ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Chevrolet Colorado 2016 สมบูรณ์แบบขึ้นทั้งทางเรียบ และออฟโรด

icon 29 ก.ย. 59 icon 47,946
รีวิว Chevrolet Colorado 2016 สมบูรณ์แบบขึ้นทั้งทางเรียบ และออฟโรด

รีวิว เชฟโรเลต โคโลราโด ใหม่ 2016 สมบูรณ์แบบขึ้นทั้งทางเรียบและออฟโรด
นับตั้งแต่เปิดตัว เชฟโรเลต โคโลราโด ใหม่ หลายคนก็รอข้อมูลและราคา ล่าสุดทีมงานเช็คราคา.คอม ได้เดินทางไปร่วมขับทดสอบ โคโลราโด ใหม่ ทั้งรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง และขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมได้รับแจ้งราคาครบทุกรุ่นย่อย โดยการทดสอบมีทั้งออนโร้ดและออฟโร้ด รุ่นย่อยที่โดดเด่นคือ รุ่นแต่งพิเศษ โคโลราโด ไฮ คันทรี่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ และ 2 ล้อ ซึ่งใช้ในการทดสอบครั้งนี้ทั้งคู่ พร้อมเส้นทางที่แตกต่างกันในช่วงออฟโรด การทดสอบน่าพึงพอใจขนาดไหน ติดตามรายละเอียดในด้านต่างๆ จากรีวิวนี้
เส้นทางการทดสอบ
 
เส้นทางการขับเริ่มต้นจากโรงแรมอีสติน สาทร ใจกลางเมือง เป้าหมายอยู่ที่ ราชบุรี โดยจุดแรกเป็น อ่างเก็บน้ำบ้านโป่งแห้งในตำบลตะนาวศรี อำเภอสวนผึ้ง เพื่อลอง โคโลราโด ไฮ คันทรี่ ใหม่ รุ่นขับเคลื่อน 2ล้อ ตามเส้นทางที่จัดไว้ให้ จากนั้น เป็นการไต่ขึ้นสู่ยอดเขาบีล็อกตองไปตามเส้นทางออฟโรดที่ท้าทาย
 
 พื้นที่การทดสอบส่วนใหญ่ใช้บริเวณรอบอ่างเก็บน้ำโป่งแห้ง
 
การเสาะหาเส้นทางพิเศษในธรรมชาติแบบนี้ บางครั้งก็ได้ความท้าทายที่น่าหลงใหล
รูปลักษณ์ภายนอก
 
ภายนอก ด้านหน้าดูสดใหม่ นับเป็นการออกแบบที่ทำให้ โคโลราโด ดูเป็นรถปิคอัพที่สวย สปอร์ต ทันสมัยขึ้นกว่าเดิมชัดเจน โดยออกแบบด้านหน้าใหม่ ทั้งแผงกันชน กระจังหน้า ฝากระโปรง และไฟหน้า เสริมด้วยไฟส่องสว่างขณะขับกลางวันแบบ LED พร้อมล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 18 นิ้ว เหมาะสมกับการรองรับพลัง 180 แรงม้า 
 
ตัวถังด้านข้างอาจดูไม่ต่างจากเดิมมากนักเพราะเป็นการปรับแบบบิ๊กไมเนอร์เชนจ์ แต่เด่นด้วยล้ออัลลอยลายใหม่
 
