x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

มาตรการอสังหาฯ ความหวังใหม่ของมนุษย์เงินเดือนกับคอนโดไม่เกิน 3 ล้าน

icon 2 ก.พ. 59 icon 6,259
มาตรการอสังหาฯ ความหวังใหม่ของมนุษย์เงินเดือนกับคอนโดไม่เกิน 3 ล้าน

มาตรการอสังหาฯ ความหวังใหม่ของมนุษย์เงินเดือนกับคอนโดไม่เกิน 3 ล้าน

สำหรับมนุษย์เงินเดือนน้อยอย่างเรา การซื้อบ้านใหม่ในเมืองสักหลังเป็นเรื่องที่แทบจะไม่อาจเอื้อม เนื่องด้วยปัจจัยหลักๆ คือ เรื่องราคาที่แพงแสนแพง อีกทั้งบ้านใหม่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยอยู่ในเมืองแล้วสิ ออกไปอยู่กันเป็นแถวแนวชานเมืองรอบกรุงเทพฯกันเสียมากกว่า ทำให้คอนโดยังเป็นทางออกที่ดีสำหรับการใช้ชีวิตในเมือง โอกาสของเรามาถึงแล้วค่ะ โดยเฉพาะกับกลุ่มผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลางในการเป็นเจ้าของคอนโดใหม่ในเมือง ใช่ค่ะ! เรากำลังพูดถึงมาตรการอสังหาริมทรัพย์ของ ครม. ที่ปล่อยออกมาแล้ว เรียกได้ว่าสานฝันการเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยของมนุษย์เงินเดือนกันอย่างจัง วันนี้เราจะมาทำความเข้าใจกันว่า มาตรการที่ว่านี้มีเงื่อนไขอย่างไร ใครจะมีสิทธิ์ได้ใช้ เพื่อที่เราจะได้เลือกใช้สิทธิ์มาตรการที่เหมาะกับความต้องการของเราจริงๆ  

1. มาตรการสองเด้งจาก ธอส. : เพิ่มวงเงินกู้ กดดอกเบี้ยให้ต่ำ

1.1 มาตรการเพิ่มวงเงินกู้ 
เป็นมาตรการที่ทาง ครม. เห็นชอบให้ ธอส. เตรียมวงเงินกู้กว่า 10,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการให้สินเชื่อที่อยู่อาศัยแก่กลุ่มผู้มีรายได้น้อยและปานกลางด้วยการผ่อนปรนเงื่อนไขสัดส่วนความสามารถชำระหนี้ต่อรายได้ หรือ Debt service ratio จากเดิม 33% เป็น 50% ของรายได้สุทธิต่อเดือน อธิบายง่ายๆ ก็คือ คนที่เงินเดือนต่ำกว่า 30,000 ต่อเดือนสามารถกู้ได้สูงสุดถึง 3 ล้านบาท จากเดิมที่สามารถกู้ได้เพียง 1.8 ล้านบาทเท่านั้น อีกข้อดีก็คือ มาตรการนี้ไม่ได้ระบุขีดจำกัดของวงเงินกู้ค่ะ สามารถกู้ได้มากกว่าหรือน้อยกว่า 3 ล้านบาทก็ได้ ถ้าคุณต้องการ มาดูตัวอย่างเปรียบเทียบกันค่ะ ระหว่างวงเงินกู้เดิม และวงเงินกู้รอบใหม่

1.2 ดอกเบี้ยราคาพิเศษจาก ธอส. สำหรับผู้กู้ที่วงเงินกู้ไม่เกิน 3 ล้านบาท
นอกจากได้วงเงินกู้ที่เพิ่มขึ้นแล้ว หากใครกู้ไม่เกิน 3 ล้าน ธอส.จะเสนอราคาดอกเบี้ยพิเศษให้อีก คือ ดอกเบี้ยปีแรกเริ่มที่ 3.5% ดอกเบี้ยปีที่สองเพิ่มเป็น 4.25% และดอกเบี้ยในปีถัดๆ ไปตลอดอายุสัญญาจะใช้อัตราดอกเบี้ยลอยตัว MRR-0.75% นอกจากนี้ ธอส. ยังใจดีขยายระยะเวลากู้ให้ถึง30 ปี เชียวนะ มาดูตัวอย่างการคำนวณเงินงวดผ่อนชำระตามอัตราดอกเบี้ยเงินกู้สำหรับวงเงินกู้ไม่เกิน3 ล้านบาทกัน 

