x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ORI ผนึกยักษ์ใหญ่ก่อสร้างและอสังหาฯ เกาหลี "GS E&C" ร่วมทุนพัฒนาคอนโด 2 โครงการ มูลค่าโครงการกว่า 4,200 ล้าน

ข่าว icon 1 เม.ย. 63 icon 2,173
ORI ผนึกยักษ์ใหญ่ก่อสร้างและอสังหาฯ เกาหลี "GS E&C" ร่วมทุนพัฒนาคอนโด 2 โครงการ


"ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้" เดินหน้ากลยุทธ์ "Open Platform" จับมือพันธมิตรใหม่สัญชาติเกาหลี "จีเอส อีแอนด์ซี" ยักษ์ใหญ่ด้านก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ระดับโลกของเกาหลี ลุยพัฒนาคอนโด 2 แบรนด์ 2 โครงการ ดิ ออริจิ้น ลาดพร้าว 111 (The Origin Ladprao 111) และ {1453669,ไนท์บริดจ์ สเปซ พระราม 4 (KnightsBridge Space Rama 4)} รวมมูลค่าโครงการกว่า 4,200 ล้านบาท หวังปลั๊กอินประสบการณ์การพัฒนาโครงการระหว่างกัน ด้านบิ๊กเกาหลีมั่นใจออริจิ้น เดินหน้าร่วมทุนไม่หวั่น COVID-19 เล็งวางรากฐานขยายการลงทุนระยะยาวในไทยรับการขยายตัวรถไฟฟ้าและรถไฟความเร็วสูงมากสุดในภูมิภาค
นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร กล่าวว่า บริษัทได้ลงนามจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ บริษัท จีเอส เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น คอร์ปอเรชั่น (GS E&C) " บริษัทยักษ์ใหญ่ในแวดวงธุรกิจอุตสาหกรรมก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ระดับโลกของเกาหลีใต้ ซึ่งมีผลงานด้านการก่อสร้างอยู่ทั่วโลก เพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยร่วมกัน โดยบริษัทจะถือหุ้นในสัดส่วน 51% และ GS E&C ถือหุ้นในสัดส่วน 49%
ทั้งนี้  GS E&C เป็นบริษัทในเครือ GS Group กลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ที่เป็นผู้นำในหลากหลายธุรกิจและอุตสาหกรรมของเกาหลีใต้ อาทิ ธุรกิจพลังงาน ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจและอุตสาหกรรมก่อสร้าง สำหรับ GS E&C ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2512 และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เกาหลีใต้ในปี 2524 พัฒนาโครงการหลากหลายประเภท ครอบคลุมทั้งโครงการโครงสร้างพื้นฐาน โรงไฟฟ้า โรงงาน อาคารสำนักงาน และที่อยู่อาศัยแบรนด์ Xi ซึ่งย่อมาจาก Extra Intelligent มีวิสัยทัศน์ในการสร้างขีดความสามารถการแข่งขันสู่การเป็นบริษัทชั้นนำด้านการก่อสร้างของโลก ปัจจุบัน มีสำนักงานสาขาอยู่ในเมืองใหญ่ถึง 24 แห่งทั่วโลก ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสาร ENR นิตยสารชั้นนำด้านการก่อสร้างของสหรัฐให้เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างระดับท็อปอันดับที่36 ของโลก
"การร่วมทุนครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งของกลยุทธ์ Open Platform ที่เราเปิดกว้างรับพันธมิตรจากทุกธุรกิจ ทุกอุตสาหกรรมทั่วโลกมาร่วมปลั๊กอินกับเราในการสร้างสรรค์โครงการใหม่ๆ สร้างความแตกต่าง เพิ่มมูลค่าเพื่อผู้บริโภค เราเชื่อมั่นว่าเราและ GS E&C จะสามารถนำประสบการณ์และโนว์ฮาวที่ต่างฝ่ายต่างสั่งสมกันมาอย่างยาวนาน มาแลกเปลี่ยนกัน เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในโครงการที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้บริโภค" นายพีระพงศ์ กล่าว
นายพีระพงศ์ กล่าวอีกว่า การร่วมทุนในระยะแรกนี้ จะเริ่มต้นจากการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมร่วมกัน 2 โครงการ ได้แก่ 1. โครงการดิ ออริจิ้น ลาดพร้าว 111 (The Origin Ladprao 111) โครงการไฮไรส์ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีบางกะปิ มูลค่าโครงการ 1,900 ล้านบาท เพื่อเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ 

2. โครงการไนท์บริดจ์ สเปซ พระราม 4 (KnightsBridge Space Rama 4) มูลค่าโครงการ 2,300 ล้านบาท เพื่อเจาะตลาดระดับลักชัวรี ทั้งนี้ บริษัทจะเริ่มเปิดขายทั้ง 2 โครงการพร้อมกัน โดยจะมีข้อมูลโครงการแจ้งต่อผู้สนใจในช่วงครึ่งปีหลัง

ไนท์บริดจ์ สเปซ พระราม 4
ด้านนายคิม แจ ชอล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จีเอส เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น คอร์ปอเรชั่น (GS E&C) กล่าวว่า ด้วยวิสัยทัศน์ในการเป็นผู้นำในธุรกิจและอุตสาหกรรมก่อสร้างของโลก ทำให้บริษัทมองหาพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่งในแต่ละประเทศเพื่อร่วมกันสร้างโอกาสในการเติบโต โดยออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ถือเป็นบริษัทที่มีความแข็งแกร่งในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ พิสูจน์ได้จากทั้งคุณภาพของโครงการ และความสามารถในการเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงมั่นใจและกล้าตัดสินใจร่วมทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในประเทศไทยเป็นครั้งแรก
"แม้ขณะนี้ในประเทศไทยและประเทศต่างๆ ทั่วโลกจะยังต้องเผชิญกับ COVID-19 แต่เราเชื่อมั่นว่าด้วยความพร้อม ของบุคลากรและระบบสาธารณสุขไทย ตลอดจนความร่วมแรงร่วมใจของคนไทยทุกคนในการแก้ไขปัญหา จะทำให้เรื่อง COVID-19 เป็นเพียงผลกระทบระยะสั้นเท่านั้น เราเชื่อมั่นว่าประเทศไทยจะสามารถผ่านพ้นสถานการณ์ในครั้งนี้ไปได้โดยเร็ว และขอเป็นหนึ่งในกำลังใจจากนักลงทุนต่างชาติให้คนไทยผ่านพ้นสถานการณ์อันยากลำบากในครั้งนี้" นายคิม กล่าว
ทั้งนี้ ประเทศไทย ถือเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มากที่สุดประเทศหนึ่งในเอเชีย เนื่องจากปัจจุบันมีการพัฒนาโครงการที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆ ตลอดจนโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง การร่วมทุนกับออริจิ้นพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม 2 แห่งในครั้งนี้ จะถือเป็นการวางรากฐานของบริษัทในระยะยาว สู่การเติบโตที่สอดคล้องกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในประเทศไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง

คอนโดออริจิ้น แบรนด์ knightsbridge โครงการ ดิ ออริจิ้น ลาดพร้าว 111 โครงการ ไนท์บริดจ์ สเปซ พระราม 4 คอนโด แบรนด์ ดิ ออริจิ้น

ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)