x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เปิดกรุอสังหาฯ Raimon Land: วิวัฒนาการ และรางวัล กว่า 1 ทศวรรษที่ผ่านมา

icon 1 ก.ย. 60 icon 4,880
เปิดกรุอสังหาฯ Raimon Land: วิวัฒนาการ และรางวัล กว่า 1 ทศวรรษที่ผ่านมา

เปิดกรุอสังหาฯ Raimon Land: วิวัฒนาการ และรางวัล กว่า 1 ทศวรรษที่ผ่านมา

เมืองไทยเราทุกวันนี้มีบริษัทผู้ประกอบการอสังหาฯ มากหน้าหลายตาค่ะ แต่มีอยู่เพียงไม่กี่รายที่ผลงานทั้งคอนโดแนวสูง และบ้านแนวราบจะได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั้งชาวไทย และต่างชาติมาเป็นเวลาหลาย 10 ปี ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ บมจ. ไรมอน แลนด์ ค่ะ ซึ่งที่ผ่านมา มีผลงาน Highlight เป็นที่ฮือฮาหลายโครงการ เช่น The River วันนี้ CheckRaka จะพามาดูกันค่ะว่าทางไรมอน แลนด์พัฒนาทั้งคอนโดสวยๆ และบ้านหรูๆ กี่โครงการแล้ว และผลงานโครงการไหนได้รางวัลระดับนานาชาติที่น่าสนใจบ้างค่ะ

Raimon Land กับ 1 ทศวรรษแห่งวิวัฒนาการ

บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2530 ในฐานะที่เป็นผู้นำในอสังหาริมทรัพย์ระดับสูง ที่ให้บริการอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่พักอาศัยธุรกิจเชิงพาณิชย์ งานบริการ และพื้นที่ค้าปลีก เมื่อวันที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2536 บริษัทได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ภายใต้ชื่อ "ไรมอน" และใช้ชื่อ "RML" ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2555 ในช่วง 1 ทศวรรษที่ผ่านมา Raimon Land มีวิวัฒนาการในด้านการพัฒนาธุรกิจอสังหาฯ มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาที่พักอาศัย, พัฒนาพื้นที่ค้าปลีก, พัฒนาพื้นที่สำหรับธุรกิจเชิงพาณิชย์ และบริการ Resales & Leasing


ปี 2530 - ก่อตั้งบริษัท
ปี 2536 - จดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์
ปี 2547 - The Loft Sathorn

เดอะ ลอฟท์ สาทร (The Lofts Sathorn) โครงการทาวน์เฮ้าส์ 3 ห้องนอน จำนวน 25 ยูนิต ตั้งอยู่ในซอยเมฆสวัสดิ์ ใกล้กับเขตธุรกิจสาทร และรถไฟใต้ดิน MRT มีการออกแบบแนวร่วมสมัยโปร่งโล่งด้วยพื้นที่สไตล์ Loft (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.raimonland.com/th/Ourbusiness/Residential/The_Lofts_Sathorn)
ปี 2548 - The Lakes Condominium

โครงการ เดอะ เลคส์ คอนโดมิเนียม (The Lakes Condominium ) มีจำนวน165 ยูนิต ตั้งอยู่บนถนนรัชดาภิเษกตรงข้ามสวนเบญจกิตติ มีจุดเด่นที่วิวของสวน และทัศนียภาพของเมืองที่โดดเด่น ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า BTS อโศก และสถานีรถไฟใต้ดิน MRT สุขุมวิท ล้อมรอบไปด้วยแหล่งโรงเรียนนานาชาติและโรงพยาบาล โรงแรมระดับห้าดาว ศูนย์การค้าชั้นนำและร้านอาหารระดับโลกมากมาย (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.raimonland.com/en/Ourbusiness/Residential/TheLakes)
ปี 2548 - The Legend Saladaeng

