ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Hyundai Elantra Sport 1.8 GLS NAVI แตกต่างอย่างลงตัว

icon 28 เม.ย. 59 icon 25,103
รีวิว Hyundai Elantra Sport 1.8 GLS NAVI แตกต่างอย่างลงตัว

รีวิว Hyundai Elantra Sport 1.8 GLS NAVI แตกต่างอย่างลงตัว
Hyundai Elantra Sport 1.8 GLS NAVI สปอร์ตซีดานตัวท็อป เครื่องยนต์ 4 สูบ 16 วาล์วแปรผัน D-CVVT VIS 1,797 ซีซี 150 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift รองรับน้ำมัน E20 ประหยัด มาตรฐานสิ่งแวดล้อม ยูโร 4 ภายในอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเต็มคันทั้ง Push Start จอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว บลูทูธ USB/SD Card ดูหนังฟังเพลงครบ เบาะหนังแท้ปรับไฟฟ้า 10 ทิศทางฝั่งคนขับ กับราคาที่ลงตัวเพียง 976,000 บาท  

เส้นทางการทดสอบ
เส้นทางการทดสอบเริ่มจากสะพานใหม่ดอนเมือง - ถนนวิภาวดีรังสิต - ขึ้นทางด่วนดินแดง - ถนนพระราม 2 - ผ่านจังหวัดสมุทรสาคร - สมุทรสงคราม - จังหวัดเพชรบุรี - มุ่งหน้าอำเภอแก่งกระจาน และแวะพักที่สนามแข่งรถแก่งกระจาน ขากลับวิ่งย้อนเส้นทางเดิมสู่กรุงเทพฯ รวมเป็นระยะทางประมาณกว่า 402 กิโลเมตร ซึ่งเป็นการได้สัมผัสสมรรถนะของอีแลนทราในการใช้งานนอกเมือง ขับเพื่อท่องเที่ยวและทดสอบอัตราเร่งแซง การเข้าโค้งในความเร็วที่พอเหมาะการใช้ระบบเบรก เพื่อให้ตรงกับการใช้งานจริงๆ ของครอบครัวนักเดินทาง
  
รูปลักษณ์ภายนอก

Hyundai Elantra Sport 1.8 GLS NAVI รูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์ชัดเจนเฉพาะตัว มีขนาดมิติรถยาว 4,550 มิลลิเมตร กว้าง 1,775 มิลลิเมตร สูง 1,445 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,700 มิลลิเมตร ไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบ HID ซีนอนนั่นเอง สว่างชัดคมใสเห็นทั่วทั้งถนนในเวลากลางคืน ไฟหรี่แบบเส้นสีขาวในโคมเดียวกัน กันชนหน้าขนาดใหญ่และช่องดักลมตรงส่วนล่าง พร้อมไฟตัดหมอกคู่หน้าเพิ่มวิสัยทัศน์ยามค่ำคืนที่มี "หมอกหรือควัน" ได้อย่างดี แต่หากสภาวะอากาศปกติก็ควร "ปิด" ไฟตัดหมอกเพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ขับสวนทางมานะครับ 

กระจังหน้าและสัญลักษณ์ "ตัวอักษร เอช" โครเมียม กระจกข้างพร้อมไฟเลี้ยว LED ปรับไฟฟ้าและพับเก็บได้แม้ดับเครื่องยนต์และดึงกุญแจออกมาแล้ว  


ทางด้านข้างให้เส้นสายที่พริ้วไหวจากแนวไฟหน้าซุ้มล้อจนถึงกระจกหลัง มือจับประตูโครเมี่ยมเพิ่มความหรูหรา และล้อแม็ก 17 นิ้ว ยาง 217/45/R17  

ไฟท้ายยังคงสวยสะดุดตาเช่นเคย เป็นแบบแยก 2 ชิ้น ดีไซน์โค้งรับฝากระโปรงท้าย กันชนท้ายทรงหนา พร้อมไฟทับทิมเรืองแสงสีแดง 
รูปลักษณ์ภายใน


ภายในออกแบบโดนใจด้วยแนวสปอร์ต ใช้โทนสีดำสลับสีเงินได้อารมณ์ความเป็นสปอร์ต คอนโซลหน้าใช้วัสดุฟองน้ำนุ่มมือ มาตรวัดทรงกลม 2 ช่อง พร้อมจอแสดงข้อมูลต่างๆ ทั้งระยะทางรวม, ระยะทางสามารถปรับตั้งเองได้, ตัวเลขบอกตำแหน่งเกียร์ และระดับน้ำมันเชื้อเพลิง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันปรับระดับได้ 4 ทิศทาง พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียงทางซ้าย และปุ่มควบคุมความเร็ว, ปุ่มเลือกดูทริประยะทางด้านขวา ตรงกลางมีช่องของจอแสดงเวลาและอุณหภูมิแบบตัวเลขขาว-ดำ

