ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว New Honda CR-V ไม่ธรรมดานะรู้ยัง

icon 14 ม.ค. 59 icon 34,704
รีวิว New Honda CR-V ไม่ธรรมดานะรู้ยัง

เที่ยวสังขละบุรีกับ New Honda CR-V 2.4 ลิตร ไม่ธรรมดานะรู้ยัง 
Honda CR-V ใหม่ เปิดประสบการณ์การเดินทางไร้ขีดจำกัด ขับรถเที่ยวตะเข็บชายแดน กรุงเทพฯ - อ.สังขละบุรีที่ไม่ธรรมดากับเส้นทางโหดๆ ไป-กลับกว่า 746 กม. และน้ำมันเพียง 2 ถังกว่าๆ กับสไตล์ขับดุดันตลอดทริป!
ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ มาพร้อมรูปลักษณ์ใหม่ปรับให้สวยสง่ามากขึ้น ทั้งกระจังหน้าทรงใหม่, ไฟหน้าพร้อม LED Daytime Running light, แผงใต้กันชนหน้า-หลังใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง DOHC i-VTEC เทคโนโลยี Earth Dreams 2.4 ลิตร 175 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อมโหมด บวก/ลบ เปลี่ยนเกียร์ได้ดั่งใจถึง 7 จังหวะ และเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง SOHC i-VTEC 2.0 ลิตร 155 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ระบบขับเคลื่อนมีทั้ง 2 ล้อหน้า และ 4 ล้อ Automatic Real time และล้อแม็กลายใหม่ โดยมีราคาดังนี้ (ปรับราคาใหม่ช่วงปี 59)
เส้นทางทดสอบ
เที่ยวสังขละบุรีแบบลุยๆ ด้วยฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ ครั้งนี้ทีมงานเช็คราคา.คอม ได้รับเชิญร่วมสัมผัสประสบการณ์ "การเดินทางไร้ขีดจำกัด" ในเส้นทางกรุงเทพฯ - สวนแมกไม้รีสอร์ท อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี  19 - 20 ก.พ. 58 รวมระยะทางทั้งไปและกลับ 746 กม. ด้วยรถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ 2.4 ลิตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ สีขาว น้ำมันเบนซิน 91 แก๊สโซฮอล์เต็มถัง คนนั่งรวม 4 คน พร้อมสัมภาระกระเป๋าเป้คนละ 1 ใบ โดยออกสตาร์ต ณ บริษัท ยูไนเต็ด ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด ถนนราชพฤกษ์ 

กิจกรรมพิเศษ
นอกจากนี้ในช่วงบ่ายของวันแรก ทางฮอนด้าได้จัดกิจกรรมพิเศษเพื่อให้คณะผู้สื่อข่าวได้ร่วมกันทำประโยนช์คืนสู่ธรรมชาติด้วยการทำโป่งช้างเทียมขึ้น เพื่อให้ช้างในป่าภายใน "หน่วยพิทักษ์ป่าท่าทุ่งนา เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ" และช่วงเช้ามืดของวันที่สองได้ร่วมกันตักบาตรตามวิธีมอญและนั่งเรือชมวัดใต้น้ำ ต่อจากนั้นเที่ยวชมด่านเจดีย์สามองค์ สุดเขตแดนสยาม และออกเดินทางกลับโชว์รูม ยูไนเต็ด ฮอนด้า ออโตโมบิล ถนนราชพฤกษ์กรุงเทพฯ 

ร่วมทำโป่งเทียมแบบไม่กลัวแดด

โบสถ์ใต้น้ำ (หมู่บ้านมอญเก่า)

สะพานมอญความยาว 850 เมตร

ด่านเจดีย์สามองค์
*โป่งเทียมสร้างเพื่อให้เป็นแหล่งอาหารเสริมแก่สัตว์ป่าหลากหลายชนิด ที่ตามธรรมชาติเริ่มลดน้อยลงและเป็นสาเหตุให้สัตว์ป่าสูญพันธ์ุ วิธีการทำนั้นไม่ยากเริ่มจากขุดดินขึ้นมากองรอบปากหลุม โรยเกลือและเศษเปลือกหอย (4-5 กระสอบตามแต่พื้นที่) แล้วกลบ แค่นี้ก็มีส่วนช่วยอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าได้...เ ป็นกิจกรรมดีน่าสนับสนุนมากๆ 
ใครสนใจกิจกรรมดีๆ สามารถติดต่อได้ที่ 034-584032 หรือ เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ จ.กาญจนบุรี 
ข้อมูลทั่วไป-จุดเด่น
ฮอนด้า ซีอาร์-วี โฉมใหม่เพิ่มความหรูหราด้วยไฟหน้าพร้อม LED-Daytime Running Light กระจังหน้า, กันชนหน้าและหลังดีไซน์สปอร์ต พร้อมแผงใต้กันชน คิ้วฝากระโปรงท้ายแบบโครเมียม และล้อแม็กลายใหม่ 


ภายในหรูหราคอนโซลหน้าแบบ Solf Touch พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันพร้อมสวิตช์ควบคุม i-MID เชื่อมต่อโทรศัพท์, Bluetooth ระบบปุ่มสตาร์ตเครื่องยนต์ มาตรวัดทรงกลม 3 ช่อง และวงแหวนบอกสถานะความประหยัดขณะขับด้วยเส้นเรืองแสงสีเขียว พร้อมหน้าจอแสดงผลข้อมูลต่างๆ ตรงกลางแบบ LCD 


เห็นสีเขียวปุ๊ปประหยัดเงินในกระเป๋าปั๊ป สังเกตรอบเครื่องยนต์สิ...