เดอะ ลีเจ้นด์ ศาลาแดง (The Legend Saladaeng) มีจำนวน 75 ยูนิต ตั้งอยู่ในบริเวณใจกลางย่านธุรกิจสำคัญของสีลม และสาทร ใกล้รถไฟฟ้า BTS ศาลาแดง และรถไฟใต้ดิน MRT ลุมพินี รายล้อมไปด้วยแหล่งร้านอาหาร และศูนย์รวมความบันเทิงมากมายในย่านศาลาแดง (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.raimonland.com/th/Ourbusiness/Residential/The_Legend_Saladang)
ปี 2549 - Northshore

นอร์ธชอร์ (Northshore) มีจำนวน 193 ยูนิต ตั้งอยู่ริมชายหาดอย่างโดดเด่นทางตอนเหนือของอ่าวหลัก ท่ามกลางสิ่งอำนวยความสะดวกระดับเฟิร์สต์คลาส บนทำเลที่ตั้งแสนสะดวกสบาย ทำให้กลายเป็นหนึ่งในชุมชนที่พักอาศัยที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในพัทยา นอกจากนี้ อสังหาริมทรัพย์หรูหราแห่งแรกของพัทยาแห่งนี้ใช้เวลาขับรถไม่นานจากกรุงเทพ ทำให้กลายเป็นที่พักตากอากาศที่สมบูรณ์แบบในช่วงวันหยุดหรือบ้านหลังที่สองของชาวกรุงเทพที่กำลังต้องการหลบหนีจากเมืองมาสู่การหยุดพักผ่อนแบบเขตร้อน (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.raimonland.com/th/Ourbusiness/Residential/Northshore)
ปี 2549 - Kata Gardens

โครงการแห่งแรกของไรมอน แลนด์ที่ตั้งอยู่บนเกาะภูเก็ต กะตะ การ์เด้นส์ (Kata Gardens) ประกอบด้วยห้องชุด 33 ห้องที่รอบล้อมไปด้วยภูมิประเทศที่เขียวขจี และชายหาด นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวก และอุปกรณ์เครื่องใช้ครบครันมากมาย (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.raimonland.com/th/Ourbusiness/Residential/Kata_Gardens)
ปี 2550 - The Lofts Yennakart

เดอะ ลอฟท์ เย็นอากาศ (The Lofts Yennakart) เป็นคอนโดมิเนียมที่ประกอบด้วยห้องชุดจำนวน 176 ห้องตั้งอยู่ในซอยอมร บริเวณชุมชนที่พักอาศัยย่านเย็นอากาศ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากเขตธุรกิจสาทร และสีลม รูปแบบการใช้ชีวิตที่นี่เต็มไปด้วยความเงียบสงบ ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า BTS และสถานีรถไฟใต้ดิน MRT (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.raimonland.com/th/Ourbusiness/Residential/The_Lofts_Yennakart)
ปี 2551 - The Heights Phuket

เดอะ ไฮทส์ ภูเก็ต (The Heights Phuket) มีจำนวน 51 ยูนิต ตั้งอยู่บนยอดของลาดเขาเหนือหาดกะตะ นำเสนอสภาพแวดล้อมธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์พร้อมด้วยทัศนียภาพอันน่าทึ่งของทะเลอันดามัน ผู้พักอาศัยได้สัมผัสกับดาดฟ้าแบบเปิด พื้นที่พักอาศัยที่กว้างขวาง และพื้นที่โล่งจากภายในสู่ภายนอกแบบไร้ขีดจำกัด เดอะ ไฮท์ ภูเก็ต (The Heights Phuket) ได้รับการขนานนามให้เป็น "โครงการคอนโดมิเนียมที่ดีที่สุด (ภูเก็ต)" ในงาน Thailand Property Awards 2008 และ ‘โครงการคอนโดมิเนียมที่ดีที่สุด (ประเทศไทย)’ ในงาน Thailand Property Awards 2009 (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.raimonland.com/th/Ourbusiness/Residential/The_Heights_Phuket)
ปี 2553 - Northpoint

