x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ชี้ทำเลสนามเป้า-อารีย์-สะพานควายฮอตไม่เลิก ราคารีเซลสูงขึ้น 50-60%

ข่าว icon 15 พ.ย. 59 icon 3,037
พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ชี้ทำเลสนามเป้า-อารีย์-สะพานควายฮอตไม่เลิก ราคารีเซลสูงขึ้น 50-60%


พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เผยผลสำรวจ ตลาดคอนโดมิเนียมย่าน สนามเป้า - อารีย์ - สะพานควาย ราคารีเซลสูงขึ้น 50 - 60% ในช่วง 5 - 6 ปีที่ผ่านมา เหตุอัตราการอยู่อาศัยหนาแน่นทั้งกลุ่มบุคคลที่ร่ำรวยจากการสืบทอดมรดกของตระกูล ข้าราชการ พนักงานเอกชน รวมถึงนักเรียน-นักศึกษา รวมถึงมีโครงการเปิดใหม่น้อย เพราะที่ดินแปลงใหญ่หายาก แถมยังมีรถไฟฟ้าสายหลักพาดผ่าน ส่งผลราคาที่ดินย้อนหลัง 5 ปี เพิ่มขึ้น 5-25% คาดอนาคตหลังสถานีอินเตอร์เชนจ์บางซื่อเปิดใช้เต็มรูปแบบ ส่งผลคอนโดมิเนียมโซนนี้ราคาพุ่งตาม แถมตลาดเช่ายังสดใสมีดีมานด์ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ล่าสุดพบคอนโดมิเนียม 1 ห้องนอน ขนาด 30 ตารางเมตรให้ผลตอบแทนปีละ 5-7%
นายอนุกูล รัฐพิทักษ์สันติ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า จากการสำรวจข้อมูลโดยฝ่ายวิจัยและพัฒนา ของ พลัสฯ พบว่าทำเล สนามเป้า-อารีย์ - สะพานควาย ได้รับความนิยมอย่างสม่ำเสมอ จากรอบสำรวจในครึ่งปีแรกพบอุปทานคอนโดมิเนียม จำนวน 2,184 ยูนิต มียอดขายได้แล้วถึง 91% โดยมีอัตราการขายได้เฉลี่ยสูงถึง 12 ยูนิตต่อเดือน และหากเป็นคอนโดมิเนียม High Rise ในทำเลใกล้รถไฟฟ้า พบว่าเหลือขายเพียง 9 ยูนิต จาก 3 โครงการเท่านั้น และมีราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ 160,000 บาท/ตารางเมตร ขณะที่คอนโดมิเนียม Low Rise เหลือขายอยู่ 197 ยูนิต จาก 12 โครงการ มีราคาขายเฉลี่ยที่ 102,000 บาท/ตารางเมตร แสดงให้เห็นว่าทำเลนี้เป็นที่ต้องการของผู้บริโภคสูงมากอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคอนโดฯ High Rise ใกล้รถไฟฟ้า และในช่วงครึ่งปีหลังมีอุปทานจากโครงการที่กำลังจะเปิดตัวใหม่เข้าสู่ตลาดอีกเพียง 2 โครงการ รวม 1,371 ยูนิต ราคาเฉลี่ยเปิดตัวโครงการใหม่ขยับสูงขึ้นถึง 160-000 - 170,000 บาท/ตารางเมตร เป็นผลจากที่ปัจจุบันที่ดินใกล้สถานีรถไฟฟ้าสำหรับก่อสร้างโครงการใหม่ในย่านนี้แทบหาไม่ได้แล้ว หรืออาจซื้อได้ในราคาสูงมาก จึงทำให้ความนิยมขยายไปสู่ที่ดินตามถนนสายรองหรือที่ต้องเข้าซอยไปเล็กน้อยแต่ยังถือว่าอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าเช่นกัน
สาเหตุที่คอนโดมิเนียมย่านสนามเป้า-อารีย์ - สะพานควาย ได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลายนั้น เนื่องจากตั้งอยู่บนทำเลที่มีการคมนาคมสะดวก อยู่ใกล้แยกประดิพัทธ์ เป็นหนึ่งในเส้นทางสำคัญที่เชื่อมระหว่างย่านพระราม 6 - พหลโยธิน - วิภาวดี - รัชดาภิเษก - ลาดพร้าว และยังรายล้อมไปด้วยระบบขนส่งมวลชนอย่างรถไฟฟ้า, สถานีอินเตอร์เชนจ์บางซื่อและทางพิเศษแล้ว ยังมีสถานที่สำคัญ เช่น โรงเรียน, มหาวิทยาลัย, ตลาดนัดจตุจักร, ศูนย์การค้า, โรงแรม, สถานที่ราชการ และอาคารสำนักงาน สิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้ล้วนรองรับการใช้ชีวิตทุกช่วงวัย ตั้งแต่วัยเด็ก