ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Thairung Transformer II Limited ฉลอง 50 ปี ไทยรุ่งฯ โดดเด่นจนต้องเหลียวมอง

icon 10 ม.ค. 61 icon 18,631
รีวิว Thairung Transformer II Limited ฉลอง 50 ปี ไทยรุ่งฯ โดดเด่นจนต้องเหลียวมอง

Thairung Transformer II Limited ฉลอง 50 ปี ไทยรุ่งฯ โดดเด่นจนต้องเหลียวมอง 
Thairung Transformer II Limited เป็นผลงานของ บริษัท ไทยรุ่ง ยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) บริษัทรถยนต์ของคนไทยที่ดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรมรถยนต์มานานกว่า 50 ปี ครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบ พัฒนาผลิตภัณฑ์ และการผลิตชิ้นส่วนต่างๆ ไปจนถึงการดัดแปลงรถยนต์ปิกอัพให้กลายเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ขนาด 7 ที่นั่ง จนกลายมาเป็น Transformer, Transformer II ล่าสุดกับรุ่นพิเศษ Transformer II Limited อย่างในปัจจุบันนี้

Thairung Transformer II Limited ที่ทีมงานเช็คราคา.คอม ได้รับมารีวิวกันในครั้งนี้ เป็นรถรุ่นพิเศษแบบ 5 ที่นั่ง ที่นำเอา Transformer II มาปรับปรุงเพื่อให้เป็นรถรุ่นพิเศษ สำหรับการเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี ของบริษัท ไทยรุ่งฯ และยังเป็นการเฉลิมฉลองให้กับความสำเร็จของ Transformer II ที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศนวัตกรรมแห่งชาติมาได้เป็นผลสำเร็จ แน่นอน Transformer II LImited เป็นรุ่นพิเศษก็ต้องมากับสีใหม่ Racing Red กับการตกแต่งภายในอีกหลายๆ จุดให้สมกับราคาจำหน่ายที่ 1,655,000 บาท 
รูปลักษณ์ภายนอก 
Thairung Transformer II Limited มีให้เลือก 2 รุ่น นั่นก็คือ รุ่น 2.8 4WD MT สี Racing Red ราคาจำหน่าย 1,655,000 บาท  กับรุ่น 2.4 2WD AT สี Golden Brown ราคาจำหน่าย 1,565,000 บาท โดยทั้ง 2 รุ่น มีดีไซน์ภายนอกที่เน้นแสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง ทนทาน แต่ก็มีความล้ำสมัยรวมอยู่ด้วย โดยดีไซน์คล้ายๆ กับ Transformer II แต่มีการปรับเพิ่มเติมรายละเอียดเล็กน้อยเพื่อให้รู้ว่านี่คือรุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 50 ปี ไทยรุ่งฯ 
ไฟหน้าเป็นแบบ Bi-Xenon ขนาด 3.5 นิ้ว ที่มาพร้อมกับ Daytime Running Light พร้อมฝังไฟเลี้ยว ที่มีระบบเปิด-ปิด อัตโนมัติ และไฟตัดหมอกคู่หน้า เห็นขนาดไฟหน้าเล็กๆ ขนาดนี้ แต่เอาเข้าจริงๆ กลับให้ความสว่างที่ยอดเยี่ยม
กระจังหน้าเสริมลายเส้นโครเมียมให้ดูพรีเมียมมากกว่ารุ่น Transformer II รุ่นปกติ

กระจกมองข้างเป็นสีดำพร้อมไฟเลี้ยว สามารถปรับและพับเก็บได้ด้วยไฟฟ้า

รถสูงๆ แบบนี้ แน่นอนต้องมีบันไดข้างช่วยเพิ่มความสะดวกสบายเวลาขึ้นและลง

ล้ออัลลอยลวดลายสปอร์ต Lenso Black Angel ขนาด 18 นิ้ว ใส่กับยาง Yokohama Geolandar AT ขนาด 265/60R18

รูปลักษณ์ภายใน
Thairung Transformer II Limited รุ่นพิเศษ 5 ที่นั่ง นอกจากจะมีดีไซน์ภายนอกที่โดดเด่น ขับไปไหนใครๆ ก็เหลียวมองแล้ว ภายในยังได้รับการออกแบบให้มีความหรูหราและสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วย เบาะนั่งหนังแท้แบบ 2 แถว ใช้สีทูโทน แดง-ดำ เหมือนสีภายนอกตัวรถ เบาะนั่งคนขับปรับระดับได้ ไม่มีระบบไฟฟ้า แต่ก็ช่วยรองรับสรีระผู้ขับขี่ และช่วยเพิ่มมุมมองให้ขับขี่ได้สะดวกขึ้น เบาะคู่หน้าปักโลโก้รุ่น 50 ปี



พื้นที่เก็บของด้านหลังของ TR Transformer II Limited มีพื้นที่ขนาดใหญ่ พร้อมด้วยประตูท้ายที่เปิดได้กว้างขวาง เข้า-ออกได้อย่างสะดวกสบาย

