ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Mitsubishi Triton ใหม่ กระบะเพื่อทุกการขับขี่

icon 19 ต.ค. 59 icon 26,431
รีวิว Mitsubishi Triton ใหม่ กระบะเพื่อทุกการขับขี่

พิสูจน์มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ กระบะเพื่อทุกการขับขี่
มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ - (Mitsubishi Triton) ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ทั้งในเรื่องของการออกแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว สมรรถนะในการขับขี่ที่โดดเด่น ที่มาพร้อมความสะดวกสบายหรูหรา ให้ความสุข ความประทับใจในทุกรูปแบบการขับขี่ ทั้งบนถนนแบบทางเรียบและออฟโรด ตอบสนองการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเดินทางท่องเที่ยว และในวันนี้ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดกิจกรรมทดสอบการขับขี่ "มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่" สำหรับสื่อมวลชน เพื่อพิสูจน์ถึงสมรรถนะที่โดดเด่นในทุกๆ ด้าน โดยทีมงานเช็คราคา.คอม ได้มีโอกาสเข้าร่วมทดสอบด้วย

เส้นทางการทดสอบ
สำหรับการทดสอบขับ ใช้รูปแบบของฟรีรัน ระยะทาง 211 กิโลเมตร เส้นทาง กรุงเทพฯ - ปราจีนบุรี ด้วยสภาพเส้นทางต่างๆ ทั้งแบบไฮเวย์ การขึ้นลงเขาและเนินรวมถึงสภาพถนนโค้งไปมา ภายใต้อากาศบริสุทธ์และธรรมชาติที่ร่มรื่น นอกจากนั้นยังมีการจัดเส้นทางพิเศษ เพื่อทดสอบระบบมิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ขึ้นลงตามภูเขาและทางคดเคี้ยวเป็นเส้นทางชมวิวธรรมชาติที่สวยงาม และสร้างความมั่นใจว่าผู้ร่วมทดสอบจะได้สัมผัสถึงจุดเด่นต่างๆ ของรถยนต์รุ่นใหม่นี้ได้อย่างเต็มที่


ภายนอกและภายใน
ภายในห้องโดยสารตกแต่งผสมผสานระหว่างสีดำแบบ Piano Black ให้อารมณ์สปอร์ตราวกับไม่ใช่รถกระบะ ตัดสลับกับสีเงิน (ซิลเวอร์ เดคคอเรชั่น) ตำแหน่งของฐานเกียร์ และแผงสวิตช์ควบคุมหน้าต่าง ใช้งานง่ายและสะดวกพอสมควร ตรงโหมดสวิตช์ปรับโหมดขับขี่นับว่าถนัดมือ เพราะอยู่ใกล้กับคันเบรกมือ
มาตรวัดแบบอนาล็อกทรงกลม 2 ฝั่ง มองเห็นชัดเจน พร้อมจอแสดงผลการขับขี่ (Multi-information display) ที่แสดงค่าความเร็วเฉลี่ย อัตราสิ้นเปลือง ระยะทางขับขี่ที่เหลือจากปริมาณน้ำมัน เตือนการบำรุงรักษา และสิ่งผิดปกติต่างๆ
พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน 4 ก้านหุ้มหนังจับกระชับถนัดมือ และยังปรับระดับได้ 4 ทิศทาง ช่วยให้ปรับตำแหน่งพวงมาลัยได้เหมาะ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Paddle Shift) และควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัยในรุ่น GLS-LTD เกียร์อัตโนมัติ เครื่องเสียง 2 DIN วิทยุ ดีวีดี ซีดี MP3 พร้อมจอภาพระบบสัมผัสและระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย (Bluetooth) (เฉพาะรุ่น GLS-LTD) และระบบนำทางในรุ่น เฉพาะรุ่น GLS-LTD ขับเคลื่อน 4 ล้อ ช่องจ่ายกระแสไฟ 12 โวลต์ 2 จุด ทำให้มั่นใจได้ว่าอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งโทรศัพท์ แท็บเล็ต หรือกล้องติดรถยนต์ จะสามารถชาร์จไฟได้ตลอดการเดินทาง
สำหรับไทรทัน ใหม่ นั้นมี 6 สีให้เลือกตามชอบ คือ สีเขียว (Earth Green), สีเงิน  (Sterling Silver), สีขาว (Solid White), สีขาวมุก ( White Pearl), สีเทา (Titanium Gray) และสีดำ (Pyreness Black)
การขับทดสอบ
การทดสอบเริ่มต้นจาก บริษัท มิตซูบิชิ สำนักงานใหญ่ คลองหลวง ซึ่งเป็นถนนที่ได้ชื่อว่ามีการจราจรที่หนาแน่น ซึ่งจะเป็นช่วงที่ให้ทุกคนได้ทำความคุ้นเคยกับรถ

มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยีที่ทันสมัย ส่งผลให้ประหยัดน้ำมันกว่าเดิมสูงสุด 20% เมื่อเทียบกับรุ่นที่ผ่านมาเครื่องยนต์ใหม่ รหัส 4N15 เครื่องยนต์ดีเซล 2,442 ซีซี คอมมอนเรล 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว เทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตัน-เมตรที่ 2,500 รอบต่อนาที ระบบวาล์วแปรผัน MIVEC (Mitsubishi Innovative Valve Timing Electronic Control) ลิขสิทธิ์เฉพาะมิตซูบิชิ และเป็นครั้งแรกที่มีการนำระบบนี้มาใช้ในรถกระบะ โดยระบบนี้จะควบคุมการเปิด-ปิดวาล์วไอดีแบบแปรผันตามความเร็วรอบเครื่องยนต์ ควบคุมการทำงานด้วยกล่องสมองกล ช่วยให้เครื่องยนต์มีแรงบิดได้ดีในรอบต่ำ และได้แรงม้ามากขึ้นในรอบสูง

ระบบเทอร์โบแปรผัน (VG Turbo หรือ Variable Geometry Turbo) เพิ่มประสิทธิภาพแรงอัดอากาศด้านไอดี ให้สัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์ด้วยเทอร์โบแปรผันที่สามารถควบคุมปริมาณไอเสีย เพื่อช่วยสร้างแรงอัดอากาศด้านไอดีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เครื่องยนต์มีแรงบิดสูงทั้งในรอบต่ำ รอบปานกลางและรอบสูงอย่างต่อเนื่อง ให้ความมั่นใจทุกครั้งในการเร่ง
เสื้อสูบและฝาสูบ อลูมินัม อัลลอย ที่มีน้ำหนักเบา ทนทาน แข็งแกร่ง ระบายความร้อนได้ดี ร่วมกับการใช้เทคโนโลยี การลดน้ำหนักอื่นๆ ผลที่ได้ก็คือ น้ำหนักเครื่องยนต์ลดลง 35 กิโลกรัม เป็นผลดีต่ออัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน และเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่
ระบบขับเคลื่อน SUPER SELECT 4WD II
การทำงานของช่วงล่างที่ตอบสนองได้ดีในทุกรูปแบบการขับขี่ ทั้งการทรงตัว การยึดเกาะถนน ทั้งทางตรง และทางโค้ง สำหรับการขับขี่บนทางเรียบ หรือการฝ่าฟันอุปสรรคในการขับขี่แบบออฟโรด ที่นอกจากจะช่วยให้ผ่านเส้นทางต่างๆ ไปได้อย่างง่ายดายแล้ว ยังทำให้ผู้โดยสารในรถรู้สึกผ่อนคลาย จากการดูดซับแรงสะเทือน และลดการโยนตัว เมื่อรวมกับการควบคุมเสียงรบกวนจากภายนอก ที่ช่วยให้ห้องโดยสารมีความเงียบเป็นพิเศษ ก็ยิ่งช่วยให้ทุกการเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่น

ระบบ Super Select 4WD II ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งมีความพิเศษคือ เป็นการรวมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Part time กับ Full Time ไว้ด้วยกัน ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนโหมดจากระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2H) เป็น 4 ล้อ (4H) หรือเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนเป็น 4HLc หรือ 4LLc เมื่อต้องการขับขี่บนเส้นทางแบบออฟโรดได้ง่ายขึ้นด้วยระบบไฟฟ้า ซึ่งเป็นระบบเดียวกับที่ใช้อยู่ใน มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ 

นอกจากนี้ในรุ่น GLS-LTD เกียร์อัตโนมัติ ยังติดตั้งเฟืองท้ายแบบ Diff-Lock หรือ ระบบล็อกเพลาหลังควบคุมด้วยไฟฟ้า ช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะผ่านเส้นทางสุดโหดของการขับขี่ออฟโรดได้ง่ายขึ้น 