แอร์อัตโนมัติปรับอุณหภูมิแยกซ้าย-ขวาหรูหราไม่น้อย พร้อมระบบ Clean Air เพื่ออากาศสดชื่น

ช่องแอร์ด้านหลังเย็นแน่นอน
ระบบแอร์อัตโนมัติปรับอุณหภูมิแยกซ้าย-ขวาพร้อมช่องแอร์ผู้โดยสารตอนหลังและมีระบบฟอกอากาศเพื่อความสดชื่นมาให้ด้วย 

ตำแหน่งคนขับแนวสปอร์ต เบาะปรับไฟฟ้า 10 ทิศทางและตัวดันหลัง


เบาะหลังกว้างนั่งเต็มสะโพก

ที่เท้าแขนพร้อมช่องวางแก้วน้ำ

ปุ่มดึงอยู่ภายในห้องเก็บของท้ายเพื่อพับเบาะหลัง

เบาะหุ้มด้วยหนังสังเคราะห์ คู่หน้าทรงกระชับปรับไฟฟ้าด้านคนขับ 10 ทิศทางพร้อมระบบดันหลัง ส่วนเบาะตอนหลังขนาดใหญ่นั่งสบาย และแยกพับได้แบบ 60/40 

หน้าจอเครื่องเสียงระบบสัมผัสทำงานรวดเร็วทันใจ
เครื่องเสียงจอสัมผัส 7 นิ้ว มีครบทุกการเชื่อมต่อทั้ง FM-AM/USB/AUX/iPod/Bluetooth/DVD/MP3/DLNA และระบบเนวิเกเตอร์ สามารถควบคุมการทำงานได้บนพวงมาลัยรวมถึงการรับ-วางสายโทรศัพท์มือถือและให้ลำโพง 6 ตำแหน่ง การตอบสนองของระบบสัมผัสแม่นยำและรวดเร็ว 

ส่วนของคันเร่งเป็นแนวตั้งในสไตล์รถยุโรปตามที่ฮุนไดถนัด ให้ควบนิ่งและหนักแน่นในการเหยียบ ควบคุมความเร็วได้ค่อนข้างดี ตำแหน่งแป้นเบรกอยู่ในระดับสูงกว่าคันเร่งเล็กน้อย แต่มีระยะไม่ห่างกันมากนักเพื่อการสลับเท้าได้ทันท่วงที
SPECIFICATION 

เครื่องยนต์แบบเบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว แปรผัน D-CVVT VIS กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 178 นิวตัน-เมตร ที่ 4,700 รอบต่อนาที ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมโหมดเปลี่ยนจังหวะเองได้ที่คันเกียร์ ผ่านระบบขับเคลื่อนล้อหน้า รองรับน้ำมันเบนซินแก๊สโซฮอล์ E20 ความจุถัง 48.5 ลิตร 


สำหรับช่วงล่างฮุนได เอแลนทรา พวงมาลัยแร็คแอนด์พีเนียนพร้อมระบบช่วยผ่อนแรงแบบไฟฟ้าน้ำหนักเบาเมื่อความเร็วต่ำ และหนืดขึ้นเมื่อความเร็วสูงๆ พร้อมโหมดปรับตามการขับขี่ Normal, comfort และ Sport
 


ระบบช่วงล่างด้านหน้าแม็คเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังทอร์ชั่นบีม ปรับความหนึบได้ลงตัวเกาะถนนมั่นใจ และระบบเบรกที่ไว้ใจได้แบบหน้าดิสก์พร้อมช่องระบายความร้อน ด้านหลังดิสก์ และล้อแม็ก 17 นิ้ว
      
สมรรถนะเครื่องยนต์

อัตราเร่งไหลลื่น ช่วงล่างพอรับไหวแบบสบายๆ 
อัตราเร่งของฮุนได อีแลนทรา นับว่าดีมากกำลัง 150 แรงม้าสามารถตอบสนองคนเท้าหนักๆ สบายๆ โดยเฉพาะช่วงออกตัว แต่อาการดึงจะมีไม่รุงแรงนัก เพราะความนุ่มนวลของระบบเกียร์และช่วงล่างที่ปรับมากให้นุ่มนั่งสบายจึงไม่กระชากมากนัก

