x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

แสนสิริมั่นใจตลาดอสังหาฯ เมืองพัทยาฟื้นตัว อัตราการขายได้ของลูกค้าทั้งไทย และต่างชาติปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง

ข่าว icon 11 เม.ย. 60 icon 3,886
แสนสิริมั่นใจตลาดอสังหาเมืองพัทยาฟื้นตัว อัตราการขายของลูกค้าทั้งไทย และต่างชาติปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง


แสนสิริมั่นใจในดีมานด์ชาวไทย และต่างชาติยังคงมีต่อเนื่อง ด้วยความที่เมืองพัทยา ยังติดอันดับเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงทุกปี จึงทำให้ความสนใจในการลงทุนพื้นที่พัทยา มีอัตราการขายได้ในภาพรวมตลาดแก่กลุ่มลูกค้า ไทย และต่างชาติในการซื้อคอนโดมิเนียมเพื่อบ้านพักตากอากาศ หรือลงทุนปล่อยเช่ามีตัวเลขสูงขึ้นในปี 2016 ถึง 80% โดยเฉพาะโครงการในรูปแบบคอนโดมิเนียม ซึ่งทำเลที่ยังคงได้รับความนิยม นั่นคือ พื้นที่ติดชายหาด หรือสามารถมองเห็นวิวชายหาดได้ ไม่ว่าจะเป็น "หาดพัทยา" หาดดังระดับโลกใกล้ตัวเมืองพัทยา จากพัทยาเหนือถึงพัทยาใต้ หรือ "หาดวงศ์อมาตย์" ความยาวกว่า 1 กม.  ที่เน้นความสงบเป็นส่วนตัว เป็นต้น (ข้อมูลจากฝ่ายวิจัยและพัฒนา บริษัทพลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ระบุว่า ในปี 2016 พบสัญญาณการฟื้นตัวของตลาดคอนโดมิเนียมจากเดิมที่ 3% ขยับมาอยู่ที่ 80% จากยอดอุปทานรวม 56,953 ยูนิต และเมื่อพิจารณาพื้นที่ติดหาดจะเห็นว่ามีอัตราการขายได้ที่ดี เฉลี่ยอยู่ที่ 80% เช่นกัน)

นาย อุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาธุรกิจ และพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เผยข้อมูลว่า "สำหรับภาพรวมตลาดพัทยาในปี 2017 นี้ ยังมีตัวเลขที่น่าสนใจสำหรับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ โดยได้รับแนวโน้มที่ดีมาตั้งแต่ปี 2016 จนกระทั่งต้นปี 2017 ที่ผ่านมา ยังคงมีการเติบโตในตลาดพัทยาต่อเนื่อง เพราะยังคงเป็นเมืองท่องเที่ยวตากอากาศที่มีศักยภาพและได้รับความนิยมจากทั้งชาวไทยและต่างชาติมาโดยตลอด แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมา การท่องเที่ยวเมืองพัทยาจะได้รับผลกระทบจากจำนวนนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียซึ่งเป็นกลุ่มหลักลดลง แต่สังเกตได้ว่าดีมานด์บริเวณพื้นที่ชายทะเลกลับเติบโตได้ดี ทั้งจากผู้ซื้อชาวไทย และต่างชาติอื่นๆ อาทิ ชาวจีน ที่มีแนวโน้มการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศเพิ่มขึ้นแทนที่ถึง 31% ซึ่งปัจจุบัน ทำเลในพื้นที่หาดวงศ์อมาตย์ยังอยู่ในความสนใจของตลาด เนื่องจากมีความโดดเด่นในเรื่องของทำเลที่เป็นส่วนตัว โดยมีสัดส่วนยอดขายได้สูงถึง 85% ของอุปทานรวม ในระดับราคาระหว่าง 95,000 - 120,000 บาท ต่อตารางเมตร โดยส่วนใหญ่จะนิยมห้องขนาด 1 ห้องนอน ขนาด 40-55 ตารางเมตร เนื่องจากเป็นห้องขนาดกลางที่สามารถรองรับการเข้าพักได้หลายคน และตอบสนองความต้องการอยู่ของผู้เช่าได้อีกด้วย"

