x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

SC Asset ซุ่มปั้น Conceptual Design ใหม่ เพื่อการอยู่อาศัยแห่งอนาคต

ข่าว icon 18 ม.ค. 64 icon 1,918
SC Asset ซุ่มปั้น Conceptual Design ใหม่ เพื่อการอยู่อาศัยแห่งอนาคต


บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC ผู้นำ  living + solutions โดย นายณัฎฐกิตติ์  ศิริรัตน์  Head of Marketing  เปิดเผยว่า "จากสถานการณ์ระบาดของ COVID-19  ยังส่งผลให้วิถีชีวิตของผู้คนในประเทศไทยยังคงเปลี่ยนแปลง  โดยหนึ่งในมาตราการนั้นคือ  Work Form Home ทำให้ผู้คนได้ใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว บริษัทจึงได้ทำการศึกษาหา pain point และแนวทางเพื่อตอบโจทย์ความต้องการสำหรับการใช้ชีวิตในอนาคต  เพื่อนำมาพัฒนาบ้านโครงการใหม่ๆ ให้พอร์ตแนวราบเติบโตแข็งแกร่งอย่างยั่งยืน โดยทำการวิจัยในแบบ Qualitative และ Qualitative แบ่งกลุ่มเป้าหมายเป็น 3 gen  ตามสมาชิกในครอบครัว เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2563 ที่ผ่านมา  จนทราบปัจจัยเชิงลึกและความต้องการของการอยู่อาศัยสำหรับอนาคตที่เกี่ยวข้องกับ The established of new norms and The Change in Lifestyle พบว่า  perception ของคำว่า บ้าน จากเดิมที่มีบ้านไว้สำหรับเป็นที่นอนหรือพักผ่อน  มีการเปลี่ยนไปหลังเกิดโควิด-19   สรุปคือ บ้านคือทุกสิ่งทุกอย่างของการใช้ชิวิต
ขณะที่ปัจจัยสำคัญของการเลือกซื้อบ้านยังคงไม่เปลี่ยนไปจากเรื่องทำเลและความคุ้มค่า ซึ่งยังคงเป็นปัจจัยแรกของทุกคนและสำคัญสูงสุด  แต่ต้องมีปัจจัยอื่นๆ ที่ต้องตอบโจทย์การอยู่อาศัยเพิ่มขึ้น แบ่งเป็น  3 เรื่องหลัก ดังนี้
  1. Looking for Proper Space & Green Space  คือ ต้องการพื้นที่ความเป็นส่วนตัวไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ทำงานที่เหมาะสม พื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมที่ชื่นชอบ ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามช่วงอายุ โดยปัจจัยสำคัญอีกเรื่องคือพื้นที่สีเขียวทั้งภายในและรอบบ้าน   เพื่อผ่อนคลายหรือรองรับการทำกิจกรรมร่วมกัน
  2. Looking for  Energy Saving ตอบโจทย์ในการประหยัดพลังงานหรือการจัดระบบถ่ายเทอากาศได้ดีเพื่อช่วยในการประหยัดค่าไฟ เนื่องจากการ Work Form Home ทำให้ใช้เวลาอยู่บ้านเพิ่มขึ้น
  3. Easiest Clean Material เนื่องจากมองว่าบ้านเป็นที่คุ้มภัย ความกังวลเรื่องเชื้อโรคจึงไม่ใช้ปัจจัยสำคัญ แต่ให้ความสำคัญกับการเลือกใช้วัสดุที่ทำความสะอาดได้ง่ายมากกว่า

นายณัฎฐกิตติ์  กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อให้ตอบโจทย์เป็นบ้านสำหรับทุกคนผ่านแนวคิด  ?Home is Everything? จึงได้ต่อยอดโดยนำผลวิจัยไปพัฒนาร่วมกับฝ่ายแบบจนได้ Conceptual Design   ภายใต้ methodology ของ SC Asset    แบ่งเป็น แบบของ Product  Design  และ New Feature Design   ซึ่งนอกจากตอบโจทย์ในเรื่องคุณภาพสินค้า ยังจะต้องสร้างประสบการณ์ที่ดีสำหรับลูกค้าอีกด้วย  โดย SC มุ่งในการเป็นผู้นำเทรนด์ของบ้านเดี่ยว และเพื่อเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจลูกค้า พร้อมโชว์ไฮไลท์บางส่วนที่ได้พัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัย   จากการ Adaptation บริเวณโถงทางเดินพื้นที่ชั้น 2 ของบ้าน ในรูปแบบทันสมัยและมีเอกลักษณ์  อีกทั้งประหยัดพื้นที่ใช้สอยของบ้าน ได้แก่

  • ฟังก์ชั่น Work Form Home มุมที่กั้นเป็นห้องกระจกที่ให้ทั้งความเป็นส่วนตัวและทำงานได้สะดวก โดยสามารถประชุมงานได้แบบไม่มีเสียงรบกวนจากภายนอก ลักษณะคล้าย Podket ซึ่งรองรับกิจกรรมใหม่ ๆ  เช่น การทำ Podcast หรือ Facebook Live  เป็นต้น

  • ฟังก์ชั่น  Movie Theatre มุมที่สร้างบรรยากาศโรแมนติคไม่เหมือนใคร สำหรับผ่อนคลายจากการทำงานทั้งวัน  นอกจากมีพื้นที่สีเขียวแบบ Vertical Garden  ยังนั่งสามารถชมภาพยนตร์อย่างเพลิดเพลินภายในบ้านเสมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์
โปรดติดตามแนวคิด  Home is Everything บ้าน Prototype ใหม่ที่เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของการใช้ชีวิต  และเป็นบ้านสำหรับทุกคน ยังโครงการแนวราบของ SC Asset สำหรับอนาคตในเร็ว ๆ นี้  พร้อมพบกับรายการ SC Sneak Peek และรายการใหม่ๆ ยังเพจ SC  Asset  ซึ่งจะนำเสนอโครงการต่างๆ ที่คัดสรรมาให้ท่านได้รับชมกันแบบเต็มอิ่มสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่โทร. 1749 หรือ www.scasset.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

sc asset ข่าวเอสซี แอสเสท ข่าวเอสซี แอสเสทปี 2021

ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)