x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ที่พักอาศัยที่ดีเพื่อคนสูงวัยอยู่สบาย : Jin Wellbeing County โครงการเพื่อคนวัยเกษียณ

icon 29 ต.ค. 61 icon 14,019
ที่พักอาศัยที่ดีเพื่อคนสูงวัยอยู่สบาย : Jin Wellbeing County โครงการเพื่อคนวัยเกษียณ

ที่พักอาศัยที่ดีเพื่อคนสูงวัยอยู่สบาย : Jin Wellbeing County โครงการเพื่อคนวัยเกษียณ

จากการคาดการณ์ของสำนักงานการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ พบว่า ประเทศไทยเข้าสู่ "สังคมผู้สูงอายุ" ตั้งแต่ปี 2553 แล้วค่ะ โดยอัตราผู้สูงอายุหรือผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปเฉลี่ยเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี และในปี 2568 ประเทศไทยจะเข้าสู่การเป็นสังคมผู้สูงอายุอย่างถาวร (หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ : 21 พ.ค. 2561)

ข้อที่ 1 : ห้องน้ำ ต้องกว้างขวาง มีราวจับกันลื่นล้ม
ห้องน้ำเป็นสถานที่ที่อันตรายที่สุดสำหรับผู้สูงอายุเลยก็ว่าได้ค่ะ จึงควรออกแบบให้มีการใช้งานสะดวกและปลอดภัย สำหรับพื้นที่ภายในห้องน้ำ ต้องกว้างขวางเพื่อรองรับการใช้งานของวีลแชร์ กระเบื้องปูพื้นควรเลือกแบบกันลื่น มีความหยาบ ไม่ควรมีลวดลายที่ทำให้น้ำขัง จะช่วยลดความเสี่ยงเรื่องอุบัติเหตุลื่นล้มได้ค่ะ
อีกอุปกรณ์สำคัญก็คือ "ราวจับกันลื่น" ค่ะ ควรติดตั้งตามจุดต่างๆ เช่น บริเวณโถสุขภัณฑ์, ใกล้ๆ ฝักบัวอาบน้ำ เป็นต้น สำหรับพื้นที่ฝักบัวหรือบริเวณอ่างน้ำเอง ควรมีเก้าอี้นั่งอาบน้ำเพื่อความสะดวกด้วย

ห้องน้ำกว้าง เหมาะกับวีลแชร์

ตัวอย่างห้องน้ำที่ดี ติดตั้งราวจับไว้หลายจุด

ที่นั่งอาบน้ำ ราวจับ รวมถึงกริ่งฉุกเฉิน จำเป็นสำหรับห้องน้ำผู้สูงอายุ

ข้อที่ 2 : ทางลาดเป็นเรื่องจำเป็น ง่ายสำหรับผู้ใช้วีลแชร์

ผู้สูงอายุที่อยู่คอนโด การเคลื่อนไหวขึ้นลงย่อมมีลิฟต์ช่วยอำนวยความสะดวกอยู่แล้ว แต่พื้นที่ส่วนกลางคอนโดที่ดี ควรมี "ทางลาด" เพื่อความสะดวกต่อการใช้วีลแชร์ หรือสำหรับผู้สูงอายุที่มีปัญหาเรื่องหัวเข่า เดินเหินขึ้นบันไดไม่ได้ การใช้ทางลาดจะช่วยเรื่องความสะดวกและความปลอดภัยค่ะ

ข้อที่ 3 : ห้องนอนกว้าง อากาศถ่ายเท เตียงนอนปลอดภัย

ห้องนอนที่ดีสำหรับคนสูงวัยก็คือ ห้องนอนกว้างๆ ที่แสงสว่างเพียงพอ อากาศถ่ายเทสะดวก ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งเลยกับผู้สูงอายุที่มีปัญหาเรื่องระบบทางเดินหายใจ อย่าลืมติดเครื่องฟอกอากาศนะคะ หรือเลือกเครื่องปรับอากาศที่มีระบบฟอกอากาศในตัวก็จะดีค่ะ
เตียงนอนก็เป็นเรื่องสำคัญ เตียงปรับระดับเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะจะช่วยให้ผู้สูงอายุเคลื่อนไหวได้ง่าย เวลาลุก-นั่ง บนเตียงสามารถทำได้สะดวกมากขึ้น หรือกรณีเป็นผู้ป่วยติดเตียง ก็ช่วยเรื่องการเคลื่อนไหวได้เช่นกัน ทั้งนี้ไม่ควรเลือกเตียงหรือที่นอนที่สูงจนเกินไป เพราะจะทำให้ขึ้น-ลงไม่สะดวก อาจเกิดอุบัติเหตุได้ค่ะ