นอร์ธพอยท์ (Northpoint) ตั้งอยู่บริเวณหาดวงศ์อมาตย์ที่มีชื่อเสียง แบบสองอาคารร่วมสมัยที่ชนะรางวัลแห่งนี้นำเสนอพื้นที่อำนวยความสะดวกที่กว้างขวางด้วยพื้นที่ 12 ไร่พร้อมสวนเขียวขจีและการผสมผสานของห้องชุดที่ไม่เหมือนใคร นอร์ธพอยท์ (Northpoint) มีจำนวน 376 ยูนิตได้รับการขนานนามให้เป็น "โครงการคอนโดมิเนียมที่หรูหราที่สุด (อีสเทิร์นซีบอร์ด)" ในงาน Thailand Property Awards 2008 และ "โครงการคอนโดมิเนียมที่ดีที่สุด (อีสเทิร์นซีบอร์ด)" ในงาน South East Asia Property Awards 2010 (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.raimonland.com/th/Ourbusiness/Residential/Northpoint)
ปี 2555 - The River
โครงการเดอะริเวอร์ มีจำนวน 837 ยูนิต ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา โครงการเป็นอาคารที่พักอาศัยริมแม่น้ำที่สูงที่สุดในกรุงเทพมหานคร โดยในปี 2555 โครงการเดอะริเวอร์ได้รับรางวัล "โครงการคอนโดมิเนียมระดับหรูยอดเยี่ยม (กรุงเทพฯ)" ในสาขาโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และรางวัล "โครงการคอนโดมิเนียมยอดเยี่ยมแห่งปี" ในสาขาสถาปัตยกรรม และการตกแต่งภายในจากไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้อวอร์ดส์ในปี 2555 (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.theriverbangkok.com)
ปี 2555 - Vue

โครงการไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ (Lifestyle Shopping Centre) ขนาดประมาณ 4,118 ตารางเมตร ตั้งอยู่หน้าโครงการเดอะริเวอร์ บนถนนเจริญนครบนพื้นที่รวมประมาณ 3 ไร่ โครงการประกอบไปด้วยอาคาร 4 ชั้น และชั้นใต้ดิน โดยมีผู้เช่าหลักเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ต (MaxValu) ร้านกาแฟแบรนด์เกาหลี TOM N TOMS COFFEE และร้านปิ้งย่าง Kingkong (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.vuebangkok.com)
ปี 2555 - The Cubes

เดอะ คิวบ์ (The Cube) เป็นโครงการพื้นที่จัดงาน Event ขนาด 2,000 ตารางเมตรจำนวน 3 ชั้น ทั้งภายในและนอกสถานที่ ซึ่งสามารถจุคนได้สูงถึง 1,500 คน ตั้งอยู่ถัดจากคอนโดมิเนียมเดอะ ริเวอร์ (The River) และใกล้กับโรงแรมระดับห้าดาวมากมายริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.raimonland.com/th/Ourbusiness/Retail/TheCube)
ปี 2556 - Space 48

อาคารสำนักงาน "สเปซ 48" มีขนาดพื้นที่ 2,200 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนถนนรัชดาภิเษก ห่างจากสถานีรถไฟใต้ดินสถานีสุทธิสารเพียง 260 เมตร โครงการนี้มีพื้นที่ 8 ชั้น ได้ทำการปรับปรุงพื้นที่ และออกแบบใหม่ในปี 2556 (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.raimonland.com/th/Ourbusiness/Commercial/Space48)
ปี 2557 - 185 Rajadamri

โครงการ 185 ราชดำริ ประกอบ ด้วย ยูนิต ทั้งหมดจำนวน 266 ยูนิต เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์คอนโดมิเนียมหรูเพื่ออยู่อาศัยที่ตั้งอยู่ในทเลทองบนถนนราชดำริที่ผู้ซื้อสามารถถือครองกรรมสิทธิ์โดยสมบูรณ์ (Freehold) โครงการตั้งอยู่ใกล้ย่านธุรกิจหลัก ช้อปปิ้งมอลล์ระดับพรีเมียม สถานศึกษาชั้นแนวหน้า สถานทูต โรงแรม 5 ดาว ความร่มรื่นเขียวขจีของสวนลุมพินีไปจนถึงสมาคมราชกรีฑาสโมสร (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.185rajadamri.com)
ปี 2557 - Zire Wongamat

