ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว TR TRANSFORMER MAX 2.5 AT ยอดรถตรวจการณ์ พันธุ์แกร่ง

icon 26 ต.ค. 58 icon 29,414
รีวิว TR TRANSFORMER MAX 2.5 AT ยอดรถตรวจการณ์ พันธุ์แกร่ง

รีวิว TR TRANSFORMER MAX 2.5 AT ยอดรถตรวจการณ์ ขับเคลื่อน 2 ล้อ 
นี่คือ ยอดรถตรวจการณ์ ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ แม็กซ์ 2.5 AT สายพันธ์ุแกร่ง ลุยได้ทุกเส้นทาง พร้อมพาคุณทะยานไปข้างหน้าด้วยพละกำลัง 144 แรงม้า จากเครื่องยนต์โตโยต้า D4D ขนาด 2.5 ลิตร ส่วนภายในนั่งสบายเลือกได้ทั้ง 7 และ 11 ที่นั่ง ให้พื้นที่บรรทุกสัมภาระเหลือเฟือ รองรับการใช้งานหลากหลาย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะรถใช้พื้นฐานที่ดีจากโตโยต้า ผสานกับงานออกแบบอันทันสมัยและโดดเด่นได้มาตรฐานสากล ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ แม็กซ์ จึงเป็นยานยนต์แนวตรวจการณ์ ที่น่าสนใจ และมีราคาจับต้องได้ พร้อมมั่นใจในคุณภาพการประกอบระดับสากลจาก บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) สำหรับรายละเอียดจากการทดสอบของแต่ละส่วนเป็นอย่างไร ไปติดตามกันเลยครับ


เส้นทางการทดสอบ

เส้นทางทดสอบ เริ่มต้นเดินทางด้วยรถ ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ แม็กซ์ 2 คัน และ ทรานฟอร์เมอร์ 1 คัน จากโชว์รูมไทยรุ่ง ยูเนี่ยนคาร์ สาขาวิภาวดี โดยทั้งหมดขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.5 ลิตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ โดยมุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ด้านปราจีนบุรี โดยใช้เส้นทางยกระดับสู่ถนนมิตรภาพแล้วตัดเข้าแยกหินกอง ใช้ถนนสุวรรณศรมุ่งสู่เขาใหญ่ โดยสิ้นสุดขาไปที่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ของทหารอากาศด้านบนใกล้ที่ทำการอุทยานฯ หลังจากใช้เวลาเก็บภาพและบรรยากาศเต็มที่ จึงเดินทางกลับโดยใช้เส้นทางลัดสู่นครนายกเพื่อไปเก็บภาพ ทรานฟอร์เมอร์ แม็กซ์ ในอีกบรรยากาศบริเวณเขาหล่น จนพระอาทิตย์เริ่มลับขอบฟ้าจึงเดินทางกลับกรุงเทพฯ 






รูปลักษณ์ภายนอก

ภายนอกล้ำสมัยด้วยการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมผ่านการวิเคราะห์ความแข็งแกร่งจากระบบคอมพิวเตอร์โดยรวมให้อารมณ์และความรู้สึกเสมือนรถตรวจการณ์ชั้นยอด ดูแข็งแกร่งในทุกมุมมอง และให้ความมั่นใจในการใช้งานขับลุยทุกสถานการณ์ ชิ้นส่วนตัวถังที่ออกแบบและติดตั้งเพิ่มเติมทุกชิ้นล้วนได้รับการชุบสีกันสนิมด้วยประจุไฟฟ้า และผ่านขบวนการพ่นสีมาตรฐานเดียวกับผู้ผลิตรถยนต์ทั่วไป

บันไดขึ้นลงติดหลังกันชน ช่วยให้การก้าวขึ้นทางด้านหลังสะดวกมากขึ้น

ประตูบานหลังเปิดแยกส่วนได้ นับเป็นความทันสมัยและให้ความยืดหยุ่นในการใช้งาน
 
ไฟหน้าออกแบบใหม่เป็นแบบดวงกลมใหญ่ให้ความสว่างชัดเจนในเวลากลางคืน
ถัดลงมาเป็นไฟตัดหมอกถูกฝังกับแนวกันชนหน้า
รูปลักษณ์ภายใน
 
ภายใน ได้รับการออกแบบเพิ่มเติมในส่วนที่นั่งแถว 3 และพื้นที่หลังคาใหม่หมด ทำให้นั่งสบายรู้สึกปลอดโปร่ง และใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่จากการออกแบบเบาะแถว 2 และ 3 ให้แยกพับได้ จึงสามารถออกแบบพื้นที่บรรทุกสัมภาระให้กว้างตามประเภทการใช้งานได้มากขึ้น ส่วนโทนสีภายในเน้นดำ ส่วนเบาะหุ้มหนังพร้อมโลโก้ทรานฟอร์เมอร์ที่พนักพิงนั่ง ด้านแผงข้างประตูก็ได้รับการหุ้มด้วยหนังเช่นกัน

