการเรียนรู้ ให้เป็นเดสติเนชั่นของทุกเจเนเรชั่น โดยมีวิธีการดำเนินงาน 3 ประการ ดังนี้
1. ระดมร้านอาหารแบรนด์แม่เหล็ก ขยายกลุ่มเป้าหมายให้ครอบคลุมทุกเจเนเรชั่น ทุกไลฟ์สไตล์
ตั้งแต่ก.พ.-เม.ย. สามย่านมิตรทาวน์ทยอยเปิดร้านอาหารใหม่ทั้งสิ้น 11 ร้าน แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่
  1. เกาหลีฟีเวอร์ K-strEAT อาณาจักรอาหารเกาหลีแห่งแรกของประเทศไทย ชูจุดเด่นรวมทุกเมนูเกาหลีไวในเดสติเนชั่นเดียว ตอบโจทย์กระแสอาหารเกาหลีจากซีรี่ย์สุดฮิตในช่วง Work from home
  2. ร้านดังจากโซเชียล ยกร้านดังร้านเด็ดจากทั่วกรุงเทพที่มีร้านน่าสนใจเกิดขึ้นใหม่ตลอดเวลา แต่เราสามารถชวนร้านเหล่านั้นมานำเสนอใหม่ในซิกเนเจอร์ของสามย่านมิตรทาวน์ได้ทันกระแส
  3. ร้านอิ่มสบายกระเป๋า ราคาเริ่มต้นเพียง 40 บาท นอกจากเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าแล้ว ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายจากผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เติมเต็มพอร์ทอาหารครบครันทั้งด้านประเภทอาหาร สัญชาติอาหาร และช่วงราคา
2. สร้างแรงบันดาลใจและจุดประกายความรู้ผ่านการนำเสนอที่เข้าถึงง่ายสไตล์สามย่านมิตรทาวน์
การส่งเสริมให้เกิดพื้นที่แห่งความรู้ที่ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย อาทิ โซนสามย่านโคออป (Samyan CO-OP) ที่นอกจากเป็นโคเลิร์นนิ่งสเปซที่เปิดให้บริการฟรีสำหรับทุกคน และร้านมีเดียม แอนด์ มอร์ (Medium & More) ศูนย์รวมสินค้าอาร์ต แอนด์ คราฟ คอนเซ็ปต์ใหม่ ที่ครบครันสำหรับผู้สนใจด้านศิลปะ นอกจากนี้ในทุกอีเว้นต์เรายังพยายามสอดแทรกกิจกรรมที่เกิดการเรียนรู้ อาทิ การเพิ่มกิจกรรมสอนวิธีการใช้งาน ฝึกปฏบัติ รวมถึงเวิร์คช็อปเข้ากับอีเว้นต์ต่างๆ   เรียกได้ว่าเป็นการผสานกิจกรรมที่ให้ความรู้ผ่านกิจกรรมที่ตรงกับความสนใจของลูกค้าในขณะนี้ได้อย่างลงตัว
3. เติมเต็มกิจกรรมให้เกิดปฏิสัมพันธ์กับชุมชน ผ่านการให้บริการพื้นที่ด้วยคอนเซ็ปต์ Placemaking
โครงการยังคงเดินหน้าให้บริการพื้นที่โดยยึดมั่นด้านคุณภาพชีวิตของผู้ใช้บริการ และชุมชนต่างๆ เพื่อเปิดพื้นที่ส่วนกลางให้ลูกค้า และผู้มาใช้บริการได้ใช้ประโยชน์ในการทำกิจกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ โดยให้บริการในรูปแบบพื้นที่สาธารณะ (Public Space) ที่ใครก็สามารถเข้าไปได้ มีบรรยากาศที่ผ่อนคลาย สามารถทำกิจกรรมที่อยากทำ นอกจากการช้อปปิ้ง ซึ่งจะเป็นพื้นที่ที่ต้องการตอบแทนคืนสังคมในรูปแบบหนึ่งที่โครงการตั้งใจ อาทิ การร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำจัดกิจกรรมที่เกิดประโยชน์กับสังคม การยกพื้นที่ให้นิสิตนักศึกษาได้แสดงฝีมือจัดแสดงธีสิส เป็นต้น


สำหรับสัดส่วนของร้านค้าภายในโครงการสามย่านมิตรทาวน์หลังจากเราได้พิสูจน์แล้วว่า ร้านอาหารเป็นสินค้าหลักที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ในปีนี้เราได้เสริมทัพร้านอาหารขึ้นอีกจำนวนมาก เพื่อให้สอดคล้องกับการเป็น คลังอาหารและการเรียนรู้ ดังนี้
1.The Eating Library (50%) พื้นที่สร้างประสบการณ์ทั้งศาสตร์ และศิลป์ในการรับประทานอาหาร นอกเหนือจากการรับประทานธรรมดาทั่วไป โดยคัดสรรอาหารที่หลากหลายตามความต้องการ
2.The Learning Library (25%) พื้นที่สำหรับเปิดกว้างสำหรับการเรียนรู้ และการเรียนเสริมทักษะที่จะเติมเต็มจินตนาการสานให้ครบทุกด้านของชีวิต
3.The Living Library (25%) พื้นที่รวบรวมสิ่งจำเป็นต่อไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของคนเมือง

