ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Toyota Innova Crysta 2.8V นุ่มนวลนั่งสบายกำลังเหลือเฟือ

icon 18 ก.ค. 60 icon 41,892
รีวิว Toyota Innova Crysta 2.8V นุ่มนวลนั่งสบายกำลังเหลือเฟือ

Toyota Innova Crysta 2.8V นุ่มนวลนั่งสบายกำลังเหลือเฟือ
Toyota Innova Crysta 2.8V รถยนต์อเนกประสงค์ 6 ที่นั่ง หรูหราขึ้นกว่าเดิม กว้างขวางสะดวกสบาย เบาะนั่งตอนกลางแยกชิ้นแบบ "Captain Seat" เพิ่มความเป็นส่วนตัว ใหม่ด้วยเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.8 ลิตร 174 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift ราคา 1,399,000 บาท (ราคารวมชุดแต่ง 37,000 บาทแล้ว)
เส้นทางทดสอบ

เส้นทางทดสอบขับรถโตโยต้า อินโนว่า คริสต้า (Toyota Innova Crysta) ใช้งานทั้งในตัวเมืองและนอกเมือง เพื่อทดลองการขับขี่ในหลายมิติ โดยเฉพาะการเดินทางไกลด้วยเส้นทางกรุงเทพฯ - ราชบุรีพร้อมผู้โดยสาร 6 ที่นั่งเต็มคัน อินโนว่าใหม่รับได้สบายๆ  
รูปลักษณ์ภายนอก

ภายนอกรูปลักษณ์ทรงเหลี่ยมมากขึ้น ไฟหน้าแบบ Full LED พร้อมไฟ Daytime Running Lights แบบ LED กระจังหน้าสี่เหลี่ยมคางหมู ไฟตัดหมอกฮาโลเจน กันชนหน้าขนาดใหญ่ ซึ่งรุ่นนี้จะมาพร้อมชุดแต่งรอบคัน, ราวตกแต่งหลังคา, สัญลักษณ์ CRYSTA ด้านท้ายรถ, ปลายท่อไอเสียสแตนเลสแ ละกล้องมองหลัง (Back Camera) มูลค่า 37,000 บาทแล้ว (จากราคาตัวรถเปล่า 1,362,000 บาท)


กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว และไฟส่องพื้นตกแต่งด้วยฝาครอบโครเมียม จอดส่องในเวลากลางคืนได้ดี ด้านข้างโดดเด่นด้วยกระจกบานหลังสุดบริเวณเสาหลัง "D-Pillar" และมือจับประตูโครเมียมเช่นกัน 


กระจกมองข้างโครเมียมพร้อมไฟส่องทางยามค่ำคืน
ส่วนไฟท้ายด้านบนแบบแนวนอนและมีส่วนล่างเป็นแนวตั้งลงไปจรดกันชน เพิ่มความโดดเด่นมากขึ้น ฝากระโปรงท้ายขนาดใหญ่ยักษ์พร้อมสปอยเลอร์ด้านบนขนาดมหึมาสมกับขนาดรถ ในรุ่นท็อปสุดนี้มาพร้อมล้อแม็กขนาด 17 นิ้ว ลายเรียบหรูและยาง 215/55R17 

มองดูส่วนท้ายเหมือนมีเขี้ยว



รูปลักษณ์ภายใน

ภายในนับว่าหรูขึ้นและให้อารมณ์พรีเมียมกว่ารุ่นก่อนหน้าด้วยคอนโซลตกแต่งลายไม้ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบเดียวกับในฟอร์จูนเนอร์ พร้อมสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียง ครุซคอนโทรล และจอแสดงผลการทำงานตรงกลางบนมาตรวัดที่ทันสมัยแบบเรืองแสง Optitron ตกแต่งด้วยวัสดุสีเงิน

พวงมาลัยควบคุมได้ครบทุกการใช้งาน

พวงมาลัยหนังแท้ตกแต่งคอนโซลด้วยวัสดุสีเงินสลับลายไม้

ตกแต่งลายไม้ยิ่งหรูหรา

กล้องแช่เย็นมีช่องแอร์เป่าลมเข้ามา

ที่วางแก้วน้ำแบบเก็บได้และลิ้นชักใส่ของขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่
ที่เก็บของแบบ 2 ชั้น โดยด้านบนมีช่องแอร์เป่าออกมาใช้สำหรับแช่น้ำหรืออาหารให้เย็นในระหว่างการเดินทางได้อย่างดี ส่วนชั้นล่างก็มีขนาดใหญ่พอสมควรใส่ของได้เยอะ