โคโลราโด ใช้ไฟท้ายแอลอีดี เสริมความหรูหราและทันสมัย
 
 ด้านท้ายลงตัวทุกองศา
รูปลักษณ์ภายใน

ภายในห้องโดยสารของโคโลราโดใหม่ ปรับใหญ่ทั้งคอนโซลทำให้รู้สึก ALL NEW อย่างแท้จริง โดยผสมผสานทั้งความแข็งแกร่งและความหรูหรา เน้นความสะดวกสบาย ความกว้างขวาง ความประณีต และเทคโนโลยี ด้านแผงแดชบอร์ดและเบาะนั่งยกระดับความรู้สึกพรีเมียมด้วยการเสริมด้วยวัสดุนุ่มมือหุ่มหนังเดินด้าย ส่วนคอนโซลกลางปรับใหม่ใช้งานง่ายขึ้น การจัดวางตำแหน่งเน้นความสะดวกสบาย ในรุ่น ไฮ คันทรี่ หน้าจอทัชสกรีนใช้ขนาด 8 นิ้ว พร้อมติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนท์ มายลิงค์ สามารถรองรับแอปเปิล คาร์เพลย์ ทำให้โคโลราโดใหม่ เป็นรถกระบะรุ่นแรกในตลาดที่มีฟังก์ชันนี้ 
  
เบาะหนังภายในห้องโดยสารใช้สี Very dark atmosphere นอกจากนั่งสบายแล้วยังให้ความรู้สึกหรูหรา
 
รายละเอียดแผงประตูข้างออกแบบได้อย่างประณีตทุกรายละเอียด

ภายในรุ่นย่อย ไฮ คันทรี่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ใช้วัสดุสีเปียโนแบล็คเสริมหลายจุด
เครื่องยนต์
 รุ่น 2.5 FGT 2.5 VGT
 แบบเครื่องยนต์   ดีเซล 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว เทอร์โบ 
อินเตอร์คูลเลอร์
ดีเซล 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว เทอร์โบแปรผัน
อินเตอร์คูลเลอร์ 
ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี) 2,499  2,499  
ระบบเกียร์  อัตโนมัติ 6 สปีด / ธรรมดา 6 สปีด อัตโนมัติ 6 สปีด 
กำลังสูงสุด (PS)   -  180 ที่ 3,600 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด (Nm)   - 440 ที่ 2,000 รอบ/นาที
ระบบขับเคลื่อน  ขับเคลื่อน 2 ล้อ  ขับเคลื่อน 4 ล้อแบบอัตโนมัติ 
เฟืองท้าย - -
ขนาดล้อ-ยาง R16   265/60 R18 

โคโลราโดใหม่ขับเคลื่อนด้วย เครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ 4 สูบ ดีเซลเทอร์โบ 2.5 ลิตร ปรับปรุงใหม่เพื่อสมรรถนะดีขึ้น ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม และลดมลพิษไอเสีย โดยเครื่องยนต์รุ่นนี้ผ่านมาตรฐานไอเสียยูโร 4 สมรรถนะของเครื่องยนต์ถูกควบคุมโดยกล่องควบคุมเครื่องยนต์ (ECU) ที่พัฒนาโดยจีเอ็ม เพื่อเสริมบุคลิกการขับของเครื่องยนต์รุ่นนี้โดยเฉพาะ ช่วยประสานการทำงานระหว่างซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดหรือเกียร์ธรรมดา 6 สปีดตามแต่รุ่นย่อย โดยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดได้รับการปรับแต่งอัตราทดเกียร์ใหม่เพื่อเพิ่มสมรรถนะและความประหยัดน้ำมัน 
การขับทดสอบ
 
การขับทดสอบช่วงแรกเป็นการขับออนโรด จากโรงแรมอีสตินมุ่งหน้าสู่สวนผึ้ง ราชบุรี จึงมีโอกาสได้ใช้ความเร็วหลากหลาย โดยเฉพาะเมื่อเจอทางโล่งและคดเคี้ยว แต่การขับในเมืองช่วงสั้นๆ โคโลราโดใหม่สามารถฝ่าการจราจรได้อย่างสบาย ความยาวและใหญ่ของตัวรถไม่ได้เป็นอุปสรรคในการใช้งานมากนัก พลัง 180 แรงม้าจากเครื่องยนต์ผสานกับเกียร์ที่นำมาจากรุ่นเดิม 2.8 ลิตร ทำให้การเร่งออกตัวและแซงรถช้าเป็นไปอย่างกระฉับกระเฉงและมั่นใจทุกจังหวะ ระหว่างทางได้หยุดพักรถบ้าง จึงทำให้ผู้เขียนได้มีโอกาสทดลองใช้รีโมทสตาร์ตรถล่วงหน้า อันเป็นลูกเล่นใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในรุ่นนี้ ช่วยให้สบายขึ้น โดยเฉพาะในฤดูร้อนจัด
   
