x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Mixed Use 10 โครงการ เปลี่ยนเมืองตามแนวรถไฟฟ้า ใกล้บ้านใคร ใกล้คอนโดใคร รอดูได้เลย!

icon 8 มี.ค. 64 icon 27,555
Mixed Use 10 โครงการ เปลี่ยนเมืองตามแนวรถไฟฟ้า ใกล้บ้านใคร ใกล้คอนโดใคร รอดูได้เลย!

Mixed Use 10 โครงการ เปลี่ยนเมืองตามแนวรถไฟฟ้า ใกล้บ้านใคร ใกล้คอนโดใคร รอดูได้เลย!

ที่ดินในกรุงเทพโดยเฉพาะในเขตกรุงเทพชั้นใน โซนธุรกิจ และตามแนวรถไฟฟ้าเหลือน้อยเต็มที ดังนั้นเวลาที่ Developer จะสร้างอะไร จึงต้องใช้ที่ดินให้เกิดประโยชน์มากที่สุด จากแต่เดิมที่นิยมพัฒนาเป็นที่พักอาศัยในรูปแบบคอนโด จากนี้ไปก็จะมีการผสมผสานหลายๆ อย่างไว้ด้วยกัน ที่เรียกว่า "Mixed Use" อาจจะประกอบด้วยส่วนที่พักอาศัย อาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า หรือโรงแรม เป็นต้น ดังเช่นในปัจจุบันที่เราเห็น Mixed Use อย่าง Icon Siam, Samyan Mitrtown, Singha Complex หรือ Whizdom 101 เป็นต้น และแน่นอนว่าเราจะได้เห็นโครงการในรูปแบบนี้มากขึ้นค่ะ วันนี้ CheckRaka.com จะมา Update 10 โครงการมิกซ์ยูสตามแนวรถไฟฟ้า BTS และ MRT ที่กำลังจะเปิดให้ใช้กันในไม่ช้านี้ ใกล้บ้านโคร ใกล้คอนโดใคร รอได้เลย!
Mixed Use ตามแนวรถไฟฟ้า BTS



 1. The Unicorn Phayathai  (ดิ ยูนิคอร์น พญาไท)


ดิ ยูนิคอร์น พญาไท  เปลี่ยนชื่อมาจากเดิมคือ พญาไท คอมเพล็กซ์ ผู้พัฒนาโครงการคือ บริษัท ก้ามกุ้ง พร๊อพเพอร์ตี้ จำกัด อยู่ในเครือบริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) ตั้งอยู่ระหว่างอาคารพญาไท พลาซ่า และ CP TOWER เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า BTS พญาไท และ Airport Link พญาไท เป็นพื้นที่สำนักงานให้เช่าในโครงการมิกซ์ยูสที่หรูหราครบครัน สูง 51 ชั้น และใต้ดิน 2 ชั้น ประกอบไปด้วยโรงแรมหรู 5 ดาว ห้องประชุม ห้องจัดเลี้ยงต่างๆ พื้นที่สำนักงานเกรดเอ พื้นที่ค้าปลีก และ ฟู้ดคอร์ทมากกว่า 200 ที่นั่ง 
  • พื้นที่เช่าทั้งอาคาร 20,174 ตร.ม.
  • Car Park สามารถที่จอดรถได้ประมาณ 906 คัน
  • สูงจากพื้นถึงฝ้า 3 เมตรโดยไม่มีเสา
ปัจจุบันกำลังก่อสร้างโครงการ คาดว่าโครงการจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในไตรมาศที่ 1 ปี 2565
 2. Dusit Central Park (ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค)