มาตรวัดสวยและดูหรูหรา

เครื่องเสียงทันสมัยและรองรับทุกการเชื่อมต่อ
เครื่องเสียงจอสัมผัส 8 นิ้ว รองรับทุกการเชื่อมต่อ ทั้ง Bluetooth, USB, AUX, HDMI และ Smart Phone โดยเฉพาะระบบ Apple CarPlay ลื่นไหลเหมือนระบบ Android รุ่นท็อปคันนี้ให้ระบบนำทางเนวิเกเตอร์มาด้วย พร้อมลำโพง 6 ตำแหน่งให้เสียงทุ้มแน่น   


ฐานเกียร์คุ้นตาพร้อมโหมดเปลี่ยนเกียร์เองแบบ +/-

ที่วางแก้วน้ำและกล่องใส่ของขนาดใหญ่มากๆ 

สวิตช์เปิด-ปิด Eco mode, Power mode และ TRC รวมถึงสถานะการทำงานระบบถุงลมด้านข้างคนขับ

ระบบเนวิเกเตอร์ละเอียดใช้ได้
ถัดลงมาจากเครื่องเสียงเป็นสวิตช์ควบคุมระบบแอร์อัตโนมัติ สามารถสั่งการได้ทั้งแอร์ตอนหน้าและหลัง พร้อมกับโหมดปรับการทำงานต่างๆ 


ไฟสร้างบรรยากาศสีออกม่วงๆ 


คอนโซลกลางมีช่องวางแก้วน้ำและกล่องใส่ของขนาดใหญ่ ใส่กล้องถ่ายรูปได้สบายๆ และวัสดุด้านบนออกนุ่มๆ และคันดึงเบรกมือแบบ "แมนนวล" ใช้ดีใช้ทน 

เบาะนั่งหุ้มหนังแท้ผสมกึ่งสังเคราะห์ทั้งคัน คู่หน้าด้านคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง ด้านข้างคนขับแบบคันโยกและติดตั้งที่ดึงเลื่อนเบาะบริเวณด้านบนพนักพิงสำหรับให้ผู้โดยสารตอนหลังสะดวกในการใช้งานอีกด้วย




เบาะหน้าซ้ายมีคันโยกด้านบนไว้ปรับเลื่อนหน้า-หลังได้จากผู้โดยสารแถวที่สอง
เบาะแถวที่สองแบบแยกชิ้น สไตล์ "Captain Seat" ซึ่งมีเฉพาะในรุ่นท็อปสุดเท่านั้น เพิ่มความอิสระ พร้อมฟังก์ชั่นความสะดวกสบายอีกเพียบทั้งถาดวางของด้านหน้า ที่วางแก้วน้ำแบบพับเก็บได้ด้านข้างเบาะ มาถึงเบาะแถวที่สามก็นับว่ามีพื้นที่กว้างกำลังดีไม่อึดอัด และสามารถพับเก็บแยกชิ้นได้ เพิ่มพื้นที่ท้ายอีกเพียบ และเบาะแถวที่สามยังสามารถรองรับผู้โดยสารเพิ่มอีกหนึ่งคนได้โดยติดตั้งหมอนรองศีรษะที่ซ่อนเอาไว้ด้านหลัง 

ถาดวางของเหมือนบนเครื่องบินเลย



เบาะพับแบบ One Step พับรวดเดียวจบ

ที่วางแก้วข้างคนนั่งของเบาะตอนสอง

การพับเก็บเบาะแถวสาม


เบาะแถวสามนั่งสบายไม่แพ้กัน

เบาะแถวสามพับแล้วเกี่ยวไว้คล้ายกับฟอร์จูนเนอร์

พับได้ตามใจชอบเลย

ช่องวางแก้วน้ำเบาะแถวสาม


เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุดสำหรับผู้โดยสารนั่งตรงกลางของเบาะแถวสาม

หมอนรองศีรษะเบาะแถวสามถอดเก็บได้เสียบเอาไว้ตามรูปเลย
นอกจากนี้ ไม่ต้องกลัวว่าจะร้อนเพราะมีแอร์หลังให้ทุกที่นั่งและสามารถปรับความแรงลมได้ตามต้องการอีกด้วย พร้อมด้วยไฟ Ambient Light สีม่วงอ่อนสร้างบรรยากาศผ่อนคลายและปรับความสว่างได้ด้วย

