ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว ทดลองขับ Honda Civic HatchBack เทอร์โบ ... ฮอตแฮตช์ ฟีลยุโรป แรงแต่ขับง่าย (Test Drive Review)

icon 6 ก.ค. 64 icon 15,612
รีวิว ทดลองขับ Honda Civic HatchBack เทอร์โบ ... ฮอตแฮตช์ ฟีลยุโรป แรงแต่ขับง่าย (Test Drive Review)

รีวิว ทดลองขับ Honda Civic HatchBack เทอร์โบ ... ฮอตแฮตช์ ฟีลยุโรป แรงแต่ขับง่าย 
ฮอนด้า ซีวิค แฮตช์แบค อีกครั้งที่มีโอกาสได้ขับฮอนด้า แฮทช์แบ็ก 5 ประตู เครื่องยนต์ VTEC TURBO จริงๆ ก็บอดี้ 5 ประตูก็มีเฉพาะเครื่องยนต์เทอร์โปเท่านั้น รุ่นเดียว ราคา 1,169,000 บาท นับว่าแพงสุดในรุ่นย่อยซีวิค แต่ก็สวยสุดในสายตาหลายคน ครั้งแรกที่ได้ลองเป็นระยะทางไม่ไกลมากเพราะเป็นการทดสอบแบบกลุ่ม ผู้เขียนต้องสลับขับกับเพื่อนสื่อมวลชนด้วยกัน ครั้งนี้มีโอกาสนำมาขับใช้งานทางไกล ลองดูซิว่าตัวรถสามารถตอบสนองการใช้งานได้น่าประทับใจแค่ไหน
ด้วยพละกำลังขนาด 173 แรงม้า เทคโนโลยี Direct Injection ท่อไอดีแบบตรง และมีเทอร์โบช่วยปั่นอัดอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้เครื่องยนต์เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ให้สมรรถณะเทียบเท่าเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร แต่มีอัตราการประหยัดน้ำมันเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร ส่งถ่ายกำลังผ่านระบบเกียร์ CVT ที่หลายคนมองว่าอาจไม่เร้าใจกับเครื่องยนต์เทอร์โบ แต่ในการใช้งานจริงของผู้เขียนที่ขับรวมระยะทางกว่า 1,200 กม. กลับให้ความเพลิดเพลินและสนุกกับการขับตลอดเส้นทาง
 
ผู้เขียนวางแผนการเดินทางไว้กับเส้นทางยอดนิยม กรุงเทพฯ - ระยอง - จันทบุรี โดย วันแรก เดินทางจากกรุงเทพมุ่งสู่หาดแม่รำพึงจังหวัดระยอง ผู้เขียนออกจากกรุงเทพฯ ในช่วงบ่ายใช้เส้นทางที่หลายคนคุ้นเคยคือ มอเตอร์เวย์ ที่ขยายครอบคลุมบายพาสจนถึงตัวเมืองพัทยา แต่แยกออกที่ด่านโป่ง 3 เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 36 มุ่งหน้าจังหวัดระยอง โดยเลี่ยงช่วงตัวเมือง เมื่อขับมาบรรจบทางหลวงหมายเลข 3 สุขุมวิท เส้นหลักแล้วก็ตัดเข้าเส้น 1001 เพื่อขับไปตามถนนเลียบชายทะเล เข้าที่พักตรงหาดแม่รำพึง ด้วยระยะทางสองร้อยกว่า กม. กับเส้นทางที่คุ้นเคย รู้สึกได้ชัดเจนถึงความแตกต่างที่ก่อนหน้ามักใช้รถยนต์เครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร เกียร์อัตโนมัติเดินทาง ด้วยทัศนวิสัยด้านหน้าที่กว้าง ช่วงล่างนุ่มนวล แรงบิดที่ดีเยี่ยม ทำให้การขับเพลิดเพลินกว่าที่เคย และการเร่งแซงรถช้าด้านหน้าก็ทำได้ง่าย ใช้ระยะและเวลาสั้นกว่าที่เคย นอกจากนี้พวงมาลัยก็ตอบสนองได้อย่างดีเยี่ยมเช่นกัน มีความฉับไวและเที่ยงตรง ส่วนระบบเบรกเป็นสิ่งที่ส่วนตัวผู้เขียนไม่ค่อยชอบฟีลลิ่งการตอบกลับในฮอนด้าหลายรุ่น แต่สำหรับซีวิคแฮทช์แบค ใหม่ ช่วงแรกที่ขับในเมืองใช้ความเร็วต่ำก็ยังคงรู้สึกเช่นนั้น พอขับทางไกลใช้ความเร็วได้ต่อเนื่อง การเบรกชะลอความเร็วเริ่มให้ความรู้สึกที่น่าพอใจ แม้เบรกจนหยุดนิ่งก็มั่นใจว่าพลังเบรกดีมาก

