x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

2015 ทำเลไหนบูม!!! พลาดไม่ได้ที่จะจับจอง

icon 27 พ.ค. 58 icon 13,318
2015 ทำเลไหนบูม!!! พลาดไม่ได้ที่จะจับจอง

2015 ทำเลไหนบูม !!! พลาดไม่ได้ที่จะจับจอง

กลายเป็นทำเลที่น่าจับตามองไปสำหรับพื้นที่ย่านอโศก-พระราม9 หลังจากมีโครงการพัฒนาพื้นที่ย่านโรงงานมักกะสันของ "การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.)" 497 ไร่ ให้เป็นสวนสาธารณะและคอมเพล็กซ์ขนาดยักษ์ ส่งผลให้พื้นที่ย่านอโศก-พระราม 9 และในละแวกใกล้เคียง เกิดผลดีตามไปด้วยค่ะ วันนี้ Checkraka เลยจะพาทุกท่านไปเจาะลึกทำเลนี้ดูกันว่าจะเจ๋ง จะฮอตแค่ไหน และอนาคตจะหน้าตาเป็นยังไง ?

1. จาก "พื้นที่ว่างเปล่า" กลายเป็น "ทำเลทอง" ?

ตั้งแต่แยกอโศกไปจนถึงแยกอโศก-เพชรบุรี เป็นย่านที่พัฒนาเกือบเต็มหมดแล้ว แต่เมื่อข้ามแยกอโศก-เพชรบุรีไป กลับมีพื้นที่ว่างอยู่พอสมควร โดยพื้นที่ตรงนั้นจะเชื่อมต่อกับย่านธุรกิจอย่างอโศก และ New CBD อย่างพระราม 9 พื้นที่ว่างหลายร้อยไร่พร้อมพัฒนาจากกลุ่ม Developer นี้ตอบโจทย์ปัจจัยสำคัญในการดำเนินชีวิตหลายด้านเลยล่ะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการเติบโตของโปรเจคยักษ์ในอนาคตและทำเลที่เป็นแหล่งเชื่อมต่อทุกการเดินทาง

Credit ภาพของคุณ mchamp จาก : http://www.skyscrapercity.com/showthread.php?t=1803503
ข้อมูลข่าวจากหนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ (18 พ.ค. 58) คลิกอ่านข่าวที่นี่ กล่าวถึงประกาศจาก คสช. เรื่องการนำพื้นที่ย่านมักกะสันของ "ร.ฟ.ท." มาพัฒนาอย่างเป็นจริงเป็นจัง ทำให้ผู้ประกอบการหลายรายเริ่มบุกทำเลนี้ เตรียมขึ้นโครงการกันหลายเจ้าเลยล่ะค่ะ แต่ที่เห็นขึ้นโครงการในย่านนี้เด่นชัดที่สุดเลยก็คืออสังหารายใหญ่อย่าง "AP" ซึ่งเป็นผู้นำคอนโดในย่านนี้เลยก็ว่าได้ 

2. เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าและทางด่วน

"Life Asoke" ล้อมรอบไปด้วย Transit Hub เหมือนเป็นจุดศูนย์กลางของการเชื่อมต่อการเดินทางเลยก็ว่าได้ค่ะ

  • เดินทางโดยรถไฟฟ้า

  • เดินทางโดยใช้ทางด่วน

3. มองสภาพแวดล้อมปัจจุบัน-อนาคต

  • สภาพแวดล้อมในปัจจุบัน
ตอนนี้โปรเจคใหม่ที่กำลังลงทำเลในย่านนี้ มีข่าวเปิดตัวแรงเชียวล่ะค่ะ งานนี้คงหนีไม่พ้นโครงการจากอสังหาเจ้าเก่าอย่าง AP กับคอนโดใหม่ "Life Asoke" แต่ปัจจุบันพื้นที่รอบ "Life Asoke" นั้นยังไม่ได้รับการพัฒนาเท่าที่ควร ผู้คนยังไม่ค่อยพลุกพล่านเท่าไรนัก ช่วงกลางคืนคงจะเงียบๆ อยู่เหมือนกันค่ะ เนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่ใกล้เคียงโครงการ เป็นพื้นที่ของ "ร.ฟ.ท" และ "การทางพิเศษแห่งประเทศไทย" โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านหลังสถานีรถไฟฟ้า Airport Link มักกะสันนั้น ในอดีตเป็นโรงซ่อมหัวรถจักรรถไฟ หลายๆ คนอาจเคยได้ยินชื่อ "โรงงงานรถไฟมักกะสัน" กันมาบ้างนะคะ ภายในมีโรงงานซ่อมรถไฟ, โบกี้รถไฟและหัวรถจักรเก่าที่เลิกใช้งานกระจัดกระจายอยู่ในพื้นที่ที่มีต้นไม้ปกคลุมกว่า 500 ไร่ หากมองจากบนรางรถไฟฟ้า Airport Link จะเห็นป่าขนาดใหญ่รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า เป็นพื้นที่สีเขียวขนานไปกับ "ถนนจตุรทิศ" และ "ถนนนิคมมักกะสัน" ซึ่งถ้ามองมาจากทำเล "Life Asoke" จะไม่มีตึกสูงมาบดบังเลยค่ะ
 