ด้านการใช้ทางไกล ขบวนฯ ทดสอบใช้ทางด่วนลงพระราม 2 มุ่งหน้าสู่ สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ปลายทางอยู่ที่อ่างเก็บน้ำโป่งแห้ง ระหว่างการขับทางไกลบนทางหลวง ผู้เขียนและผู้ร่วมทดสอบที่นั่งมาด้วยสามารถใช้ความเร็วได้หลากหลาย ทั้งเร่งออกตัวและเร่งแซงรถช้า จนถึงจุดทดสอบเส้นทางออฟโร้ด อ่างเก็บน้ำโป่งแห้ง มีการแบ่งเป็ย 2 กลุ่ม คือ ทดสอบการขับแบบ 2WD  และ 4WD ผู้เขียนได้มีโอกาสทดสอบรุ่น ไฮ คันทรี่ ขับเคลื่อน 2 ล้อก่อน โดยใช้เส้นทางธรรมชาติ ผ่านหมู่บ้านชาวกะเหรี่ยงในพื้นที่ ป่าไผ่ และลำธารน้ำ ด้วยเส้นทางที่ไม่มีความชันและเป็นพื้นดินแน่น ส่วนลำธารก็เป็นกรวดแข็งรองรับการขับผ่านได้ จากนั้นก็มาสลับรถรุ่น ไฮ คันทรี่ 4WD เพื่อลุยอุปสรรคหลากหลาย เช่น ลงทางลาดชันที่ได้ลองระบบ Hill Descent Control ที่คอยควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน การใช้เกียร์ 4L ลุยขึ้น-ลงเขาผ่านทางโคลนและน้ำ ซึ่งก็ผ่านได้ไร้กังวล นับเป็นสมรรถนะที่น่าประทับใจและผ่านการพิสูจน์แล้ว แม้เป็นช่วงสั้น แต่ก็พอบอกได้ว่า เหมาะกับการใช้งานสำหรับครอบครัวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบเข้าถึงธรรมชาติ เพราะสามารถบุกตะลุยเข้าถึงได้ทุกที่ และคงความสบายให้กับผู้โดยสาร
 
การขับบนทางธรรมชาติหลังฝน นับเป็นความท้าทายที่หลายคนพร้อมเผชิญ
 
การบุกตะลุยข้ามอุปสรรคทั้งทางโคลนและธารน้ำที่ไม่ลึกมาก โคโลราโด ใหม่ ทำได้สบาย
 
โคโลราโด ใหม่ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้กว้างขึ้น ถ้าคุณชอบขับผจญภัย
 
ในทริปทดสอบเชฟโรเลต โคโลราโด ทุกคันขับผ่านทุกเส้นทาง อุปสรรค ได้หมดแบบไม่มีสะดุด
เทคโนโลยีและอุปกรณ์อำนวยความสะดวก

เทคโนโลยีเด่นในโคโลราโด ใหม่ คือ การเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของผู้ขับหรือผู้โดยสาร โดยเฉพาะลูกเล่นใหม่ แอปเปิล คาร์เพลย์ ทำให้สามารถแสดงผลหน้าจอสมาร์ทโฟนผ่านขึ้นบนหน้าจอทัชสกรีนได้ เพิ่มความสะดวกและคล่องตัวมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นสิริ อายส์ฟรี และซอฟต์แวร์สั่งงานด้วยเสียง ทำให้ผู้ขับสามารถสั่งงานด้วยเสียงโดยไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย
  