โครงการ ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค พัฒนาโดย ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) และบริษัท เซ็นทรัล พัฒนา จำกัด พลิกโฉมโรงแรมเก่าแก่ที่เคยเป็น Landmark ของกรุงเทพ ให้กลายเป็น Landmark แห่งใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องราวของกรุงเทพมหานคร และความเป็นไทยในยุคสมัยใหม่ ทำเลกลางเมือง ตรงข้ามสวนลุมพินี สะดวกด้วย BTS ศาลาแดงและ MRT สีลม โดยโครงการนี้เป็น mixed use มีมูลค่าโครงการ 36,700 ล้านบาท บนที่ดินประมาณ 23 ไร่ พื้นที่ใช้สอย 440,000 ตารางเมตร ประกอบไปด้วย 4 ส่วนดังนี้ 
  • Dusit Thani Bangkok โรงแรม 250 ห้อง ความสูง 39 ชั้น คาดว่าจะแล้วเสร็จปี 2565
  • Dusit Residences คอนโดมิเนียมวิว "สวนลุมพินี" สูง 69 ชั้น จำนวน 389 ยูนิต  แบ่งเป็น "Dusit Residences" 159 ยูนิต และ "Dusit Parkside" 230 ยูนิต โดยที่พักอาศัยเป็นแบบเช่าสิทธิ์ระยะยาว ระยะเวลารวม 60 ปี (สัญญาเช่าระยะยาว 30 ปี และต่อสัญญาอีก 30 ปี)
  • Central Park ห้างสรรพสินค้าที่รวมแบรนด์ดังระดับโลก
  • Central Park Offices พื้นที่ 90,000 ตารางเมตร รองรับทุกธุรกิจ
Dusit Residences, Central Park และ Central Park Offices จะเปิดให้บริการปี 2566
 3. One City Centre (วัน ซิตี้ เซ็นเตอร์)



โครงการ วัน ซิตี้ เซ็นเตอร์ ผู้พัฒนาโครงการคือ "ไรมอน แลนด์" ร่วมกับ "Mitsubishi Estate" จากญี่ปุ่น โครงการนี้อาคารสำนักงานเกรดเอให้เช่า 56,000 ตารางเมตร และร้านค้าปลีก 5,000 ตารางเมตร สูง 61 ชั้น (รวมพื้นที่จอดรถทั้งหมด) บนทำเลเพลินจิต ตรงข้ามกับเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ใกล้กับรถไฟฟ้า BTS สถานีเพลินจิต มูลค่าลงทุนกว่า 8.8 พันล้านบาท คาดสร้างเสร็จไตรมาส 4 ปี 2565
 4. Bangkok Mall (แบงค็อก มอลล์)



โครงการ แบงค็อก มอลล์ พัฒนาโดย บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด มีพื้นที่โครงการทั้งหมด 100 ไร่ มูลค่าการลงทุนรวม 20,000 ล้านบาท ตั้งอยู่ระหว่างรถไฟฟ้า BTS สถานีอุดมสุขและบางนา ภายในโครงการ mixed used นี้ได้วางรูปแบบโครงการในแนวคิด "City within the City" ออกแบบอาคารโดยใช้สถาปัตยกรรม The Ultra Modern & Spectacular Architecture มีพื้นที่รวมทั้งหมด 873,082 ตารางเมตร หากโครงการเสร็จจะเป็นศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในโครงการประกอบด้วย
  • ห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ต พื้นที่รวม 80,000 ตารางเมตร
  • โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ 15 โรง ประกอบไปด้วยโรงภาพยนตร์มาตรฐาน 14 โรง และโรงภาพยนตร์ระบบไอแมกซ์ 1 โรง
  • แบงค็อก อารีนา ฮอลล์ แสดงคอนเสิร์ตและกิจกรรมบันเทิง ความจุ 16,000 ที่นั่ง โดยความร่วมมือกับ Anschutz Entertainment Group
  • สวนสนุก พื้นที่ 30,000 ตารางเมตร
  • สวนน้ำ พื้นที่ 20,000 ตารางเมตร
  • อาคารจอดรถ พื้นที่ 250,000 ตารางเมตร ความจุสูงสุด 8,000 คัน
  • ชาเทรียม ซิตี้
    - อาคารชุดเพื่อการพักอาศัย 3 อาคาร ความสูงอาคารละ 151 เมตร จำนวนห้องพักรวม 664 ยูนิต
    - อาคารสำนักงานและโรงแรม ความสูง 220.40 เมตร จำนวนห้องพัก 498 ยูนิต
  • สถานีขนส่งผู้โดยสารสายตะวันออก พื้นที่ 7.5 ไร่ ประกอบไปด้วย
    - ชานชาลาเทียบรถขนาดใหญ่และชานชาลาเทียบรถตู้ร่วมให้บริการ โดยมีแผนย้ายท่ารถตู้ร่วมให้บริการที่ตั้งอยู่ด้านหน้าโครงการเข้ามารวมกับตัวสถานีขนส่งภายในโครงการ
    - พื้นที่พักคอยผู้โดยสาร บริเวณชั้น G ของศูนย์การค้า โดยออกแบบและจัดทำในลักษณะเดียวกับโถงผู้โดยสารของสนามบิน
โครงการมีพิธีเจาะเสาเข็มฤกษ์ก่อสร้างโครงการไปเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2562 คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการบางส่วนประมาณปี 2564
 5. The Forestias (เดอะ ฟอเรสเทียส์)




โครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ ผู้พัฒนาโครงการคือ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวลล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC)  ตั้งอยู่บริเวณถนนบางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 7 ใกล้กับรถไฟฟ้า BTS สถานีอุดมสุขและบางนา บนพื้นที่ประมาณ 300 ไร่ มูลค่าโครงการกว่า 90,000 ล้านบาท แบ่งออกเป็น พื้นที่อยู่อาศัย, ร้านค้า, พื้นที่สำนักงาน, โรงแรม 6 ดาว, ศูนย์สุขภาพ, ศูนย์วัฒนธรรมชุมชน และสถาบันศึกษา คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณปี 2565
 6. Mor-Chit Complex (หมอชิต คอมเพล็กซ์)



โครงการหมอชิต คอมเพล็กซ์ พัฒนาโครงการโดย บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังของพื้นที่ BTS หมอชิต เป็นมิกซ์ยูสอาคารแฝดสำนักงานให้เช่า สูง 36 ชั้น และชั้นใต้ดิน 3 ชั้น โดยชั้นบนสุดของอาคารมีโครงสร้างเชื่อมกันทำเป็นสวนลอยฟ้า มีร้านค้าและ Sky walk เชื่อมสู่ BTS หมอชิต มูลค่าโครงการกว่า 12,110 ล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2566
Mixed Use ตามแนวรถไฟฟ้า MRT


 1. One Bangkok (วัน แบงค็อก)




โครงการ วัน แบงค็อก ผู้พัฒนาโครงการคือ บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) ร่วมทุนกับ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) โครงการตั้งอยู่บนที่ดินเช่าจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ 104 ไร่ ให้เช้าสิทธิ์ 60 ปีบริเวณหัวมุมถนนวิทยุตัดกับถนนพระราม 4 ตรงข้ามกับสวนลุมพินี เชื่อมต่อโดยตรงกับรถไฟฟ้า MRT สถานีลุมพินี ประกอบไปด้วย โดย Signature Tower สูงถึง 430 เมตร เมื่อแล้วเสร็จจะเป็น 1 ใน 10 อาคารสูงที่สุดในอาเซียน และสูงสุดที่สุดในไทยแทนโครงการ แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟร้อนท์ เรสซิเดนเซส แอท ไอคอนสยาม ที่สูง 317.95 เมตร ในโครงการมิกซ์ยูสจะประกอบไปด้วยส่วนต่างๆ ดังนี้
  • อาคารสำนักงานเกรดเอ 5 อาคาร พื้นที่กว่า 500,000 ตารางเมตร
  • พื้นที่ค้าปลีก 4 โซน ที่รวมร้านค้าและร้านอาหารกว่า 450 ร้าน รวมพื้นที่ 180,000 ตารางเมตร
  • โรงแรมใหม่ 5 แห่ง ครอบคลุมทุก Segment กว่า 1,100 ห้อง
  • คอนโด Luxury 3 อาคาร
  • พื้นที่สีเขียว ศูนย์จัดแสดงงานศิลปะ และพิพิธภัณฑ์ ฯลฯ กว่า 50 ไร่
บางส่วนของโครงการจะเปิดให้บริการในปี 2566 และจะแล้วเสร็จทั้งโครงการในปี 2569
 2. Siamese Rama 9 (ไซมิส พระราม 9)



