ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Nio EP9 ซูเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้าสัญชาติจีน วิ่งเร็วสุดในโลก กับพลัง 1,360 แรงม้า

ข่าว icon 2 มี.ค. 60 icon 11,089
Nio EP9 ซูเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้าสัญชาติจีน วิ่งเร็วสุดในโลก กับพลัง 1,360 แรงม้า


NextEV บริษัทรถไฟฟ้าหน้าใหม่สัญชาติจีน จากเมืองเซี่ยงไฮ้ ที่ก่อตั้งโดย William Li เผยโฉม Nio EP9 สุดยอดซูเปอร์คาร์พลังไฟฟ้าที่แรงที่สุดในโลก ... ด้วยเทคโนโลยีจากสนามแข่ง Fomula E ให้กำลังสูงสุด 1 เมกะวัตต์ (MegaWatt) หรือ 1,360 แรงม้า และแรงบิดมากมายมหาศาล 6,334 นิวตันเมตร ทำความเร็วตั้งแต่ 0-200 กม./ชม. ภายใน 7.1 วินาที และสามารถทำความเร็วได้สูงถึง 313 กม./ชม.


ดีไซน์ภายนอกของ Nio EP9 ถูกออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ มีแชสซีส์น้ำหนักเบาล้อมรอบ Cabin ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทนต่อการบิดตัวระดับ 30,000 Nm/deg ใต้ท้องรถปิดเรียบพร้อมครีบรีดอากาศ ขับขี่ได้อย่างมั่นคงในขณะที่ตัวรถเคลื่อนที่ด้วยความเร่งของวัตถุและเกิดแรงโน้มถ่วงในระดับ 3G รวมถึงสร้างแรงกดตัวรถได้มหาศาลที่ 24,000 นิวตัน ที่ความเร็ว 240 กม/ชม.

ห้องโดยสาร Nio EP9 ได้รับการออกแบบในสไตล์รถแข่ง มาพร้อมเทคโนโลยีทันสมัยและ E-Control หน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอลทั้งหมด 5 จอ ตามจุดต่างๆ เพื่อแจ้งข้อมูลสำคัญแก่ผู้ขับขี่ เช่น ความเร็ว แรงกระทำที่เกิดกับตัวรถ เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างปลอดภัย

มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว บริเวณเพลาหน้าและหลังให้กำลังขับเคลื่อน 1 เมกะวัตต์ (MegaWatt) หรือเทียบเท่า 1,360 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 6,334 นิวตันเมตร ที่ 0-7,500 รอบ/นาที ยังมีระบบแบตเตอรี่แรงดันสูง 777 โวลต์ แบบถอดเปลี่ยนได้ภายใน 8 นาที ซึ่งติดตั้งไว้ข้างตัวรถด้านล่างทั้งสองฝั่ง และสามารถชาร์จไฟแบบรวดเร็วเพียง 45 นาที สามารถวิ่งได้ระยะทางมากถึง 427 กิโลเมตร

NextEV Nio EP9 เป็น Super Car ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเร็วที่สุดในโลก โดยทดสอบในสนามนูร์เบอร์กริง (Nurburgring) ที่ยาว 20.8 กม. ด้วยเวลาเพียง 7 นาที 5.12 วินาที รวมไปถึงการทดสอบในสนาม Circuit Paul Ricard ประเทศฝรั่งเศส  ด้วยเวลาเพียง 1 นาที 52.78 วินาที และล่าสุด Nio EP9 ได้ถูกนำไปวิ่งทดสอบที่สนาม "COTA" (Circuit of the Americas) ที่รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา สามารถทำความเร็วด้วยระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติได้สูงสุดถึง 160 ไมล์/กม. (257 กม./ชม.) ใช้เวลาต่อรอบเพียง 2 นาที 40.33 วินาทีเท่านั้น





ขอบคุณข้อมูลจาก nio.io/ep9

แท็กที่เกี่ยวข้อง

รถไฟฟ้า nextev nio ep9 ซูเปอร์คาร์พลังไฟฟ้า super car hyper car

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)