ข้อที่ 4 : ติดตั้งสัญญาณหรือกริ่งขอความช่วยเหลือกระจายรอบๆ บ้าน

Emergency Call Bell หรือ กริ่งขอความช่วยเหลือ เป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุค่ะ ปัจจุบันระบบ Emergency Call Bell มีความทันสมัยขึ้นมาก มีหลายระบบให้เลือกใช้ บางระบบเชื่อมต่อผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และสามารถส่งสัญญาณไปยังโทรศัพท์มือถือได้อีกด้วย หากเกิดอุบัติเหตุหรือเรื่องร้ายแรงขึ้น จะได้สามารถเข้าช่วยเหลือได้ทันท่วงที

Emergency Call หรือ กริ่งฉุกเฉิน

ข้อที่ 5 : มีพื้นที่พักผ่อน Outdoor หรือสวนสำหรับปลูกต้นไม้/ออกกำลังกาย

การที่จะให้ผู้สูงอายุนั่งอุดอู้อยู่ในห้องทั้งวัน คงไม่ใช่เรื่องที่ดีนักค่ะ สำหรับผู้สูงอายุที่อยู่คอนโด การได้ออกไปใช้ชีวิต สูดอากาศ เดินยืดเส้นยืดสาย หรือแวะไปออกกำลังกายเบาๆ ในพื้นที่ส่วนกลางบ้าง ก็ช่วยคลายเหงาแก้เบื่อได้ค่ะ ผู้สูงอายุบางท่าน ชอบปลูกผักทำสวนเล็กๆ ก็เป็นอีกกิจกรรมที่ช่วยให้ท่านผ่อนคลายได้ค่ะ
JIN WELLBEING COUNTY กับ เมืองแนวคิดใหม่ ... เพื่อวัยเกษียณ

เมื่อเร็วๆ นี้ มีโครงการเมืองใหม่ที่จัดเต็มสำหรับผู้สูงวัยโดยเฉพาะ นั่นก็คือ จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ (Jin Wellbeing County) เมืองใหม่จาก บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ที่มีประสบการณ์ด้านโรงพยาบาลกว่า 40 ปี เปิดตัวโครงการที่เป็น Integrative Healthcare ครบวงจรแห่งแรกของเมืองไทย เพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุ ตอบโจทย์ในทุกด้านของชีวิตรวมถึงการดูแลสุขภาพอย่างครบวงจร ภายใต้แนวคิด "เมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณ" บนพื้นที่ 140 ไร่ แวดล้อมด้วยพื้นที่สวนส่วนกลางกว่า 50% และมีลำธารไหลผ่านตลอดโครงการ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายที่ทำให้ผู้สูงวัย และทุกๆ คนในครอบครัว ได้ออกมาทำกิจกรรมร่วมกัน

จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ (Jin Wellbeing County) คือ โครงการที่นำเอาการดูแลสุขภาพแบบบูรณาการ หรือ Integrative Healthcare มาผนวกกับที่พักอาศัย ที่ออกแบบมาสำหรับผู้สูงวัยโดยเฉพาะ (Universal Design) พร้อมบริการและสิ่งอำนวยความสะดวก ด้านสุขภาพตามไลฟ์สไตล์อย่างครบวงจรแห่งแรกของเมืองไทย