หนุ่มสาวไปจนถึงวัยทำงาน จึงตอบสนองความสะดวกสบายให้กับทุกคนในครอบครัว แต่ที่อยู่อาศัยในย่านนี้กลับถูกพัฒนาใหม่ค่อนข้างน้อย เนื่องจากที่ดินส่วนใหญ่ถูกพัฒนาเป็นอาคารพาณิชย์ ตลอดสองฝั่งถนน การรวมแปลงที่ดินให้มีขนาดเหมาะสมต่อการสร้างคอนโดมิเนียมโครงการใหม่จึงเกิดขึ้นได้ยาก อีกทั้งในย่านนี้เป็นชุมชนเก่าแก่ที่มีผู้อาศัยเดิมอยู่เป็นจำนวนมาก เมื่อเกิดการพัฒนาโครงการใหม่จึงเป็นเป้าหมายของกลุ่มคนเหล่านี้ที่นิยมซื้อเก็บไว้เป็นทรัพย์สิน ที่สร้างมูลค่าเพิ่มในอนาคต ดังนั้นโครงการพรีเมี่ยมในทำเลนี้จึงมักจะปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว
นอกจากนี้ หากย้อนกลับไปดูราคาเปิดตัวของคอนโดมิเนียม High Rise ย่านสนามเป้า-อารีย์ -สะพานควาย เมื่อ 5 - 6 ปีที่แล้ว ราคาเฉลี่ยเปิดตัวอยู่ที่ 90,000 - 100,000 บาท/ตร.ม. หากลงทุนในตอนนั้น ปัจจุบันราคาเฉลี่ยโครงการรีเซลขยับสูงถึง 140,000 - 150,000 บาท/ตร.ม. ซึ่งขายต่อได้ผลตอบแทนถึง 50-60% นอกจากนี้ยังเป็นทำเลที่มีการอยู่อาศัยหนาแน่น 80-90% และเป็นที่สนใจของผู้เช่า จากข้อมูลบริหารการปล่อยเช่าคอนโดมิเนียม ของ พลัสฯ พบว่า อุปทานคอนโดมิเนียม ในย่านนี้ปล่อยเช่าในราคาค่าเช่าเฉลี่ย 570บาท/ตารางเมตร โดยห้องขนาด 30 ตร.ม. มีค่าเช่าต่อเดือนที่ 17,000 บาท/เดือน ผลตอบแทนเฉลี่ยสูงถึง 5-7% ต่อปี โดย กลุ่มผู้เช่าในย่านนี้มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เช่น ชาวออสเตรเลีย, อินโดนีเซีย, นิวซีแลนด์ เป็นต้น ซึ่งคอนโดมิเนียมรูปแบบ 1ห้องนอน 30 ตารางเมตร ได้รับความนิยมสูงสุด โดยมีราคาค่าเช่าเฉลี่ย 17,000-18,000 บาทต่อยูนิตต่อเดือน ส่วนรูปแบบ 2 ห้องนอน ขนาด 65 ตารางเมตร มีราคาค่าเช่าอยู่ที่ 35,000 บาท/ยูนิต/เดือน
"ราคาที่ดินรอบสถานีรถไฟฟ้าสนามเป้า-อารีย์ -สะพานควาย ในช่วงปี 5 ปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 5 - 25% ต่อปี ซึ่งข้อมูลราคาที่ดินในปัจจุบันยังเป็นช่วงที่โครงการลงทุนเมกกะโปรเจ็กต์ สถานีอินเตอร์เชนจ์บางซื่ออยู่ระหว่างการก่อสร้างเท่านั้น หากโครงการทั้งหมดก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ และเปิดให้บริการได้เต็มรูปแบบจึงมีความเป็นไปได้สูงมากที่ย่านนี้จะมีราคาที่ดินพุ่งสูงขึ้น ดังเช่นในอดีตที่ราคาที่ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสุขุมวิทที่เพิ่มสูงขึ้นหลายเท่าตัวหลังการเปิดใช้งานรถไฟฟ้าอย่างเต็มรูปแบบ ดังนั้นจึงเป็นที่แน่นอนว่าการพัฒนาโครงการใหม่ในอนาคตต้องมีต้นทุนการพัฒนาสูงขึ้น ทั้งจากราคาที่ดิน ค่าวัสดุก่อสร้าง และค่าจ้างแรงงานที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้คอนโดมิเนียมใหม่บนทำเลสนามเป้า-อารีย์ -สะพานควาย อาจมีราคาขายเริ่มต้นเฉลี่ยขยับไปสูงถึง 150,000-200,000 บาทต่อตารางเมตร ดังนั้น คอนโดมิเนียมในทำเลนี้จึงเหมาะสำหรับการซื้อเพื่อลงทุน และเก็บไว้เป็นทรัพย์สิน ที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มในอนาคตได้อย่างน่าสนใจเช่นกัน" นายอนุกูล กล่าว
ที่มา : Thai PR

แท็กที่เกี่ยวข้อง

คอนโดรีเซล พลัส พร็อพเพอร์ตี้ คอนโดอารีย์ คอนโดสะพานควาย คอนโดสนามเป้า คอนโดรถใกล้รถไฟฟ้า

ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)