x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ โชว์วิสัยทัศน์ Lifescape Developer เปิดโครงการใหม่ 11,300 ล้าน

ข่าว icon 18 มี.ค. 64 icon 1,648
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ โชว์วิสัยทัศน์ Lifescape Developer เปิดโครงการใหม่ 11,300 ล้าน


นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ กรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MJD ผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยระดับลักซูรี กล่าวว่า ตลอดระยะเวลากว่า 22 ปีที่ก่อตั้งมา บริษัทต้องเผชิญวิกฤตทางเศรษฐกิจอยู่หลายครั้ง รวมถึงวิกฤตใหญ่ที่กระทบทุกอุตสาหกรรมอย่าง COVID-19 ในปีที่ผ่านมา ทว่าบริษัทยังสามารถดำเนินธุรกิจให้ก้าวผ่านอุปสรรคได้อย่างมั่นคงจึงเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ว่าตลาดลักซูรียังคงแข็งแกร่งเสมอแม้ในยามวิกฤต บริษัทจึงนำประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้ในช่วงเวลาดังกล่าว ผสานเข้ากับวิสัยทัศน์ใหม่ที่จะไม่เป็นเพียงผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate Developer) แต่มุ่งสู่การเป็นผู้พัฒนารูปแบบการใช้ชีวิต หรือ Lifescape Developer เพื่อให้บริษัทเติบโตได้แข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม พร้อมสรรสร้างนวัตกรรมใหม่ที่ยกระดับทุกมิติการใช้ชีวิตของผู้บริโภค 

"ด้วย Warrior Mindset ที่เราปลูกฝังกับทีมงานทุกคน ทำให้เรายังคงยืนหยัดในฐานะหนึ่งในผู้นำด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยระดับลักซูรี แม้ต้องเผชิญกับกระแสความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ วันนี้เราจึงตั้งใจที่จะเดินหน้าจากการเป็นเพียงผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์มาเป็นผู้พัฒนารูปแบบการใช้ชีวิต โดยไม่ทิ้ง Passion และ DNA ของบริษัทที่มุ่งพัฒนาทุกโครงการของเราให้เป็น Best in Class ทั้งด้านสินค้าและบริการ" นางสาวเพชรลดา กล่าว
สำหรับวิสัยทัศน์ Lifescape Developer จะขับเคลื่อนด้านธุรกิจที่อยู่อาศัยด้วยความเชื่อมั่นในแนวคิด Crafting Lifescape to Excellence ทั้ง 5 แกนหลัก ได้แก่
1. Attention to Details ทุกรายละเอียดมีความหมาย ด้วยการใส่ใจในทุกรายละเอียดเพื่อสะท้อนความเป็นลักซูรีในทุกเซ็กเมนต์
2. Understanding Lifestyle เข้าใจการใช้ชีวิตที่แตกต่าง ด้วยการพัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปในทุกบริบท
3. Top-Notch Quality เรื่องคุณภาพสำคัญเป็นที่หนึ่ง ด้วยการจัดการด้านคุณภาพแบบครบวงจรตั้งแต่ก่อนการก่อสร้าง ไปจนกระทั่งหลังการส่งมอบโครงการ
4. Best Caring Service บริการด้วยหัวใจ เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่เหนือระดับให้กับลูกบ้าน
5. Enduring Purpose คิดทุกมิติเพื่อคุณค่าที่ยั่งยืน 

