x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

BTS เชื่อมเมืองสู่เมือง : แบริ่ง-เอราวัณ โซนใหม่ของเมืองคอนโด

icon 31 มี.ค. 63 icon 6,715
BTS เชื่อมเมืองสู่เมือง : แบริ่ง-เอราวัณ โซนใหม่ของเมืองคอนโด

BTS เชื่อมเมืองสู่เมือง : แบริ่ง-เอราวัณ โซนใหม่ของเมืองคอนโด

ช่วงเวลา 2-3 ปีทีผ่านมา ผู้ประกอบการคอนโดบ่นกันตรึมกับราคาที่ดินกลางเมืองที่นับวันจะทะยานพุ่งขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็ส่งผลให้คอนโดในเมืองราคาสูงขึ้นตามไปด้วย ตัวเลือกที่ดีอย่างหนึ่งของผู้ที่ต้องการอยู่ตอนโดในราคาย่อมเยาก็คือโครงการที่อยู่ในแนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายออกไป ซึ่งสามารถเข้าถึงใจกลางเมืองได้ภายในเวลาไม่นาน ซึ่งปรากฎการณ์แบบนี้เป็นเรื่องปกติในเมืองใหญ่ๆ ในต่างประเทศ เช่น New York City ที่คนพักอาศัยนอกเมือง แต่นั่งรถไฟฟ้าเข้าทำงานในเมือง ทำเลคอนโดหนึ่งที่ทาง Checkraka และ BKKCitiSmart เห็นว่าเดินทางง่ายราคาคอนโดไม่แพง คือพื้นที่นับจาก BTS แบริ่ง - BTS เอราวัณ วันนี้เรามาดูกันค่ะว่าทำเลนี้จะน่าสนใจ มีศักยภาพตามนั้นจริงหรือเปล่า? 

ย้อนดูพื้นที่ "แบริ่ง-พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ" ในอดีต


แบบจำลองรถไฟฟ้า BTS สถานีเอราวัณ

ความคืบหน้าของรถไฟฟ้า BTS สถานีเอราวัณ (มีนาคม 2558)
ในอดีตก่อนที่จะมีรถไฟฟ้าตัดผ่านถนนสุขุมวิทตอนปลาย ย่าน "แบริ่ง" ไปจนถึง "พิพิธภัณฑ์เอราวัณ" นั้นเรียกได้ว่าเป็นแถบกรุงเทพรอบนอกค่ะ เต็มไปด้วยตึกแถว ย่านชุมชมเล็กๆ และพื้นที่ว่างเปล่า ปัจจุบันก็ยังเป็นแบบนี้อยู่ในพื้นที่ส่วนใหญ่ อย่างไรก็ดี หากลองเปรียบเทียบกับพื้นที่ก่อนหน้าที่ BTS เพิ่งเสร็จวิ่งผ่าน คือย่านอ่อนนุชไปจนถึงแบริ่ง แต่ก่อนก็เป็นตึกแถว และพื้นที่ว่างเปล่าเช่นกัน แต่พอส่วนต่อขยาย BTS สายสุขุมวิทจากอ่อนนุช-แบริ่งเปิดใช้บริการ ก็ได้พลิกจากภาพตึกแถว ที่ดินรกร้างมาเป็นเมือง เหมือนเป็นการปลุกย่านสุขุมวิทตอนปลายให้คึกคักมากขึ้น และในอนาคตปี 2560 เมื่อส่วนต่อขยายจากแบริ่งไปสถานีเคหะสมุทรปราการแล้วเสร็จ พื้นที่ตั้งแต่แบริ่งไปจนถึงพิพิธภัณฑ์เอราวัณก็น่าจะพัฒนาเลื่อนไหลมาตามรางรถไฟฟ้าอย่างแน่นอนเหมือนกับทำเลช่วงอ่อนนุช-แบริ่งก่อนหน้านี้ โครงการคอนโดในย่านนี้เป็นเหมือนกับการซื้ออนาคตด้วยรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย หลายๆ คนตัดสินใจที่จะไม่ซื้อรถยนต์แต่ตัดสินใจซื้อคอนโดที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าแทนเพื่อความสะดวก และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เท่าที่ทราบปัจจุบันนี้ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายรายก็เข้าไปซื้อที่ดินรองรับการพัฒนาโครงการคอนโดในพื้นที่แถบนี้กันหลายรายแล้ว เช่น AP เป็นต้น 

