x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

LPN หนุนมาตรการรัฐ ติดปีกกำลังซื้อผู้บริโภค อัดโปรเสริมคอนโดพร้อมอยู่ 23 โครงการ

ข่าว icon 16 ม.ค. 63 icon 3,195
LPN หนุนมาตรการรัฐ ติดปีกกำลังซื้อผู้บริโภค อัดโปรเสริมคอนโดพร้อมอยู่ 23 โครงการ


นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน) (LPN) กล่าวว่า การที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) อยู่ระหว่างการพิจารณาปรับปรุงมาตรการกำกับดูแลสินเชื่อที่อยู่อาศัย โดยการผ่อนคลายหลักเกณฑ์การกำหนดอัตราส่วนเงินให้สินเชื่อต่อมูลค่าหลักประกัน (loan to value ratio : LTV) ไม่ให้ตึงเกินไปจนส่งผลกระทบต่อผู้ที่เกี่ยวข้องมากเกินควร โดยได้มีข้อเสนอให้ธปท.ผ่อนคลาย LTV ของบ้านหลังที่สองให้ใช้หลักเกณฑ์เดียวกับบ้านหลังแรก

ทั้งนี้ แนวคิดดังกล่าวจะส่งผลดีต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในภาวะที่เศรษฐกิจในภาพรวมยังทรงตัว โดยเฉพาะการระบายสต๊อกคอนโดมิเนียมที่ยังคงเหลืออยู่ในตลาด เนื่องจากในข้อเท็จจริงการซื้อบ้านหลังที่สองเพื่อการได้อยู่อาศัยใกล้แหล่งงาน และการลงทุนระยะยาว โดยการซื้อเพื่อปล่อยเช่า ซึ่งไม่ใช่การเก็งกำไรก็มีอยู่จำนวนมาก หากธปท.พิจารณาปรับเงื่อนไข LTV สำหรับบ้านหลังที่สองโดยให้ใช้หลักเกณฑ์เดียวกับ LTV บ้านหลังแรก จะทำให้เกิดการซื้อขายในกลุ่มที่มีกำลังซื้อ ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เดินหน้าไปได้
นอกจากนี้ การที่กระทรวงการคลังและกระทรวงมหาดไทยได้กำหนดแนวทางที่ชัดเจนของที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างที่ใช้เป็นที่อยู่อาศัย สำหรับการจัดเก็บภาษีตามพ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง โดยให้ที่ดินและสิ่งปลูกให้ที่มีลักษณะให้บุคคลใช้เพื่อการอยู่อาศัย เช่น ที่ดินหรือสิ่งปลูกสร้างที่เจ้าของใช้อยู่อาศัยเอง ให้ญาติพี่น้องอยู่อาศัย หรือให้เช่าเพื่ออยู่อาศัย ให้เสียภาษีในอัตราที่อยู่อาศัย จากเดิมที่จะจัดเก็บในอัตราการใช้ประโยชน์ที่ดินในประเภทอื่นๆ ซึ่งต้องเสียภาษีในอัตราที่สูงกว่าที่อยู่อาศัย เพื่อไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนส่วนใหญ่ และยังช่วยลดภาระด้านภาษีสำหรับการซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนระยะยาวโดยการปล่อยเช่าด้วย

"การผ่อนคลายมาตรการ LTV และการกำหนดแนวทางที่ชัดเจนสำหรับการจัดเก็บภาษีที่ดิน และสิ่งปลูกสร้างที่ใช้สำหรับการอยู่อาศัยนั้น นอกจากจะเป็นการช่วยลดผลกระทบที่จะเกิดกับประชาชนโดยตรงแล้ว ยังช่วยธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในทางอ้อม โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยหลังที่สองทั้งการซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง ในทำเลที่ใกล้แหล่งงาน และการซื้อเพื่อการลงทุนระยะยาวจากการปล่อยเช่า จะทำให้ผู้ประกอบการสามารถระบายสต๊อกที่มีอยู่ในตลาดได้ดียิ่งขึ้น" นายโอภาส กล่าว
ขณะเดียวกัน มาตรการสนับสนุนประชาชนในการซื้อที่อยู่อาศัย และช่วยกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ที่ยังมีผลบังคับใช้ในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นโครงการบ้านดีมีดาวน์ โดยการให้เงินคืน 50,000 บาท สำหรับผู้ซื้อที่อยู่อาศัยภายในวันที่ 31 มีนาคม 2563 และมาตรการลดค่าธรรมเนียมการโอน และลดค่าธรรมเนียมการจดจำนองเหลือ 0.01 % สำหรับการซื้อที่อยู่อาศัยในราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ที่มีผลถึงวันที่ 24 ธันวาคม 2563 เป็นการสร้างโอกาสให้ประชาชนเข้าถึงการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองและแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายด้านอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมาตรการสนับสนุน รวมไปถึงการผ่อนคลายหลักเกณฑ์ต่างๆ จะช่วยสร้างบรรยากาศของตลาดให้กลับมาคึกคัก และกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ได้เป็นอย่างดี

