x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

AP ประกาศร่วมทุนกลุ่มอสังหาฯ จากญี่ปุ่นเตรียมพัฒนาคอนโดมิเนียมมูลค่ากว่า 7,500 ล้านบาท

ข่าว icon 18 ธ.ค. 56 icon 3,744
AP ประกาศร่วมทุนกลุ่มอสังหาฯ จากญี่ปุ่น รวมมูลค่ากว่า 7,500 ล้านบาท


ภาพ: จากซ้าย - นายพิเชษฐ วิภวศุภกร กรรมการผู้อำนวยการ เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน), นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน), นายทาคาชิ อุตะกะวา กรรมการผู้จัดการ Mitsubishi Estate Asia PTE.LTD
และนายโชจิโร โคจิมา กรรมการผู้อำนวยการ  Mitsubishi Estate Asia PTE.LTD

นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AP เปิดเผยว่าบริษัทได้เข้าร่วมทุนกับ "มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป" (Mitsubishi Estate Group) ซึ่งเป็นองค์กรพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีมูลค่าสินทรัพย์เป็นอันดับหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น  โดยการร่วมทุนครั้งนี้ดำเนินการภายใต้การลงนามในสัญญาร่วมทุนกับบริษัท MEC Thailand Investment Pte. Ltd (MTI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่จัดตั้งขึ้นโดย บริษัท Mitsubishi Estate Asia Pte. Ltd. (MEA) และ Mitsubishi Jisho Residence Co., Ltd. (MJR) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Mitsubishi Estate Co., Ltd. (MEC) เพื่อพัฒนาคอนโดมิเนียมมูลค่ารวมกว่า 7,500 ล้านบาท โดยสัดส่วนการถือหุ้นของการร่วมทุนในครั้งนี้อยู่ที่ AP 51% : MTI 49%
สำหรับการร่วมทุนครั้งนี้ เพื่อพัฒนาคอนโดมิเนียม 3 โครงการ เกาะทำเลรถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 7,500 ล้านบาท เปิดตัวภายในครึ่งปีแรก 2557 โดยการร่วมมือครั้งนี้มุ่งเน้นที่จะนำจุดแข็งของทั้ง 2 องค์กรมาพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมแบบ ตั้งแต่ต้นจนจบ (End to End) ตั้งแต่การร่วมออกแบบ การพัฒนาระบบการก่อสร้างและการตรวจสอบคุณภาพเพื่อส่งมอบสินค้า และเพื่อยกระดับมาตรฐานอสังหาริมทรัพย์ไทยและการสร้างที่อยู่อาศัยแบบยั่งยืน และมีเป้าหมายที่จะร่วมพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมใจกลางเมือง
สำหรับผลงานมิตซูบิชิ เอสเตท หรือ MEC  มีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงโตเกียว โดยเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียวตั้งแต่ปี 2496  ดำเนินงานครอบคลุมการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และการบริหารจัดการโครงการขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจที่อยู่อาศัย, อาคารสำนักงาน, ศูนย์การค้า และโรงแรม  ผลงานที่โดดเด่นในโตเกียว ได้แก่  การพัฒนาโครงการสำนักงานกว่า 30 โครงการ และเป็นผู้พัฒนาเขตธุรกิจสำคัญใจกลางโตเกียว เช่น เขต Marunouchi มานานกว่า 120 ปี โดยย่านดังกล่าวเป็นเขตธุรกิจสำคัญที่มีพื้นที่คลอบคลุมกว่า 1,200,000 ตารางเมตร (120 hectares) ประกอบด้วยอาคารสำนักงานกว่า 100 อาคาร จำนวนกว่า 4,000 บริษัท และมีพนักงานกว่า 230,000 คน และยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในประเทศญี่ปุ่นมายาวนานกว่า 50 ปี อีกทั้งยังเข้าลงทุนพัฒนาโครงการในหลายๆ ประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ และประเทศในกลุ่มเอเชีย โดยการดำเนินงานผ่านบริษัท MEA ประเทศสิงคโปร์

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)