 


ผู้โดยสารแถว 2-3 นั่งเย็นกายสบายใจไปตลอดเส้นทางด้วยระบบแอร์เพดานขนาดใหญ่ ส่วนตำแหน่งการใช้งานของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆ ก็เหมือนกับในกระบะโตโยต้า วีโก้ ซึ่งให้ความคุ้นเคยเป็นอย่างดี นับว่าใช้งานง่ายต่อให้ไม่เคยขับโตโยต้า วีโก้ มาก่อนก็ตาม

SPECIFICATION 

สำหรับ ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ แม็กซ์ รุ่น 7 ที่นั่ง เกียร์ออโต้ ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 2,494 ซีซี เทอร์โบแปรผัน พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 144 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 343 นิ้วตัน-เมตร ที่ 1,600 - 2,800 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง 

การขับทดสอบ

การขับ จากในเมืองออกสู่ต่างจังหวัดช่วงแรกใช้ทางด่วนยกระดับโทลล์เวย์ สภาพถนนค่อนข้างเปิดโล่ง และมีลมกรรโชกเป็นพักๆ แต่ทีอาร์ ทรานฟอร์มเมอร์ แม็กซ์ วิ่งได้มั่นคงเกิดคาด ด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ ทำให้การขับสะดวกสบายขึ้น เมื่อขับถึงช่วงมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ การจราจรเริ่มหนาแน่นและมีเหตุให้ต้องใช้เบรกและเปลี่ยนเลนกะทันหัน ก็พบว่า ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ แม็กซ์ สามารถตอบสนองได้เป็นอย่างดี แม้ตัวถังมีขนาดใหญ่โต การเบรกอาจไม่ถึงกับหยุดแบบทันใจ ส่วนหนึ่งเพราะธรรมชาติของรถที่ยกสูงและมีน้ำหนักตัวมากมักทำให้การเบรกต้องเผื่อระยะไว้มากกว่ารถทั่วไป แต่นับว่าควบคุมได้ไม่ยาก 

การขับในช่วงขาขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จากทางฝั่งด่านปราจีนบุรี ซึ่งถนนมักโล่งเกือบตลอดทาง จึงทำให้ขบวน ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ แม็กซ์ สามารถทำความเร็วระดับ 120-140 กม./ชม. ได้นานหลายช่วง จนผ่านไปราว 20 กม. ก็เจอฝนตกหนักตลอดทาง จนต้องใช้ที่ปัดน้ำฝนเบอร์ 2-3 การขับช่วงนี้มักเป็นทางลาดชัน และมีโค้งซ้าย-ขวาสลับบ่อยครั้ง ทำให้เป็นบทพิสูจน์ที่ดีสำหรับ ทรานฟอร์เมอร์ แม็กซ์ ซึ่งผู้เขียนก็รู้สึกประหลาดใจไม่น้อยกับการเข้าโค้งต่อโค้งท่ามกลางพื้นผิวถนนที่ลื่นได้อย่างคล่องตัว อาจมีอาการอันเดอร์บ้างในบางโค้งที่มาด้วยความเร็วเกินพอดี แต่โดยรวมนับว่าขับสนุกและไม่มีเรื่องให้ระวังหรือกังวลจากการเป็นรถคันใหญ่เลย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะได้พื้นฐานรถที่ดีจากโตโยต้า

สำหรับใครที่ใช้รถกระบะวีโก้มาก่อน เมื่อมาขับรถรุ่นนี้ก็อาจใช้เวลาในการทำความคุ้นเคยไม่นานนัก โดยตัวรถยังคงให้อัตราเร่งตอบสนองเท้าได้อย่างฉับไว แม้เป็นเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล ขนาด 2.5 ลิตร แต่การขับขึ้นเขาก็สามารถพาตัวถังหนักร่วม 2 ตัน พุ่งไปข้างหน้าได้อย่างคล่องตัว



การขับรถแนวออฟโรดขนาดใหญ่บนถนนเปียกพร้อมเข้าโค้งซ้าย-ขวาแบบไม่ยี่หระ ประกอบกับใช้ล้อแม็กวงโตกับยางแบบมัดเทอเรน ดูเป็นเรื่องบ้าบิ่นไม่น้อย แต่ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ แม็กซ์ สามารถพาผู้ขับผ่านจุดนี้ไปได้อย่างไม่มีปัญหา 

ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ แม็กซ์ ไม่ใช่เป็นรถแนวตรวจการณ์ที่แข็งแกร่งเฉพาะรูปลักษณ์ภายนอก เมื่อได้ลองขับลุยแบบเต็มที่แล้ว ก็พบว่าตัวรถสามารถตอบสนองการใช้งานจริงจังได้ดีเยี่ยม บุกตะลุยบนสภาพพื้นผิวเส้นทางขรุขระ ทางลื่นหรือลาดชัน ได้อย่างมั่นใจ การทำความเร็วบนถนนทั่วไปก็ไม่ใช่จุดด้อยอย่างที่ผู้เขียนแอบคิดด้วย เพราะกำลังจากเครื่องยนต์ได้ถูกปรับตั้งให้สามารถพาตัวถังขนาดใหญ่ทะยานไปข้างหน้าได้อย่างน่าประทับใจ นับเป็นรถที่ยิ่งขับยิ่งชอบจริงๆ

ความสะดวกสบาย

ความสะดวกสบายใน ทรานฟอร์เมอร์ แม็กซ์ จากอุปกรณ์อันทันสมัยต่างๆ เช่น จอสัมผัสพร้อมระบบนำทางที่ใช้งานง่าย พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นช่วยให้ผู้ขับไม่ต้องละสายตาไปจากถนน  

ตำแหน่งวางแก้วแบบนี้ผู้เขียนชอบ เพราะช่วยรักษาความเย็นได้ดี

บันไดหลังกันชน ช่วยให้การขึ้น-ลงสะดวกขึ้น เมื่อไม่ใช้ตัวบันไดก็จะเด้งกลับไปแนบใต้กันชน

แอร์เพดานขนาดใหญ่ ไม่ต้องกลัวว่าผู้นั่งเบาะแถว 3 จะร้อน
ระบบความปลอดภัย

ด้วยโครงสร้างสุดแกร่งผ่านมาตรฐานจากโรงงานประกอบชิ้นส่วนของไทยรุ่ง พร้อมประสบการณ์ที่มีมายาวนาน จึงเชื่อมั่นในความปลอดภัยของตัวถังที่ออกแบบและติดตั้งใหม่ ส่วนความปลอดภัยอื่นๆ เช่น ระบบเบรก ABS และกล้องมองหลังก็ช่วยเสริมให้การใช้งาน ทรานฟอร์เมอร์ แม็กซ์ ปลอดภัยยิ่งขึ้น
ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา

ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ แม็กซ์ รถแนวตรวจการณ์แบบ 7 ที่นั่ง ขับแล้วรู้สึกชอบและประทับใจไม่น้อย ด้วยสมรรถนะจากเครื่องยนต์ให้การออกตัวที่ฉับไว ขับทางไกลก็ให้กำลังเร่งแซงได้ดี ภายในห้องโดยสารตัวเบาะนั่งสบาย รู้สึกปลอดโปร่งด้วยพื้นที่รอบตัวกว้างรอบด้าน และอเนกประสงค์ด้วยการปรับเบาะนั่งแถว 2-3 ให้เหมาะตามการใช้งานที่หลากหลาย ตอบสนองการใช้งานสไตล์ครอบครัวของผู้ที่ชอบท่องเที่ยวทางไกลหรือผจญภัยได้สบาย ด้วยราคาระดับหนึ่งล้านกว่าบาท แลกกับการได้ครอบครองรถแนวตรวจการณ์ที่ใช้โครงสร้างพื้นฐานดีจากแบรนด์ใหญ่อย่างโตโยต้า จึงคิดว่า ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ แม็กซ์ เป็นรถที่สามารถสะท้อนความเป็นตันตนของผู้ครอบครองได้ชัดเจนกว่าใคร ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมตอบสนองการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ น่าโดนใจใครหลายคนให้รีบไปจองรถก่อนภายในปีนี้ เพราะปีหน้า (2016) จะมีการปรับราคารถตามค่า CO2 ที่วัดได้และนำมาพิจารณาร่วมกับขนาดเครื่องยนต์ ถ้ามองแล้วชอบ ลองขับแล้วคิดว่าใช่ ก็ควรรีบจอง !

ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ แม็กซ์ รุ่นพิมพ์นิยม 7 ที่นั่ง ราคา 1,485,000 บาท แต่ถ้าอยากได้แนวคล้ายรถทหารเน้นบรรทุกคน เลือกรุ่น 11 ที่นั่ง จ่ายถูกลง 1 หมื่นบาท ราคา 1,475,000 บาท 
คาราวาน Road Show TR Transformer ทุกรุ่น
ร่วมสัมผัสตัวจริง ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ ทุกรุ่น พร้อมทดลองขับก่อนใคร และรับข้อเสนอสุดพิเศษ

ขอบคุณบริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) สนใจโทร. 02-814-5034-7, 02-814-5056-62 Call Center 02-812-2200 หรือ www.thairung.co.th 
แท็กที่เกี่ยวข้อง
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)