การเดินทางกับ Honda ซีวิค แฮตช์แบค วันที่ 2 หลังจากความเงียบเหงาในยามค่ำ นักท่องเที่ยวบางตา ชวนให้คิดว่าระยองเมืองหลักอาจเป็นที่หลายคนอิ่มตัวในการมาเยือน พอช่วงเช้าก็เหมือนจะตอกย้ำคำตอบได้ดี ผู้เขียนออกไปหาอาหารเช้าทานที่ตลาดบ้านเพ ซึ่งค่อนข้างเงียบ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะวันธรรมดา โชคมีร้านอร่อยอย่างป้าจิ๋วขาย ขนมจีน ห่อหมกปลาอินทรี ไว้ตอนร้บคนที่เบื่ออาหารเช้าโรงแรมแบบเดิมๆ อิ่มอร่อยกับอาหารมื้อแรกของวันย่อมเป็นการเริ่มต้นที่ดี 


หลังจับขับตากแอร์ที่เย็นเจี๊ยบของซีวิคได้ไม่นาน ผู้เขียนก็มาจอดที่ลานหินขาวเพื่อซึมซับบรรยากาศชายหาด ท้องทะเลของหาดแม่รำพึง ที่วันนั้นก็ยังดูเงียบเหงา ถนนเลียบชายหาดโล่งตา การขับซีวิคใหม่เรียบไปตามถนนชายหาด ดีที่มุมมองจากภายในห้องโดยสารกว้าง ดูโปร่งตาจริงๆ 




วันที่ 3 ผู้เขียนขับ ฮอนด้า ซีวิค แฮตช์แบค ออกจากที่พักแถวหาดจ้าวหลาว แวะท่องเที่ยวศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนที่อยู่ใกล้กัน ใช้เวลาสักพักก็ขับเล่นโค้งมาที่หาดคุ้งวิมานเพื่อชมวิว ถนนเส้นเลียบชายทะเลตรงนี้นับเป็นไฮไลท์สำคัญของการขับรถท่องเที่ยวในเมืองไทยจุดหนึ่ง ด้วยถนนที่เรียบ ทิวทัศน์สวยงาม และมีโค้งให้ถ่ายภาพสวยๆ ผู้เขียนก็ไม่พลาดที่จะนำ ซีวิค แฮตช์แบค มาจอดถ่าย หลังจากนั้นก็มุ่งเข้าสู่ตัวเมืองจันทร์เพื่อพักต่ออีกคืน การจราจรในเมืองช่วงเย็นก็นับว่าพลุกพล่านไม่น้อย แต่ ซีวิค แฮตช์แบค ที่ให้มุมมองชัดเจน และคล่องตัวก็ช่วยให้การขับซอกแซกในเมืองสะดวกมาก การเข้าจอดที่ได้กล้องมองหลังก็เป็นสิ่งจำเป็นที่รู้สึกขาดไม่ได้ไปแล้ว เช้าวันรุ่งขึ้นผู้เขียนขับไปที่ชุมชนขนมแปลก ถนนคนเดินริมคลองหนองบัว ที่เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยววิถีชาวบ้าน ผู้เขียนใช้เวลาเดินชมพร้อมหาขนมแปลกรับประทานอยู่พักใหญ่ ก็มาปิดท้ายด้วยทุเรียนเมืองจันทร์ที่หาง่ายยิ่งกว่า 7/11 หลังจากอิ่มเอมกับการท่องเที่ยวและอาหารเลิศรถ ผลไม้ถูกปากตลอดทริปนี้ ก็ได้เวลาขับกลับเข้ากรุงเทพฯ ปิดทริปอย่างประทับใจกับ ฮอนด้า ซีวิค แฮตช์แบค






สรุป หลังได้ลองขับจริงจังทั้งในเมืองและทางไกล รู้สึกประทับใจกับสมรรถนะและความสะดวกสบายของ ซีวิค แฮตช์แบค ถ้าลงรายละเอียดคือ ชอบที่อัตราเร่งดี การตอบสนองของพวงมาลัยคมฉับไว ทัศนวิสัยด้านหน้าชัดเจน ช่วงล่างนุ่มแต่แน่น ทั้งหมดทำให้การขับท่องเที่ยวทางไกลเป็นเรื่องที่ไม่น่าเบื่อหน่าย จนอยากขับซีวิครุ่นนี้ไปเที่ยวทั่วไทยจริงๆ
แท็กที่เกี่ยวข้อง ฮอนด้า ฮอนด้า ซีวิค แฮทช์แบค ซีวิค เทอร์โบ
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)