x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

จะดีแค่ไหนถ้า Work / Life Balance ครบอยู่ใน "กรุงธนบุรี" กับ "IDEO Thaphra Interchange" : Balance ชีวิตและเดินทางได้ครบลูป ด้วย Bangkok loop line

icon 26 มี.ค. 62 icon 6,311
จะดีแค่ไหนถ้า Work / Life Balance ครบอยู่ใน "กรุงธนบุรี" กับ "IDEO Thaphra Interchange" : Balance ชีวิตและเดินทางได้ครบลูป ด้วย Bangkok loop line


จะดีแค่ไหนถ้า Work / Life Balance ครบอยู่ใน "กรุงธนบุรี" กับ "IDEO Thaphra Interchange" 

"คนฝั่งธนฯ... ไม่ต้องทนอีกต่อไป" บอกเลยว่า ฝั่งธนบุรีวันนี้ไม่เหมือนแต่ก่อนอีกต่อไปแล้ว ตั้งแต่มีรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มและสายสีม่วงตัดผ่านเข้ามา ก็เป็นนิมิตหมายอันดีว่าการเดินทางจะสะดวกขึ้น 
ล่าสุดกำลังจะมีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเข้ามาเสริมทัพ โดยมี HUB ใหญ่อยู่ที่ "สถานีท่าพระ" ในปี 2562 ที่จะถึงนี้ รถไฟฟ้าสายนี้จะเดินรถคล้ายๆ วงกลม เรียกได้ว่าเป็น "Bangkok loop line" ที่จะเชื่อมฝั่งธนฯ-กรุงเทพเข้าด้วยกัน เหมาะกับผู้ที่ต้องการใช้ชีวิตแบบโล่งๆ ไม่แออัด แต่ยังเดินทางเข้าเมืองได้สะดวกในราคาที่เบากว่า ซึ่งจุด Balance ชีวิตให้ลงตัวแบบนี้รวมอยู่ที่ "IDEO ท่าพระ อินเตอร์เชนจ์" ทั้งหมดแล้ว ถ้ามาอยู่ที่นี่ Work / Life จะ Balance ชีวิตคนยุคใหม่ได้ดีแค่ไหน ลองไปดูกันค่ะ
อยู่ The New City "กรุงธนบุรี" ดีกว่ายังไง?
ยุคสมัยของคนรุ่นใหม่ที่ทำงานในเมืองก็พ่วงความต้องการที่อยู่อาศัยที่ใกล้ที่ทำงาน และต้องเดินทางสะดวกที่สุด แต่ปัจจัยหลายๆ อย่างก็ทำให้บ้านและคอนโดฝั่งกรุงเทพฯ ราคาพุ่งสูงมาก หลายๆ คนจึงต้องมองหาทำเลใหม่ ที่ไม่ไกลจากที่ทำงานมากจนเกินไป เดินทางง่าย และราคาที่เอื้อมถึง "กรุงธนบุรี" เป็นอีกหนึ่งทำเลดาวรุ่งพุ่งแรงในตอนนี้ เพราะทั้งเดินทางง่าย โล่งกว่าฝั่งกรุงเทพฯ มีแหล่ง Lifestyle ให้เที่ยวเพลินๆ แถมเดี๋ยวนี้ความเจริญก็รอบด้าน ทั้งศูนย์การค้าแบบเก่าแก่แต่ยังเก๋าและสมัยใหม่ไฮโซ โรงเรียน โรงพยาบาลก็มีพร้อม ที่สำคัญราคาคอนโดฝั่งธนฯ ก็เบากว่าฝั่งกรุงเทพฯด้วย

