x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

"แยกวงศ์สว่าง" จากแยกบ้านๆ สู่แยกน่าอยู่สำหรับคนมองหาคอนโด

icon 21 ม.ค. 59 icon 8,870
"แยกวงศ์สว่าง" จากแยกบ้านๆ สู่แยกน่าอยู่สำหรับคนมองหาคอนโด

"แยกวงศ์สว่าง" จากแยกบ้านๆ สู่แยกน่าอยู่สำหรับคนมองหาคอนโด

แต่ก่อนเวลาพูดถึง "แยกวงศ์สว่าง" หลายๆ คนจะนึกถึงแต่ Big C วงศ์สว่าง แต่ปัจจุบัน "แยกวงศ์สว่าง" ถือเป็นอีกหนึ่งทำเลที่ได้รับอานิสงส์จากการที่ "รถไฟฟ้าสายสีม่วง" จะวิ่งผ่าน และกำลังอยู่ในช่วงผลัดใบเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ในทางที่ดีขึ้นค่ะ ทั้งในแง่ของราคาที่ดิน และความเจริญที่ทำให้ทำเลนี้น่าอยู่ขึ้น หลายคนสงสัยว่าทำเลนี้มีดีอะไร? ทำไมบริษัทอสังหาฯ ถึงมาพัฒนาโครงการแถวนี้กัน? วันนี้ Checkraka เราขอนำเสนอ 5 ข้อดีที่น่าสนใจของ "แยกวงศ์สว่าง" ให้ดูกันค่ะ 

1.  ถนนกว้างขวาง และไปได้ทุกทิศ 

บริเวณแยกวงศ์สว่างจะประกอบไปด้วยถนน 3 เส้นหลักๆ ค่ะ คือ (1) ถนนกรุงเทพ-นนทบุรี (2) ถนนวงศ์สว่าง และ (3) ถนนรัชดาภิเษกค่ะ ถนนเชื่อมต่อทั้ง 3 เส้นนี้ เป็นถนนค่อนข้างใหญ่ มีหลายเลน และมีจุดให้กลับรถได้เป็นระยะๆ ในแต่ละเส้นทางเลยค่ะ   

ถนนกรุงเทพ-นนทบุรี

ถนนวงศ์สว่าง

ถนนรัชดาภิเษก

2.   ใกล้ทางด่วน เดินทางสบาย

นอกจากถนนโดยรอบกว้างขวางและกลับรถได้สะดวกแล้ว การเดินทางด้วยรถยนต์โดยใช้ทางด่วนก็สะดวกค่ะ ขึ้นทางด่วนได้ถึง 2 ด่าน และมีจุดลงทางด่วนใกล้ๆ อีก 1 ด่าน 

จุดขึ้น-ลงทางด่วนมาแยกวงศ์สว่าง  

จุดขึ้นทางด่วนออกเมือง (เช่น ไปบางปะอิน) คือจุดนี้ค่ะ ใกล้โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น 

จุดขึ้นทางด่วนเพื่อเข้าเมืองค่ะ หากมาจากแยกวงศ์สว่างให้ตรงมาเรื่อย ๆ  ประมาณ 2 กิโล 
จากนั้นกลับรถใต้สะพานและขับตรงมาเรื่อยๆ จุดขึ้นทางด่วนจะอยู่ซ้ายมือ

จุดลงทางด่วนที่ใกล้สุดคือ 
ป้าย "ถนนรัชดาภิเษก" ลงไปแล้วตรงไปอีกประมาณ 2 กม. ก็ถึงแยกวงศ์สว่างแล้วค่ะ

