x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

จัดบ้านรับทรัพย์..เงินไหลนองทองไหลมา อยู่แล้วมีแต่รวย!

icon 11 ต.ค. 66 icon 1,487
จัดบ้านรับทรัพย์..เงินไหลนองทองไหลมา อยู่แล้วมีแต่รวย!
ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ ที่เงินทองหายากรายได้หดหายแบบนี้เราคงต้องหาตัวช่วยเสริมดวงการเงินกันหน่อย อะไรที่พอจะเรียกเงินเรียกทองเรียกทรัพย์ได้ชั่วโมงนี้ทำหมดจร้า เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะชวนเพื่อนๆ มาจัดบ้านเรียกทรัพย์กันค่ะ ให้อยู่แล้วรวยอยู่แล้วเฮง ทำง่ายๆ ได้เองที่บ้านปรับตรงนั้นนิดปรับตรงนี้หน่อยเผื่อจะช่วยให้การเงินจากที่เคยติดๆ ขัดๆ ไหลลื่นเข้ากระเป๋าสตางค์ได้คล่องปรื๊ดมากขึ้น

1. โละของเก่าเพิ่มพื้นที่เก็บโชค

การปล่อยให้บ้านรกรุงรังไม่ใช่เรื่องที่ดี นอกจากจะดูไม่สบายตาแล้วยังเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค และเป็นการลดพลังชี่ (Chi) หรือพลังงานดีๆ ที่ก่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลตามศาสตร์ของฮวงจุ้ยอีกด้วย ส่งผลให้โชคลาภเงินทองไม่สามารถไหลเวียนเข้าสู่ภายในบ้านได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นควรหมั่นจัดบ้านให้สะอาดสะอ้านอยู่เสมอ ของเก่าอะไรที่ไม่ได้ใช้งานแล้วก็เก็บทิ้งหรือบริจาคไปบ้าง โดยเฉพาะทางเดินควรจะมีลักษณะโล่งกว้างไม่มีสิ่งกีดขวางสามารถเดินเข้า-ออกได้สะดวก เปรียบเหมือนเป็นการเคลียร์ทางสำหรับต้อนรับโชคลาภเงินทองให้ไหลเข้าบ้านได้อย่างสะดวกสบาย

2. ประตูเปิดรับโชค

ประตูบ้านก็เปรียบเหมือนประตูทางเข้าของโชคลาภเงินทอง หรือประตูเงินประตูทองนั้นเอง ประตูบ้านที่ดีควรมีขนาดใหญ่เปิดได้กว้าง เชื่อว่าประตูยิ่งกว้างเท่าไหร่โชคลาภยิ่งไหลเข้าบ้านได้เยอะขึ้นเท่านั้น ควรอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานไม่ชำรุดเสียหายและเปิดใช้งานเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ เพราะประตูที่ไม่เปิดใช่งานเหมือนเป็นการปิดโชคปิดลาภไม่ให้ไหลเข้าบ้าน ควรหมั่นดูแลประตูให้สวยงามทาสีให้สดใสจะเป็นการช่วยกระตุ้นและเชิญชวนพลังงานดีๆ ให้ไหลเวียนเข้ามายังบ้าน ที่สำคัญไม่ควรสร้างให้ประตูหน้าบ้านกับประตูหลังบ้านตรงกัน เพราะเชื่อว่าจะทำให้บ้านหลังนั้นเก็บเงินทองโชคลาภไม่อยู่หามาได้เท่าไหร่ก็จะรั่วไหลออกไปหมด

3. จัดระเบียบห้องครัว

"ห้องครัว" ตามหลักฮวงจุ้ย หมายถึง "ขุมทรัพย์หรือความอุดมสมบูรณ์ของครอบครัว" ควรทำความสะอาดห้องครัวให้สะอาดอยู่เสมอโดยเฉพาะบริเวณเตาไฟ ควรจัดอุปกรณ์เครื่องมือและของใช้ภายในครัวให้เป็นระเบียบเรียบเรียบร้อยใช้งานได้สะดวก เพราะครัวที่สะอาดและเป็นระเบียบจะช่วยเรียกเงินเรียกทองเข้าบ้านได้ดี รวมไปถึง ตู้เย็น และตู้กับข้าว ก็ไม่ควรเก็บอาหารเก่าค้างคืนหรืออาหารหมดอายุไว้ในครัวเพราะจะเป็นการสะสมพลังงานด้านลบ นอกจากนี้พื้นของห้องครัวที่ดีควรอยู่ต่ำกว่าพื้นของตัวบ้านเพื่อให้พลังชี่หมุนเวียนอยู่ภายในห้องครัว สีของห้องครัวควรเป็นสีโทนอ่อน เช่น สีฟ้า สีขาว สีครีม และควรติดไฟให้สว่างไสวเพื่อเปิดรับพลังงานด้านบวกให้กับบ้าน

4. น้ำพุดูดทรัพย์

ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าน้ำเป็นตัวแทนของความมั่งคั่งและเป็นสัญลักษณ์ของเงินทอง การแต่งบ้านด้วยน้ำพุเล็กหรือน้ำตกเล็กๆ จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนนิยมนำมาปรับดับตกแต่งบ้าน นอกจากจะทำให้รู้สึกสบายตาเย็นใจเวลาที่มองแล้วยังส่งเสริมโชคลาภ ความเจริญรุ่งเรือง และช่วยเรียกทรัพย์ให้เข้ามาภายในบ้านอย่างต่อเนื่อง โดยน้ำพุที่ดีควรมีการไหลเวียนและผุดขึ้นเหนือผิวน้ำอยู่ตลอดเวลาไม่ควรหยุดนิ่ง เพราะการหยุดนิ่งของน้ำพุก็หมายถึงการเงินโชคลาภที่หยุดนิ่งเช่นกัน

5. ตู้ปลาพารวย

กรณีที่ไม่สะดวกสร้างบ่อน้ำหรือน้ำพุแนะนำให้ใช้เป็นตู้ปลาแทนได้ โดยตู้ปลาที่ดีควรมีลักษณะเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าและจัดวางไว้ทิศตะวันออกเฉียงใต้ของบ้าน เชื่อว่าจะช่วยเสริมเรื่องความร่ำรวยและความอุดมสมบูรณ์ โดยปลาที่นิยมเลี้ยงคือ ปลาเงิน ปลาทอง และควรเลี้ยงเป็นจำนวนเลขคี่ เช่น 1, 3, 5, 7, 9, ถึงจะเป็นมงคล ควรดูแลให้น้ำในตู้ปลาสะอาดไม่ให้ขุ่นมัวและมีการไหลเวียนหรือมีการเคลื่อนไหวของน้ำยู่เสมอไม่ควรให้น้ำหยุดนิ่งเช่นเคย เชื่อว่าจะช่วยเสริมโชคลาภทางการเงินให้คนในครอบครัวไหลเวียนมีเงินทองใช้อยู่ตลอดเวลา
แท็กที่เกี่ยวข้อง ไอเดียแต่งห้อง ไอเดียแต่งบ้าน ของแต่งบ้าน 2021 ฮวงจุ้ยบ้าน ดวงการเงิน
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)