รถไฟฟ้าเริ่มมา... เดินทางง่ายขึ้น... เหมือนหลายเมืองในต่างประเทศ

ปัจจุบันรถไฟฟ้า BTS วิ่งถึงสถานแบริ่ง และกำลังก่อสร้างยาวไปเรื่อยๆ ในอนาคตจะไปสิ้นสุดที่บางปู ซึ่งจะทำให้คนแถวนี้เข้าเมือง หรือเดินทางสะดวกขึ้นมากๆ ดังนั้น ในอนาคตมีความเป็นไปได้สูงว่ากรุงเทพเราจะเริ่มเหมือนต่างประเทศขึ้นเรื่อยๆ ที่คอนโดกลางเมืองเริ่มแพง คนก็เริ่มมองหาคอนโดที่ขยับออกมานิดนึง หรือคอนโดในเมืองติดกันที่เป็น Satellite City แต่เชื่อมต่อกันด้วยรถไฟโดยไม่ต้องเสียเงินซื้อรถ ตัวอย่างในเมืองนอกที่เห็นได้ชัดคือ คนทำงานใน New York City เช่น Manhattan แต่พักอาศัยในอีกรัฐติดกันคือ New Jersey ซึ่งมีราคาค่าที่พัก และค่าครองชีพต่ำกว่า หรือคนที่ทำงานใน Tokyo ก็อาจจะพักอาศัยในเมืองติดกันคือ Yokohama ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถเดินทางไป-มาเชื่อมกันได้อย่างสะดวกด้วยขนส่งสาธารณะอย่างรถไฟฟ้าค่ะ 




แบริ่ง-เอราวัณ: มีแนวโน้มจะเป็นอ่อนนุช 2 ได้   

เมื่อรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายเริ่มเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น ก็เริ่มมีผู้อยู่อาศัยในบริเวณตั้งแต่แบริ่งจนถึงพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เราเข้าใจว่าศูนย์การค้า และคอมมูนิตี้มอลล์หลายรายก็เริ่มจับตามอง และหาที่ดินในทำเลนี้กันมากขึ้น เพราะจำนวนประชากรในบริเวณนี้ถือว่าสูงที่สุดบริเวณหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ (ดูตัวเลขประชากรในรูปด้านล่าง) ทำให้ทำเลนี้มีโอกาสสูงที่จะพัฒนาเหมือนย่านอ่อนนุช ซึ่งเต็มไปด้วยตลาดสด ร้านค้า ร้านอาหารริมทาง และร้านค้าปลีกทั้งเล็กและใหญ่ผสมปนเปกันไป สำหรับโครงการไลฟ์สไตล์มอลล์ล่าสุดที่ไปเปิดตัวในจังหวัดสมุทรปราการคือ "Miami Bayside Night Bazaar" ของกลุ่มบริษัท เจ.เอส.พี พร็อพเพอร์ตี้ ซึ่งจะเปิดตัวในปี 2559 ใกล้กับเมืองโบราณ โดยในระหว่างนั้น ต้นปี 2559 โครงการ Mixed Use ชื่อ "The Bangkok Mall" ของกลุ่ม The Mall Group ก็จะเปิดตัวบนพื้นที่กว่า 100 ไร่ใกล้สี่แยกบางนา โดยโครงการนี้จะมีพื้นที่ใหญ่กว่า Siam Paragon ถึง 3 เท่าตัวกันเลยทีเดียวค่ะ


คอนโดรอบเมืองแตะแสนบาทต่อตร.ม.แล้ว ... แต่ขยับออกมาหน่อยยังไม่ถึงแสน

เมื่อรถไฟฟ้าใกล้เสร็จ แหล่งจับจ่ายใช้ชีวิตพร้อม คอนโดจึงต่างกรูกันเข้ามาในบริเวณแบริ่ง - พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณกันมากขึ้น ซึ่งคอนโด High-Rise ที่เปิดใหม่ในช่วง 1-2 ปีมานี้บนถนนใหญ่แนวรถไฟฟ้า BTS ตั้งแต่ประมาณกลางเมืองยาวไปจนถึงสถานีบางนา ปัจจุบันนี้เปิดตัวกันเกิน 100,000 บาท/ตร.ม. เป็นเรื่องปกติกันไปหมดแล้ว ดังนั้นใครที่มองหาคอนโด High Rise แนวรถไฟฟ้า BTS สุุขุมวิทคงต้องขยับออกมาหน่อย ซึ่งถ้านับแล้วก็เพียง 2-3 สถานีเท่านั้น ราคาคอนโดก็จะลดลงไปพอสมควร ตารางเมตรละไม่ถึง 1 แสนบาท เรามาลองดูตารางแสดงความแตกต่างในด้านราคาของคอนโดตัวอย่างในพื้นที่เหล่านี้กันค่ะ