Bangkok loop line ที่จะเชื่อมต่อชีวิตในเมืองให้เป็นเรื่องง่าย
กับ "สถานีท่าพระ" Hub ด้านการคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดของฝั่งธนบุรี
รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินอยู่ภายใต้การดูแลของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่ง-ประเทศไทย (รฟม.) และให้บริการเดินรถโดยบริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สายเฉลิมรัชมงคล แบ่งออกเป็น 4 ช่วง คือ ช่วงหัวลำโพง-บางซื่อ ที่เปิดให้บริการแล้วในตอนนี้, ช่วงบางซื่อ-ท่าพระ, ช่วงหัวลำโพง-บางแค และช่วงบางแค-พุทธมณฑลสาย 4 ตามกำหนดการณ์แล้วรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบในปี 2564 
โครงสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเป็นแบบยกระดับระยะทาง 21.5 กม. สถานียกระดับ 15 สถานี และโครงสร้างรถไฟฟ้าแบบใต้ดินระยะทาง 5.4 กม. และสถานีใต้ดิน 4 สถานี ช่วงบางซื่อ-ท่าพระ รวมระยะทาง 11.08 กม. เป็นเส้นทางยกระดับทั้งหมดมี 8 สถานี มีลักษณะเป็นทางวิ่งรางคู่บนเสาตอม่อบริเวณเกาะกลางถนน โครงการจะเริ่มต้นโดยการต่อเชื่อมกับรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล บริเวณสถานีบางซื่อ ผ่านสถานีเตาปูนซึ่งเป็นสถานีร่วมกับโครงการฯ สายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ เข้าสู่ถนนประชาราษฎร์สาย 2 ผ่านสี่แยกบางโพ ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เลี้ยวซ้ายเข้าถนนจรัญสนิทวงศ์บริเวณโรงเรียนเทคโนโลยีพระราม 6 ผ่านแยกบางพลัด แยกบรมราชชนนี แยกไฟฉาย และสิ้นสุดที่แยกท่าพระ โดยเชื่อมต่อกับโครงการฯ สายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค ซึ่งปัจจุบันดำเนินการไปแล้ว 98.53% และจะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้แล้ว

ธนบุรี-กรุงเทพฯ เชื่อมกันง่ายๆ ด้วย Bangkok loop line 

สำหรับการเดินรถ ถึงแม้ว่ารถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินนั้นจะมีเส้นทางคล้ายๆ วงกลม แต่ไม่ได้เดินรถเป็นวงกลมไปซะทีเดียวนะ แต่จะเดินรถคล้ายๆ เลข 9 มากกว่า โดยเริ่มต้นจากสถานีหลักสอง วิ่งตรงมาที่สถานีท่าพระแล้วลอดใต้แม่น้ำเจ้าพระยาที่สถานีอิสรภาพ ข้ามไปสถานีสนามไชย มุ่งหน้าไปเชื่อมฝั่งกรุงเทพ ไปต่อกับสถานีที่เปิดใช้งานแล้วคือ สถานีหัวลำโพง แล้ววิ่งไปเชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่สถานีเตาปูน จากนั้นวิ่งไปข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาที่สถานีบางโพธิ์ ชมวิวสวยๆ ของแม่น้ำเจ้าพระยาเพลินๆ แล้ววิ่งกลับมาบรรจบที่สถานีท่าพระอีกรอบ แล้วตรงไปที่สถานีหลักสอง และวนกลับมาที่สถานีท่าพระอีกครั้งหนึ่ง
คือถ้าไม่นับสถานีหลักสองถึงสถานีบางไผ่ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่จะวิ่งจาก "สถานีท่าพระ" เป็นวงกลมมาบรรจบที่สถานีท่าพระอีกครั้ง เรียกว่าเป็น Bangkok loop line ที่เก๋ไก๋และสะดวกมากๆ นอกจากความสะดวกแล้ว เรายังได้อารมณ์แอดเวนเจอร์สะเทินน้ำสะเทินบกไปอีก เพราะมีทั้งลอดใต้แม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนที่สถานีสนามไชยก็เป็นสถานีที่สวยมากๆ แถมยังโผล่ขึ้นไปข้ามสะพานชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาที่สถานีบางโพธิ์ได้อีก บอกได้เลยว่าไม่ธรรมดาแน่นอน

จะว่าไปต่างประเทศก็มีเส้นทางรถไฟที่เดินรถเป็นวงกลมเหมือนกันนะ อย่างเช่น JR East Yamanote Line ที่วิ่งผ่านย่านหลักๆ ในโตเกียว หรือ JS West Osaka Loop Line ที่วิ่งเป็นวงกลมในโอซาก้า เรียกว่านั่งจากสถานีที่ 1 แล้วนั่งมาลงยังสถานีที่ 1 ได้อีก เป็นแบบ Complete Loop

พาชมสถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเชื่อมต่อ "ฝั่งธนฯ-ฝั่งกรุงเทพฯ" สถานีรถไฟฟ้าที่มากกว่าสถานีธรรมดาทั่วไป 


