ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Nissan Note อีโคคาร์อเนกประสงค์ในวันสบายๆ

icon 26 ก.พ. 61 icon 9,765
รีวิว Nissan Note อีโคคาร์อเนกประสงค์ในวันสบายๆ
 
Nissan Note อีโคคาร์อเนกประสงค์ในวันสบายๆ 
Nissan Note (นิสสัน โน๊ต) อีโคคาร์อัดแน่นเทคโนโลยีคันนี้มีโอกาสมาให้ทีมงานเช็คราคา.คอม ได้สัมผัสกันอีกครั้ง โดยในครั้งนี้เป็นรูปแบบการใช้งานทั่วๆ ไป เหมือนกับที่ใช้กันในชีวิตประจำวัน จึงเน้นไปที่เรื่องของความคุ้มค่า, การตอบสนองการใช้งาน และ ความอเนกประสงค์ สำหรับ Note ที่เรานำมารีวิวครั้งนี้เป็นรุ่น Note VL ซึ่งเป็นตัวท็อปในรุ่น

เนื่องจาก ในครั้งนี้จะไม่เน้นเรื่องเทคนิคมากนัก ก็ขอสรุปสั้นๆ สำหรับใครที่ยังไม่ทราบรายละเอียดของ Nissan Note (นิสสัน โน๊ต) ให้ได้ทราบกันว่านี่คือ รถอีโคคาร์ที่มากับรูปร่างแบบ แฮตช์แบ็ค 5 ประตู ใช้เครื่องยนต์รหัส HR12DE แบบ 3 สูบ แถวเรียง ขนาด 1,198 ซีซี. ให้กำลัง 79 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 106 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Xtronic CVT  

และนับเป็นครั้งแรกในกลุ่มรถ อีโคคาร์ เมื่อ Nissan Note (นิสสัน โน๊ต) อัดแน่นเทคโนโลยีต่างๆ เอาไว้จนเหนือกว่ารถยนต์ในระดับเดียวกัน เริ่มด้วย ระบบ Intelligent Around View Monitor (AVM) ระบบกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศคัน พร้อมส่งสัญญาณเตือนวัตถุหรือบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน MOD (Moving Object Detection) รวมถึงระบบ Intelligent Forward Collision Warning (FCW) ระบบช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ ที่จะทำงานคู่กับ Intelligent Emergency Braking หรือระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ และยังเป็นครั้งแรกสำหรับรถยนต์อีโคคาร์ที่ได้รับการติดตั้ง Lane Departure Warning หรือระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเส้นทาง นี่คือความใส่ใจจาก Nissan ที่จะทำให้ Note คุ้มค่าคุ้มราคากับเงินทุกบาทที่เสียไป 

กล้องรอบคันและกล้องมองหลังขณะถอยแสดงผลบนกระจกมองหลัง

ก่อนหน้านี้ทีมงานเช็คราคา.คอม เคยได้สัมผัส Nissan Note (นิสสัน โน๊ต) จากการจัดทดสอบแบบกลุ่ม (Group Test) แบบ Exclusive ก่อนงานเปิดตัว ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกกับการสัมผัสกันแบบเต็มๆ อย่างที่เกริ่นเอาไว้ครั้งนี้เราจะไม่เน้นเรื่องสเปคและสมรรถนะ แต่จะมาดูกันว่า 640,000 บาท ที่เสียไปกับ Nissan Note VL คันนี้ คุณจะได้อะไรบ้าง? 