ตัวโครงการตั้งอยู่ริมถนนพหลโยธิน (ขาออก) ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ไม่ไกลจากใจกลางเมือง เชื่อมต่อชีวิตสะดวกสบาย ไม่ไกลจากรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม ใกล้สนามบินดอนเมืองเพียง 10 นาที ล้อมรอบด้วยห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ตลาด, มหาวิทยาลัย, สนามกอล์ฟ และสถานที่ราชการสำคัญ
จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ (Jin Wellbeing County) ออกแบบโปรแกรมและคลาสกิจกรรมสำหรับบำบัดและส่งเสริมสุขภาพเอาไว้หลากหลาย เช่น
Jin Wellness Institute ประกอบไปด้วย
สถาบัน จิณณ์ เวลเนส (Jin Wellness Institute) ตั้งอยู่ในโครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ บนถนนพหลโยธินขาออก  ประกอบด้วยอาคาร 5 ชั้น จำนวน 2 หลัง มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 5,685 ตารางเมตร และ 8,058 ตารางเมตร แบ่งเป็น 5 ส่วน ได้แก่ 
  1. Integrative Wellness Clinic and Medical Spa คลินิกสุขภาพที่ให้บริการทั้งการตรวจสุขภาพก่อนเข้าพักอาศัย การถอดรหัสพันธุกรรม เพื่อเป็นข้อมูลพื้นฐานสุขภาวะสำหรับการจัดแผนการดูแลสุขภาพเฉพาะบุคคล การรักษาโรคต่างๆ การบำบัดแบบองค์รวม การให้คำแนะนำ และการบำบัดด้วยการนวด  
  2. Jin MediFit ศูนย์ออกกำลังกายภายใต้การดูแลแนะนำโดยแพทย์ นักกายภาพบำบัด และนักวิทยาศาสตร์การกีฬา และมีสิ่งอำนวยความสะดวก และอุปกรณ์ออกกำลังกายที่เหมาะสมกับข้อจำกัดของร่างกาย เช่น โยคะ การบริหารลมหายใจ คลาสซุมบ้า จี้กง ไทเก็ก รวมถึงคลาสธาราบำบัด
  3. กิจกรรมเพิ่มพลังชีวิต Life Enrichment ศูนย์สร้างสมดุลทางจิตใจและอารมณ์ ที่มีการจัดกิจกรรม เช่น สมาธิบำบัด สวดมนต์ภาวนา
  4. กิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้ศาสตร์และศิลป์ในการบำบัดผู้สูงวัย เช่น ศิลปะบำบัด ดนตรีบำบัด ทำอาหารเพื่อสุขภาพ เป็นต้น
  5. จิณณ์ เรสเตอรอง โดยมีนักกำหนดอาหารให้คำแนะนำผู้สูงอายุ ในการเลือกรับประทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะมีประโยชน์ต่อสุขภาพ พร้อมทั้งจัดเมนูอาหารเพื่อปรับสมดุลร่างกายในรูปแบบเฉพาะบุคคล
โรงพยาบาลธนบุรีบูรณา โรงพยาบาลเพื่อการฟื้นฟูสุขภาพและศูนย์ดูแลผู้สูงวัยที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ขนาด 54 เตียง บริการให้คำปรึกษาจากแพทย์ เภสัชกร นักกายภาพบำบัด นักกำหนดอาหารวิชาชีพ นักโภชนาการและนักจิตวิทยา ซึ่งจะแล้วเสร็จในช่วงกุมภาพันธ์ 2562 ประกอบด้วย
  1. ศูนย์ดูแลและส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ
  2. ศูนย์ตรวจรักษาและวินิจฉัยโรค
  3. ศูนย์เวชศาสตร์ฟิ้นฟู
  • ฟื้นฟูดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ
  • ฟื้นฟูดูแลผู้มีปัญหาทางสมองและระบบประสาท
  • ฟื้นฟูดูแลผู้มีปัญหาทางกระดูก ข้อ และกล้ามเนื้อ
  • ฟื้นฟูดูแลผู้มีปัญหาโรคหัวใจและหลอดเลือด
นอกจากนี้ โครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ ยังมีการออกแบบเทคโนโลยีเพื่อผู้สูงวัยสำหรับการดูแลสุขภาพและความปลอดภัยของผู้อาศัย ถือเป็นอีกจุดเด่นของโครงการ โดยนำ สายรัดข้อมืออัจฉริยะ (Tracking System) ที่สามารถระบุตำแหน่งของผู้สวมใส่ เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจในการดูแลผู้สูงวัยที่มีอาการหลงลืมหรือหลงทาง ไปพร้อมๆ กับการแจ้งเตือนเมื่อผู้สวมใส่หกล้ม ด้วยระบบตรวจจับการทรงตัว แจ้งเตือนไปยังศูนย์ควบคุมเพื่อให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว ซึ่งภายในห้องพักก็จะมีการติดตั้ง Emergency Call ซึ่งจะเชื่อมสัญญาณไปที่โรงพยาบาลที่มีเพื่อการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที และ จิณณ์ แอพลิเคชั่น (Jin Application) ที่จะเข้ามาช่วยให้การดำเนินชีวิตประจำวันของผู้อยู่อาศัยสะดวกสบายยิ่งขึ้น เช่น แนะนำเมนูอาหารให้เหมาะสมกับสุขภาพเฉพาะบุคคล ทำนัดแพทย์ จองคลาสกิจกรรมไลฟ์สไตล์ของโครงการ และเรียกบริการรถโครงการ ซึ่งทั้ง 2 เทคโลยีนี้จะถูกเชื่อมต่อข้อมูลของผู้พักอาศัยทุกคน มีระบบวิเคราะห์ฐานข้อมูลผู้อาศัยด้านสุขภาพและไลฟ์สไตล์ ที่บันทึกไว้ตั้งแต่เริ่มเข้าอาศัยในโครงการ และทำการวิเคราะห์เพื่อการวางแผนการดูแลแบบเฉพาะบุคคลโดยแพทย์ของโครงการ เช่น หากผู้สูงอายุมีโรคประจำตัวหรือแพ้อาหาร ก็จะมีการแนะนำเมนูที่เหมาะสมในแต่ละมื้อ



จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ (Jin Wellbeing County) มีกำหนดเริ่มก่อสร้างประมาณไตรมาสที่ 1 ปี 2561 และคาดว่าแล้วเสร็จประมาณปลายปี 2561 ค่ะ ราคาเริ่มต้น 4.xx ลบ.* สำหรับห้องแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 43.00 ตร.ม. ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษรวมถึงส่วนลดอื่นๆ ได้ด้านล่างค่ะ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 062-802-9999 หรือ jinwellbeing.com
แท็กที่เกี่ยวข้อง บ้านผู้สูงอายุ jin wellbeing county คอนโดวัยเกษียณ สังคมผู้สูงอายุ คอนโดผู้สูงอายุ แต่งบ้านผู้สูงอายุ jin wellbeing บ้านวัยเกษียณ
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)