x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เช่าคอนโดใกล้ที่ทำงานโซนรัชดา-พระราม 9 ราคาไม่ถึง 10,000 มีที่ไหนบ้าง?

icon 5 เม.ย. 64 icon 4,100
เช่าคอนโดใกล้ที่ทำงานโซนรัชดา-พระราม 9 ราคาไม่ถึง 10,000 มีที่ไหนบ้าง?

เช่าคอนโดใกล้ที่ทำงานโซน "รัชดา-พระราม 9" ราคาไม่ถึง 10,000 มีที่ไหนบ้าง?

เราคงเคยได้ยินกันมานานว่า "เอาเงินที่เช่าอะพาร์ตเมนต์ไปผ่อนคอนโดดีกว่า" เพราะในอนาคตห้องนั้นก็จะเป็นทรัพย์สินเป็นของเราเอง แต่อย่าลืมว่าการผ่อนคอนโดนั้นต้องผ่อนนานสูงสุด 30 ปีเลยนะคะ ก่อนที่จะผ่อนก็ต้องมีเงิน 1 ก้อนสำหรับการผ่อนดาวน์และเป็นค่าใช้จ่ายในวันโอนกรรมสิทธิ์ด้วย ดังนั้นคนที่ไม่ได้ติดจะปักหลักที่กรุงเทพฯ อาจจะไม่ได้ต้องการมีคอนโดเป็นของตนเอง เพียงแต่อยากหาที่อยู่อาศัยที่เดินทางสะดวกในช่วงที่ทำงานในกลางเมือง และเก็บเงินก้อนนั้นไว้สำหรับซื้อบ้าน หรือไปอยู่บ้านที่ต่างจังหวัด วันนี้เราเลยคัดสรรคอนโดใกล้ที่ทำงานในโซนรัชดา-พระราม 9 CBD อีก 1 แห่งของกรุงเทพฯ ในราคาไม่ถึง 10,000 บาท/เดือน มาให้เลือกกันค่ะ

เช่าคอนโดดีกว่าเช่าอะพาร์ตเมนต์ยังไง

หากอยากจะเช่าที่อยู่อาศัยในระหว่างที่ทำงานหรือเรียนในกรุงเทพฯ จะเช่าอะไรดีระหว่างคอนโดกับอะพาร์ตเมนต์ ซึ่งทั้ง 2 ก็จะมีข้อดีแตกต่างกันไป อย่างเช่นอะพาร์ตเมนต์ข้อดีก็คือราคาถูกกว่าคอนโด แต่ในราคาเช่าคอนโดที่ต้องจ่ายแพงกว่านั้น ก็ย่อมมีข้อดีหลายอย่างดังต่อไปนี้
1. ความปลอดภัยหลายชั้น

การอยู่อาศัยที่คอนโดมิเนียมในปัจจุบันมีความปลอดภัยมากกว่าอยู่อะพาร์ตเมนต์มากเลยค่ะ เริ่มตั้งแต่ความปลอดภัยขั้นที่ 1 หน้าทางเข้าโครงการต้องมีการแลกบัตรและมีไม้กั้นไม่ให้รถที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป จากนั้นการขึ้นลิฟต์ก็จะมีคีย์การ์ดและล็อกให้สามารถไปได้เฉพาะชั้นที่อยู่อาศัยและส่วนกลาง เพิ่มความปลอดภัยอีกชั้นและยังเป็นส่วนตัวด้วย ขั้นสุดท้ายก็คือจะมี digital door lock ให้อีกชั้น ให้มั่นใจว่าชีวิตและทรัพย์สินเราจะปลอดภัยดี
2. มีส่วนกลางให้ใช้

เป็นอีกข้อที่คนเลือกอยู่คอนโดเลยล่ะค่ะ เพราะการอยู่อะพาร์ตเมนต์จะไม่มีส่วนกลางให้ใช้ อย่างมากก็อาจจะมีฟิตเนสให้ แต่ปกติแล้วคอนโดจะมีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ห้องสำหรับนั่งทำงาน อ่านหนังสือ ถ้าเป็นคอนโดหรูหน่อยก็จะมีส่วนกลางที่มากขึ้น หลากหลายขึ้น ทำให้ไม่ต้องไปใช้บริการเพิ่มเติมข้างนอกเลย ยิ่งถ้า Work from home ส่วนกลางนั้นสำคัญมากๆ สามารถออกมาพักผ่อนหรือเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานได้ เพราะการอยู่ในห้องทั้งวันอาจทำให้เกิดความเครียดสะสมโดยไม่รู้ตัวได้นะคะ
3. อนุญาตให้ประกอบอาหารได้