สำหรับโครงการคอนโดมิเนียมของแสนสิริ ไม่ว่าเป็นโครงการ เดอะเบส พัทยากลาง (THE BASE Central Pattaya) คอนโดมิเนียมแบรนด์ภายใต้ "เดอะ เบส" ใจกลางเมืองพัทยาบนถนนศักยภาพพัทยาสายสอง ที่ปิดการขาย 100% อย่างรวดเร็วในปี 2556 โดยหลังจากที่สร้างเสร็จสมบูรณ์ตามกำหนดในปี 2559 แล้ว ลูกค้ามีการเข้าโอนกรรมสิทธิ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนลูกค้าชาวไทย 66% และต่างชาติถึง 34% โดยแบ่งเป็นซื้อเพื่ออยู่เอง และปล่อยเช่าในสัดส่วน 30:70 ตามลำดับ และมี Rental Yield หรืออัตราการปล่อยเช่าในเกณฑ์ที่ดีถึง 7 % รวมถึงมีราคา Resale เติบโตสูงขึ้นถึง 15-20% ซึ่งตอบโจทย์กลุ่มนักลงทุน และสำหรับโครงการ บ้านปลายหาด พัทยา (BAAN PLAI HAD by Sansiri) คอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์บนหาดวงศ์อมาตย์ ปัจจุบันมียอดขายอยู่ที่ 95% โดยมีสัดส่วนลูกค้าชาวไทย 80% และต่างชาติ 20% โดยแบ่งเป็นซื้อเพื่ออยู่เอง และปล่อยเช่าในสัดส่วน 60:40 ตามลำดับ ซึ่งในช่วงต้นปี 2017 ที่ผ่านมา แสนสิริได้นำทั้งโครงการบ้านปลายหาด และเดอะเบส พัทยากลางเข้าเป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญ Holiday Homes เพื่อรับดีมานด์ตลาดบ้านพักตากอากาศเมืองท่องเที่ยวช่วงไฮซีซัน ที่รวบรวมโครงการคอนโดมิเนียมและบ้านพักตากอากาศพร้อมอยู่เพื่อวันพักผ่อนครอบคลุมเมืองท่องเที่ยวดัง 5 จังหวัด โดยเฉพาะโปรโมชั่นพิเศษในโครงการบ้านปลายหาด ขนาด 3 ห้องนอน แต่งครบ วิวทะเล เริ่ม 14.99 ล้าน* เท่านั้น ซึ่งได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้ามากขึ้น รวมถึงความเชื่อมั่นในแบรนด์และคุณภาพในโครงการของแสนสิริด้วย


"ทั้งนี้ราคาตลาดอสังหาฯ ในเมืองพัทยา มีแนวโน้มที่ปรับตัวขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะบริเวณติดชายหาด หรือวิวทะเล จากต้นทุนการพัฒนาโครงการที่สูงขึ้น และข้อจำกัดด้านที่ดินอาจส่งผลให้การลงทุนในคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่เป็นทางเลือกที่ยังคงความนิยมในปัจจุบัน ซึ่งมีความคุ้มค่าด้านราคาขายที่จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย และสามารถเห็นห้องจริงก่อนการตัดสินใจซื้อได้ทันที ซึ่งต่างจากโครงการใหม่ที่ยังมีความไม่แน่นอนด้านการก่อสร้าง จึงถือเป็นข้อได้เปรียบในการแข่งขันในกลุ่มธุรกิจอสังหาฯ ในปัจจุบัน" คุณอุทัยกล่าวเสริม
สอบถามเพิ่มเติม โทร. 1685 หรือ www.sansiri.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง

แสนสิริ sansiri คอนโดตากอากาศ คอนโดพัทยา บ้านพักตากอากาศ คอนโดแสนสิริ เดอะเบส พัทยากลาง the base central pattaya

ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)