แอปเปิล คาร์เพลย์ ลูกเล่นใหม่ใน โคโลราโด รุ่นล่าสุด 
ระบบความปลอดภัย
  
เทคโนโลยีความปลอดภัยโดดเด่น เช่น ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร ระบบเตือนการชนด้านหน้า ระบบช่วยเหลือการจอดด้านหน้าและหลัง กล้องมองหลังพร้อมเส้นกะระยะที่ปรับทิศทางได้ กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ ระบบแจ้งเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยเบาะหลัง และระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง นอกจากนี้ยังมีเซ็นเซอร์ตรวจจับน้ำฝน ไฟหน้าเปิด/ปิดอัตโนมัติ และฟังก์ชั่นรีโมทสตาร์ตครั้งแรกในรถระดับเดียวกัน ฟังก์ชั่นนี้เป็นประโยชน์อย่างมากเวลาจอดกลางแจ้งด้วยการสตาร์ตเครื่องยนต์ได้จากกุญแจ พร้อมเปิดระบบปรับอากาศอัตโนมัติ เพื่อให้ห้องโดยสารเย็นสบายก่อนขึ้นรถ ขณะที่ระบบช่วยเหลือการจอดด้านหน้าและกล้องมองหลังช่วยให้การขับในที่คับแคบมีความสะดวกง่ายดายมากขึ้น ฟังก์ชั่นอื่นๆ ยังรวมถึงกระจกหน้าต่างคู่หน้าที่เลื่อนลงเล็กน้อยเพื่อช่วยในการปิดประตู (ขึ้นอยู่กับรุ่น)
โคโลราโดรุ่นใหม่ล่าสุด ติดตั้งระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟและแพสซีฟครบครัน (ขึ้นอยู่กับรุ่น) ทั้งระบบป้องกันล้อหมุนฟรีทั้งขณะออกตัวและในโค้ง Traction Control System (TCS) ระบบรองรับการเบรกกะทันหัน Panic Brake Assist (PBA) ระบบกระจายแรงเบรก Electronic Brake Force Distribution (EBD) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Electronic Stability Control (ESC) ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน Hill Descent Control (HDC) และระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางชัน Hill Start Assist (HSA) ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ (Anti Rolling Protection) ระบบความคุมเสถียรภาพขณะลากจูง (Trailer Sway Control) พร้อมกับถุงลมนิรภัยคู่หน้าสำหรับผู้ขับและผู้โดยสาร ตลอดจนถุงลมนิรภัยป้องกันหัวเข่าสำหรับผู้ขับ
ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา
  
บทสรุปของการทดสอบ โคโลราโดใหม่ นับเป็นรถปิคอัพที่ปรับให้ใช้งานได้สะดวกสบายและครอบคลุมมากขึ้น โดยเฉพาะในรุ่นสูงสุด ไฮ คันทรี่ มีราคาแตะเพดานบนที่ 1,068,000 บาท ซึ่งน้อยกว่ารุ่นสูงสุดของยี่ห้ออื่นๆ ทั้งหมด และให้สมรรถนะและเทคโนโลยีเทียบเท่าหรือมากกว่าด้วยซ้ำ แม้เป็นการทดสอบกลุ่มที่ใช้เวลากับรถเพียงวันเดียว แต่ผู้เขียนก็พอสัมผัสได้ถึงการปรับปรุงที่น่าทึ่ง การขับทั้งออนโรด และออฟโรดให้ความพึงพอใจมาก เมื่อพืจารณาร่วมกับราคา นับเป็นรถปิคอัพที่เด่นด้านความคุ้มค่ารุ่นหนึ่งของปี 2559 พร้อมจองทุกโชว์รูมทั่วประเทศ และทยอยส่งมอบตั้งแต่เดือนสิงหาคมนี้
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง chevrolet เชฟโรเลต colorado chevrolet colorado โคโลราโด เชฟโรเลต โคโลราโด รถกระบะ highcountry offroad 4x4 ไฮ คันทรี ปิคอัพ test drive
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)