สวิตช์ควบคุมระบบแอร์ตอนหลัง

สร้างบรรยากาศด้วย Ambient light สีม่วงเชียว

ช่องแอร์หลังแบบครบทุกตำแหน่ง

หลังคาโปร่งโล่งแม้นั่งเต็มก็ไม่อึดอัด
SPECIFICATION

Toyota Innova Crysta 2.8V ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 1GD-FTV แบบ 4 สูบ 16 วาล์วรุ่นเดียวกับในฟอร์จูนเนอร์ 2.8 DOHC DOHC VN Turbo-Intercooler ขนาด 2,755 ซีซี หัวฉีดไดเร็คอินเจ็คชั่น แบบคอมมอนเรล กำลังสูงสูด 174 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิด 360 นิวตันเมตร ที่ 1,200 - 3,400 รอบ/นาที เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift พร้อมโหมดเปลี่ยนเกียร์แบบ +/- ที่คันเกียร์ และสามารถเลือกโหมดการขับขี่ทั้ง Power และ Eco ได้


ช่วงล่างทนทานแบบปิคอัพ
ระบบพวงมาลัยยังใช้แบบไฮดรอลิกส์อยู่เป็นแบบแร็คแอนด์พีเนียน พร้อมพาวเวอร์ช่วยผ่อนแรง ช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบโฟร์ลิงค์คอยล์สปริง ระบบดิสก์หน้าและดรัมเบรกหลัง ล้อแม็กขนาด 17 นิ้ว และยาง 215/55R17  
สมรรถนะเครื่องยนต์ 

สมรรถนะของอินโนวา คริสต้าใหม่ แม้จะดูเป็นรถคันใหญ่ เน้นการใช้งานแบบหรูหรา แต่ด้วยพลังเครื่องยนต์ที่แรงระดับ 2.8 ลิตร 174 แรงม้า แถมมีแรงบิดน้องๆ รถปิคอัพ 360 นิวตันเมตร ทำให้อินโนว่าคันนี้ไม่อืดอาดอย่างรุ่นก่อนหน้านี้อีกต่อไป อัตราเร่งดีมากจนน่ากลัว เพราะการออกตัวนั้นพุ่งทะยานราวกับรถเก๋ง แต่ด้วยการออกแบบให้เป็นรถระดับพรีเมียมจึงถูกตอนแรงบิดและปรับให้ลดความกระชากขณะเร่งได้เป็นอย่างดี จึงไม่รู้สึกว่าขาดความนุ่มนวลไป


อัตราเร่งแซงเหลือกำลังไม่แตกต่างจากฟอร์จูนเนอร์หรือรีโว่ ทำให้มั่นใจทุกครั้งในการแซง บวกกับช่วงล่างที่ไว้ใจได้ ออกแนวกระด้างเล็กน้อยไม่นิ่มจนย้วยมากนัก แต่ยังพอมีความนุ่มนวลให้ผู้โดยสารอยู่บ้าง เนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานจากปิคอัพนั่นเอง


ระบบเบรกหนึบและเบาแรงไม่ต้องใช้กำลังมากนัก และมีลักษณะนุ่มในช่วงแรกๆ และเริ่มตึงเท้าเมื่อเพิ่มหนักไปเรื่อยๆ ตามสไตล์โตโยต้า 

ให้อัตราเร่งที่สุดเร้าใจแม้จะโดนตอนแรงบิดเหลือ 360 นิวตันเมตรก็ตาม
พวงมาลัยอาจเป็นจุดด้อยเดียวที่อินโนว่า คริสต้ามี นั่นคือ มีน้ำหนักหรือมีความหนืดมากขณะความเร็วต่ำ แต่เมื่อขับความเร็วเพิ่มขึ้นกลับเบาหวิวเกินไปจนต้องเกร็งมือ ซึ่งส่งผลให้มีอาการ "หน้าไว" ไปบ้าง หากต้องจับมือเดียวอาจต้องระวังมากขึ้นเป็นพิเศษ ซึ่งสุภาพสตรีอาจมี "กล้ามขึ้น" กันบ้างเวลาขับความเร็วต่ำๆ 

ในส่วนของตัวเลขความประหยัดนั้นอยู่ในระดับพอรับได้ จากเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.8 ลิตร เฉลี่ยที่ 13.3 กม./ลิตร แต่ในการใช้งานจริงนั้นกลับน่าประทับใจ เพราะว่าเติมเต็มถังสามารถวิ่งได้ไกลพอสมควร แม้จะเจอสภาพรถติดสะสมหนาแน่นในเขตตัวเมืองก็ตาม นับว่าน้ำมันถังเดียวก็เดินทางได้ยาวๆ 