เรื่องการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง คงเป็นเรื่องหลักที่หลายๆ ใช้เป็นเกณฑ์ในการเลือกซื้อหารถยนต์อีโคคาร์เข้าประจำการนั่นก็เพราะล้วนแต่ต้องการประหยัดค่าน้ำมันเชื้อเพลิง สำหรับ Nissan Note (นิสสัน โน๊ต) ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินแบบ 3 สูบ 1,198 ซีซี. น้ำหนักเบา ช่วยลดแรงเสียดทาน ทั้งยังให้อัตราเร่งดี ให้แรงบิดสูงในรอบเครื่องยนต์ที่ต่ำ ช่วยให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้เป็นอย่างดี ทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยมาตรฐานไอเสียเทียบเท่า Euro4 ด้านเกียร์  Xtronic CVT ก็ให้การเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวล ตอบสนองการใช้งานได้เป็นอย่างดี และยังมีระบบ Idling Stop ที่จะสั่งการทำงานของเครื่องยนต์ให้ ดับ-สตาร์ท อัตโนมัติ เมื่อรถจอดสนิท ด้วยการสั่งให้คอมเพรสเซอร์แอร์หยุดทำงานแต่ระบบไฟฟ้าอื่นๆ ยังทำงานตามปกติ ลดทั้งการปล่อยไอเสีย และลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง แต่ถ้าคุณเคยขับรถที่เครื่องยนต์ ซีซี. ใหญ่กว่านี้ ก็เตรียมปรับทัศนคติก่อนเลยว่า นี่คือรถยนต์อีโคคาร์ นี่คือรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร ฉะนั้นการตอบสนองของเครื่องยนต์ก็จะเป็นไปในแบบที่รถยนต์อีโคคาร์พงจะตอบสนองได้ ด้วยราคาที่ไม่แพงมาก กับอัตราสิ้นเปลืองน่าถึงพอใจ 


ห้องโดยสารของ Nissan Note (นิสสัน โน๊ต) นั้นมีห้องโดยสารที่กว้างขวางกว่ารถอีโคคาร์ในระดับเดียวกัน ห้องโดยสารโปร่งจากการเว้นพื้นที่เหนือศรีษะค่อนข้างมากทำให้ผู้โดยสารรู้สึกโล่งสบาย อีกทั้งเบาะโดยสารแถวหลังก็ถูกจัดวางตำแหน่งให้สูงกว่าปกติ ช่วยเพิ่มพื้นที่บริเวณขา จากการได้ทดลองนั่งก็ต้องบอกว่ากว้างมากจริงๆ ไม่อึดอัดเหมือนอย่างรถอีโคคาร์รุ่นอื่นๆ พื้นที่จัดเก็บสัมภาระตอนท้ายก็มีมาให้ได้ใช้งานจริง ขนสัมภาระได้ ไม่ได้เพียงแค่มีให้เท่านั้นจากภาพจะเห็นจะเห็นได้ว่าทีมงานเช็คราคา.คอม เราได้ลองนำจักรยานพับเดินทางไปด้วย ก็จะเห็นว่าสามารถขนได้ง่ายๆ สบายๆ หรือถ้าเป็นอะไรที่ชิ้นใหญ่กว่านี้ เบาะนั่งแถวหลังก็สามารถพับได้ช่วยเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระให้มากขึ้นไปอีก



นอกจาก Intelligent Around View Monitor (AVM), Intelligent Forward Collision Warning (FCW), Intelligent Emergency Braking, Moving Object Detection (MOD) และ Lane Departure Warning แล้ว Nissan Note ยังมีเทคโนโลยีที่ช่วยรองรับด้านความปลอดภัยอื่นๆ อีก อาทิ ระบบควมคุมเสถียรภาพการทรงตัวขณะเข้าโค้ง หรือ Vehicle Dynamic Control (VDC) ที่จะช่วยป้องกันไม่ให้รถเกิดหลุดโค้ง ช่วยรักษาทิศทางของตัวรถให้ไปในทิศทางที่ผู้ขับขี่ต้องการ และ ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาด หรือ Hill Start Assist (HSA) ที่จะช่วยป้องกันไม่ให้รถไหลขณะออกตัวเมื่อยกเท้าออกจากแป้นเบรก ระบบจะสั่งให้เบรกทำงานต่อเนื่องเพื่อให้การขับขี่นุ่มนวลเวลาเหยียบคันเร่งและออกตัว 

ราคา 640,000 บาท ที่ต้องจ่ายให้กับ Nissan Note VL คันนี้ สิ่งที่คุณจะได้ก็คือ รถอีโคคาร์ที่ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง มีห้องโดยสารขนาดใหญ่ กับเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยแบบจัดเต็ม ทีนี้ก็ลองคำนวณดีๆ ว่ารถคันนี้เหมาะกับครอบครัวของคุณพอหรือยัง 
แท็กที่เกี่ยวข้อง nissan นิสสัน nissan note นิสสัน โน๊ต
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)