ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ลองขับ Porsche Taycan รุ่นขับหลัง 408 แรงม้าทางเลือกใหม่เพียง 6.39 ล้านบาท

icon 18 เม.ย. 65 icon 7,632
ลองขับ Porsche Taycan รุ่นขับหลัง 408 แรงม้าทางเลือกใหม่เพียง 6.39 ล้านบาท
ทีมงานเช็คราคาได้รับรถซูเปอร์คาร์ 4 ประตู Porsche Taycan รุ่นขับเคลื่อนล้อหลังเป็นทางเลือกเพิ่มจาก Taycan รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคาประหยัดลงมาอีกเยอะแต่สมรรถนะยังแรงด้วยพลัง 326 แรงม้า ขับสนุก ดึงมันหน้าหงายไม่แตกต่าง แถมยังวิ่งได้ไกลกว่า 350 กม. ราคาเริ่มต้น 6,390,000 บาท ค่าตัวประหยัดกว่ารุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อเกิอบแสน!
แม้ปอร์เช่ไทคานรุ่นนี้จะเป็นระบบขับเคลื่อนล้อหลัง แต่สมรรถนะของระบบพลังมอเตอร์ไฟฟ้ามีเท่ากันสำหรับในเพจเกจเริ่มต้นนั่นคือ 326 แรงม้า แรงบิด 345 นิวตันเมตร ส่วนถ้าใครไม่สะใจก็เพิ่มพลังด้วย Performance Battery เป็น 408 แรงม้า แรงบิด 357 นิวตันเมตร 
ระยะทางที่วิ่งได้ต่อการชาร์จหรือที่แบตฯ เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ราว ๆ 356 กิโลเมตร ซึ่งอาจมีการคำนวนระยะทางใหม่ตามการใช้งานจริงที่ขึ้นกับปัจจัยต่าง ๆ เช่น ผู้ขับขี่ โหมดขับขี่ สภาพจราจราหรือสภาพถนน แต่ถ้าใช้โหมดสปอร์ตระยะทางจะหายราว ๆ 20 กิโลเมตร แต่ก็ขับสนุกขึ้นเป็นกองเลยครับ 
โดยในวันที่ทดสอบนั้นใช้ระยะทางไปทั้งหมด 100 กว่ากิโลเมตร (ต้องบวกอีก 10 กว่ากิโลเมตรจากมาตรวัดเพราะเพิ่มหาปุ่มรีเซทเจอครับ) แบตเตอรี่ 100 เปอร์เซ็นต์ ระยะทาง 356 กิโมเมตร ลดลงมาที่ 68 เปอร์เซ็นต์ 257 กิโลเมตร แสดงว่าหากใช้งานจริงทุกวันระยะทางไม่เกิน 200 กิโลเมตร เหลือ ๆ เลยครับ กลับไปบ้านเลียบชาร์จทิ้งไว้ ตอนเช้าดึงออกขับต่อไปได้หรือจะชาร์จ 2 วันครั้งยังได้เลยครับ
สำหรับเวลาในการชาร์จนั้นในวันที่รับรถทดสอบมีแบตฯ อยู่ 70 กว่าเปอร์เซ็นต์ ใช้เวลารอประมาณ 25 นาที ก็เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ ได้ระยะทาง 356 กิโลเมตร ส่วนหากชาร์จแบบ DC จากแท่นชาร์จแบบเร็วกำลังไฟสูงนั้นจาก 5 - 100 เปอร์เซ็นต์นั้นใช้เวลาตามสเปคโรงงานราว ๆ 22.5 นาที  ถ้า DC แบบธรรมดาราว ๆ 93 นาที และในแบบ AC หรือแท่นชาร์จติดตั้งในบ้านใช้เวลา 8 ชั่วโมง และถ้าใช้ Performance Battery Plus ก็จะเพิ่มเป็น 9 ชั่วโมง 
Porsche Taycan รุ่นขับเคลื่อนล้อหลังยังคงฟังก์ชั่นโดดเด่นเทียบเท่ารุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ทั้งไฟหน้า FULL LED แบบเปิด-ปิดอัตโนมัติพร้อมปรับองศาตามการเลี้ยวของล้อ สปอยเลอร์ท้ายกระดกได้ตามความเร็วหรือปรับขึ้น-ลงเองได้ ล้ออัลลอยลายสปอร์ตสีดำขนาด 20 นิ้ว ฟังก์ชั่นภายในล้ำด้วยมาตรวัดแบบจอสีปรับตามรูปแบบได้ตามที่ต้องการ จอตรงกลางวัมผัส 16.8 นิ้ว พร้อมจอควบคุมตรงคอนโซลกลางแบบสัมผัสอีกเหมือนกัน อะไรจะให้เยอะขนาดนี้! 