3.  ท่ามกลางทำเลที่โยงใยด้วยรถไฟฟ้า

สิ่งหนึ่งที่จะทำให้ "แยกวงศ์สว่าง" มีชีวิตชีวามากขึ้นก็คือรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่กำลังจะเปิดให้บริการช่วงบางใหญ่-บางซื่อ โดยทดลองวิ่งรถไปแล้วในวันที่ 5 ธ.ค. 2558 โดยจะเปิดให้ใช้บริการอย่างเป็นทางการในปลายเดือนมีนาคม 2559 เร็วขึ้นกว่าแผนเดิมที่จะเปิดในวันที่ 12 สิงหาคม 2559 ค่ะ (ข้อมูลจาก http://www.thairath.co.th/content/499633) และยังได้ยินข่าวมาว่าจะเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้ฟรีก่อนที่จะเปิดอย่างเป็นทางการอีกด้วย ซึ่งต้องติดตามข่าวกันต่อไปว่าจะเป็นช่วงเวลาใดค่ะ โดยสถานีที่ใกล้ที่สุดคือ "สถานีวงศ์สว่าง" โดยมีสถานีเตาปูนเป็นสถานีเปลี่ยนเส้นทาง (Interchange Station) ระหว่างสายสีม่วงและสายสีน้ำเงิน และสถานีบางซ่อนเป็นสถานีเปลี่ยนเส้นทาง (Interchange Station) ระหว่างสายสีม่วงและสายสีแดงค่ะ

4.  เรื่องปากท้องไม่ต้องห่วง

แหล่งอาหารการกินที่สำคัญในย่านนี้ก็คือ Big C วงศ์สว่างนั่นเอง ข้างในก็จะมีร้านอาหารอยู่หลายร้าน ในบริเวณเดียวกันก็ยังมีวงศ์สว่างทาวน์เซ็นเตอร์ มีธนาคาร และอุปกรณ์ไอที รวมถึงร้านอาหารค่ะ และบริเวณใกล้เคียงก็มีร้านอาหารกระจายกันอยู่บริเวณโดยรอบค่ะ 




ร้านก๋วยเตี๋ยวสุโขทัยบ้านนา ตั้งอยู่ในซอยวงศ์สว่าง 27 (คลิกที่นี่เพื่อดูพิกัดร้าน

ร้านศิริชัยไก่ย่าง ตั้งอยู่ในซอยรัชดาภิเษก 36 (คลิกที่นี่เพื่อดูพิกัดร้าน)

5.  คอนโดย่านวงศ์สว่างราคายังจับต้องได้

เนื่องด้วยราคาที่ดินบริเวณแยกวงศ์สว่างยังไม่สูงมาก อยู่ที่ประมาณ 200,000 - 250,000 บาท/ตร.ว. จึงส่งผลให้ผู้ประกอบการเข้ามาพัฒนาคอนโดกันมากขึ้น และขายกันในราคาที่จับต้องได้ ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประมาณหลักหมื่นปลายๆ ค่ะ แต่โครงการใหม่ๆ ก็เริ่มขยับแตะหลัก 1 แสนบาท/ตร.ม. กันแล้วค่ะ ปัจจุบันการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยบริเวณนี้ส่วนใหญ่จะเป็นคอนโดมิเนียมค่ะ และส่วนใหญ่ก็อยู่ในระยะเดินไปสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง และ Big C วงศ์สว่างได้ค่ะ 

โครงการคอนโดและบ้านย่านวงศ์สว่างรวมๆ แล้วประมาณ 7 โครงการในย่านนี้

คอนโดน่าสนใจทำเล "แยกวงศ์สว่าง"

ด้วยความน่าสนใจของ "แยกวงศ์สว่าง" ที่กล่าวมาแล้วนั้นส่งผลให้ทำเลนี้มีผู้ประกอบการหลายรายทยอยกันเข้ามาจับจองทำเลนี้ค่ะ เมื่อเร็วๆ นี้ทาง AP ก็ได้ลงเสาโครงการ "Aspire รัชดา-วงศ์สว่าง" ด้วยเหมือนกันโดยโครงการตั้งอยู่ใกล้กับแยกวงศ์สว่าง ตรงข้ามกับซอยกรุงเทพ-นนทบุรี 56 ค่ะ ซึ่งโครงการนี้มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2.15 ล้านบาท พร้อมเฟอร์นิเจอร์ครบทั้งห้องด้วยค่ะ ราคาโดนใจขนาดนี้หลายๆ คนเริ่มสนใจแล้ว ไปดูรายละเอียดกันเลยดีกว่าค่ะ

โครงการแอสปาย รัชดา-วงศ์สว่าง (Aspire Ratchada-Wongsawang) ตั้งอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีวงศ์สว่างเพียง 90 เมตร หรือใช้เวลาเดินเพียง 2 นาทีเท่านั้น ประกอบด้วยจำนวนอาคาร 1 อาคาร 1,232 ยูนิต+2 ร้านค้า มีจำนวน 27 ชั้น โดยชั้น 1 เป็นโถงต้อนรับ พื้นที่ส่วนกลาง ที่จอดรถ ชั้น 2,3,4 เป็นที่จอดรถ ชั้น 5 เป็นชั้นที่พักอาศัย และสระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย ส่วนชั้น 5-26 เป็นชั้นที่พักอาศัยค่ะ  