อัตราเฉลี่ยแบบขำๆ ขึ้น-ลงเขา-แซง-แช่ไม่ต่ำกว่า 120 กม./ชม.
เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมปุ่มดันหลังผู้โดยสารหน้าปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง เบาะตอนหลังพับแบบ 60/40 ระบบ One Motion 

พื้นที่ด้านหน้าของจริง "กว้าง-โปร่ง-โล่ง" กว่าที่คุณเห็น

เบาะตอนหลังสบายเหมือนโซฟาที่บ้าน พร้อมสายเข็มขัดนิรภัยตำแหน่งกลางด้วย
อุปกรณ์เพื่อความบันเทิงครบทั้งจอสัมผัส 7 นิ้ว พร้อมเนวิเกเตอร์, เชื่อมต่อได้หลากหลายและสั่งงานด้วยฟังก์ชัน "SIRI" (iPhone 4S ขึ้นไป) ช่อง HDMI (เฉพาะรุ่น) และ USB ไม่เพียงแค่นั้นซีอาร์-วี ใหม่ให้มุมมองที่เหนือใครด้วยกล้องมองข้างซ้ายรถเมื่อเปิดไฟเลี้ยว และกล้องมองขณะถอยหลังปรับมุมมองได้ 3 ระดับ แสดงภาพบนจอเพื่อความปลอดภัย (คล้ายกับใน ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่) และระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติแยกซ้าย-ขวาพร้อมช่องแอร์หลัง   

ฟังกันเพลินๆ กับคุณภาพเสียงดีระดับ HI-END

จอด้านข้างพร้อมเส้นกะระยะ 
SPECIFICATION 
ฮอนด้า ซีอาร์-วี มีให้เลือก 2 เครื่องยนต์ คือ เบนซิน 4 สูบเรียง DOHC i-VTEC เทคโนโลยี Earth Dreams 2.4 ลิตร 175 แรงม้าที่ 6,200 รอบ/นาที แรงบิด 225 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที เกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อมแพดเดิ้ลชิพ 7 จังหวะ และเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเรียง SOHC i-VTEC 2.0 ลิตร 155 แรงม้าที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิด 190 นิวตันเมตรที่ 4,300 รอบ/นาที เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ระบบขับเคลื่องมีทั้ง 2 ล้อหน้า และ 4 ล้อ Automatic Real time รองรับน้ำมันเบนซินสูงสุดถึง E85  

ช่วงล่างหน้าแม็คเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังดับเบิ้ลวิชโบน ระบบเบรกหน้าดิสก์พร้อมรูระบายความร้อนและหลังแบบดิสก์ พวงมาลัย แร็คแอนด์พิเนียนระบบผ่อนแรงแบบไฟฟ้า (EPS) 


ความรู้สึกเมื่อทดลองขับ 
เริ่มที่ความรู้สึกแรกที่ได้สัมผัสตำแหน่งคนขับที่ออกแบบให้นั่งสบาย การเข้าออกไม่ลำบาก เพราะความกว้างของประตูและความสูงที่กำลังพอเหมาะ ทำให้ไม่ต้องย่อตัวหรือเขย่งมากเกินไป
ในส่วนมุมมองทั้งกระจกบานหน้า, หลัง, กระจกมองข้างซ้าย/ขวา เห็นได้ชัดเจน และกะระยะมุมมองได้ค่อนข้างง่าย ไม่รู้สึกเหมือนอยู่ในรถ SUV ไซส์ใหญ่ ด้วยความคล่องตัวจากช่วงหน้า-หลังที่ไม่ยาวเกินไปทำให้ควบคุมง่าย