พวงมาลัยเป็นแบบมัลติฟังก์ชั่น ด้านซ้ายใช้ควบคุมเครื่องเสียง และการใช้งานโทรศัพท์มือถือ ด้านขวาใช้ควบคุมจอแสดงข้อมูลบนหน้าปัด ตัวพวงมาลัยสามารถปรับระดับได้ 4 ทิศทาง (สูง-ต่ำ, ดึง เข้า-ออก)

ผู้โดยสารแถว 2 ขึ้นรถได้อย่างสะดวกสบายด้วยมือจับที่ติดตั้งมาในตำแหน่งถนัดมือ 

ชุดเครื่องมือเบื้องต้น และแม่แรง เก็บไว้ในช่องเก็บอุปกรณ์บริเวณพื้นรถด้านหลัง 

Specification
Thairung Transformer II Limited นั้นได้รับการพัฒนาบนพื้นฐานของรถยนต์ Toyota Hilux Revo ทำให้วางใจได้ในเรื่องของสมรรถนะการขับขี่ที่พร้อมตอบสนองได้ตามต้องการ ให้การประหยัดน้ำมัน แถมยังมีค่าบำรุงรักษาต่ำ สำหรับรุ่นที่เรานำมารีวิวครั้งนี้ เป็น TR Transformer II Limited 2.8 4WD MT
เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลทรงพลังรหัส 1GD-FTV ขนาด 2,755 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร ที่ 1,400-2,600 รอบต่อนาที
เกียร์เป็นแบบธรรมดา 6 สปีด พร้อม iMT (intellegent Manual Transmission) ช่วยให้ออกตัวง่าย เปลี่ยนเกียร์ได้อย่างราบรื่น นุ่มนวล

ทั้งยังมีโหมดการขับขี่ให้เลือก ถ้าต้องการประหยัดพลังงานก็ต้อง Eco Mode แต่ถ้าต้องการพละกำลัง การตอบสนองที่ทันใจก็ต้อง Power Mode

การขับทดสอบ
Thairung Transformer II Limited ที่ทีมงานเช็คราคา.คอม ได้สัมผัสตลอดการรีวิวในครั้งนี้ เป็นการทดลองขับในระยะทางรวมๆ กว่า 700 กิโลเมตร แบ่งออกเป็นการทดลองขับในเมืองเกือบๆ 150 กิโลเมตร กับสภาพเส้นทางที่ต้องเจอกับรถติดตลอด ส่วนระยะทางที่เหลืออีก 500 กว่ากิโลเมตร นั้น เป็นการทดลองขับทางไกลไปยัง อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี 



เรามาเริ่มกันที่ช่วงแรกกับการทดลองขับในเมืองกันก่อน อย่างที่เห็นว่าตัวรถนั้นมีขนาดค่อนข้างใหญ่ตามแบบรถอเนกประสงค์ ตอนได้สัมผัสรถใหม่ๆ มีบ้างที่ต้องปรับตัวให้เข้ากับตัวรถเพื่อให้เกิดความเคยชิน กับจังหวะการเลี้ยว การกะระยะทั้งด้านหน้า และหลัง ซึ่งด้วยขนาดตัวถังแล้วก็ต้องบอกว่ากับสภาพรถติดๆ ในเมืองนั้นไม่ค่อยจะคล่องตัวเท่าไหร่เมื่อเทียบกับรถเล็กกว่า แต่ก็ได้ทัศนวิสัยที่ช่วยให้มองเห็นได้ชัดเจนกว่ารถเตี้ยๆ และด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นนี่เองทำให้เวลาจะเปลี่ยนช่องจราจรก็มักจะมีคนเปิดช่องให้เข้าไม่แน่ใจว่าเพราะมัวแต่ดูรถ หรือว่ากลัวไม่คุ้มถ้าเกิดการเฉี่ยวชนขึ้นมา กับการขับขี่ในเมือง พละกำลังจากเครื่องยนต์ 2.8 ลิตร เทอร์โบ นั้นตอบสนองได้อย่างเพียงพอ ถึงแม้จะต้องแบกรับน้ำหนักตัวถังที่เพิ่มเติมก็ไม่ได้ลดทอนประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ให้ด้อยลงไปเลย 

ช่วงที่ 2 กับการเดินทางทดลองขับระยะทางไกลกับการเดินทางไกลบนเส้นทาง 500 กว่ากิโลเมตร มุ่งหน้าสู่ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี จากการได้สัมผัสกันเป็นระยะทางยาวๆ สิ่งหนึ่งที่เห็นคือ "เสียงลม" ที่ Transformer ตั้งแต่รุ่นแรกจนรุ่นปัจจุบันพบเจอเหมือนกันคือ "เสียงลม" ที่ปะทะกับกระจกบังลมหน้าที่อยู่ในแนวตั้ง และรูปร่างตัวถังที่เน้นเหลี่ยมมุม แต่เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนแล้วก็นับว่ามีการเก็บเสียงที่ดีขึ้น