"สถานีวัดมังกร" ที่นี่เป็นอีกหนึ่งแห่งที่ตกแต่งได้สวยงาม สถานีนี้ตั้งอยู่บริเวณถนนเจริญกรุงตัดกับถนนพลับพลาไชยและถนนแปลงนามที่แยกแปลงนาม ภายในสถานีมีการตกแต่งให้มีความกลมกลืนกับสภาพแวดล้อมโดยรอบสถานี ซึ่งเป็นย่านที่มีวิถีชุมชนเป็นเอกลักษณ์ เกี่ยวเนื่องกับประวัติศาสตร์การตั้งถิ่นฐานของชาวไทยเชื้อสายจีน และเป็นย่านการค้าหนาแน่นบนถนนเจริญกรุงซึ่งเป็นถนนสายหลักในย่านเมืองเก่า โดยเน้นให้เพดานทางเดินลงไปยังสถานีมีลักษณะคล้ายท้องของมังกร ผนังทางเดินมีรูปดอกบัวและมังกรประดับอยู่อย่างสวยงาม สีหลักที่ใช้ในการตกแต่งสถานีเป็นสีแดงเข้ม แล้วสถานีนี้ก็จะทำให้การไปหาอะไรอร่อยๆ ทาน ที่เยาวราชไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป
"สถานีสนามไชย" เป็นสถานีแห่งเดียวในโครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในกรุงเทพมหานคร ที่มีตัวสถานีอยู่ใจกลางพื้นที่ชั้นในของเกาะกรุงรัตนโกสินทร์ และเป็นสถานีเดียวที่มีทางออกแบบไม่มีหลังคาป้องกันแดดและฝนเพื่อไม่ให้มีการบดบังทัศนียภาพของอาคารมิวเซียมสยาม สถานีนี้มีรูปแบบสถาปัตยกรรมสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น ออกแบบโดย รศ.ดร. ภิญโญ สุวรรณคีรี ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ เหมือนเป็นการจำลองท้องพระโรงในสมัยรัตนโกสินทร์ มีการประดับด้วยเสาสดุมภ์ อยู่ระหว่างทางเดิน ลงลายกระเบื้องเป็นดอกพิกุล ปลายเสาประดับด้วยบัวจงกลปิดทองคำเปลว พื้นและผนังจำลองมาจากกำแพงเมือง ประดับด้วยเสาเสมาของพระบรมมหาราชวัง เพดานเป็นลายฉลุแบบดาวล้อมเดือน ปิดทองคำเปลวสวยงามมากๆ และโทนสีหลักที่ใช้ในการตกแต่งสถานีเป็นสีแดงเข้มแบบฉบับของไทย





"สถานีอิสรภาพ" สถานีที่จะพาเราลอดอุโมงค์ใต้แม่น้ำเจ้าพระยาข้ามไปฝั่งกรุงเทพ สถานีนี้ตั้งอยู่บริเวณซอยอิสรภาพ 23 จนถึงซอยอิสรภาพ 34 อยู่ถัดมาจากสถานีสนามไชย และเป็นสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเพียงสายเดียวของฝั่งธน และเป็นจุดที่เชื่อมต่อไปสู่สถานีรถไฟฟ้าท่าพระ ภายในสถานีตกแต่งด้วย "รูปหงส์" ซึ่งเป็นสัตว์สิริมงคลและศักดิ์สิทธิ์ และเป็นตัวแทนเชิงสัญลักษณ์ในพื้นที่คือ วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร ภายในสถานีตกแต่งโดยใช้โทนสีทองเป็นหลัก นอกจากความสะดวกในการเดินทางแล้ว เรายังได้กลิ่นอายบริบทของสถานที่แห่งนี้ไปด้วย นักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการน่าจะเพลิดเพลินมากแน่ๆ แอบเสียดายอย่างเดียวถ้าอุโมงค์ที่ลอดใต้แม่น้ำเจ้าพระยานี้เปิดโล่งให้มองเห็นโลกใต้น้ำได้ก็จะว้าวมากกว่านี้อีก



"สถานีท่าพระ" HUB ใหญ่สุดในฝั่งธนฯ กับ Ideo ท่าพระ-อินเตอร์เชนจ์ จุด Balance ชีวิตที่ลงตัว