บนจอกลางมีระบบต่าง ๆ ในเลือกปรับใช้งานได้อีกหลายเมนู โดยเฉพาะเมนูการปรับตั้งค่าของรถยนต์สามารถเลือกปรับรายละเอียดย่อยได้อีกเยอะมากครับ และช่อง USB แบบ C-Type ทั้งหมด 4 จุดในกล่องเท้าแขนด้านหน้า 2 จุดและที่เบาะนั่งหลัง 2 จุด พร้อมปลั๊ก 12V หน้า หลังและในห้องเก็บของท้ายรถอีก 1 จุด
หนึ่งในเมนูการปรับระบบรถย่อยอย่างเช่น การตั้งระบบเตือนความปลอดภัยต่าง ๆ โหมดการขับขี่ที่ยังเลือกเมนูย่อยลึกลงไปอีกขั้น ระบบปรับความสูง-ต่ำ แข็ง-อ่อน ของช่วงล่างถุงลม รวมถึงการปรับแอร์ก็รวมอยู่ในหน้าจอนี้ด้วย ซึ่งช่องลมแอร์นั้นไม่สามารถใช้มือปรับได้ ต้องเข้าไปในเมนู "Climate" และเลือกด้านข้างฝั่งซ้ายหรือขวาเพื่อเลือกทิศทางลมที่มีทั้งแบบกำหนดเอาไว้และสามารถใช้นิ้วเลื่อนปรับทิศทางลมที่จอเองก็ได้ นับว่าล้ำอนาคตมาก 
แต่ในการใช้งานจริงอาจจะไม่สะดวกนักเพราะว่า เมื่อขับรถอยู่และต้องการปรับช่องแอร์จะต้องเข้าไปในเมนูนี่เท่านั้น และต้องละสายตาออกจากถนนพอสมควร ยังไม่รวมกับมือที่ไม่นิ่งเพราะรถเคลื่อนที่อยู่ถือว่าระบบดีงามแต่ใช้งานจริงลำบากไปสักหน่อยครับ และอย่าลืมกดปุ่ม "ระบบอากาศวน" ในรถทุกครั้งที่สตาร์ทรถด้วย
คันเร่งไว พวงมาลัยแม่น แรงดึงหนักมาก
มาถึงสมรรถนะแน่นอนว่ากำลังมากระดับนี้เกินพอสำหรับใช้งานเรียกว่าสามารถนำไปลงสนามแข่งยังได้เลยครับ แต่เมื่อใช้งานในถนนต้องปรับตัวเล็กน้อยกับระบบมอเตอร์ไฟฟ้า เพราะคันเร่งตอบสนองไว้มาก และไม่มีรอรอบ แตะนิดหน่อยก็พุ่ง ซึ่งมือใหม้คงต้องระมัดระวังมากหน่อยครับ อัตราเร่งที่ได้ทดลองในสภาพถนนมีฝุ่นปกคลุมเล็กน้อย จากหยุดหยุดนิ่งรอรถโล่งจับเวลาได้คร่าว ๆ 0 - 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงที่ 5.9 - 6 วินาที คาดว่าพื้นถนนและมีการหักพวงมาลัยตอนเร่งออกตัวเล็กน้อยเนื่องจากจอดบริเวณไหล่ทาง จึงได้อัตราเร่งที่ไม่ตรงนัก เอาแค่พอรับรู้ถึงความแรงใกล้เคียงกับตัวเลข 5.4 วินาทีที่โรงงานเคลมไว้ก็แรงมากแล้วครับ         
การบังคับพวงมาลัยในอารมณ์เหมือนรถ คาร์ทนั่นคือ แทบไม่มีช่องวางฟรีเลย ตอบสนองดีฉับไวมากในความเร็วต่ำเบาขับขี่ง่าย เลี้ยวจอดสะดวกด้วยมือเดียวและมีวงเลี้ยวแคบมากกลับรถในที่แคบสบายครับ แต่ความเร็วสูงกลับมีน้ำหนักหรือมีความหนืดเพิ่มขึ้นไม่วอกแวกเลี้ยวโค้งคมกระชับดี บวกกับช่วงล่างในโหมด Narmal ที่แน่นหนึบแต่ไม่กระด้างเพียงพอในการขับในชีวิตประจำวันแล้วครับสนุกคนขับสบายคนนั่ง แต่ถ้ายังไม่พอก็กดไปที่ Sport กำลังมอเตอร์ไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นและช่วงล่างจะถูกปรับให้แข็งมากขึ้น เหมาะกับสายมุดหรือจะขับในสนามแข่งก็มีโหมด Sport Plus ที่เข้าไปปรับในเมนูย่อยลึก ๆ ได้อีกด้วยครับ 
ระบบเบรกจะออกไปทางไว้เกินไป นับว่าเป็นปกติของรถยนต์ไฟฟ้าที่ระบบเบรกใช้ระบบไฟฟ้าในการช่วยเพิ่มกำลังเบรกแทนระบบสูญญากาศ จึงตอบสนองไว้กว่าและอาจจะเป็นเพราะมอเตอร์ไม่มีความหน่วงเท่ารถที่ใช้เครื่องยนต์ที่จะต้องเพิ่มแรงเหยียบมากกว่ารถยนต์แบบไฟฟ้าที่มักจะไม่มีแรงหน่วงจากมอเตอร์ไฟฟ้าเลยครับ ซึ่งขับไปสักพักก็จะเริ่มชินและปรับตัวได้
สรุปความคุ้มค่ากับราคา 6.39 ล้านบาท
Porsche Taycan รุ่นขับเคลื่อนล้อหลังนับเป็นทางเลือกสำหรับผู้ต้องการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงในสไตล์ที่ปอร์เช่มีให้เต็มระบบ อัตราเร่ง ความสะดวกสบายเทียบเท่ารุ่น Taycan 4S หรือ Turbo S ต่างแค่ฟังก์ชั่นและกำลังแรงม้าเล็กน้อยในราคาเพียง 6,390,000 บาท ได้ซูเปอร์คาร์ไฟฟ้าล้วน ขับขี่ได้ทุกวัน ยิ่งใช้งานวันละไปถึง 200 กิโลเมตรสบายมาก และมีอุปกรณ์ความสะดวกสบายและปลอดภัยให้มากคุ้ม นอกจากนี้ยังรับประกันรถ 2 ปี บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมงอีก 2 ปี และ รับประกันแบตเตอรี่อีก 8 ปี แค่นี้ก็คุ้มราคาแล้วครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง รีวิว ปอร์เช่ porsche taycan รีวิว porsche taycan
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)