ในด้านการขับขี่ถึงแม้จะมีน้ำหนักตัวที่มาก แต่ Transformer II Limited ก็มีโหมดการขับขี่ให้เลือกใช้งานหลายรูปแบบทั้งแบบธรรมดาทั่วไป หรือถ้าต้องการเน้นประหยัดก็เลือกใช้ Eco Mode ได้ แต่ถ้าต้องการพละกำลังมากๆ ก็กดเลือก Power Mode ได้ ในช่วงแรกๆ การเร่งแซงอาจจะต้องกะระยะเผื่อไว้บ้างแต่เมื่อคุ้นกับคันเร่ง จังหวะการตอบสนองของตัวรถแล้วก็จะง่ายขึ้น ส่วนการตอบสนองของช่วงล่าง แน่นอนว่าจะต้องมีอาการของช่วงล่างรถกระบะมาให้ได้สัมผัสกันบ้าง แต่ด้วยน้ำหนักที่มากขึ้นทำให้เกิดแรงกดช่วยลดอาการกระด้างไปได้บ้าง 
นอกจากสภาพเส้นทางในเมืองและนอกเมืองแล้วเรายังได้ทดลองกันแบบสั้นๆ ในเส้นทางออฟโรดเบาๆ ด้วย เนื่องจาก Transformer II Limited นั้นมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ มาด้วยนั่นเอง ซึ่งระบบการทำงานของ Tranformer II Limited นั้นก็ใช้งานง่าย การเปลี่ยนจากระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ มาเป็น ขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ 4 High นั้นก็สามารถเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องหยุดรถ แต่ถ้าหากต้องการเปลี่ยนเป็นขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ 4 Low นั้นจะต้องจอดรถใส่เกียร์ว่างก่อนที่จะเปลี่ยนจาก 4 High มาเป็น 4 Low เพื่อลุยอุปสรรค  



สิ่งอำนวยความสะดวก
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกของ Transformer II Limited นั้นก็มีมาให้หลายรายการเพื่อความสะดวกสบายของทั้งผู้โดยสารและผู้ขับขี่ เริ่มจากเครื่องเสียง Kenwood รุ่น DOX417BT แบบ 2Din รองรับการเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือ, USB ฯลฯ

กล่องเก็บแว่นตา พร้อมกับไฟส่องแผ่นที่

แอร์แยกส่วนด้านหลัง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบปรับอากาศให้ทำงานได้อย่างรวดเร็วเพื่อความสะดวกสบาย โดยมีสวิตช์เปิด-ปิดการทำงานอยู่บริเวณคอนโซลด้านหน้า


กล้องมองหลังติดตั้งอยู่บริเวณฝาครอบยางอะไหล่  สีเดียวกับตัวรถพร้อมโลโก้รุ่นพิเศษ 50 ปี

ความปลอดภัย
ในเรื่องของอุปกรณ์ความปลอดภัยสำหรับ Transformer II Limited นั้นก็มีมาให้หลายรายการเหมือนกัน เริ่มจาก ถุงลมนิรภัย 3 ตำแหน่ง ด้านหน้า 2 จำแหน่ง ตำแหน่งเข่าผู้ขับ 1 ตำแหน่ง เข็มขัดนิรภัยแถวหน้าเป็นแบบ 3 จุด 2 ตำแหน่ง ส่วนเบาะที่นั่งแถว 2 เป็นเข็มขัดนิรภัย 3 จุด 2 ตำแหน่ง และ 2 จุด 1 ตำแหน่ง ส่วนกุญแจเป็นกุญแจรีโมท Immobilizer พร้อม สัญญาณกันขโมย

ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา
Thairung Transformer II Limited นั้นมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1,655,000 บาท ถ้าเทียบกับรถไทยรุ่งด้วยกันเองแล้วราคารุ่น 5 ที่นั่งก็จะถูกกว่ารุ่น Transformer Max 9 ที่นั่ง และ Transformer Max 11 ที่นั่งอยู่แล้ว แต่ถ้าหากจะเทียบรถอเนกประสงค์ด้วยกันแล้วล่ะก็ จะมีตัวเลือกหลายๆ รุ่นให้ได้ตัดสินใจ แต่ถ้าคุณสนใจจะครอบครอง Transformer II Limited คุณจะได้รถที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร ขับไปที่ไหนใครๆ ก็มอง อีกทั้งรถยนต์ไทยรุ่งฯ พัฒนารถยนต์รุ่นนี้มาจากรถยนต์ปิกอัพ Toyota Hilux Revo ทำให้ได้รับการรับประกัน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร อีกทั้งยังสามารถเข้ารับบริการด้านเครื่องยนต์ และช่วงล่างได้ที่ศูนย์บริการ Toyota ทั่วประเทศได้เลยทันที อุ่นใจได้ตลอดทุกเส้นทาง  

แท็กที่เกี่ยวข้อง thairung ไทยรุ่ง thairung transformer ii ไทยรุ่ง ทรานส์ฟอร์เมอร์ส ทู limited edition รถอเนกประสงค์ 5 ที่นั่ง
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)