x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ติดม่านห้องนอนอย่างไร ? เอาใจคนทำงานดึกนอนเช้า

icon 1 ก.ย. 58 icon 4,056
ติดม่านห้องนอนอย่างไร ? เอาใจคนทำงานดึกนอนเช้า

ติดม่านห้องนอนอย่างไร ? เอาใจคนทำงานดึกนอนเช้า

เดี๋ยวนี้หลายคนทำงานเข้ากะตอนกลางคืนแล้วมานอนตอนเช้ากันเยอะเลยค่ะ บางบ้าน บางคอนโด ห้องนอนหันหน้ารับแดด เวลานอนตอนเช้าแสงแดดลอดผ่านเข้ามาทำให้นอนหลับไม่สนิท การเลือกผ้าม่านเป็นสิ่งสำคัญนะคะ ที่จะช่วยกรองแสงแดดไม่ให้ส่องเข้ามาในห้องนอนมากเกินไป เรามาปรับเปลี่ยนผ้าม่านห้องนอนกันใหม่ดีกว่าค่ะ จะได้นอนหลับพักผ่อนหลังเหนื่อยจากงานมาทั้งคืนได้เต็มที่
ผ้าม่านนั้นมีหลายประเภทค่ะ ไม่ว่าจะเป็นผ้าม่านแบบโปร่งแสง ทึบแสง หนา บาง สำหรับผ้าม่านที่ควรนำมาติดในห้องนอนสำหรับผู้ที่นอนในเวลากลางวันเพื่อลดแสงลอดเข้ามาก็คือ "ผ้าม่านทึบแสง" ค่ะ วิธีการเลือกผ้าม่านให้เหมาะกับห้องนอนสำหรับคนที่ทำงานดึกนอนเช้านั้น มีเคล็ดลับง่ายๆ ดังต่อไปนี้เลยค่ะ

1. เลือกสีผ้าม่านสีทึบ

อาจจะไม่ต้องเน้นเป็นสีดำก็ได้นะคะ แต่เป็นสีเข้มๆ ขรึมๆ หน่อย เพื่อให้รู้สึกถึงความมืดเวลาปิดม่านลง ควรเป็นสีที่ไม่ให้ความรู้สึกสว่างจนเกินไป เช่น สีโอลด์โรส, สีน้ำเงิน, สีโทนพาสเทล เป็นต้น

ขอบคุณภาพจาก : www.northernbellediaries.com/grey-master-bedroom-ideas

2. เลือกผ้าม่านหนาๆ หรือ ผ้าม่าน 2 ชั้น

ขั้นตอนนี้ค่อนข้างสำคัญ ความหนาของผ้าม่านนั้นจะเป็นตัวช่วยกรองแสง เพราะถ้าผ้าบางเกินไปแสงจะลอดเข้ามาได้ อาจเลือกใช้ผ้าม่านที่เป็นผ้าทอหนาๆ หรือจะเป็นผ้าม่านสองชั้นก็ได้ค่ะ แต่เรื่องราคาก็อาจจะแพงสักหน่อย แต่เมื่อเทียบกับการพักผ่อนของเราแล้วมันก็คุ้มที่จะจ่ายนะคะ

ขอบคุณภาพจาก : www.homeandtextiles.net/bedroom-curtains

3. เลือกผ้าม่านให้เหมาะกับหน้าต่างหรือบานกระจก

คอนโดส่วนใหญ่ ห้องนอนมักมีหน้าต่างเป็นกระจกใส ทำให้ได้รับแสงแดดแบบเต็มๆ เลย ในกรณีนี้ก่อนติดตั้งผ้าม่านอย่าลืมคำนึงเรื่องขนาดของผ้าม่านให้มีขนาดเล็ก-ใหญ่ตามความกว้างของกระจกหรือหน้าต่างด้วยนะคะ ในการติดผ้าม่านห้องนอนนั้น หากไม่มีความชำนาญด้านนี้เราไม่ต้องวัดหรือติดตั้งเองก็ได้ค่ะ เพราะส่วนใหญ่ทางร้านที่รับติดตั้งผ้าม่านจะวัดและตัดผ้าม่านให้เหมาะกับหน้าต่างหรือบริเวณที่จะติดอยู่แล้ว
ผ้าม่านติดห้องนอนอาจจะดูเป็นเรื่องเล็กๆ นะคะ แต่กลับสำคัญมากสำหรับคนที่จะต้องนอนในเวลากลางวันและออกไปทำงานช่วงกลางคืน การติดผ้าม่านห้องนอนที่เป็นตัวช่วยเปลี่ยนกลางวันเป็นกลางคืนได้ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้นอนหลับพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ใครที่กำลังมีปัญหาเรื่องนี้อยู่ ลองเปลี่ยนผ้าม่านห้องนอนตัวเองด้วยเคล็ดลับง่ายๆ เหล่านี้ได้เลยค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)