หากใครชอบความประหยัดก็สามารถเลือกโหมด Eco หรือต้องการอัตราเร่งที่จัดจ้านขึ้นไปอีกก็เลือกโหมด Power แต่ในการทดสอบนั้นใช้โหมดปกติก็ให้ทั้งความประหยัดและอัตราเร่งดีเกินพอแล้วครับ
ความสะดวกสบาย

Toyota Innova Crysta ออกแบบให้เป็นรถที่มีความอเนกประสงค์จึงมีฟังก์ชั่นที่ให้ความสะดวกสบายเพียบ เช่น จุดวางแก้วน้ำ 9 ตำแหน่ง ปลั๊กไฟ 12V 2 ตำแหน่งหน้าและหลัง Cool box เก็บความเย็นที่ด้านหน้า

แช่ช็อคโกเล็ตไว้ทานได้สบายๆ 



กดปุ่มนี้ถาดก็พับเก็บเข้าที่เรียบร้อย

ออปชั่นที่คุณผู้หญิงขาดไม่ได้

พวงมาลัยที่มาพร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง, หน้าจออัจฉริยะและครุซคอนโทรล
ระบบกุญแจ Smart Entry เพียงจับที่มือเปิดประตูก็ปลดล็อคทันที และมาคู่กับปุ่ม Start-stop เครื่องยนต์ ที่อยู่ฝั่งขวาใต้ช่องแอร์คนขับ 

รีโมทเครื่องเสียงเพื่อความสบายของผู้โดยสารแถวหลัง
เครื่องเสียงที่รองรับทุกการเชื่อมต่อและให้รีโมทมาเพื่อผู้โดยสารตอนหลังใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น ระบบเนวิเกเตอร์ใช้งานง่ายกว่ารุ่นก่อนหน้า แม้จะต้องกำหนดสถานที่หลักๆ ให้ค้นหาเจอ แต่ก็ใส่เพียงชื่อที่เป็นจุดสำคัญๆ ใกล้เคียง ระบบคำนวณเส้นทางก็จะมีรายชื่อให้เลือก ซึ่งส่วนมากก็จะมีชื่อสถานที่หลักๆ ในประเทศไทย

ใช้งานง่ายขึ้นแค่พิมพ์คำหลักๆ ลงไปแล้วค่อยเลือกรายชื่อก็เจอ

ภาพแผนที่ละเอียดชัดเจน แต่หาปุ่มยกเลิกเส้นทางยากสักหน่อย
Toyota Innova Crysta 2.8V ในรุ่นท็อปแม้จะจุผู้โดยสารหลักๆ ได้ 6 ที่นั่ง แต่ก็สามารถเพิ่มที่นั่งอีกตำแหน่งที่เบาะแถวที่สาม ในกรณีจำเป็นพร้อมกับให้ความปลอดภัยด้วยเข้มขัดนิรภัย 3 จุดทุกที่นั่ง

พื้นที่เก็บของด้านหลังแม้ใช้งานครบทุกที่นั่งก็ยังมีความกว้างจุของได้เยอะ

อีกหนึ่งจุดที่ไม่ค่อยถนัดเมื่อต้องวางมือและกดปุ่มสวิตช์กระจก ข้อมือจะกระดกจากสันขอบของที่เท้าแขน
ระบบความปลอดภัย

Toyota Innova Crysta 2.8V มาพร้อมถุงลมนิรภัย 7 จุด คู่หน้า-ด้านข้าง ม่านถุงลมนิรภัย และหัวเข่าด้านคนขับ ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC ระบบควบคุมการทรงตัว VSC ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAC เบรก ABS เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด ทุกตำแหน่ง เซ็นเซอร์รอบคัน กล้องมองหลัง ระบบป้องกันประตูสไลด์หนีบทั้ง 2 ฝั่ง กุญแจนิรภัย และระบบสมาร์ทคีย์ 


ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา

Toyota Innova Crysta 2.8V รถยนต์อเนกประสงค์ MPV ที่ลงตัวทุกฟังก์ชั่นใช้งานแบบ 6+1 ที่นั่ง ตอบสนองครอบครัวได้ครบทุกตำแหน่ง สิ่งอำนวยความสะดวกสมฐานะ สมรรถนะจัดจ้านทั้งแรงและประหยัด ราคา 1,399,000 บาท

เชื่อว่า... หากใครได้ครอบครองรถอเนกประสงค์ดีๆ สักคัน คงต้องหาโอกาสพาคนที่เรารักไปเที่ยวกันบ่อยๆ อย่างแน่นอน
แท็กที่เกี่ยวข้อง โตโยต้า รีวิว โตโยต้า อินโนวา toyota innova crysta รีวิวรถ toyota innova crysta 2.8v
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)