อะพาร์ตเมนต์หรือหอพักบางแห่งไม่สามารถทำอาหารได้เลยค่ะ เพราะกลิ่นและเสียงเป็นการรบกวนห้องอื่นรวมถึงป้องกันการเกิดไฟไหม้ด้วย แต่คอนโดนั้นมีการวางโครงสร้างรวมถึงระบบการป้องกันอัคคีภัยที่ดี จึงสามารถทำอาหารได้ มีห้องครัวเป็นสัดส่วน คนที่ชอบทำอาหารก็น่าจะถูกใจกับการอยู่คอนโดมากกว่าค่ะ
4. มีสินค้าและบริการต่างๆ ขายที่ด้านหน้าคอนโด


ส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นอย่างนั้นเลยค่ะ เพราะคอนโดถือเป็นการสร้างอีก 1 ชุมชนตั้งแต่กลางจนไปถึงใหญ่ ดังนั้นถ้าหากไม่ได้อยู่ใกล้ร้านสะดวกซื้อหรือห้างสรรพสินค้า ตลาด ก็จะทำให้ชุมชนแห่งนี้ใช้ชีวิตกันอย่างไม่สะดวกนัก ทางโครงการก็มักจะดีลร้านค้าดีๆ ร้านกาแฟ มาไว้ที่ชั้น 1 ของโครงการ บางโครงการทำเป็น Community mall เล็กๆ เลยก็มี คนที่อยู่โครงการนั้นก็จะได้รับความสะดวกสบายเต็มที่ เช่น โครงการของ LPN ก็จะมี 7-11 มาตั้งอยู่ยูนิตหน้าโครงการ ส่วน ananda ก็จะมี Starbucks Coffee และ AP จะมี FamilyMart ค่ะ
5. ค่าน้ำและค่าไฟถูกกว่าหอพักหรืออะพาร์ตเมนต์
ค่าไฟของคอนโดมิเนียมก็เป็นเหมือนบ้านเป็นหลังๆ 1 ยูนิต = บ้าน 1 หลัง จะเรียกเก็บตามจริงในอัตราหน่วยละ 2.3488 บาท* แต่อะพาร์ตเมนต์หรือหอพักจะเรียกเก็บตั้งแต่หน่วยละ 5 บาทไปจนถึง 8 บาท ส่วนน้ำประปาคอนโดจะอยู่ที่ 0-30 ลูกบาศก์เมตร เรียกเก็บ 8.50 บาท/ลูกบาศก์เมตร** หอพักก็จะมีการเหมาจ่ายห้องละ 200 หรือบางทีก็จะเรียกเก็บหน่วยละ 18 บาท จะมากจะน้อยก็แล้วแต่เจ้าของจะเห็นชอบ
แม้สคบ. จะออกประกาศให้หอพักเก็บค่าไฟฟ้า น้ำประปา ตามอัตราเดียวกับที่เก็บกับบ้านเรือนทั่วไป แต่ในความเป็นจริงมีที่ไหนบ้างที่เก็บเท่ากับอัตราบ้านเรือนทั่วไป...หายากมากๆ ค่ะ
โซนรัชดา-พระราม 9 มีคอนโดไหนปล่อยเช่าไม่เกิน 10,000 บ้าง?

1. โครงการ เอ สเปซ อโศก - รัชดา

เอ สเปซ อโศก-รัชดา สตูดิโอ 25 ตารางเมตร ราคาเช่า/เดือน 7,000 บาท ประกาศเช่าจาก dotproperty ใครได้เช่าที่นี่ถือว่าได้คอนโดใกล้ที่ทำงานในราคาที่ถูกมากเลยนะคะ ราคาพอๆ กันกับหอพักบางแห่งเลย
2. โครงการ ริธึ่ม อโศก 2 

ริธึ่ม อโศก 2 (RHYTHM Asoke ll) 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 28 ตารางเมตร ราคาเช่า/เดือน 8,000 บาท ประกาศเช่าจาก hipflat คอนโดจาก AP ที่ยอดยายพุ่งมากตอนเปิดตัว ณ วันนี้เปิดให้เช่าหลายยูนิต การเดินทางสะดวกด้วย MRT พระราม 9
3. โครงการ ลุมพินี พาร์ค พระราม 9 - รัชดา

