ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว First Drives ปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า ใหม่ เร้าใจขึ้นด้วยพลังเทอร์โบ

icon 12 พ.ค. 59 icon 19,762
รีวิว First Drives ปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า ใหม่  เร้าใจขึ้นด้วยพลังเทอร์โบ

FIRST DRIVES ปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า ใหม่ (Porsche 911 Carrera) เร้าใจขึ้นด้วยพลังเทอร์โบ
บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เชิญสื่อมวลชนทดสอบขับรถ ปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า 2016 โฉมใหม่ - บิ๊กไมเนอร์เชนจ์ ปี 2016 ซึ่งปรับเปลี่ยนหลายจุด โดยเฉพาะเครื่องยนต์จากเดิมขนาด 3.7 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ เปลี่ยนเป็นขนาด 3.0 ลิตร ปั่นพลังได้เร้าใจกว่าเดิมด้วยพลังเทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 370 แรงม้า และ 420 แรงม้า ในรุ่น Carrera S

ส่วนอื่นที่ได้รับการปรับปรุง เช่น แชสซีส์,  ระบบอินโฟเทนเมนท์ และเพิ่มออปชั่นระบบ Rear-axle steering เป็นครั้งแรกในรุ่นย่อย
รูปลักษณ์ภายนอก

ภายนอก ปรับให้ดูสปอร์ตล้ำสมัยมากขึ้น จุดเด่นที่ปรับเปลี่ยนไป เช่น ไฟหน้าพร้อม Daytime 4 ดวง (Four point daytime running lights), มือเปิดประตู, ฝากระโปรงหลังพร้อมสปอยเลอร์ในตัว, ไฟท้ายดีไซน์ใหม่ และไฟเบรกพร้อม Daytime 4 ดวง (Four point daytime brake lights) ส่วนล้ออัลลอยเป็นลายใหม่หน้า-หลังใช้ต่างขนาด ตัวล้อหน้าขนาด 8.5 x 19 นิ้ว พร้อมยาง 235/40 ZR19 ด้านหลัง 11.5 x 19 นิ้ว ยางหน้ากว้างขนาด 295/35 ZR19 พร้อมถ่ายทอดพลังสู่พื้นได้เต็มที่

ภายใน

ภายในห้องโดยสาร ปรับเน้นรายละเอียดให้ดูสปอร์ตพรีเมียม และทันสมัยมากขึ้น พร้อมติดตั้งระบบ Porsche Communication Management สั่งงานผ่านหน้าจอทัชสกรีน ให้ความสะดวกมากกว่าเดิม
การขับทดสอบ

การทดลองขับทางผู้จัดได้ให้สื่อมวลชนลองขับคนละ 2 รอบ ในลานอเนกประสงค์ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ซึ่งเป็นการขับตามเส้นทางไพล่อนคล้ายการขับแบบจิมคาน่า ระยะทางขับจริง 2 รอบ ไม่เกิน 2 กม. โดยเน้นการจับความรู้สึกในการควบคุม การตอบสนองของเครื่องยนต์เทอร์โบและเกียร์ใหม่ ก่อนขับรอบแรกมีเจ้าหน้าที่ผู้ฝึกสอนขับให้ดูก่อน โดยผู้เขียนได้มีโอกาสฟังและสังเกตการใช้งานของรถแบบคร่าวๆ ในการขับ 2 รอบ รอบแรกผู้เขียนขับในโหมดธรรมดา และโหมด Sport + ในรอบหลัง 
การขับเริ่มต้นด้วยการทำความเร็วในทางตรงสั้น แต่เครื่องยนต์เทอร์โบใหม่ ก็ตอบสนองได้อย่างยอดเยี่ยมและเพียงพอต่อการผ่านความเร็วหลัก 100 กม./ชม. พุ่งเข้าหาจุดดักไพล่อน และให้ลองหักหลบเปลี่ยนเลนกะทันหัน พร้อมกับกระชากกลับเข้าสู่ทางเดิม ผู้เขียนลองใช้ความเร็วและจุดเบรกให้ได้ใกล้เคียงกับการขับเดโม่ของผู้ฝึกสอนในรอบก่อนหน้า แต่ก็ยอมรับว่าทำใจไม่ได้ และพยายามไปให้ได้มากที่สุดเท่าที่สามารถควบคุมได้ โดยการขับในโหมดธรรมดาการบังคับเลี้ยวจะไม่เฉียบคมเท่ากับโหมดสปอร์ต แต่ก็ยังตอบสนองการหักเลี้ยวได้อย่างฉับไว พาให้หลุดพ้นไพล่อนได้ตลอดเส้นทางที่วางไว้ ในช่วงสุดทางตรงและต้องหักเลี้ยวซ้ายแบบหักศอก การเบรกชะลอความเร็วก่อนเข้าโค้งเป็นไปด้วยความระมัดระวังเพราะไม่เคยสัมผัสพลังการเบรกอันยอดเยี่ยมของคาลิเปอร์ 4 pot MONOBLOC จานดิสก์เบรกขนาด 300 มม. ทั้ง 4 ล้อ (รุ่น Carrera S ใช้จานดิสก์เบรกหน้า 350 มม.) มาก่อน ด้วยความเร็วที่ทะยานเข้าหาจุดหักเลี้ยวขนาดนั้น ความคุ้นเคยกับรถทั่วไป จึงทำให้ผู้เขียนเบรกชะลอเร็วกว่าที่ควร แต่ก็พยายามทำให้ได้ใกล้เคียงกับการขับเดโม่ของผู้ฝึกสอน

ในช่วงกลับเป็นทางตรงสั้นๆ พอให้เร่งเข้าหาจุดหักหลบที่วางไพล่อนกว้างกว่าอีกด้าน โดยไม่ต้องเบรกหนักเท่าช่วงแรก สามารถใช้ความเร็วที่พอเหมาะเข้าและออกได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ใจคิดว่าด้วยความเร็วระดับนี้รถธรรมดาคงเสียการทรงตัวไปแล้ว แต่ปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า ที่เป็นรถขับเคลื่อนล้อหลังและเครื่องยนต์วางหลัง กลับไม่มีอาการใดๆ ให้ต้องแก้เลย นับเป็นการขับช่วงสั้นๆ แต่ก็รู้สึกประทับใจกับประสิทธิภาพของ 911 คาร์เรร่า ใหม่ 
ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา
ผู้เขียนเชื่อว่าการปรับเปลี่ยนแบบบิ๊กไมเนอร์เชนจ์ของ 911 คาร์เรร่า พร้อมราคาใหม่ที่เย้ายวน น่าจะทำให้ 911 คาร์เรร่า หลากหลายรุ่นย่อยทยอยเข้าเมืองไทยตลอดทั้งปีตามออร์เดอร์ โดยเฉพาะรุ่นเริ่มต้นที่ได้ทดลองขับ ราคาค่าตัวเพียง 12.2 ล้านบาท ถ้าเป็นผู้ที่กำลังมองหาซูเปอร์คาร์ที่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดี ขับง่าย รูปลักษณ์ทั้งภายนอก-ภายในสวยทันสมัย และทรงประสิทธิภาพทั้งขุมพลังและระบบเบรก บอกเลยว่าคุ้มค่า จนต้องรีบจอง !

แท็กที่เกี่ยวข้อง porsche ปอร์เช่ porsche 911 review car carrera ปอร์เช่ 911 ปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)