x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

5 ไอเดียแต่งคอนโดสวยในพื้นที่แค่ 32 ตารางเมตร

icon 17 ส.ค. 58 icon 10,762
5 ไอเดียแต่งคอนโดสวยในพื้นที่แค่ 32 ตารางเมตร

5 ไอเดียแต่งคอนโดสวยในพื้นที่แค่ 32 ตารางเมตร

ปัญหาการตกแต่งคอนโดนั้น คงหนีไม่พ้นเรื่องพื้นที่ที่มีอยู่จำกัดค่ะ แต่หากเรามีเทคนิค มีเคล็ดลับในการตกแต่ง คอนโดขนาดเล็กๆ ก็สามารถตกแต่งให้เราอยู่ได้อย่างสบายใจ การแต่งห้องคอนโดนั้นถ้าไม่ได้ว่าจ้าง  Interior Designer ทุกซอกทุกมุมก็ตกเป็นงานของเราแล้วค่ะ แต่งนู่นนิด แต่งนี่หน่อย แล้วแต่ไอเดียจะบรรเจิดเลย เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลามาดูแนวทาง 5 ไอเดียดีๆ ที่จะเป็นตัวช่วยในการแต่งคอนโดด้วยตัวเองกันเลยค่ะ

1. สำรวจพื้นที่ห้อง 

มาดูแต่ละมุมของห้องในคอนโดก่อนเลยค่ะ ว่ามีอะไรตรงไหน มีห้องอะไรบ้าง จากนั้นจินตนาการได้เลยหรือจะร่างลงกระดาษไว้ก็ได้ว่าจะเอาโซนไหนไว้ทำอะไรบ้าง ในจำนวนพื้นที่ทั้งหมดเพียง 32 ตารางเมตรที่เรามีซึ่งมันอาจจะดูน้อยสำหรับบางคนแต่เราสามารถทำให้มันกว้างได้ไม่ยากเลยค่ะ

2. จัดเตรียมของตกแต่ง

ในพื้นที่คอนโดมิเนียมขนาด 32 ตารางเมตรเราคงไม่เน้นข้าวของอะไรที่ใหญ่โตมากมายนัก จะเน้นความเล็กๆ น่ารักๆ ให้เหมาะกับห้องดีกว่าค่ะ เลือกโซฟาเก๋ๆ แบบที่พับได้ก็ยิ่งประหยัดพื้นที่มากขึ้น อาจมีโต๊ะตัวเล็กๆ รวมถึงเตียงนอน ถ้าอยู่คนเดียวก็เอาเตียงแบบ 3 ฟุตน่าจะเหมาะสุด ถ้าอยู่ 2 คน เตียงซัก 5 ฟุตก็พอแล้วค่ะ

3. สีห้อง

สีห้องก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญ บางสีจะยิ่งเพิ่มอารมณ์ร้อนทำให้รู้สึกว่าห้องยิ่งเล็กยิ่งแคบไปกว่าเดิม ดังนั้นห้องของเราควรจะเป็นสีโทนเย็น สว่างๆ สบายตา เลือกสีที่คนอยู่คอนโดอย่างเรามองแล้วรู้สึกถึงทุ่งโล่งๆ กว้างๆ นั่นแหละค่ะ จับสีนั้นมาละเลงทาห้องได้เลย

4. ห้องน้ำ

ห้องน้ำในคอนโดนั้น ไม่ได้เป็นห้องน้ำที่ใหญ่โตมากนัก ควรตกแต่งด้วยสีสว่างๆ เบาๆ เย็นๆ จะทำให้รู้สึกว่าห้องน้ำนั้นดูกว้างขึ้นค่ะ

5. ห้องครัว

สำหรับพื้นที่ 32 ตารางเมตร อาจจะไม่ได้มีห้องครัวเป็นสัดเป็นส่วน แต่เราก็สามารถจัดมุมครัวเล็กๆ ที่สามารถประกอบอาหารได้นิดๆ หน่อยๆ แต่อย่าจัดให้อยู่ติดกับห้องนอนนะคะ เพราะอาจมีปัญหาเรื่องกลิ่นอาหารได้ ควรอยู่ใกล้ระเบียงจะดีที่สุด ในบางคอนโดมีห้องครัวแยกมาให้แล้ว เราก็ไปเน้นอุปกรณ์ในครัวแบบอเนกประสงค์เลยค่ะ ควรเลือกอุปกรณ์ที่ชิ้นนึงสามารถทำได้หลายอย่างจะดีที่สุด

การแต่งคอนโดขนาดพื้นที่ 32 ตารางเมตรนี้ เราจะเน้นในเรื่องความน่ารักๆ ง่ายๆ เน้นของชิ้นเล็ก-ปานกลางที่สามารถใช้งานได้จริง เพื่อให้เหมาะกับขนาดของห้องและสร้างพื้นที่ในห้องให้ดูกว้างขึ้น จะทำให้ไม่อึดอัด ไม่รู้สึกว่ามันแคบ สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียการแต่งคอนโดเล็กๆ และใช้พื้นที่เล็กๆ นั้นอย่างคุ้มค่า ลองเอาไอเดียนี้ไปปรับใช้กันดูนะคะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)