ภาพจาก Google Earth (14 พ.ค. 58) บริเวณโดยรอบโครงการ "Life Asoke" ยังไม่ได้รับการพัฒนาเท่าที่ควร
แต่ในอนาคตด้วยทำเลที่คาดว่ากำลังจะมีการสร้าง Landmark สำคัญ น่าจะทำให้ย่านนี้คึกคักขึ้นมาได้
  • สภาพแวดล้อมในอนาคต
ในอนาคตอีกประมาณ 2-4 ปีข้างหน้า นอกจากจะคอนโดจะสร้างเสร็จสมบูรณ์ขึ้นเต็มบริเวณนี้หมดแล้ว Landmark 2 แห่งที่จะผุดขึ้นมาในบริเวณนี้ก็คือ "มักกะสันคอมเพล็กซ์" และ "Singha Complex"
เริ่มกันด้วย "มักกะสันคอมเพล็กซ์" ก่อนค่ะ โปรเจคใหญ่บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ ของ "ร.ฟ.ท." ซึ่งเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ ทำเลใจกลางเมืองและเป็นจุดเชื่อมระหว่างท่าอาศยานสุวรรณภูมิกับศูนย์กลางเมืองย่านธุรกิจ โครงการนี้เคยล้มพับไปครั้งนึง และกำลังถูกนำกลับมาปัดฝุ่นรื้อฟื้นกันอีกครั้ง ข้อมูลข่าวจากหนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ (18 พ.ค. 58) คลิกอ่านข่าวที่นี่ ระบุถึงความเคลื่อนไหวล่าสุดตามนโยบายคืนความสุขของ "คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)" ว่าจะกำหนดให้พัฒนาพื้นที่นี้เป็นพื้นที่สีเขียว โดยเรียกว่า "สวนมักกะสัน การรถไฟแห่งประเทศไทย"
"สวนมักกะสัน การรถไฟแห่งประเทศไทย" แบ่งเป็น 3 ส่วน คือ พิพิธภัณฑ์การรถไฟ 30 ไร่, พื้นที่สวน 150 ไร่ และพื้นที่เชิงพาณิชย์เฟสแรก 140 ไร่ การก่อสร้างสวนมักกะสันนั้น แน่นอนค่ะว่าต้องก่อให้เกิดการพัฒนา ส่งผลดีทั้งเรื่องการค้าเชิงพาณิชย์, ตำแหน่งงาน, ถนนหนทางที่ต้องมีการปรับปรุงเพื่อรองรับการเติบโตของพื้นที่และการเพิ่มขึ้นของจำนวนประชากร รวมถึงการมอบสวนสาธารณะเพิ่มคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนกรุง นโยบายดังกล่าวอยู่ในช่วงประชุมหารือ คาดว่าจะมีข้อสรุปภายในเดือน มิ.ย. 58 นี้ และจะก่อสร้างเสร็จพร้อมเปิดบริการใน 2-3 ปีข้างหน้า ซึ่งถ้าข้อสรุปเป็นไปตามแผน "สวนมักกะสัน" ก็จัดเป็นป่าสีเขียวที่ช่วยฟอกปอดคนกรุง และเป็นวิวสุดอลังการของ "Life Asoke" เลยค่ะ

ผังพื้นที่ "สวนมักกะสัน การรถไฟแห่งประเทศไทย" ตามแนวคิดของ คสช.
ภาพจาก : 
http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1431927311