โครงการคอนโดใหม่บริเวณ BTS แบริ่ง-เอราวัณที่น่าสนใจ 

เร็วๆ นี้จะมีโครงการใหม่เปิดตัว 1 โครงการในพื้นที่แถวนี้ ซึ่งค่อนข้างตรงสเปค และตอบโจทย์คนที่กำลังมองหาคอนโดในราคาไม่แพง ติดถนนใหญ่และติด BTS สามารถเดินทางเข้าเมืองโดย BTS ได้ในเวลารวดเร็ว โครงการนี้คือ แอสปาย เอราวัณ (Aspire Erawan) ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ ราคาเริ่มต้นของที่นี่คือ 1.69 ล้าน ประมาณ 66,498 บาท/ตร.ม. และมีจุดเด่นที่น่าสนใจคือทำเลติดรถไฟฟ้า (แบบเดินขึ้นบันไดเลื่อนลอยขึ้นรถไฟฟ้าจากหน้าโครงการเลย) และใกล้ทางด่วนบางพลี-สุขสวัสดิ์เชื่อมต่อวงแหวนรอบนอกได้สบาย
จุดเด่นน่าสนใจของโครงการนี้
  • ราคาเริ่มต้นเพียง 1.69 ล้านบาท (เฉลี่ยประมาณ 66,498 บาท/ตร.ม.)
  • ติดทางขึ้นบันไดเลื่อน BTS สถานีเอราวัณ
  • โครงการติดถนนใหญ่ ใกล้ทางด่วน และวงแหวนรอบนอก
  • เป็นอาคาร High Rise สูง 31 ชั้น โดยห้องวิวสูงอาจมองเห็นแม่น้ำเจ้าพระยาได้เลย
  • เน้นให้พื้นที่ส่วนกลางกว้างขวาง พื้นที่ 6 ไร่เศษแต่มี 2 อาคารเท่านั้น
  • เน้นการออกแบบที่มีสไตล์กว่าเมื่อเทียบกับคอนโดในราคาใกล้เคียงกัน 



โครงการอยู่ใกล้กับจุดขึ้นลงทางด่วนในหลายๆ จุด รวมถึงวงแหวนรอบนอก


ภาพตัวอย่างบริเวณล็อบบี้ที่ผสมผสานระหว่างลายไม้ หินอ่อน และเพิ่มความหรูหราด้วยการบุผนังด้วยผ้า

มีการตกแต่งโถงล็อบบี้แบบเรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น

ฟิตเนสหันหน้ารับวิว

บทสรุป

ในปัจจุบันพื้นที่บริเวณแบริ่ง-พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณกำลังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนาทั้งเรื่องของสภาพแวดล้อม สาธารณูปโภค และการคมนาคม ซึ่งหากเรามองย้อนไปดูโซนอ่อนนุช จะพบว่าอ่อนนุชในช่วงก่อนจะมีรถไฟฟ้านั้นเหมือนกันกับแบริ่ง-พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณตอนนี้ แต่เมื่อมีโครงการรถไฟฟ้าขยายออกมาคอนโดก็เริ่มกรูเข้ามาในโซนนี้มากขึ้น ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่าโซนแบริ่ง-พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณนั้นจะมีโอกาสพัฒนาขึ้นมาเป็นเมืองใหม่คอนโดเมื่อรถไฟฟ้าสร้างเสร็จได้เช่นกัน จึงไม่น่าแปลกที่เหล่า Developer ต่างก็เล็งมองหาที่ดินแถวนี้เพื่อพัฒนาเป็นคอนโดเพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มองหาคอนโดติดรถไฟฟ้าในราคาที่ยังไม่แพงและเดินทางสะดวกเข้าย่านใจกลางเมืองได้
แท็กที่เกี่ยวข้อง คอนโดแบริ่ง คอนโดสมุทราปราการ คอนโดโซนเอราวัณ
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)