โครงการซายร์ วงศ์อมาตย์ ประกอบด้วยยูนิตทั้งหมด จำนวน 465 ยูนิต หลากหลายทั้งแบบห้องสตูดิโอ แบบ 1-2 ห้องนอน และแบบห้องเล่นระดับด้วยเป็นโครงการยูนิตพักอาศัยแห่งที่สามของไรมอน แลนด์ ในพัทยา ด้วยพื้นที่ติดชายหาดวงศ์อมาตย์และโครงการนอร์ทพ้อยท์และห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 90 นาที โครงการได้ถูกพัฒนาบนพื้นที่กว่า 5 ไร่ โดดเด่นด้วยอาคารคู่สูง 37 และ 53 ชั้น ถูกออกแบบให้สามารถเห็นทิวทัศน์มุมกว้างรอบด้าน สวยงามอันน่าตื่นตาตื่นใจของอ่าวไทย (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.zirewongamat.com)
ปี 2557 - klapsons The River Residences

ที่พักอาศัยนำสมัยริมแม่น้ำเจ้าพระยา สร้างอยู่ภายในอสังหาริมทรัพย์ที่ชนะรางวัล เดอะ ริเวอร์ (The River) โดยตั้งอยู่ในทำเลริมแม่น้ำที่สำคัญบนฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา แคลพสัน เดอะ ริเวอร์ เรสซิเด้นท์ (Klapsons The River Residences) ประกอบด้วยห้อง 92 ห้องที่มองเห็นทิวทัศน์แม่น้ำอันน่าทึ่งพร้อมด้วยพื้นที่พักอาศัยที่กว้างขวางซึ่งออกแบบมาอย่างชาญฉลาด ขนาดที่หลากหลายตั้งแต่ 58 ถึง 146 ตร.ม. พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องที่หรูหรา (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.klapsons.com/bangkok)
ปี 2558 - Unixx South Pattaya

หลังจากลุยแต่ตลาดคอนโดไฮเอนด์ในต่างจังหวัดมาหลายโครงการ คราวนี้ Raimon Land ขยับลงมาตลาดกลาง และล่างในพัทยากับโครงการนี้ ซึ่งประกอบด้วยยูนิต จำนวน 1,210 ยูนิต และมีขนาดห้องโดยเฉลี่ยไม่เกิน 40 ตารางเมตร โครงการเป็นโครงการยูนิตพักอาศัยแห่งที่สี่ของกลุ่มบริษัทไรมอน แลนด์ ในพัทยาที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีลูกค้าระดับกลางทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในพัทยา และชาวกรุงเทพที่กำลังมองหาบ้านพักตากอากาศหรือบ้านพักหลังที่สองสำหรับวันหยุดพักผ่อน โครงการนี้ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 7 ไร่บริเวณเขาถนนพระตำหนัก ซึ่งเป็นที่ดินของบริษัทย่อยของไรมอน แลนด์ (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.unixxcondo.com)
ปี 2559 - The Lofts Ekkamai

โครงการเดอะลอฟท์ เอกมัยประกอบด้วยยูนิตจำนวน 263 ยูนิต โครงการตั้งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าเอกมัยเพียง 150 เมตร และเพียงไม่กี่นาทีจากทางขึ้นลงทางด่วน ถือได้ว่าเป็นโครงการอยู่ท่ามกลางศูนย์กลางธุรกิจใจกลางกรุงเทพมหานคร แหล่งชอปปิ้ง และพื้นที่สันทนาการชื่อดังมากมาย เดอะลอฟท์ เอกมัยตั้งอยู่บนพื้นที่กรรมสิทธิ์ขายขาดประมาณ 2 ไร่บนพื้นที่ที่มีมูลค่าสูงเอกมัย-ทองหล่อ ซึ่งรายล้อมไปด้วยสถานที่ทันสมัย คาเฟ่ บาร์ และร้านอาหารอันเป็นที่นิยม (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.theloftsekkamai.com)
ปี 2560 - Mews Yen Akat  by Raimon Land