ภาพจำลอง "สวนมักกะสัน การรถไฟแห่งประเทศไทย"
ภาพจาก : http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9580000033479
Landmark ที่ 2 ดังที่กล่าวไปข้างต้นแล้ว คือ "Singha Complex" โปรเจคยักษ์ใหญ่บนพื้นที่ประมาณ 11 ไร่ ของ บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) ที่คาดว่าตัวโครงการนั้นจะประกอบไปด้วย โรงแรม, อาคารสำนักงาน, ศูนย์ประชุมและพื้นที่การค้าอื่นๆ รวมถึงออฟฟิศของผู้บริหารระดับสูงของสิงห์ด้วย หากโครงการแล้วเสร็จ เชื่อได้เลยค่ะว่า พื้นที่นี้จะต้องคึกคักคับคั่งมากขึ้น

ภาพจำลอง "Singha Complex" โปรเจคยักษ์ใหญ่ของ "สิงห์"
ภาพจาก : http://money.kapook.com/view104795.html

ภาพในอนาคตแสดง Landmark สำคัญและการพัฒนาของคอนโดโครงการต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นรอบ "Life Asoke"
จากที่เคยเป็นพื้นที่ว่างแต่ด้วยมีการพัฒนาคอนโดขึ้นมาเยอะ จึงทำให้เกิด Community ขึ้นทำให้ช่วยปรับสภาพแวดล้อมให้ดีขึ้นตามไปด้วย นอกจากนั้นการเดินทางก็ยังมีส่วนช่วยพัฒนาย่านนี้อีกด้วย เพราะมีไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีเพชรบุรี และ Airport Link สถานีมักกะสัน และในอนาคตรถไฟฟ้าสายสีส้มยังตัดผ่านที่พระราม 9 รวมไปถึงทางด่วนก็อยู่ไม่ไกล ยังไม่รวมเส้นทางลัดที่สามารถทะลุหรือเชื่อมต่อเมืองได้ง่ายๆ ดังนั้นทำเลนี้จึงเป็นอดีตพื้นที่ว่างเปล่าที่ในอนาคตมีแนวโน้มว่าจะเป็นทำเลทองที่ใครๆ ต่างก็อยากจับจองค่ะ หาก 2 โปรเจคยักษ์ใหญ่นี้แล้วเสร็จ คงเป็น Landmark สำคัญที่ดึงดูดทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ดีเลยล่ะค่ะ และคอนโดโครงการใหม่ๆ ที่กำลังผุดขึ้นอีกหลายโครงการ ทำเลนี้จะไม่ใช่เด่นแค่เรื่องการเดินทางอีกต่อไป แต่ยังพร้อมสรรพไปด้วยสภาพแวดล้อมคุณภาพ และศูนย์รวมแหล่ง Community บริเวณรอบๆ ที่เคยแห้งแล้งมีแต่ความว่างเปล่า ต้องถูกพลิกฟื้นชีวิตให้กลับสดใสและคึกคักขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ

4. ทำเลของ "Life Asoke" เหมาะกับใคร ?

เนื่องด้วยแถบนี้เป็น Transit Hub ที่มีการเชื่อมต่อการเดินทางระหว่าง Airport Link มักกะสัน และ MRT เพชรบุรี ซึ่งน่าจะสร้างความสนใจให้ลูกค้าที่ต้องการความสะดวกสบายเรื่องการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นคนทำงานออฟฟิศในเมือง หรือคนทำงานสนามบินสุวรรณภูมิและนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ไม่น้อยเลยค่ะ

"Life" ถือเป็นคอนโดระดับกลางจาก AP ที่ไม่ได้น้อยหน้าไปกว่าโครงการอื่นๆ ภาพรวม "Life Asoke" รายรอบไปด้วย Transit Hub พร้อมรับการพัฒนาศักยภาพในอนาคต แม้ในปัจจุบันพื้นที่ส่วนใหญ่ใกล้ๆ โครงการจะยังไม่มีการพัฒนามากนักและจากราคาเปิดตัวที่ติดป้ายไว้เริ่มต้น 2 ล้านกว่าบาท อีก 2-3 ปีข้างหน้าเมื่อโปรเจคยักษ์หลายโครงการพร้อมเปิดตัว ราคาย่อมถีบตัวสูงขึ้นแน่ๆ มั่นใจได้เลยค่ะว่า "พื้นที่ว่างเปล่า" แห่งนี้จะกลายเป็น "ทำเลทอง" ที่น่าจับจองไม่น้อยแน่นอน
แท็กที่เกี่ยวข้อง
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)