1.3 ผู้โชคดี ที่สามารถใช้สิทธิ์ทั้งเพิ่มวงเงินกู้และดอกเบี้ยสุดพิเศษนี้ได้

มาตรการดีๆแบบนี้มีอายุ 1 ปี เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2558 - 31 ธันวาคม 2559
ขอขอบคุณข้อมูลจาก ธนาคารอาคารสงเคราะห์ : http://www.ghbank.co.th/

2. มาตรการลดค่าโอนและค่าจดจำนอง

สำหรับมือใหม่หัดซื้อคอนโดพอจะทราบกันมั้ยคะว่าเรามีค่าใช้จ่ายอะไรกันบ้างก่อนจะเป็นเจ้าของคอนโดสักหลังหนึ่ง ค่าใช้จ่ายในการซื้อคอนโดมีหลายรายการ เช่น ค่าจอง, ค่าทำสัญญา, ค่าผ่อนดาวน์  และในกรณีที่เรากู้เงินจากธนาคาร ค่าธรรมเนียมที่จะเพิ่มขึ้นมาก็คือ ค่าจดจำนอง ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายในการเอาอสังหาริมทรัพย์ของเราไปเป็นหลักประกันในการชำระหนี้ให้ธนาคาร ส่วนค่าธรรมเนียมการโอน คือ ค่าใช้จ่ายที่เราต้องจ่ายให้กับกรมที่ดิน โดยกรมที่ดินจะเก็บจากราคาประเมิน (ดูบทความค่าใช้จ่ายในการซื้อคอนโดเพิ่มเติม : www.checkraka.com/knowledge/คอนโดใหม่-16-46/ข้อมูลความรู้/ค่าใช้จ่ายที่ต้องรู้ในการซื้อ-ถือ-ขายคอนโดใหม่-1604442/ ) เรามาดูกันค่ะว่ามาตรการใหม่จะทำให้เราประหยัดไปได้แค่ไหนกันบ้างค่ะ

3. มาตรการสำหรับคนซื้ออสังหาฯ ครั้งแรก ซื้อคอนโดก็ลดภาษีได้นะ 

สำหรับคนที่ไม่เคยเป็นเจ้าของอสังหาฯ ใดๆ มาก่อน และกำลังเล็งคอนโดหลังแรก มาตรการนี้สำหรับคุณเลยค่ะ เพราะคุณสามารถนำเอา 20% ของมูลค่าที่อยู่อาศัยที่คุณซื้อไปลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาได้ยาวๆ กันไปถึง 5 ปีปฏิทิน คิดเป็น 4% ต่อปี (หรือสูงสุดไม่เกิน 120,000 บาทต่อปี) คิดแบบรวบยอดก็มูลค่ารวมกว่า 600,000 บาทเลยค่ะ มาเช็คกันค่ะว่าคุณมีคุณสมบัติครบตามที่เงื่อนไขระบุไว้หรือไม่ อย่างไรก็ตามผู้ซื้อจะต้องจ่ายค่าซื้อและโอนกรรมสิทธิ์ภายในเวลาที่กำหนด คือ หมดเขตใช้สิทธิ์ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2559 เท่านั้นนะคะ เรามาดูประโยชน์ที่เราจะได้จากการลดหย่อนภาษี และคุณสมบัติของผู้กู้ซื้อและอสังหาฯ ที่ใช้สิทธิ์ได้กันค่ะ

คอนโด ตัวเลือกที่น่าสนใจ ราคาไม่แรง เชิญทางนี้

นอกจากจะต้องเลือกโปรแกรมให้เหมาะกับความต้องการของเราแล้ว ก็อย่าลืมเลือกคอนโดที่ถูกใจด้วยนะคะ (ถ้าใครยังลังเลไม่แน่ใจว่าซื้อคอนโดแบบไหนถึงจะใช่สำหรับเรา อ่านเพิ่มเติมที่บทความนี้ได้เลยค่ะ : www.checkraka.com/knowledge/คอนโดใหม่-16-46/ข้อมูลความรู้/การเลือกซื้อคอนโดใหม่อย่างชาญฉลาด-1594249/
ถ้าใครได้ติดตามข่าวก็จะเป็นที่รู้ๆ กันว่าผู้ประกอบการหลายๆค่ายนั้นได้ส่งโปรโมชั่นลดแลกแจกแถมมาทักทายเราไม่ขาดสายเลย สำหรับแคมเปญที่มาแรงและน่าสนใจที่สุดในช่วงนี้คงหนีไม่พ้นแคมเปญสุดฮอตแห่งปีของ บมจ. พฤกษา อย่าง “โอกาสทองของคนรักบ้าน Pruksa Best Buy Moment” ที่ขนโครงการที่อยู่อาศัยมากมาย ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และคอนโดฯ กว่า 170 โครงการทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑลมาลดกันแบบที่เรียกได้ว่าเทกระจาด สำหรับใครที่ยังไม่มีตัวเลือกในใจ วันนี้เราขอนำเสนอโครงการที่อยู่ใน 3 โซนยอดฮิตของปีนี้ แถมยังเป็นโครงการที่เข้าข่ายนโยบายของรัฐบาลอีกด้วย มาดูกันค่ะ 
1.โซนบางใหญ่ – โซนแห่งอนาคตย่านกรุงเทพฯตะวันตก 


