x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

10 ทำเลทองบ้าน-คอนโดมิเนียม ปี 57

ข่าว icon 25 พ.ย. 56 icon 2,975
เผย 10 ทำเลทองบ้าน-คอนโดมิเนียม ปี 57



นายสัมมา คีตสิน ผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยผลการสำรวจที่อยู่อาศัยกรุงเทพฯ-ปริมณฑล เพื่อประเมินทิศทางปี 2557 พบว่า มี 10 ทำเลทองที่จะยังเติบโตต่อเนื่องในปีหน้าโดยแบ่งเป็นทำเลบ้านแนวราบ 5 ทำเลทองได้แก่ โซนบางนา-พระโขนง-สวนหลวง-ประเวศ โซนลำลูกกา-คลองหลวง โซนบางกรวย-บางใหญ่ โซนเพชรเกษมหนองแขม และโซนพระราม 2
ขณะที่ 5 ทำเลทองคอนโดมิเนียมได้แก่ โซนรถไฟฟ้าสายสีม่วง โซนฝั่งธนบุรี-บางหว้า-เพชรเกษม-บางแค โซนปทุมธานี โซนพญาไท-ราชเทวี และโซนสุขุมวิทตอนกลาง โดยปัจจัยหลักๆ ที่ทำให้ 10 ทำเลที่กล่าวถึงยังเติบโต เป็นผลจากความต้องการที่อยู่อาศัยในย่านนั้นๆ สูงขึ้น
ทั้งนี้ ยกตัวอย่างเช่น โซนบางนาได้รับความนิยมต่อเนื่อง เพราะไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเมื่อปลายปี 2554 ส่งผลให้ทำเลนี้ มีอัตราการขายบ้านแนวราบที่ดีมาก สะท้อนได้จากอัตราการขายในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ ที่สูงถึง 65%ของหน่วยที่เปิดขายทั้งหมด 8,648 หน่วยและโครงการใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนก.ค.-ต.ค.ที่ผ่านมา จำนวน 648 หน่วยก็มีอัตราการขายแตะ 37% แล้ว
ขณะที่ทำเลทองของคอนโดมิเนียม มีทั้งปัจจัยเรื่องรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายที่ทำให้ขยายตัว เช่น โซนรถไฟฟ้าสายสีม่วง โซนฝั่งธนบุรี และปัจจัยเรื่องราคาบ้านแนวราบในย่านนั้นๆ แพงขึ้น เช่น โซนปทุมธานี ปัจจุบันทาวน์เฮ้าส์ย่านนั้น เริ่มต้นเกือบ 2 ล้านบาทแล้ว ทำให้คอนโดมิเนียมต่ำล้าน หรือล้านต้นๆ จะเข้ามาแทนที่ อีกทั้งย่านดังกล่าว ยังมีโครงการรถไฟฟ้าในอนาคต มีศูนย์การค้าของกลุ่มเซ็นทรัลยิ่งผลักดันให้ทำเลนี้ยกระดับจากบ้านแนวราบเป็นแนวสูง
ทางด้านทิศทางอสังหาริมทรัพย์ในปีหน้า คาดว่าจะยังขยายตัว แต่ควรระมัดระวังการเปิดตัวคอนโดมิเนียม เพราะปีนี้โครงการใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดจำนวนมากแล้วโดยผ่านไปเพียง 10 เดือน มีคอนโดมิเนียมเปิดตัวแตะ 7.5 หมื่นหน่วยสิ้นปีนี้อาจแตะ 8 หมื่นหน่วยซึ่งสูงสุดในประวัติศาสตร์อสังหาริมทรัพย์ไทย ปีนี้จึงควรลดความร้อนแรง
สำหรับบ้านแนวราบ คาดว่าจะยังขยายตัวอีก 4 หมื่นหน่วยใกล้เคียงกับปีนี้โดยฟันธงได้ว่าทาวน์เฮ้าส์จะมาแรงมากขึ้น เพราะราคาที่ดินสูงขึ้น ถ้าทำบ้านเดี่ยวจะต้องขายราคาแพงมาก ไม่สอดคล้องกับกำลังซื้อคนที่ไม่ได้เพิ่มขึ้นมาก จึงทำให้ทาวน์เฮ้าส์ ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท จะยังขายได้ดีกว่าบ้านเดี่ยว 3-5 ล้านบาท
ที่มา: หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)