นายโอภาส กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา LPN ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนมาตรการรัฐ โดยการจัดโปรโมชั่นร่วมกับมาตรการรัฐ ทั้งโครงการบ้านดีมีดาวน์ นอกจากจะได้รับเงินคืนจากภาครัฐเป็นจำนวน 50,000 บาท แล้ว LPN ยังให้เงินคืนเพิ่มเติมอีก 50,000 บาท รวมเป็น 100,000 บาท และการจัดโปรโมชั่นมอบส่วนลดเพิ่มเติมสำหรับมาตรการลดค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนอง โดยในปี 2563 บริษัทยังมีการจัดโปรโมชั่นสนับสนุนมาตรการรัฐอย่างต่อเนื่องกับโปรโมชั่นสำหรับคอนโดมิเนียม "ถูกที่ ถูกเวลาในราคาที่ถูกกว่า" สำหรับบ้านลุมพินีกับแคมเปญ "สวัสดีปีชวด ไม่อยากชวดต้องรีบจอง" ซึ่งเป็นแคมเปญพิเศษสำหรับคนอยากมีบ้านพร้อมอยู่ในราคาที่เหมาะสมบนความพอดีที่ดีกว่า

ทั้งนี้ บริษัทได้นำโครงการที่สร้างเสร็จพร้อมขายที่ปัจจุบันมีอยู่ 23 โครงการ โดยแบ่งคอนโดมิเนียม 18 โครงการและบ้าน 6 โครงการ คัดเฉพาะโครงการที่ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ตัวอย่างคอนโดมิเนียม ได้แก่ โครงการลุมพินี วิลล์ ราชพฤกษ์-บางแวก, โครงการลุมพินี วิลล์ สุขุมวิท 76(2) และโครงการลุมพินี วิลล์ ราษฎร์บูรณะ-ริเวอร์วิว 2 ฯลฯ ตัวอย่างบ้านลุมพินี ได้แก่ บ้านลุมพินี ทาวน์วิลล์ เพิ่มสิน-วัชรพล, บ้านลุมพินี ทาวน์วิลล์ รังสิต - คลอง ๒ และบ้านลุมพินี ทาวน์วิลล์ ลาดปลาดุก - บางไผ่สเตชั่น เป็นต้น มาจัดโปรโมชั่นมอบส่วนลดพิเศษ เพื่อตอบโจทย์คนกำลังมองหาบ้านสร้างเสร็จพร้อมอยู่อาศัย ภายใต้ความมั่นใจกับบริการหลังการขายด้วยกลยุทธ์ "ชุมชนน่าอยู่"

"นอกจากกลยุทธ์ในเรื่องของการบริหารหลังการขายภายใต้แนวคิด "ชุมชนน่าอยู่" แล้ว ในปีที่ผ่านมาบริษัทยังได้ปรับภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ เพื่อรับมือการแข่งขันของปี 2563 ภายใต้แนวคิด "ความพอดี ที่ดีกว่า" เพื่อตอกย้ำปรัชญาการสร้างบ้านในแบบของ LPN ซึ่งก็คือ การสร้างบ้านที่พอดีกับชีวิตจริง อันเป็นความใส่ใจบวกกับการนำความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่บริษัทสั่งสมมาถ่ายทอดเป็นคุณค่าของทั้งผลิตภัณฑ์และบริการในทุกโครงการ เพื่อให้ทุกพื้นที่ของ "ลุมพินี" สามารถสร้าง "ความสุขที่แท้จริงของการอยู่อาศัย" ให้แก่คนทุกเพศ ทุกวัยได้อย่างยั่งยืน รวมถึงการปรับสถาปัตยกรรมด้านนอกอาคาร (Facade) เพื่อให้มีความทันสมัยเหมาะกับการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่" นายโอภาสทิ้งท้าย
สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม LPN Call Center 02-689-6888 หรือ www.lpn.co.th

แท็กที่เกี่ยวข้อง

โปรโมชั่นคอนโด คอนโด lpn โปรคอนโด ความพอดีที่ดีกว่า คอนโด lpn พร้อมอยู่

ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)