x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

อนันดาฯ นำทัพ ชวนคนร่วมแชร์ความคิดที่ทำให้ชีวิตคนเมืองดีขึ้น ในงาน Digital Thailand Big Bang 2017

ข่าว icon 22 ก.ย. 60 icon 3,845
อนันดาฯ นำทัพ ชวนคนร่วมแชร์ความคิดที่ทำให้ชีวิตคนเมืองดีขึ้น ในงาน Digital Thailand Big Bang 2017


จากการสำรวจวิถีชีวิตคนเมืองพบว่า ปัญหาหลักที่ส่งผลต่อคุณภาพชีวิต 5 อันดับต้นๆ ที่คนเมืองกำลังประสบอยู่ในปัจจุบัน ได้แก่ สภาพการจราจรติดขัด, ควันจากท่อไอเสียและฝุ่น, มลพิษทางอากาศ เสียง และทัศนวิสัยไม่พึงประสงค์, สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว และภัยพิบัติน้ำท่วม รวมถึงความเครียดและปัญหาสุขภาพ
ในฐานะที่ดำเนินงานอยู่ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้เล็งเห็นและให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาชีวิตคนเมือง ด้วยแนวคิดและจุดยืนของแบรนด์ คือ การเป็น Urban Living Solutions ที่ต้องการพัฒนาชีวิตของคนเมืองให้ดีขึ้น ซึ่งได้ดำเนินพันธกิจต่างๆ ภายใต้วิสัยทัศน์ ทั้งทำเลที่ตั้งโครงการที่ใกล้กับระบบขนส่งมวลชน เพื่อช่วยลดปริมาณการใช้รถยนต์บนท้องถนน ลดระยะเวลาที่ต้องใช้ในการเดินทาง ลดปริมาณการใช้พลังงาน หันมาใช้พลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวในเมือง รวมไปถึงการพัฒนานวัตกรรมต่างๆไปพร้อบเทคโนโลยีสมัยใหม่ อย่าง Smart Living App และอีกมากมาย
อย่างไรก็ตาม อนันดาฯ เชื่อว่าอนาคตที่ดีกว่าจะเกิดขึ้นได้ ไม่ใช่แค่มาจากพนักงานทุกคนในอนันดาฯ เท่านั้น แต่ได้รับการร่วมมือและช่วยกันหาคำตอบให้กับปัญหาเหล่านั้น จากทักษะ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญในด้านที่ต่างกันของแต่ละบุคคล รวมถึงสถาบัน และองค์กรต่างๆ ซึ่งทางอนันดาฯ ได้นำเสนอเรื่องราวแนวคิดเหล่านี้ผ่านแคมเปญ "Today Together Tomorrow" ที่ต้องการให้ทุกคนตระหนักและเข้ามามีส่วนร่วมในการค้นหา Solutions ต่างๆ ที่จะทำให้ชีวิตคนเมืองดีขึ้นด้วยแพลตฟอร์มแบบ  WECulture 
ทั้งนี้ จากวิสัยทัศน์ของทางรัฐบาลที่ต้องการแสดงศักยภาพในการนำพาประเทศไทยก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล 4.0 จึงจัดงาน Digital Thailand Big Bang 2017 โดยอนันดาฯได้เข้าร่วมจัดแสดงผลงานและนวัตกรรมต่างๆ ภายใต้คอนเซ็ปต์ TODAY TOGETHER TOMORROW ผ่าน 3 โซนหลัก ได้แก่ โซน Today, โซน Together และ โซน Tomorrow
โซนที่ 1 Today จะนำเสนอถึงสิ่งที่คนเมืองพบเจอในปัจจุบัน รวมทั้งเปิดโอกาสให้ทุกคนร่วมกันแลกเปลี่ยนมุมมองในสิ่งที่แต่ละคนเห็นว่าเป็นปัญหา รวมถึงอนาคตที่อยากให้เป็น
โซนที่ 2 Together สเปซที่ถูกออกแบบเป็นวงกลม เพื่อให้ทุกคนหันหน้าเข้าหากัน  ร่วมกันพูดคุยถกประเด็น ระดมความคิด เพื่อนำไปสู่ TOMORROW ที่ดีกว่าของคนเมือง โดยในแต่ละวันจะมีแขกรับเชิญพิเศษมาร่วมพูดคุย ช่วยสร้างแรงบันดาลใจและนำเสนอแนวคิดดีๆในการยกระดับคุณภาพชีวิตคนเมือง ไม่ว่าจะเป็นคุณโหน่ง วงศ์ทนง, คุณท็อป พิพัฒน์  และอีกมากมายหลายท่าน 
โซนที่ 3 Tomorrow พื้นที่แห่งนวัตกรรมที่ทางอนันดาฯ ได้เริ่มทำขึ้น เพื่อตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองในยุคดิจิทัลแห่งอนาคต โดยเล็งเห็นว่าเทคโนโลยี เป็นหนึ่งกุญแจสำคัญที่จะสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลง 
อนันดาฯ จึงวางกลยุทธ์ด้านนวัตกรรม ที่ประกอบด้วย โครงสร้าง 3 ส่วนด้วยกัน คือ
1. Ecosystem Support
2. Fund of Funds 
3. Corporate Venture Capital
ซึ่งทั้ง 3 ส่วนดังกล่าว จะเป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนกลยุทธ์ด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยี และผลักดันอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ให้ก้าวไปสู่แนวคิด Urban Tech เพื่อพัฒนารูปแบบการใช้ชีวิตของคนเมืองแห่งอนาคตให้ดียิ่งขึ้น
ขอเชิญมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนเมืองได้ที่ อนันดาฯ สเปซ B2 วันที่ 21-24 กันยายนนี้ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

แท็กที่เกี่ยวข้อง

อนันดาฯ แชร์ความคิด ทำให้ชีวิตคนเมืองดีขึ้น digital thailand big bang 2017

ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)