ระบบความปลอดภัย

นอกเหนือจากสมรรถนะเครื่องยนต์ และระบบการขับขี่แล้ว ไทรทัน ใหม่ ยังอัดแน่นไปด้วยระบบต่างๆ มากมาย ทั้งที่เกี่ยวข้องกับการขับขี่ ความปลอดภัย และความสะดวกสบาย เช่น ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ASTC (Active Stability & Traction Control) เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง ASC ที่ควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวเมื่อรถเสียสมดุล ป้องกันไม่ให้เกิดการลื่นไถลออกนอกเส้นทาง และ ATC ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถลช่วยควบคุมการหมุนของล้อทั้ง 4 อย่างสมดุล โดยเฉพาะกับเส้นทางที่ลื่น เช่น ถนนเปียก หรือเส้นทางที่เป็นกรวด ทราย (เฉพาะรุ่น GLS-LTD เกียรอัตโนมัติ ขับเคลื่อน 4 ล้อ)

ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA (Hill Start Assist) หลายคนอาจะมองว่าไม่จำเป็น โดยเฉพาะกับรถเกียร์อัตโนมัติ แต่กับเส้นทางที่ชันมากๆ เช่น ทางชันในการขับขี่ออฟโรด ระบบนี้ถือว่าช่วยได้มาก ทำให้มั่นใจได้ว่าปลอดภัย รถจะไม่ถอยหลังลงไป (เฉพาะรุ่น GLS-LTD เกียรอัตโนมัติ ขับเคลื่อน 4 ล้อ)

โครงสร้างตัวถังนิรภัย RISE Body ในทุกรุ่น ติดตั้งถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง ทั้งคู่หน้า ด้านข้าง ถุงลมบริเวณหัวเข่าด้านคนขับ และม่านถุงลมนิรภัย เข็มขัดนิรภัยด้านคนขับแบบดึงกลับอัตโนมัติ 2 ทิศทาง (2-way pretensioner) ตามมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงสุด 5-Star ASEAN NCAP (เฉพาะรุ่น GLS-LTD เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อน 4 ล้อ) 

ระบบอำนวยความสะดวกและปลอดภัย ETACS (Electronic Time and Alarm Control System) ใบปัดน้ำฝนปรับความเร็วอัตโนมัติ ระบบตัดการทำงานของไฟหน้าอัตโนมัติ สัญญาณเตือนลืมปิดไฟหรี่ ระบบหน่วงเวลาปิดไฟห้องโดยสาร ระบบสัญญาณไฟเลี้ยวเพื่อเปลี่ยนเลนด้วยการขยับก้านไฟเลี้ยวเล็กน้อย สัญญาณไฟจะกะพริบ 3 ครั้ง สัญญาณเสียงและไฟกะพริบเตือนเมื่อออกรถในขณะประตูปิดไม่สนิท ระบบหน่วงเวลาเปิด-ปิดกระจกไฟฟ้าหลังจากดับเครื่องยนต์ 30 วินาที ระบบเซ็นทรัลล็อค และระบบกระจกมอง ข้างพับ-กางอัตโนมัติ
ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา
มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ให้ความคุ้มค่าลงตัว พร้อมลุยทุกสภาวะ เครื่องยนต์ประหยัดเงียบนุ่ม แต่กำลังเหลือเฟือ ช่วงล่างหนึบพร้อมให้ความนุ่มนวล  หากเทียบกับรถที่อยู่ในระดับเซกเมนต์เดียวกันนับว่าให้ความคุ้มค่าทั้งด้านเทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่ทรงพลังและประหยัดน้ำมันอีกด้วย มาพร้อมความสะดวกสบายครบครันที่คุ้มค่ากับราคา ภายในยกระดับความหรูหรามากขึ้น คุ้มค่าในราคาที่เริ่มต้นเพียง 809,000 บาท รับรองว่า มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ น่าจะตอบสนองความต้องการได้ครบถ้วน และเหมาะกับผู้ชื่นชอบความมันที่แตกต่างค่ะ 
สำหรับใครที่สนใจ อยากเห็นตัวจริง สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมมิตซูบิชิทั่วประเทศค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง triton mitsubishi triton ไทรทัน มิตซูบิชิ ไทรทัน review
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)