x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Noble จับมือนักออกแบบชื่อดัง ชวนเยาวชนร่วมโครงการ "Noble Creative Urban Design Workshop"

ข่าว icon 4 มิ.ย. 57 icon 2,027
"Noble Creative Urban Design Workshop" 


Noble จับมือนักออกแบบชื่อดัง อานนท์ ไพโรจน์ จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ คืนกำไร สู่สังคม ชักชวนเยาวชนร่วมโครงการ CSR "Noble Creative Urban Design Workshop" สร้างสรรค์งานออกแบบให้กับเมือง 
"เมืองที่ดีคืออะไร? หลายคนคงนึกถึงตึกสูงศิวิไลซ์ รถไฟฟ้าที่ทันสมัยโยงใยกันทั่วเมือง ร้านค้าแบรนด์เนม รถซุปเปอร์คาร์โก้ๆ รอบบ้านมีแต่คนรวย ใช่สิ่งเหล่านี้หรือเปล่า คือความสร้างสรรค์เมืองในอุดมคติ? แท้จริงแล้วเมืองที่ดีคือ สิ่งที่อยู่รอบตัวเราต่างหาก เมืองที่อยู่แล้วสร้างแรงขับเคลื่อนให้เราในทุกๆเช้าที่เราตื่นนอน"

จากแนวคิดในการดำเนินงานที่เราไม่ได้ออกแบบเพียงแค่สิ่งปลูกสร้าง... แต่เราออกแบบชีวิต" บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้นำบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ร่วมกับนักออกแบบชื่อดัง อานนท์  ไพโรจน์ ชวนน้องๆ นิสิตนักศึกษาหัวใจครีเอทร่วมสร้างสรรค์ประชันไอเดียออกแบบ "จุดจอดวินมอเตอร์ไซค์" (Parking for Motorcycle)" เปลี่ยนแปลงสังคมเมืองให้น่าอยู่อย่างยั่งยืนกับโครงการ CSR "Noble Creative Urban Design Workshop" ความคิดสร้างดีไซน์ จุดประกายสู่ผลงาน
นายศิระ อุดล ผู้อำนวยการโครงการ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ในฐานะที่เราดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เรามุ่งมั่นยึดหลักความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง โดยโนเบิลฯ ได้ดำเนินโครงการในหลากหลายรูปแบบเพื่อให้ความช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด ล่าสุดเราเปิดตัวโครงการ CSR "Noble Creative Urban Design Workshop" ความคิดสร้างดีไซน์ จุดประกายสู่ผลงาน

โดยจุดเริ่มต้นของโครงการในครั้งนี้มีจุดเริ่มต้นจากการที่เรามองเห็นคุณค่าของเมืองที่แตกต่างกัน เนื่องจากแต่ละย่านนั้นมีปัจจัยวัฒนธรรม และผู้คนที่สะท้อนความเป็นสังคมเมืองของมนุษย์ที่ต่างกัน  ดังนั้นจะทำอย่างไรให้ความแตกต่างของคนในย่านเดียวกันได้มีประสบการณ์ร่วมกัน จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ทำให้เกิดโครงการ "Noble Creative Urban Design Workshop" ในครั้งนี้ขึ้น โดยเราได้ร่วมมือกับนักออกแบบมากความสามารถ อานนท์ ไพโรจน์ และกลุ่มน้องๆ นิสิตนักศึกษาด้านการออกแบบจากมหาวิทยาลัยต่างๆ 6 สถาบัน ไม่ว่าจะเป็น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ (ศาลายา) มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยรังสิต และมหาวิทยาลัยกรุงเทพ  

โครงการ "Noble Creative Urban Design Workshop" สนับสนุนให้น้องๆ นิสิตนักศึกษาที่มีใจรักในการออกแบบได้มีส่วนร่วมสร้างสรรค์สังคมเมืองให้น่าอยู่อย่างยั่งยืน โดยเริ่มต้นกันที่ "ย่านอารีย์" ย่านธุรกิจใจกลางเมืองและที่อยู่อาศัย เหตุผลที่เลือกย่านอารีย์เพราะย่านนี้มีความครีเอทีฟเฉพาะตัว อีกทั้งยังเป็นย่านที่คึกคักด้วยสถานที่ และกลุ่มคนหลากหลายอาชีพไม่ว่าจะเป็น แม่ค้าแผงลอย ข้าราชการ นักธุรกิจ โรงเรียนเด็กเล็ก หอพักนักศึกษา ร้านก๋วยเตี๋ยวข้างทางจนถึงร้านอาหารไฮโซ และที่สำคัญเป็นทำเลที่ตั้งโครงการต่างๆ ของโนเบิลฯ นอกจากนี้ย่านอารีย์ยังเป็นย่านที่มีการจราจรที่ซับซ้อน ไม่ว่าจะเป็นรถเมล์ รถไฟฟ้า แท็กซี่ รถส่วนตัว รถกระบะ จักรยาน คนเดินเท้า แต่สิ่งที่น่าสนใจมากที่สุดคือ "วินมอเตอร์ไซค์" หากลองคิดดูดีๆ วินมอเตอร์ไซค์ถือเป็นพาหนะที่ช่วยเยียวยา และสร้างสมดุลให้สงบสุขในยามวิกฤติของการจราจรในกรุงเทพฯ  และเป็นทางเลือกการของเดินทางที่ทุกคนไม่ว่าจะรวย หรือจนมีเสรีภาพในการใช้บริการเท่าเทียมกันหมด เราจึงมองว่าวินมอเตอร์ไซค์กับสังคมเมืองไทยในทุกวันนี้เป็นสิ่งที่น่าสนใจ ด้วยเหตุนี้เองบริษัทโนเบิลฯ จึงเข้าไปช่วยสนับสนุนเปลี่ยนแปลงสังคมชุมชนเมืองให้น่าอยู่ โดยตั้งโจทย์ให้น้องๆ นิสิตนักศึกษาได้สร้างสรรค์ออกแบบผลงาน "จุดจอด วินมอเตอร์ไซค์" ที่มีชื่อว่า "ART for ARI"  โดยแบ่งเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ผลงานออกเป็น 4 จุด ได้แก่ 