กลุ่มเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) ได้พยายามปรับตัวให้กลุ่มธุรกิจรีเทลตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว โดยเทรนด์ที่ทั่วโลกต่างนำมาใช้ในการพัฒนาพื้นที่รีเทลในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา คือ Placemaking Trend หรือ การเพิ่มพื้นที่เพื่อสาธารณประโยชน์ในโครงการเชิงพาณิชย์ เพื่อเติมเต็มความต้องการของลูกค้าและชุมชนด้วยพื้นที่ในการทำกิจกรรมที่หลากหลาย โดยได้เตรียมพื้นที่กว่า 6,000 ตร.ม. ภายในสามย่านมิตรทาวน์ มาทรานฟอร์มเป็น Placemaking Space อาทิ อุโมงค์เชื่อมมิตร ลานด้านหน้าของศูนย์ สวนลอยฟ้า และพื้นที่กิจกรรมต่างๆ รอบศูนย์ฯ

ปัจจุบันยอดผู้ใช้บริการสามย่านมิตรทาวน์กลับมาแล้วกว่า 53,000 คนหรือเทียบเท่า 84% กับช่วงก่อนโควิด-19 ขณะที่ยอดร้านค้าเช่าพื้นที่แล้วกว่า 97% ทั้งนี้ในช่วงเทศกาลแห่งความสุขเทศกาลสงกรานต์สามย่านมิตรทาวน์ยังคง กิจกรรม Endless Summer หน้าร้อนสุดฟิน เช็คอินความสุข สนุกทุกองศา ท่ามกลางบรรยากาศการตกแต่งศูนย์ฯ ครั้งแรกที่ดึงซิกเนเจอร์ไฮไลท์ของศูนย์ฯ นั่นคือ อุโมงค์เชื่อมมิตรหรืออุโมงค์อวกาศที่หลายคนคุ้นเคย ให้กลายเป็นโลกใต้ท้องทะเลสุดอลังการเติมเต็มมิตรสายทำคอนเทนต์ทั้งถ่ายภาพ และวิดีโอคลิปที่ให้ความรู้สึกเสมือนเดินอยู่ในอควาเรี่ยมขนาดใหญ่ รวมทั้งเตรียมกิจกรรมสนุก ๆ ที่จะเปลี่ยนร้อนนี้ให้มีสีสันกว่าที่เคย เที่ยวทะเลแบบคูล ๆ ให้ครบสูตรต้องเช็คอินกันตั้งแต่จุดแรกโซนดิสโก้ บลู (Disco Blue) ชั้น B1 จุดเชื่อมต่อกับบริเวณอุโมงค์เชื่อมมิตรที่แปลงร่างจากอุโมงค์อวกาศเป็นโลกใต้ท้องทะเลที่เต็มไปด้วยฝูงปลาน้อยใหญ่กำลังแหวกว่าย สะท้อนความพลิ้วไหวของผืนน้ำอันระยิบระยับด้วยประกายแสงอาทิตย์ ราวกับอยู่ในอควาเรี่ยมใจกลางเมือง ด้วยเทคนิคการฉายภาพเสมือนจริงของโลกใต้น้ำ เปิดให้ชมตั้งแต่เวลา 11.00 -22.00 น. จากนั้น ส่งต่อความรู้สึกให้เสมือนโต้อยู่บนเกลียวคลื่น ด้วย BUNTING สีน้ำทะเลยาวตลอดทางขึ้นบันไดเลื่อน จากนั้นเข้าสู่ชั้น G โซนซันไรซ์ (Sunrise) ชวนตื่นตากับการตกแต่งแฮงก์กิ้ง ด้วยเซิร์ฟบอร์ดหลากสีสัน ให้ได้อัพลงโซเชียลกับแบบรัว ๆ รวมทั้งสุดสนุกกับกิจกรรมเอ็กซ์ตรีมสุดฮอตในโซนเซิร์ฟ คลับ (Surf Club) บริเวณลานกลางแจ้งหน้าศูนย์ฯ

เตรียมเก็บลิสต์เช็คอินความสุขแบบคูล ๆ ได้ ตั้งแต่วันนี้-30 เมษายน  ณ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ เปิดให้บริการ 10.00-22.00 น. โดยโซน 24 ชม.เปิดให้บริการปกติ โดยนั่งรับประทานในร้านได้ระหว่าง 06.00- 23.00 น.
โดยตลอดกิจกรรมเราได้ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัดเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้บริการ โดยมั่นใจว่าจะมียอดผู้ใช้บริการสามย่านมิตรทาวน์เพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 2 นี้อย่างแน่นอน ธีรนันท์กล่าวเพิ่มเติม

แท็กที่เกี่ยวข้อง

สามย่านมิตรทาวน์ samyan mitrtown มิกซ์ยูส เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ข่าวเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ปี 2021

ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)