ตัวอย่าง Plan ชั้น 1 

ตัวอย่าง Plan ชั้น 5 (ฝั่งเหนือ)

Plan ชั้น 6-26 (ฝั่งเหนือ)

ภาพจำลองสวนบริเวณชั้น 1

ภาพจำลองฟิตเนสที่ชั้น 5

ภาพจำลองสระว่ายน้ำที่ชั้น 5
แอสปาย รัชดา-วงศ์สว่าง (Aspire Ratchada-Wongsawang) มีแบบห้องทั้งหมด 3 แบบค่ะ คือ Type A (Studio) 22.5 ตร.ม., Type B (1 Bedroom) 26 ตร.ม., Type C (2 Bedroom) 45 ตร.ม. 

Type A (Studio) 22.5 ตร.ม.

Type B (1 Bedroom) 26 ตร.ม.

Type C (2 Bedroom) 45 ตร.ม. 
  Hilight น่าสนใจของโครงการ แอสปาย รัชดา-วงศ์สว่าง" (Aspire Ratchada-Wongsawang)
ราคาเปิดตัว (วันที่ 15 ก.ค. 57) เริ่มต้น 1,590,000 บาท (22.5 ตร.ม.)
ราคา Resale (วันที่ 9 ธ.ค. 58)
ข้อมูลจาก bkkcitismart
เริ่มต้น 1,820,000 (22.5 ตร.ม.)
เพิ่มขึ้น 14.46% ด้วยเหตุผลหลายอย่าง เช่น
  • รถไฟฟ้าสายสีม่วงจะเปิดให้บริการแล้ว
  • โครงการอยู่ในระยะเดินไป Big C ได้ (450 เมตร)
  • เริ่มกลายเป็นทำเล Residential Condo
ร่วมมือกับ Mitsubishi เป็นหนึ่งในโครงการที่พัฒนาร่วมกับ Mitsubishi Estate Group ทำให้มีกลิ่นอายแนวคิดและปรัชญาญี่ปุ่นในโครงการ
ส่วนกลาง ส่วนกลางครบและออกแบบได้สวยงามสไตล์ญี่ปุ่น แวดล้อมอยู่ในธรรมชาติ 
จุดเด่น
  • ใกล้รถไฟฟ้าเพียง 90 เมตร/เดิน 2 นาที
  • ใกล้ห้างสรรพสินค้า (Big C) ใกล้สถาบันการศึกษา (มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ) ใกล้โรงพยาบาล (รพ.เกษมราษฎร์ ประชาชื่น)
  • ไม่วุ่นวายเหมือนในเมือง
  • แต่งครบ พร้อมเข้าอยู่
 Potential Upside เมื่อรถไฟฟ้าสายสีม่วงเปิดครบทั้งเส้นไปจนถึงราษฎร์บูรณะ ประกอบกับสายสีน้ำเงิน (บางซื่อ-บางแค) และสายสีแดง (รังสิต-มหาชัย) เสร็จทั้งหมด
เรียกได้ว่าเสน่ห์ของแยกวงศ์สว่างก็คือความไม่พลุกพล่านและเดินทางง่าย อีกทั้งยังครบทุกความต้องการในการอยู่อาศัย ไม่น่าแปลกใจเลยค่ะที่ทำไมคนถึงมองหาคอนโดอยู่แถววงศ์สว่าง แถมยังอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร โครงการ "แอสปาย รัชดา-วงศ์สว่าง" (Aspire Ratchada-Wongsawang) จะเสร็จประมาณเดือนกันยายน 2559 เมื่อสร้างเสร็จก็ใช้รถไฟฟ้าได้ทันทีเลยค่ะ ในช่วงนี้ทาง AP ได้มีโปรโมชั่นมอบราคาพิเศษด้วย  สำหรับใครที่สนใจโครงการ "แอสปาย รัชดา-วงศ์สว่าง" (Aspire Ratchada-Wongsawang) สามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษได้ที่นี่ค่ะ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 1623 หรือ www.apthai.com
แท็กที่เกี่ยวข้อง
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)