ลุมพินี พาร์ค พระราม 9 - รัชดา (Lumpini Park Rama 9) 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 26 ตารางเมตร ราคาเช่า/เดือน 8,000 บาท ประกาศเช่าจาก livinginsider ชุมชนที่ผู้อยู่อาศัยการันตีว่านิติบุคคลบริหารได้ดี ใครไม่อยากมีปัญหาเรื่องนี้ต้อง LPN เลยค่ะ
4. โครงการ แชปเตอร์ วัน อีโค รัชดา-ห้วยขวาง

แชปเตอร์ วัน อีโค รัชดา-ห้วยขวาง (Chapter One ECO Ratchada-Huaikwang) สตูดิโอ 23 ตารางเมตร ราคาเช่า/เดือน 8,000 บาท ประกาศเช่าจาก propertyhub ในโซนรัชดา-พระราม 9 จะมีคอนโดฟีลแบบนี้อยู่ไม่กีที่ โครงการนี้เป็น 1 ในนั้นค่ะ ส่วนกลางสวย ภูมิทัศน์สวยงาม
5. โครงการ ทีซี กรีน พระราม 9

TC Green Rama 9 สตูดิโอ 30 ตารางเมตร ราคาเช่า/เดือน 8,500 บาท ประกาศเช่าจาก livinginsider ที่นี่ถือว่าได้ห้องกว้าง ราคาไม่แรงมาก เป็นตัวเลือกคอนโดใกล้ที่ทำงานที่น่าสนใจที่หนึ่งเลยค่ะ
6. โครงการ ศุภาลัย ปาร์ค อโศก-รัชดา

ศุภาลัย ปาร์ค อโศก-รัชดา สตูดิโอ 35 ตารางเมตร ราคาเช่า/เดือน 9,000 บาท ประกาศเช่าจาก ddproperty ทำเลใกล้ MRT และห้างสรรพสินค้าสุดๆ ใครทำงานโซนรัชดา-พระราม 9 ต้องเซฟเลยค่ะ
7. โครงการ แอสปาย อโศก-รัชดา

แอสปาย อโศก-รัชดา (Aspire Asoke-Ratchada) 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 26 ตารางเมตร ราคาเช่า/เดือน 9,500 บาท ประกาศเช่าจาก hipflat คอนโดใกล้ที่ทำงานดีไซน์สวย อยู่แล้วรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน
8. โครงการ โนเบิล รีวอล์ฟ รัชดา

โนเบิล รีวอลฟ์ รัชดา (Noble Revolve Ratchada) สตูดิโอ 22 ตารางเมตร ราคาเช่า/เดือน 10,000 บาท ประกาศเช่าจาก propertyhub คอนโดสูงวิวสวย หน้าโครงการคือ MRT ศูนย์วัฒนธรรม และเยื้องกับเอสพละนาด รัชดา
ก่อนที่จะตกลงเซ็นสัญญาเช่าควรตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีรอยหรืออะไรที่ชำรุดอยู่แล้วบ้าง เพราะตอนส่งห้องคืนอาจจะโดนริบค่ามัดจำก็ได้ค่ะ โซนนี้คอนโดราคาแพงไปจนถึงปานกลาง ราคา 10,000 บาทถือว่าไม่ได้หายากมากนัก เดินทางสะดวกด้วย MRT สถานีเพชรบุรี เชื่อมต่อ APL สถานีมักกะสันได้ MRT พระราม 9 และศูนย์วัฒนธรรม แน่นอนว่าการมีคอนโดใกล้ที่ทำงานถือเป็นการทำ work life balance อย่างหนึ่งเลยนะคะ ไม่ต้องเสียเวลาการเดินทางไปทำงานวันละหลายชั่วโมง เอาเวลานั้นไปทำกิจกรรมอย่างอื่น หรือพักผ่อนดูแลตัวเองดีกว่าจ้า
แท็กที่เกี่ยวข้อง เช่าคอนโด คอนโดรัชดา คอนโดปล่อยเช่า คอนโดพระราม 9
Condo Guru
เขียนโดย ปรียานุช สองศร Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)