ทั้งนี้ บริษัทเชื่อว่ากลยุทธ์ดังกล่าวจะขับเคลื่อนให้บริษัทสามารถสร้างยอดขายได้ทั้งสิ้น 7,500 ล้านบาท และสร้างรายได้รวม 8,000 ล้านบาท โดยมียอดรอรับรู้รายได้ (Backlog) ณ สิ้นปี 2563 ทั้งหมด 6,400 ล้านบาท ซึ่งน่าจะช่วยให้รายได้มีโอกาสเป็นไปตามเป้า ประกอบกับภายในปีนี้บริษัทเตรียมเปิดโครงการใหม่ 5 โครงการ มูลค่ารวม 11,300 ล้านบาท นำร่องด้วยบ้านเดี่ยวระดับเรือธง Malton Gates กรุงเทพกรีฑา มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ภายใต้แนวคิดที่ตอบโจทย์สุขภาพแบบองค์รวม ซึ่งร่วมพัฒนากับสถาบันชั้นนำด้านสุขภาพ (Wellness Institution) ซึ่งคาดว่าจะเปิดเผยรายละเอียดของโครงการในเร็วๆ นี้

นอกจากนั้น ยังยกระดับความเป็นผู้นำด้านคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ (Pet-Friendly Residences) ให้ตอบโจทย์คนรักสัตว์มากยิ่งขึ้น ด้วย Major Petscape ที่ครอบคลุมทั้ง 4 มิติ ได้แก่ ข้อปฏิบัติเพื่อการอยู่อาศัยร่วมกัน (Petscape Guide), การออกแบบและเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง (Petscape Design), สิทธิพิเศษสำหรับสัตว์เลี้ยง (Petscape Privilege) และการสร้างชุมชนคนรักสัตว์ (Petscape Community) ร่วมกับพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญ อาทิ โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ บ้านและสวน Pets และทิพยประกันภัย รวมถึงการพัฒนาช่องทางการให้บริการเพื่อสร้างประสบการณ์เหนือระดับให้กับลูกค้า ผ่าน Major Contact Center, Major Exclusive Club และ Lifescape  Application ทั้งนี้ยังเสริมความแข็งแกร่งด้วยทีมบริหารงานนิติบุคคลแบบครบวงจรผ่าน บริษัท เอ็มดีพีซี จำกัด หรือ MDPC อีกด้วย

นางสาวเพชรลดา กล่าวอีกว่า บริษัทยังมองหาโอกาสสร้างรากฐานความแข็งแกร่งเพื่อรองรับความเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม จึงตั้งเป้าหมายการปรับตัวระยะ 5 ปี (2564-2568) ในหลากหลายมิติ ได้แก่
1.เพิ่มพอร์ตสินค้าแนวราบ ปรับสัดส่วนการพัฒนาคอนโดมิเนียมและบ้านแนวราบให้กลายเป็น 75:25
2.กระจายพอร์ตธุรกิจ (Business Diversification) ทยอยกระจายรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate Business) และธุรกิจอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ (Non-Real Estate Business) ให้มีสัดส่วน 80:20 ในปี 2568 โดยสัดส่วนดังกล่าว เน้นกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวโยงกับภูมิทัศน์การใช้ชีวิต (Lifescape) ของผู้บริโภค

คาดว่าในช่วงปลายปีนี้จะเริ่มบุกธุรกิจใหม่ในด้านสุขภาพ โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและสุขอนามัย และด้านเทคโนโลยี นำร่องด้วยเทคโนโลยีด้านอสังหาริมทรัพย์ (PropTech), ด้านสุขภาพ (HealthTech) และด้านการเงิน (FinTech) คาดว่าจะเปิดเผยรายละเอียดของธุรกิจอย่างชัดเจนได้ในช่วงไตรมาส 4/2564
"การพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อการขายยังคงเป็นธุรกิจหลักของเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ในระยะยาว แต่ด้วยวิสัยทัศน์ที่ต้องการจะเป็น Lifescape Developer ที่ดูแลครอบคลุมทุกมิติในการใช้ชีวิตของผู้บริโภค เราจะพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องให้เป็น Future-Proof Company เป็นองค์กรที่มีพลวัต เดินไปข้างหน้าอย่างมั่นคงพร้อมกับธุรกิจใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค" นางสาวเพชรลดา กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง

เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ คอนโดเลี้ยงสัตว์ได้ คอนโดหรูใจกลางเมือง

ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)