x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

SENA ฝ่ามรสุมพายุ ดันกำไร Q1/63 โต 44% รีเซ็ตธุรกิจรับตลาดอสังหาฯ ยุค Next Normal

ข่าว icon 31 ส.ค. 63 icon 2,143
SENA ฝ่ามรสุมพายุ ดันกำไร Q1/63 โต 44% รีเซ็ตธุรกิจรับตลาดอสังหาฯ ยุค Next Normal


"SENA" ฝ่าวิกฤตโควิด ปรับกลยุทธ์ ลดต้นทุน หนุนผลกำไรสุทธิ Q1/63 แตะ 230 ล้านบาท โต 44% เผยยอด Backlog รอรับรู้กว่า 11,809 ลบ. พร้อมเดินกลยุทธ์ "SENA Zero COVID" รับมือทุกช่วงสถานการณ์มรสุมพายุ เดินหน้าเปิด 7 โครงการ พร้อมติดตั้งโซลาร์ฯ ทาวน์โฮม นำร่องเสนาวิลล์ ลำลูกกา คลอง 6 เปิดจอง มิ.ย. นี้ หวังรับ Next Normal
ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์โครงการหมู่บ้านโซลาร์เซลล์เต็มรูปแบบรายแรกของไทย เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาส 1/63 ของบริษัทและบริษัทย่อย ว่าในไตรมาสนี้บริษัทมีรายได้จากกลุ่มธุรกิจอสังหาแบ่งเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วยรายได้จากโครงการของทางเสนา 565 ล้านบาท และรายได้จากโครงการของบริษัทร่วมทุนอีก 676 ล้านบาท รวมเป็นรายได้จากธุรกิจอสังหาฯ ทั้งสิ้น 1,289 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้น 29% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้จากอสังหาฯ 997 ล้านบาท และยังมีรายได้จากธุรกิจเช่า บริการ เท่ากับ 356.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 173.8 ล้านบาท หรือคิดเป็น  95% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีรายได้จากธุรกิจโซลาร์ (EPC) เท่ากับ 6.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.3 ล้านบาท หรือคิดเป็น 52%

ทั้งนี้ หากมองในภาพรวมความสามารถการทำรายได้ของกลุ่มบริษัท จะมีรายได้รวมทั้งสิ้น 1,652 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 542 ล้านบาท หรือ คิดเป็น 49% เมื่อเทียบจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,110 ล้านบาท โดยในไตรมาสนี้ มีกำไรสุทธิเท่ากับ 230 ล้านบาท หรือคิดเป็น 25% ของรายได้รวม เพิ่มขึ้นเท่ากับ 70 ล้านบาท หรือคิดเป็น 44% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิเท่ากับ 160 ล้านบาท (รายได้จากโครงการร่วมทุน 676 ล้านบาท) จะเป็นส่วนหนึ่งของรายการส่วนแบ่งกำไร(ขาดทุน) ในไตรมาสนี้เป็นผลกำไรรวม 34 ล้านบาท ซึ่งเกิดจากการโอนกรรมสิทธิ์ของโครงการ นิช โมโน สุขุมวิท-แบริ่ง (NICHE MONO Sukhumvit-Bearing) ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา และรายได้จากโซลาร์ฟาร์ม
ปัจจุบันบริษัทมีสินค้าขายแล้วรอโอน (Backlog) จำนวน 11,809 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้ 6,443 ล้านบาท โดยมียอดรอโอนจากโครงการร่วมทุน 3 โครงการเป็นหลัก มูลค่าประมาณ 5,325 ล้านบาท ประกอบด้วย นิช โมโน สุขุมวิท-แบริ่ง (NICHE MONO Sukhumvit-Bearing) ,นิช ไพรด์ เตาปูน-อินเตอร์เชนจ์ (Niche Pride Taopoon-Interchange) และ นิช โมโน เจริญนคร (Niche Mono Charoen Nakorn) และยอดรอโอนจากโครงการ บมจ.เสนา อีกมูลค่าประมาณ 1,118 ล้านบาท ทั้งนี้มีสินค้าคงเหลือขาย  25,351 ล้านบาท (ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563) ซึ่งจำนวนดังกล่าวมีสินค้าคงเหลือขายที่สามารถขายแล้วโอนกรรมสิทธิ์รับรู้รายได้ในปีนี้เป็นโครงการคอนโดมิเนียมราว 5,900 ล้านบาท โดยในไตรมาสที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดขายโครงการใหม่ 3 โครงการ รวมมูลค่าโครงการทั้งสิ้น 1,515 ล้านบาท ประกอบด้วย
ทั้งนี้ ทางบริษัทปรับแผนการเปิดโครงการใหม่ ปี 2563 เพื่อให้สอดรับกับความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนไปภายใต้มาตรการ "SENA ZERO COVID" จากเดิมจะเปิด 10 โครงการ มูลค่า 7,500 ล้านบาท เป็นเปิด 7 โครงการ  มูลค่า 4,500 ล้านบาท ปัจจุบันเปิดไปแล้ว 3 โครงการ ซึ่งจะเปิดอีก 4 โครงการ ดังนี้
ส่วนอีก 3 โครงการ ประกอบด้วย
  • PITI สมเด็จเจ้าพระยา
  • Niche Pride บางโพ
  • เสนา วีว่าเทพารักษ์ นั้น
ทางบริษัทขอพิจารณาอีกครั้งตามเหมาะสมและสภาพทางการตลาดหลังจากนี้ โดยปี 63 บริษัทยังคงตั้งเป้ายอดขายไว้ที่  11,500 ล้านบาท และ เป้าโอน 10,600 ล้านบาท

ล่าสุด ทางบริษัทเตรียมเปิดโปรดักส์ใหม่ ทาวน์โฮมติดโซลาร์ นับเป็นรายแรกของวงการอสังหาฯ เจาะคอนซูมเมอร์ระดับกลาง-ล่าง พร้อมติดตั้งโซลาร์ขนาด 1.28 กิโลวัตต์ ประเดิมทาวน์โฮม 2 ชั้นย่านลำลูกกา คลอง 6  ระดับราคา 2 ล้านกว่าบาทขึ้นไป กำหนดเปิดขายช่วงเดือนมิถุนายน 2563 นี้ สำหรับการติดตั้งโซลาร์จะช่วยตอบโจทย์วิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป Next Normal หลังโควิดผ่านพ้นไปได้ เพราะการติดโซลาร์ช่วยประหยัด และ ลดค่าใช้จ่าย ระยะยาวนาน 25 ปี เหมาะสำหรับคนที่ต้องการทำงานที่บ้าน (Work From Home) หรือคนมีรายได้จำกัด และกลุ่มผู้สูงอายุที่ต้องอยู่บ้านตลอดเวลา เป็นต้น 
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 1775 กด 34 หรือ sena.co.th  

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวคอนโดเสนา 2020 คอนโดเสนาพร้อมอยู่ ข่าวเสนา ปี 2020

ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)