แม้ช่วงล่างให้ความนุ่มนวล แต่ไม่ดื้อโค้งนะครับ....
สมรรถนะของซีอาร์-วี 2.4 รุ่นนี้กำลังเครื่องยนต์มีให้ใช้อย่างเหลือเฟือ และไม่มีตก แต่ในระบบเกียร์แบบ CVT อาจทำให้ความรู้สึกกระฉับกระเฉงลดน้อยลงไป มีเพียงความนุ่มนวลแทนที่ ซึ่งหากเป็นผู้ชอบอัตราเร่งที่สะใจหลังติดเบาะคงต้องทำใจ เพราะระบบเกียร์ CVT นั้นให้ความนุ่มนวลขณะแปรผันความเร็ว แต่ในอาการนิ่มๆ เรียบๆ นั้นเข็มความเร็วก็กวาดขึ้นอย่างรวดเร็วจนต้องตะลึง! จากความเร็วที่ 100 กม./ชม. เร่งถึง 140 กม./ชม.เพียงไม่กี่อึดใจ นับว่าซีอาร์-วีใหม่นี้ มาแบบนิ่มๆ แต่ได้ความเร็วดั่งใจ ซึ่งในบางช่วงของการแซงแบบ "คิกดาวน์" อาจมีจังหวะ "รอ" อัตราทดแปรผันจาก CVT บ้างเล็กน้อย และรอบเครื่องยนต์จะกวาดสูงจนเกือบแตะเส้นเรดไลน์ในบางครั้ง แต่เมื่อระบบเกียร์ CVT ปรับอัตราทดที่เหมาะสมได้แล้ว รอบเครื่องยนต์ก็จะค่อยๆ ลดลง และค้างเอาไว้ประมาณ 5,000 - 6,000 รอบ/นาทีจนกว่าจะผ่อนคันเร่ง รอบเครื่องยนต์ก็จะลดลงมาตามความเร็วที่ใช้งานจริง

 
ลุยฝุ่นลืมความหรูไปเลย
ระบบช่วงล่าง
การตอบสนองช่วงล่างนับว่าปรับได้เหมาะสมกับตัวรถ โดยเส้นทางทดสอบเป็นทางเรียบสลับทางขึ้น-ลงเขา และสภาพผิวถนนในบางช่วงเป็นหลุมเป็นบ่อเกือบตลอด แต่การรับแรงสะเทือนเมื่อขับผ่านความเร็วสูงๆ ก็ทำได้ดี ไม่รู้สึกกระเด้งจนตัวคลอน แต่ก็พอรับรู้การสั่นและเสียงโช้กอัพกระแทกได้บ้าง ในขณะเข้าโค้งทั้งทางชันเนินเขาและโค้งแบบหักศอกด้วยความเร็วสูงพอสมควร ซีอาร์-วีใหม่ ก็สามารถควบคุมได้ดี ซึ่งผสานความนุ่มนวลแต่ไม่ย้วยกับความหนืดของช่วงล่างที่เกาะถนนได้น่าประทับใจ ระบบเบรกไม่ลึกจนเกินไป ออกแรงเพียงเล็กน้อยก็เริ่มตอบสนอง และนุ่มเท้า แม้ต้องเบรกเต็มแรงก็ให้ความนุ่มนวลแต่เอาอยู่ รับประกันความนุ่มได้ดีจริงๆครับ

CR-V ใหม่ช่วงล่างนุ่มนวล ซับแรงได้ดี แต่ไม่ย้วยและเกาะถนนเกินคาด
ความปลอดภัย
ฮอนด้า ซีอาร์-วีใหม่ เรื่องความปลอดภัยอยู่ระดับหัวแถวด้วยถุงลมนิรภัย 6 จุด กล้องมองขณะถอยหลังปรับได้ 3 ระดับ กล้องมองข้างขณะเปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch) ระบบควบคุมการทรงตัว VSA ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA และอุปกรณ์มาตรฐานอีกเพียบ ทั้งเบรก ABS ไฟ LED Day time Running Light และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบอัตโนมัติควบคุมแรงบิดตามสถานะการขับขี่ทุกรูปแบบ (เฉพาะรุ่น 2.0 และ 2.4 ขับเคลื่อน 4WD) 

เกือบไป! ถ้าไม่เห็นในภาพ
ความคุ้มค่า
ฮอนด้า ซีอาร์-วีใหม่ เครื่องยนต์ตอบสนองทันใจทั้งอัตราเร่งและระบบเกียร์ที่ฉลาดมากๆ ขับใช้งานในเมืองยิ่งประหยัด อีกทั้งยังมีความนุ่มนวล อุปกรณ์เสริมที่ให้มาหลักๆ มีประโยชน์และคุ้มค่า ระบบความบันเทิงต่างๆ ภายในรถก็สะดวกสบาย ตลอดการเดินทางได้ USB เพื่อฟังเพลง พร้อมระบบเสียงที่หนักแน่นนุ่มลึก และใช้งานง่ายด้วยปุ่มควบคุมบนพวงมาลัย สำหรับตัวรถ แม้ดูตัวใหญ่ แต่เมื่อใช้งานจริงกลับคล่องตัวกว่าที่คิด น้ำหนักพวงมาลัยเบากำลังเหมาะมือ ระบบเบรกตอบสนองแม่นยำ เป็นรถครอบครัวที่พร้อมเดินทางในทุกสภาวะทั้งในและนอกเมือง เมื่อเทียบกับราคาในรุ่นเริ่มต้น 1.2 ล้านบาท กับสิ่งที่ได้มา ก็ถือว่าคุ้มแล้วครับ


ขอบคุณทีมงานคุณภาพฮอนด้า และเพื่อนสื่อมวลชนทุกท่าน
แท็กที่เกี่ยวข้อง
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)