x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ห้ามพลาด!! งานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 29

ข่าว icon 31 ต.ค. 56 icon 2,680
งานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 29 วันที่ 14-17 พ.ย. 56 นี้ ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
 3 สมาคมอสังหาฯ ประกาศจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 29 ระหว่าง 14-17 พ.ย. 56 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เดินหน้ากระตุ้นผู้บริโภครีบตัดสินใจซื้อบ้านช่วงปลายปี ก่อนสินค้าปรับราคาขึ้น ย้ำผู้บริโภคยังมีกำลังซื้อ แม้เศรษฐกิจชะลอตัว พร้อมแจกของรางวัลกว่า 1.3 ล้านบาท สำหรับผู้ที่เข้าร่วมงาน มั่นใจยอดขายตลอดงาน 4 วัน พุ่งสูงกว่า 3 พันล้านบาท

นายรุ่งอนันต์ ลิ่มทองแท่ง ประธานจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 29 กล่าวว่า งานครั้งนี้จะได้รับการตอบรับอย่างดี เนื่องจากช่วงปลายปีจนถึงต้นปีเป็นฤดูกาลซื้อขายที่อยู่อาศัย ลูกค้าคาดว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้น พร้อมกับโบนัสสิ้นปีเพื่อนำมาใช้จ่าย ขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการก็จะพยายามตั้งราคาสินค้า และออกโปรโมชันที่ดึงดูดใจผู้ซื้อ เพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงปลายปี ซึ่งแม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจในขณะนี้จะชะลอตัว แต่ยังไม่ถือว่าส่งผลกระทบต่อภาคอสังหาริมทรัพย์มากนัก อัตราการจ้างงานยังคงสูงอยู่ ประชาชนก็ยังมีกำลังซื้อ และยังต้องการที่อยู่อาศัยอยู่อย่างเห็นได้ชัด
"ความต้องการที่อยู่อาศัยยังคงเติบโตสูงขึ้น โดยเฉพาะโครงการประเภทคอนโดมิเนียมตามแนวรถไฟฟ้าในช่วง 7 เดือนแรกของปี 2556 (ม.ค.-ก.ค.) ในส่วนของอาคารชุด มีจำนวน 39,117 หน่วย เพิ่มขึ้นร้อยละ 7 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน (สัดส่วนร้อยละ 56 ของที่อยู่อาศัยสร้างเสร็จจดทะเบียนใหม่ทุกประเภทรวมกัน) บ้านเดี่ยว มีจำนวน 15,721 หน่วย ลดลงร้อยละ 12 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน (สัดส่วนร้อยละ 23) อาคารพาณิชย์ มีจำนวน 5,713 หน่วย เพิ่มขึ้นร้อยละ 32 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน (สัดส่วนร้อยละ 8) บ้านแฝด มีจำนวน 935 หน่วย เพิ่มขึ้นร้อยละ 28 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน (สัดส่วนร้อยละ 1) ทำให้มีการคาดการณ์ว่า ภาคอสังหาริมทรัพย์ในปี 2556 จะยังคงเติบโตขึ้นอย่างแน่นอน"
"ส่วนประเด็นเรื่องการปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยของธนาคารพาณิชย์ที่มีการเพิ่มระดับความเข้มงวดมากขึ้น ซึ่งเป็นผลจากความกังวลในเรื่องภาระหนี้ภาคครัวเรือนที่มีระดับเพิ่มขึ้น ทำให้ผู้บริโภคซื้อที่อยู่อาศัยได้ยากขึ้นนั้น ส่วนตัวมองว่าตอนนี้ยังไม่เป็นปัจจัยที่ชะลอความต้องการซื้อของลูกค้า เนื่องจากผู้ประกอบการมีการปรับตัวในการเก็บเงินดาวน์ และทำสัญญากับลูกค้าที่มากขึ้น ในส่วนสถาบันการเงิน ครึ่งปีแรกมีการปล่อยสินเชื่อประมาณ 250,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 24 เมื่อเปรียบเทียบจากปีก่อน"
นายรุ่งอนันต์ กล่าวต่อว่า "ในอนาคตผู้บริโภคจะต้องซื้อบ้านในราคาที่แพงขึ้น เพราะต้นทุนในการก่อสร้างสูงขึ้น ทั้งราคาที่ดิน ราคาวัสดุก่อสร้าง ค่าจ้างแรงงาน และอัตราดอกเบี้ยค่อยๆ ปรับตัวสูงขึ้น ดังนั้น งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 29 จึงเป็นช่วงที่เหมาะสมในการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย"
สำหรับงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 29 มีสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรรเป็นเจ้าภาพ โดยยังคงยึดคอนเซปต์ "ครบที่สุด ทุกที่ ทุกทำเล ทุกราคา หาได้ที่นี่" เพื่อตอกย้ำความเป็นงานมหกรรมที่รวมสินค้า และบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองไทย ซึ่งในครั้งนี้ยังคงมีผู้ประกอบการเข้าร่วมเปิดบูทกว่า 200 ราย นำเสนอโครงการทุกประเภทมากกว่า 600 โครงการ ในส่วนคณะกรรมการจัดงานได้ทุ่มงบโฆษณาประชาสัมพันธ์มากกว่า 20 ล้านบาท เพื่อสร้างกระแสการรับรู้ และกระตุ้นความสนใจผู้บริโภคทั่วประเทศผ่านสื่อต่างๆ ทั้งยังจัดโปรโมชันเพื่อจูงใจลูกค้าให้ตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยภายในงาน เช่น การมอบบัตรกำนัลส่วนลดเงินสด และเครื่องใช้ไฟฟ้า มูลค่ารวมมากกว่า 1.3 ล้านบาท ผู้เข้าชมงานสามารถลงทะเบียนเข้างานทั้งที่หน้างาน หรือลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.housecondoshow.com และยังได้รับสิทธิลุ้นรับสร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง รวม 12 เส้น

โดยงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 29 จะจัดขึ้นระหว่างวันพฤหัสบดีที่ 14 ถึงวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2556 เวลา 10.00-20.00 น. ณ บริเวณโซน C ชั้น 1 ชั้น 2 และโซนพลาซ่า ของศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
"ทาง 3 สมาคมฯ มั่นใจว่าจะมียอดคนเข้างานตลอด 4 วัน สูงกว่า 1 แสนคน และมียอดขายตลอดงานอยู่ที่ราว 3 พันล้านบาท" นายรุ่งอนันต์กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์คอนโดล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)