x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

"RICHY" ผู้นําด้านอสังหาริมทรัพย์ใกล้แนวรถไฟฟ้า ฉลองครบรอบ 12 ปี สร้างแบรนด์ริชี่

ข่าว icon 1 ธ.ค. 57 icon 1,650
"ริชี่เพลซ 2002" ฉลองครบรอบ 12 ปี ขอก้าวสู่อสังหาชั้นนํา TOP 20 ของไทย 


บมจ.ริชี่เพลซ 2002 (RICHY) ผู้นําด้านอสังหาริมทรัพย์ใกล้แนวรถไฟฟ้า ฉลองครบรอบ 12 ปี ประสบความสําเร็จสร้างแบรนด์ริชี่ เป็นที่ยอมรับของลูกค้า CEO หญิงแกร่ง "ดร.อาภา" แย้มเตรียมขยายความสําเร็จสู่ตลาดลูกค้ากลุ่มอื่นๆ ให้ครอบคลุม ชูจุดแข็ง ทําเลต้องเป็นหนึ่ง ลั่นเดินหน้าสู่แนวหน้าของเมืองไทยในเร็ววัน ดร.อาภา อรรถบูรณ์วงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ริชี่เพลซ 2002 จํากัด (มหาชน) (RICHY) เปิดเผยว่า RICHY เป็นบริษัทที่ดําเนินธุรกิจด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยเพื่อขาย ซึ่งดําเนินการมาครบรอบ 12 ปี และประสบความสําเร็จมาโดยตลอด เพราะผลการดําเนินงานออกมามีกําไรต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา โดยบริษัทเริ่มต้นจากทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท และได้เติบโตเรื่อยมา จนล่าสุดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2557 บริษัทได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ด้วยการขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จํานวน 214 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (ราคาพาร์) หุ้นละ 1 บาท ทําให้ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 714 ล้านบาท จากประสบการณ์ 12 ปีที่ผ่านมา RICHY ถือว่าเป็นผู้นําในด้านซิตี้คอนโดฯ หรือคอนโดมิเนียมขนาดกะทัดรัดที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองในทําเลที่หลายๆ คนอยากเป็นเจ้าของ แต่สามารถทําออกมาในราคาที่ลูกค้าระดับกลางสามารถเป็นเจ้าของได้ จุดนี้จึงทําให้ RICHY มีความแตกต่างและเป็นผู้นําในการบุกตลาดซิตี้คอนโดฯ จนกระทั่งปัจจุบันมีเจ้าตลาดหลายรายลงมาบุกตลาดซิตี้คอนโดฯ แต่จากการตัดสินใจเข้ามาเป็นรายแรกก็ส่งผลดีให้บริษัทสามารถซื้อที่ดินในราคาต่ำกว่าคู่แข่ง โดยเฉพาะทําเลสถานีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายที่ RICHY ถือเป็นเจ้าแรกที่ไปปักธงในหลายสถานี 
"จากความกล้าตัดสินใจดังกล่าว ทำให้บริษัทมีจุดเด่นใน 2 ด้าน คือเรื่องจุดเด่นในทําเลที่ตั้งของโครงการ และจุดเด่นในด้านของความสามารถทํากําไรก็โดดเด่นไม่แพ้กัน โดยในส่วนของอัตรากําไรขั้นต้น ณ สิ้นปี 2556 ทําได้ถึง 36% ซึ่งในปี 2557 ก็จะรักษากําไรขั้นต้นไว้ในระดับเดียวกัน และจะมียอดขายเพิ่มขึ้น ประมาณ 10-15% จากปี 2556 ที่ทําได้ 1,200 ล้านบาท" ดร.อาภา กล่าว
ทั้งนี้ หลังจากที่บริษัทได้ประสบความสําเร็จจากการพัฒนาซิตี้คอนโดฯแล้ว ล่าสุดได้พัฒนาคอนโดมิเนียมแบรนด์ใหม่ "เดอะริช สาทร-ตากสิน (The Rich Sathorn-Taksin)"  คอนโดมิเนียมสูง 23 ชั้น 511 ยูนิต สไตล์ Modern English  ที่มาพร้อมแบบห้องหน้ากว้าง 7.6 เมตร เนื้อที่ 38 ตารางเมตร  และสิ่งอํานวยความสะดวกครบครัน ในระดับราคาที่ถูกกว่าคู่แข่งขันในบริเวณเดียวกันเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้า แต่ยังคงคอนเซปต์ติดสถานีรถไฟฟ้า เพื่อจับกลุ่มลูกค้าระดับบนที่ต้องการที่พักอาศัยที่หรูหราแต่ต้องการการคมนาคมที่สะดวก 
"RICHY มองหาทุกช่องทางในการพัฒนาธุรกิจ แต่จะเน้นในสิ่งที่มีความถนัดคือยังอยู่ในภาคอสังหาริมทรัพย์ แต่จะขยายให้ตอบโจทย์ลูกค้าในทุกๆ กลุ่ม และมีเป้าหมายว่าจะเติบโตก้าวเข้าไปสู่การเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนํา 1 ใน 20 ของประเทศไทย ภายในระยะเวลา...ปี" ดร.อาภา กล่าวในที่สุด
ล่าสุด RICHY มีโครงการทั้งหมด 10 โครงการได้แก่โครงการที่ปิดการขายแล้ว 3 โครงการ คือ โครงการริชชี่วิลล์ บางบัวทอง โครงการริชชี่ทาวเวอร์ เพชรเกษม-สาธร โครงการเลอริช@อารีย์สเตชั่น โครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดขายมี 4 โครงการคือ โครงการ เลอริช พระรามสาม สาทร-สาธุ (Le Rich Rama 3) โครงการ เลอริช รัชดา - สุทธิสาร (Le Rich Ratchada-Sutthisan) โครงการ ริชพาร์ค แอท บางซ่อนสเตชั่น (Rich Park @ Bang Son Station) โครงการคอนโดมิเนียม ริชพาร์ค 2 แอท เตาปูน อินเตอร์เชนจ์ (Rich Park 2 @ Taopoon Interchange) และโครงการที่อยู่ระหว่างก่อสร้างและจัดจําหน่ายคือ โครงการ ริชพาร์ค แอท เจ้าพระยา (Rich Park @ Chaophraya),โครงการเดอะริช วิลล์ ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์ และโครงการทาวน์โฮม เดอะริช บิซโฮม สุขุมวิท 105

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)