จุดเด่นของโซนบางใหญ่
  • รถไฟฟ้าโครงการใหญ่ สายสีม่วง (รูปรถไฟฟ้าสายสีม่วง)
  • มอเตอร์เวย์บางใหญ่ – กาญจนบุรี (จากบางใหญ่ ไปนครปฐม ผ่านราชบุรี ถึงกาญจนบุรี)
  • มีโรงพยาบาลใหญ่ๆ อย่าง โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์
  • มีห้างสรรพสินค้าชื่อดังขนาดใหญ่ Central West Gate 
ในโซนนี้มีคอนโดที่ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ใน “Pruksa Best Buy Moment” จำนวน 2 โครงการ ดังนี้
2. โซนสาทร-ราษฎร์บูรณะ – ทำเลคลาสสิกใจกลางเมือง

จุดเด่นของโซนสาทร-ราษฎร์บูรณะ
  • รถไฟฟ้าสายสีเขียว (สายสีลม), BRT, ใกล้ทางด่วน  
  • ถนนทำเลใจกลางย่านธุรกิจ สาทร, สีลม, นราธิวาส 
  • โรงพยาบาล เช่น โรงพยาบาลราษฎร์บูรณะ, โรงพยาบาลบางประกอกอินเตอร์เนชั่นแนล, โรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ 
  • ใกล้โรงเรียนชื่อดัง เช่น โรงเรียนอัสสัมชัญ, โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
  • ห้างสรรพสินค้าสำคัญ เช่น เซ็นทรัล พระราม 3, แม็คโคร, เทสโก้โลตัส
ในโซนนี้มีคอนโดที่ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ใน “Pruksa Best Buy Moment” จำนวน 2 โครงการ ดังนี้
3. โซนรัชดา-ลาดพร้าว – โซนฮิตทุกฤดูกาล

จุดเด่นของโซนรัชดา-ลาดพร้าว
  • ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีพหลโยธิน, สุทธิสาร  อีกทั้งในอนาคตกำลังจะมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองช่วงรัชดา/ลาดพร้าว–พัฒนาการ และช่วงพัฒนาการ-สำโรง ซึงจะเป็นรถไฟฟ้าอีกสายหนึ่งที่จะเป็นที่นิยมของผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์และนักลงทุนอย่างมาก
  • ห้างสรรพสินค้าระดับตำนาน อาทิ ห้างยูเนียนมอลล์, เซ็นทรัลลาดพร้าว
  • จุดคมนาคมขนส่งที่สำคัญที่เชื่อมต่อหลายทิศทาง เช่น ถนนลาดพร้าว, เกษตร – นวมินทร์, รามอินทรา และรามคำแหง
  • ศูนย์กลางธุรกิจของไทยแห่งใหม่ในอนาคต เป็นที่รวมศูนย์กลางธุรกิจ อาคารสำนักงานเช่า
ในโซนนี้มีบ้านที่ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ใน “Pruksa Best Buy Moment” จำนวน 4 โครงการ ดังนี้
ความแรงของแคมเปญยังไม่หมดเพียงเท่านั้น พฤกษายังคืนกำไรให้คนรักบ้านด้วยสิทธิพิเศษ 3 ชั้น : ชั้นที่ 1 รับสิทธิพิเศษที่โครงการ ชั้นที่ 2 รับส่วนลดเพิ่มพิเศษอีก 2% ตบท้ายด้วยลุ้นรับรถหรูอย่าง Mercedes Benz CLA 250 และ Honda HR-V รวม 6 รางวัล (รายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.checkraka.com/news/house/1503930/ ) สิทธิ์นี้สำหรับลูกค้าที่จองซื้อภายใน 30 ธันวาคม 2558 และทำสัญญาภายใน 10 มกราคม 2559 เท่านั้นนะคะ 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.pruksa.com/BestBuyMoment
แท็กที่เกี่ยวข้อง
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)