ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Honda CR-V 2.4L AWD 5 Seat รถยนต์อเนกประสงค์ยอดนิยม ตอบสนองไลฟ์ไตล์ครบทุกด้าน

icon 21 ต.ค. 64 icon 10,436
รีวิว Honda CR-V 2.4L AWD 5 Seat รถยนต์อเนกประสงค์ยอดนิยม ตอบสนองไลฟ์ไตล์ครบทุกด้าน
รีวิว Honda CR-V 2.4L AWD 5 Seat รถยนต์อเนกประสงค์ยอดนิยม ตอบสนองไลฟ์ไตล์ครบทุกด้าน
ในการเดินทางไปทำงานหรือธุระต่างๆ ที่ต้องขับขี่ระยะทางไกล พร้อมๆ กับสัมภาระมักจะนึกถึงรถยนต์ที่กว้างขวางสะดวกสบาย สามารถบรรทุกสิ่งของได้สะดวกและมีสมรรถนะการขับขี่ทางไกลที่ดีพร้อมความอย่างปลอดภัย รถยนต์อเนกประสงค์ที่จะตอบสนองได้ครบๆ ทุกด้านคงหนีไม่พ้นเจ้าตลาด อย่าง Honda CR-V ที่นับว่าเป็นรถยนต์อเนกแประสงค์ยอดนิยมและมีผู้สนใจซื้อมาใช้งานมากมาย จนต้องขอลองพิสูจน์กับตัวเองว่า Honda CR-V มีดีอย่างไร มีอะไรน่าสนใจและจะตอบสนองการใช้งานได้จริงหรือเปล่า
ในการทดสอบครั้งนี้บังเอิงมีภาระกิจในการทำไปทำบทความเกี่ยวกับการขับขี่รถจักรยานยนต์หรือ "เรียนฝึกทักษะ" เพิ่มขึ้นที่สนามพีระเซอร์กิต จังหวัดชลบุรี จึงได้โอกาสนี้ในการลองใช้งานจริงๆ 
Honda CR-V 2.4 ลิตร 4WD 
Honda CR-V 2.4L AWD 5 SEAT นับว่าเพียงพอในการเลือกนำมาใช้งานแล้ว เนื่องจากว่าในชีวิตประจำวันอาจไม่ได้นั่งกันครบ 7 ที่นั่งตลอดทุกวัน บางครั้งจึงต้องพับเบาะแถวที่ 3 แบนราบเพื่อใช้วางสัมภาระแทน กลายเป็นว่าไม่ได้ใช้ฟังก์ชั่นอย่างเต็มที่ ส่วนในรุ่น 5 ที่นั่งตรงกับการใช้งานทุกวันมากกว่าและราคายังประหยัดลงมากกว่าอีกด้วย โดยในรุ่นเบนซิน 2.4 ลิตร AWD 5 ที่นั่งราคาเพียง 1,499,000 บาท แต่หากเป็นรุ่น 7 ทีนั่งในรุ่นเดียวกันอยู่ที่ 1,549,000 บาท
สิ่งอำนวยความสะดวกมีเพียงพอต่อการใช้งาน เช่น กุญแจแบบ Smart Entry เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า ประตูท้ายไฟฟ้าพร้อมระบบแฮนด์ฟรีใช้เท้ากวาดได้ เบาะตอนสองพับปรับได้ ความบันเทิงครบครันทั้งเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน เนวิเกเตอร์ ช่อง USB/AUX กล้องมองมุมอับด้านข้างซ้าย กล้องมองขณะถอยหลัง ไฟหน้า FULL LED พร้อมระบบส่องสว่างหลังดับเครื่องยนต์ เป็นต้น นับว่าให้ความสะดวกสบายเต็มระบบที่เดียวครับ 
สำหรับ Honda CR-V 2.4 ลิตร นับเป็นรุ่นท็อปในแบบ 5 ที่นั่ง เครื่องยนต์ 4 สูบ 2,356 ซีซี กำลังสูงสุด 173 แรงม้า ที่ 6,200 รอบต่อนาที แรงบิด 224 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที เกียร์ CVT ขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบแปรผัน (Full-Time) 
สมรรถนะ 