โครงการ ไซมิส พระราม 9 (Siamese Rama 9) ผู้พัฒนาโครงการคือ Siamese Asset ตั้งอยู่บนพื้นที่ 13-1-63.5 ไร่ ริมถนนพระราม 9 เพียง 1 นาที จากสถานีรถไฟใต้ดินสายสีส้ม สถานี รฟม. เมื่อสร้างเสร็จจะเป็น Iconic Building ที่โดดเด่นที่สุดในย่านพระราม 9 โครงการนี้เป็นโครงการ Mixed-use ตั้งบนพื้นที่ 13 ไร่เศษ ประกอบด้วย 3 อาคาร ดังนี้
  • อาคาร A : อาคารสูง 18 ชั้น
  • อาคาร B : Siamese Tower ประกอบไปด้วย คอนโดมิเนียมสำหรับปล่อยเช่า พื้นที่สำนักงาน และร้านค้า ทั้งหมด 38 ชั้น จำนวน 1222 ยูนิต
  • อาคาร C : Siamese Residence ประกอบไปด้วย คอนโดมิเนียมสำหรับอยู่อาศัย พื้นที่สำนักงาน และร้านค้า ทั้งหมด 29 ชั้น จำนวน 584 ยูนิต
ความพิเศษของโครงการไซมิส พระราม 9 (Siamese Rama 9) คือ จะมี Serviced Residence Zone เป็นโซนคอนโดสำหรับปล่อยเช่าโดยเฉพาะ มีการบริหารจัดการการเช่าแบบมืออาชีพดูแลให้จาก Siamese Asset ข้อดีอย่างแรกของการแยกโซนแบบนี้คือเป็นส่วนตัว ลดการเกิดปัญหาต่างๆ ระหว่างผู้ที่ปล่อยเช่ากับผู้ที่อยู่อาศัยจริงๆ ทั้งโครงการคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2565
 3. THE PARQ (เดอะ ปาร์ค)



โครงการ เดอะ ปาร์ค ผู้พัฒนาโครงการ คือ บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) จำกัด และบริหารงานโดยบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ออกแบบสถาปัตยกรรมการออกแบบที่ยั่งยืนตามมาตรฐานอาคารระดับโลกอย่าง LEED และ WELL ตั้งอยู่หัวมุมถนนพระราม 4 ตัดกับถนนรัชดาภิเษก ต่อเนื่องกับศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีทางเดินเชื่อมต่อโดยตรงกับทางเข้ารถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ประกอบไปด้วย
  • พื้นที่สำนักงานเกรดเอ 60,000 ตารางเมตร
  • พื้นที่ร้านค้าปลีก ประกอบไปด้วย ร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต และศูนย์อาหาร 12,000 ตารางเมตร
  • พื้นที่สีเขียว และพื้นที่เปิดโล่งกว่า 7,000 ตารางเมตร
  • สวนลอยฟ้ากลางแจ้ง รวมกว่า 3,400 ตารางเมตร
โครงการ เดอะ ปาร์ค ปัจจุบันคืบหน้าโดยรวมประมาณ 93% แล้วเสร็จก่อนกำหนดและพร้อมเปิดให้ใช้บริการในเร็วๆ นี้
 4. Supalai ICON Sathorn (ศุภาลัย ไอคอน สาทร)



โครงการ ศุภาลัย ไอคอน สาทร (Supalai ICON Sathorn) ตั้งอยู่บนที่ดินเก่าสถานทูตออสเตรเลีย ติดถนนสาทรใต้ ด้านหลังทะลุซอยสวนพลู 2 ออกสู่ถนนสวนพลูได้ ใกล้กับรถไฟฟ้า MRT สถานีลุมพินีซึ่งทำเล "สาทร" ในขณะนี้ถือเป็นทำเลที่มีที่ดินแพงที่สุดมาตลอด จากพื้นที่เดิมสู่การออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจจากของประเทศออสเตรเลีย  เช่น ประติมากรรมรูปสัตว์จิงโจ้ หมีโคอาล่า นกอีมู ตุ่นปากเป็ดที่สื่อถึงประเทศออสเตรเลีย รวมถึงสีสันและอิสระของลวดลาย และเส้นสายที่โดดเด่นในแบบ Aboriginal ด้วย
โครงการตั้งอยู่บนพื้นที่ดิน 12,600 ตารางเมตร สูง 56 ชั้น แบ่งออกเป็นที่ คอนโดมิเนียม Super Luxury อาคารสำนักงาน และร้านค้า มีพื้นที่อาคารรวมประมาณ 150,000 ตารางเมตร คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณปี 2567
แท็กที่เกี่ยวข้อง คอนโดใกล้ mrt mixed use มิกซ์ยูส คอนโดใกล้รถไฟฟ้า 2563 คอนโดมิกซ์ยูส 2020
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)