จุดที่ 1 บริเวณหน้าโครงการ โนเบิล รีฟอร์ม (Noble Reform) ถนนพหลโยธินซอย 7 แนวคิดผลงานมาจากการนำเอาเกมส์เตอร์ติส (Tetris) มาสร้างสรรค์ให้พื้นที่บริเวณจุดจอดวินมอเตอร์ไซค์ด้านหน้าโครงการดูมีความสนุก และเป็นมิตร พร้อมผสมผสานฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบสนองพฤติกรรมการพักอาศัยของวินมอเตอร์ไซค์  

จุดที่ 2 บริเวณหน้าโครงการ โนเบิล รีดี (Noble Re:D) ซอยอารีย์ 1 แนวคิดมาจากการสร้างสรรค์ชิ้นงานให้กลมกลืนกับบรรยากาศของสถานที่เน้นการใช้งานที่สามารถกันแดดกันฝน และมีพื้นที่สำหรับเก็บสิ่งของต่างๆ ทำให้สะอาดและจัดเก็บง่ายขึ้น  

จุดที่ 3 หน้ากรมสรรพากร ท้ายซอยอารีย์ แนวคิดมาจากการการดึงเอกลักษณ์ของมอเตอร์ไซค์ โดยการนำเบาะมอเตอร์ไซค์มารวมกับงานออกแบบคอนกรีต พร้อมใส่องค์ประกอบอื่นๆ ให้ชิ้นงานดูสนุกมากยิ่งขึ้น ถือว่าเป็นผลงานที่ปลดปล่อยจินตนาการของน้องๆ นักศึกษาอย่างเต็มที่ 


จุดที่ 4 หน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ถนนพหลโยธินซอย 5 เนื่องจากเป็นบริเวณที่ถูกจำกัดด้วยพื้นที่ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบาทที่แคบและต้นไม้ใหญ่ 2 ต้น ดังนั้นแนวคิดการออกแบบคือการนำเอาชิ้นงานยึดเกาะกับต้นไม้และโชว์ดีไซน์ความเป็นเหล็กผสมไม้พร้อมกับใส่ความโมเดิร์นเข้าไปในตัวผลงาน  ซึ่งผลงานทั้งหมดเน้นการออกแบบเมืองให้น่าอยู่อย่างยั่งยืนและสร้างสรรค์

คุณศิระ กล่าวต่อไปว่า "การเข้าร่วมโครงการของน้องๆ นิสิตนักศึกษาในครั้งนี้ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ได้เข้ามาเรียนรู้แนวคิดในการออกแบบและได้ลงมือปฏิบัติจริง พร้อมทั้งปลูกจิตสำนึกให้นักศึกษาเปลี่ยนแปลงสิ่งดีๆ คืนสู่สังคม โดยโครงการไม่ได้เน้นเรื่องการแข่งขันเพื่อเอาชนะ แต่ทุกคนที่เข้าร่วมโครงการต่างคนต่างเป็นผู้ชนะ ทั้งนี้สิ่งที่โครงการ "Noble Creative Urban Design Workshop" คาดหวังมิใช่เพียงแต่ผลงานสร้างสรรค์เพื่อสังคมเท่านั้น หากแต่เนื้อแท้ที่โนเบิลฯ คาดหวังคือ การได้ส่งต่อความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ และแรงบันดาลใจ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวจุดประกายให้เห็นว่างานออกแบบเป็นเรื่องสนุก มีคุณค่ากับพื้นฐานจิตใจที่มาพร้อมกับคุณธรรม ความเอื้ออารี ความตั้งใจในการทำสิ่งดีๆ ให้แก่สังคมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนเพื่อประโยชน์ของสังคมโดยรวม"

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/nobleid หรือ www.nobleid.com

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)