Honda CR-V 2.4 ES AWD 5 SEAT ให้อัตราเร่งไม่หวืดหวานัก โดยในช่วงออกตัวอาจไม่พุ่งมากนักเนื่องจากถูกนำกำลังไปขับเคลื่อนล้อทั้ง 4 จึงจะออกตัวแบบหนืดๆ เล็กน้อย แต่เมื่อเริ่มลอยลำไปแล้วก็ตอบสนองได้ฉับไวไม่แตกต่างจากรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อมากนัก ส่วนการเร่งแซงนับว่าไม่อืดนักเพียงต้องเติมคันเร่งลึกลงไปอีกนิด เพื่อเรียกกำลังที่ถูกส่งไป 4 ล้อ ให้มีเหลือพอที่จะเร่งขึ้นทำความเร็วได้และสามารถเร่งได้ทันใจมากขึ้นเมื่อเริ่มได้รอบเครื่องยนต์สูงๆ ไปแล้ว โดยรวมอัตรารเร่งเป็นไปในแบบเรื่อยๆ ไม่ดุดัน แต่ก็สามารถไต่ระดับความเร็วได้น่าพอใจ เมื่อเทียบกันรถที่ขับเคลื่อน 4 ล้อ ในเครื่องยนต์ไร้หอยพิษแบบนี้ 
เรื่องของช่วงล่างใน CR-V นับว่าดีมาก ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ช่วยในการขับขี่เข้าโค้งแล้ว พวงมาลัยที่เบาคล่องตัว ขับสบาย ช่วงล่างแบบอิสระที่ปรับให้เหมาะสมกันระหว่างความหนึบและนุ่มนวลในสไตล์รถครอบครัว ไม่แข็งกระด้างเกินไปและไม่นุ่มจนย้วยเกินไป อยู่ในระดับกลางๆ ซึ่งความประทับใจในเรื่องความนุ่มนวลนั้นคือ เบาะนั่งที่ออกแบบมาให้นั่งได้สบายเต็มสรีระ และผิวสัมผัสที่นุ่มสบาย แม้จะมีอาการกระเด้งจากช่วงล่างอยู่บ้าง แต่ตัวเบาะก็สามารถซัพพอร์ตได้ดี และด้วยความเป็นหนังอย่างดีจึงมีผิวที่ลื่นอยู่บ้างเวลานั่งนานๆ มักจะไหลไปข้างหน้าต้องคอยขยับตัวบ่อยๆ
พื้นที่ใช้สอยเหลือเฟือ ภายในห้องโดยสารกว้างเวอร์ทั้งตอนหน้าและหลัง ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบายไม่อึดอัด และจัดสรรอุปกรณ์การใช้งานต่างๆ ได้สะดวก โดยเฉพาะพวงมาลัยที่มีปุ่มควบคุมแบบครบถ้วน หรอจะเป็นที่วางแขน ช่องวางแก้วน้ำ และช่องเก็บของต่างๆ ที่มีรอบๆ ตัวในทุกตำแหน่ง ช่องเหมาะสมกับการเดินทางของครบครัวยิ่งนัก
สิ่งที่อาจต้องมีการปรับปรุงบ้างสำหรับ CR-V รุ่นนี้คือ ความประหยัดน้ำมัน ที่ยังไม่ประทับใจนัก อาจเพราะน้ำหนักตัวและความจุเครื่องยนต์ที่มากจึงชัดเจนในเรื่องความ "กินจุ" แต่ก็แลกกับกำลังที่เยอะและขับสนุกมากขึ้น และผู้ที่สนใจรถระดับนี้มองว่าเรื่อง "ความประหยัด" คงเป็นรอง "อรรถประโยชน์" ที่ได้จากรถอเนกประสงค์
ความคุ้มค่ากับราคา
Honda CR-V 2.4 ES AWD 5 SEAT รถยนต์อเนกประสงค์ที่มากอรรถประโยชน์ ฟังก์ชั่นและสิ่งอำนวยความสะดวกสบายเกินพอต่อการใช้งาน และเด่นในเรื่องการขับขี่ที่ควบคุมง่าย ภายในกว่างขวาง เบาะ 5 ที่นั่ง ครอบคลุมทุกการใช้งานในชีวิตประจำวัน สมรรถนะที่นุ่มนวลสมกับเป็นรถครอบครัวอย่างแท้จริง หากคุณไม่ได้ที่ผู้โดยสาร 7 ตำแหน่งบ่อยๆ แล้ว CR-V 5SEAT นับเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่ามากอีกรุ่นหนึ่งราคาเพียง 1,499,000 บาทเท่านั้น 
แท็กที่เกี่ยวข้อง honda ฮอนด้า honda cr-v รถยนต์ฮอนด้า รถอเนกประสงค์ รถยนต์อเนกประสงค์ รถครอบครัวอเนกประสงค์ รีวิวรถฮอนด้า ซีอาร์-วีใหม่ รีวิว honda cr-v ใหม่ 2020 รีวิว cr-v ใหม่ honda cr-v รีวิว ราคาฮอนด้า ซีอาร์-วี ราคารถยนต์ honda cr-v ใหม่
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)