ถ้ารถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินทั้ง 4 ช่วงสร้างเสร็จ ก็จะเชื่อมต่อการเดินทางจากฝั่งกรุงเทพฯ หรือฝั่งพระนครมายังฝั่งธนบุรีได้สมบูรณ์แบบมากขึ้น "สถานีท่าพระ" ตั้งอยู่บนแยกท่าพระ ที่เป็นจุดตัดของถนนเพชรเกษม ถนนจรัญสนิทวงศ์ และถนนรัชดาภิเษก ในอนาคตอันใกล้จุดนี้จะเป็นจุดที่มีศักยภาพสูงมาก เพราะ "แยกท่าพระ" ก็เป็นแยกที่เชื่อมต่อกับย่านสาทรได้ง่ายๆ มีทั้งสะพานตากสินข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา และรถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้มเชื่อมต่อกับกรุงเทพชั้นใน และสถานีท่าพระก็เป็น HUB ใหญ่ที่สุดในฝั่งธนบุรี มีความสูง 4 ชั้น ใกล้กับสายสีเขียวสถานีตลาดพลูในระยะประมาณ 2 กิโลเมตร ทำให้เป็นสถานีที่ฮอตมาก คอนโดใกล้ๆ แยกนี้ในระยะไม่เกิน 1 กิโลเมตรยังมีไม่มาก ที่สร้างเสร็จแล้วมี 3 โครงการ คือ ไอดีโอ ท่าพระ อินเตอร์เชนจ์, เดอะ พาร์คแลนด์ เพชรเกษม-ท่าพระ และ ซิตี้ โฮม สี่แยกท่าพระ ราคาคอนโดเริ่มต้นที่ล้านต้นๆ เท่านั้นเอง

CR : www.renderthailand.com
สถานี HUB ใหญ่ที่สุดในฝั่งธนบุรีอย่าง "สถานีท่าพระ" ให้ทั้งความสะดวกและความหลากหลาย จนดีเวลลอปเปอร์หลายๆ เจ้าเร่งจับจองพื้นที่รอบๆ สถานี เพื่อพัฒนาเป็นคอนโดไว้รองรับความต้องการของผู้ซื้อที่ต้องการทั้งความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตและราคาที่สบายกระเป๋า ซึ่งก็แน่นอนว่า "อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์" ไม่พลาดโอกาสนี้แน่นอน
สำหรับเรื่องการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ จะเมืองไปก็ไม่ไหวแต่จะไกลไปก็ไม่ดี ดังนั้นโครงการ IDEO ท่าพระ อินเตอร์เชนจ์ จึงเป็นจุด Balance ชีวิต ที่ให้ครบทั้งความสะดวกในเรื่องการเดินทางเข้าไปทำงานในเมือง และการใช้ชีวิตในย่านที่มีความเจริญรอบด้านที่สุดของฝั่งธนบุรีในเวลานี้


จากหน้าโครงการ มองไปยังสถานีท่าพระ ถือว่าใกล้มากๆ เลยนะคะ ระยะไม่เกิน 100 เมตร

ยืนมองจากระเบียงห้องตัวอย่างของโครงการ IDEO ท่าพระ อินเตอร์เชนจ์ ช่วงพลบค่ำ ก็จะเห็นสถานีท่าพระประมาณนี้ค่ะ

สิ่งอำนวยความสะดวกของ IDEO จัดเต็มอยู่แล้ว 

วันหยุดสุดสัปดาห์มาใช้บริการคนก็คงไม่แน่นเท่าไหร่ เพราะห้องออกกำลังกายของที่นี่ให้พื้นที่เยอะมาก 

Scenic Bridge ผสานบนสวนลอยฟ้าสูงสุด เข้ากับ White Cloud Pool
ที่ออกแบบโดยสะท้อนกับเงาท้องฟ้าในเวลากลางวัน แบบ Panorama ชมวิว 360 องศา สวยงามมากๆ ค่ะ

ท่านใดสนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02 316 2222 หรือ www.ananda.co.th
แท็กที่เกี่ยวข้อง คอนโดใกล้รถไฟฟ้า คอนโดใหม่ คอนโดฝั่งธน ideo ท่าพระ-อินเตอร์เชนจ์ bangkok loop line mrt blue line the new city ธนบุรี work life balance คอนโดใกล้ mrt ท่าพระ
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)