มิวส์ เย็นอากาศ บาย ไรมอนด์ แลนด์ ตั้งอยู่ที่ซอยเย็นอากาศ 2 โดยเป็นโครงการแรกของผลิตภัณฑ์ Limited Edition โดยโครงการมีเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่และมีจำนวนยูนิตเพื่อขาย 8 หลัง โครงการได้เริ่มมีการขายในปี 2558 มูลค่า 725 ล้านบาท ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2558 โครงการมียอดขายแล้วประมาณ 145 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 20 ของมูลค่าโครงการ หรือร้อยละ 22 ของพื้นที่ขายโครงการทั้งหมด ราคาขายเฉลี่ยสำหรับห้องชุดที่ยังไม่ได้ขายอยู่ที่ 135,000 บาทต่อตารางเมตร (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.mews-yenakat.com)
ปี 2561 - The Lofts Asoke

โครงการใหม่ล่าสุดจาก Raimon Land ประกอบด้วยยูนิตจำนวน 211 ยูนิต โดยมีห้องแบบ 1-2 ห้องนอน ขนาด 35-87 ตารางเมตร นอกจากนี้โครงการยังมีห้องแบบ Duplex ขนาด 76-145 ตารางเมตร โครงการมีทำเลที่ตั้งในเขตสุขุมวิท อยู่ใกล้แหล่งช้อปปิ้งร้านอาหาร และอาคารสำนักงานรวมทั้งโครงการมักกะสันคอมเพล็กซ์ และพระราม 9 CBD นอกจากนี้การเดินทางจากโครงการนั้นสะดวกสบายจาก MRT, Airport Link, BTS และทางด่วน (ดูรายละเอียดโครงการที่ www.theloftsasoke.com)

รางวัลของ Raimon Land

นอกจากการพัฒนาโครงการต่างๆ ให้มีคุณภาพ และตอบโจทย์ลูกค้าแล้ว Raimon Land ยังได้สร้างสรรค์ใส่ไอเดียใหม่ๆเข้าไปในตัวโครงการ ไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์ให้มีความทันสมัย การใช้วัสดุที่มีคุณภาพ การออกแบบพื้นที่ส่วนกลางให้สามารถใช้ประโยชน์ให้ได้มากที่สุด การคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม เช่น การใช้กระจก 2 ชั้น เพื่อกันความร้อนจากภายนอกได้ดีกว่ากระจกธรรมดาเพื่อลดการใช้พลังงาน, การใช้ระบบปรับอากาศอัตโนมัติในโครงการเป็นแบบระบบใช้น้ำเย็นเพื่อสร้างความเย็นอัตโนมัติ ซึ่งลดการใช้พลังงานไฟฟ้า หรือการใช้ระบบรีไซเคิลน้ำเสียเพื่อใช้ในพื้นที่ส่วนกลาง เป็นต้น
นอกจากนี้ Raimon Land ยังได้รับรางวัลจากสถาบันอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำทั้งไทย และต่างประเทศไทย มามากมายอีกด้วยค่ะ ดังรูปด้านล่างนี้

Raimon Land ผ่านการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์มาอย่างมากมาย ได้รับรางวัล และการยอมรับมาตลอดจากสถาบันอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำทั้งไทย และต่างประเทศ มีธุรกิจทางด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ครบวงจร โดยรวมแล้วถือว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัททางด้านอสังหาฯ ที่น่าจับตามองค่ะ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02 029 1888 หรือทางเว็บไซต์ www.raimonland.com
แท็กที่เกี่ยวข้อง the lofts raimon land the river the river raimon land the lakes the legend
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)