ในขณะเร่งแซงเมื่อคิกดาวน์จนคันเร่งสุด ระบบเกียร์มีการรอสักเล็กน้อย แต่เมื่อได้จังหวะตามรอบเครื่องยนต์ก็สามารถเร่งแซงได้ทันใจ แต่ถ้าผู้ที่ต้องการความมันเพิ่มขึ้นก็ใช้การเปลี่ยนจังหวะได้ที่คันเกียร์โดยพลักมาทางขวาและใช้งานในในลักษณะดันขี้น+ /ดันลง-  

ช่วงล่างของ Hyundai Elantra นับเป็นจุดเด่นที่ทำได้ดี แม้ในบางจังหวะอาจนุ่มนวลไปบ้างอาจเพราะต้องการให้เป็นรถระดับเอ็กว์คลูซีฟซีดาน จึงทำให้ช่วงล่างมากแบบสุขุมนุ่มลึก แต่เมื่ออยู่ในทางโค้งกกลับเปลี่ยนเป็นความสปอร์ตด้วยระบบพวงมาลัยที่ปรับน้ำหนักอย่างเหมาะสม ผสมกับวัสดุหนังที่หนืดมือมากๆ โดยเฉพาะถ้าเลือกโหมด Sport ยิ่งมั่นใจมากขึ้น ส่วนระบบเบรกหนักไปทางรถยุโรป ต้องใช้น้ำหนักกดแป้นลึกพอควรจึงจะให้ความหนึบ 
อัตราสิ้นเปลือง
 
อัตราสิ้นเปลืองบนหน้าปัดจากการทดสอบในเส้นทางกรุงเทพฯ - อ.แก่งกระจาน คือ 13.3 กิโลเมตรต่อลิตร จากการใช้งานจริงไม่ใช่ขับแบบย่องๆ แต่ใส่เต็มขณะเร่งแซง ด้วยระยะทางรวม 402.2 กิโลเมตร

ความสะดวกสบาย

ความสะดวกที่มากขึ้นในรุ่นท็อป เริ่มด้วยเบาะคนขับปรับไฟฟ้า ที่วางแก้วน้ำ 2 ช่องตรงคอนโซลกลาง ช่องวางของตรงมือจับประตู บังแดดพร้อมไฟส่องทั้ง 2 ฝั่ง กล่องใส่แว่นตา ช่องเก็บของตรงฐานเกียร์ ช่องเก็บของข้างฐานเกียร์ ช่องเสียบไฟ DC12V 2 จุด เบาะหลังพับได้ เครื่องเสียงจอสัมผัส 7 นิ้ว พร้อมช่องเชื่อมต่อ USB/SD card/AUX/DLAN เพื่อชมไฟล์มัลติมิเดียผ่านอินเตอร์เน็ต ลำโพง 6 จุด แอร์อัตโนมัติแยกปรับอุณหภูมิซ้ายและขวา พวงมาลัยปรับ 4 ทิศทาง ปุ่มควบคุมฟังค์ชั่นต่างๆ บนพวงมาลัย 

ช่องเสียบ USB/AUX/SD โปรดสังเกตุอุณหภูมิวันทดสอบ 39 องศา! ... แต่แอร์ฉ่ำมากครับ


ปุ่มครูสคอนโทรล ปุ่มเลือกปรับโหมดพวงมาลัย และปุ่มกดเลือกทริป/รีเซทระยะทาง

ระบบความปลอดภัย
ความปลอดภัยในรุ่น 1.8 GLS NAVI เริ่มด้วยถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบเบรก ABS/BA ระบบควบคุมเสถียรภาพ ESP ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TCS ระบบจัดการเสถียรภาพรวม VSM ระบบช่วยออกตัวทางลาดชัน HAC ไฟเบรกดวงที่ 3 กุญแจพร้อมระบบกันขโมย เข็มขัดนิรภัย 3 จุดทุกตำแหน่ง พร้อมจุดยึดเบาะเด็ก คานเหล็กนิรภัย กล้องมองขณะถอยหลัง
ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา

หากใครที่ต้องการมองหารถสำหรับครอบครัวในสไตล์สปอร์ตและมีดีไซน์แตกต่าง สมรรถนะเกินพอ ช่วงล่วงเกาะถนน Hyundai Elantra Sport 1.8 GLS NAVI นับเป็นรถขนาด C-segment ที่ตอบรับทุกการใช้งานของครอบครัวยุคใหม่ ราคา 976,000 บาท 


ขอขอบคุณบริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด รายละเอียดเพิ่มเติม Call Center 02-305-8494 หรือ www.hyundai-motor.co.th
แท็กที่เกี่ยวข้อง hyundai hyundai elantra
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)