ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Volvo เผยแผนตลาดในไทยอีก 10 ปีเน้นขายรถยนต์ไฟฟ้าพร้อมสั่งผ่านออนไลน์ได้

ข่าว icon 22 มิ.ย. 64 icon 4,535
Volvo เผยแผนตลาดในไทยอีก 10 ปีเน้นขายรถยนต์ไฟฟ้าพร้อมสั่งผ่านออนไลน์ได้ 

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดเผยผลประกอบการปี 2020 ระบุรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดได้รับความนิยมสูงด้วยยอดจำหน่ายทะลุเกือบ 2,000 คันแม้อยู่ท่ามกลางวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 แสดงถึงแนวโน้มผู้บริโภคชาวไทยใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมและพลังงานสะอาดมากขึ้น คาดการณ์ปี 2021 ยอดขายรถยนต์จะกลับมาเติบโตขึ้นมากกว่า 30% โดยแบรนด์จะเน้นการเปิดตัวรถยนต์พลังไฟฟ้ารุ่นใหม่อย่างต่อเนื่องตามแผนธุรกิจระยะ 10 ปีของวอลโว่เพื่อมุ่งสู่การเป็นแบรนด์รถยนต์พลังงานสะอาดเกรดพรีเมียมของโลก รวมถึงส่งเสริมการจำหน่ายรถยนต์ผ่านช่องทางออนไลน์ การขยายเครือข่ายศูนย์บริการตามมาตรฐาน Volvo Retail Experience (VRE) และ Volvo Selekt Approved Used Car วอลโว่ยังมีแผนเพิ่มอัตราการจ้างงานในเมืองไทยเพื่อรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต 

ผลิกวิกฤตการณ์ Covid-19 เป็นโอกาส!!
มร.คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "วิกฤตการณ์ในปี 2020 ส่งผลกระทบต่อทุกภาคธุรกิจอุตสาหกรรมรถยนต์ทั่วโลก สำหรับวอลโว่ คาร์ ประเทศไทย มีการตั้งรับสถานการณ์อย่างรวดเร็ว ด้วยการยกระดับช่องทางการสื่อสารออนไลน์และมาตรฐานด้านสุขอนามัยในศูนย์บริการทุกแห่ง เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภคและลดผลกระทบทางธุรกิจ ทำให้สามารถจำหน่ายรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดได้มากเกือบ 2,000 คัน แม้ในปีแห่งการแพร่ระบาดโรค COVID-19 อันตึงเครียด สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคชาวไทยรุ่นใหม่เริ่มให้ความสนใจรถยนต์พลังงานทางเลือกมากขึ้น นอกจากนี้ เรายังขับเคลื่อนโชว์รูมวอลโว่ทุกแห่งให้ดำเนินงานตามมาตรฐาน Volvo Retail Experience แบบ 100% ซึ่งช่วยเพิ่มความอุ่นใจให้แก่ลูกค้าของเราว่าจะได้รับบริการบนมาตรฐานขั้นสูงสุดจากศูนย์บริการวอลโว่ทุกแห่ง"

ยอดขายและผลการดำเนินงานปี 2020 ลดลงแต่ยังเชื่อมั่น
ตลอดปี 2020 ที่ผ่านมา วอลโว่ ประเทศไทย มียอดจำหน่ายรถยนต์ใหม่ที่ 1,824 คัน (ลดลง 13% จากปี 2019) โดยแบ่งเป็นลูกค้าองค์กร 26% ส่วนการจำหน่ายรถยนต์มือสองภายใต้มาตรฐาน Volvo Selekt Used Cars ลดลงเพียง 10% หากพิจารณาจากลูกค้าในแต่ละหมวดจะเห็นได้ว่า สำหรับการซื้อรถยนต์คันใหม่ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ ผู้บริโภครายย่อยยังคงเชื่อมั่นในประสิทธิภาพและความคุ้มค่าของรถยนต์วอลโว่

สำหรับการดำเนินงานด้านการยกระดับคุณภาพของศูนย์บริการในปี 2020 วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย สามารถขยายเครือข่ายโชว์รูมพันธมิตรเพิ่มอีก 3 แห่ง และยังสามารถขับเคลื่อนการดำเนินงานของโชว์รูมและศูนย์บริการพันธมิตรทุกสาขาให้สอดคล้องตามมาตรฐาน Volvo Retail Experience (VRE) ทุกขั้นตอน

 XC40 รถยนต์ขายดีประจำปีสวนกระแสโควิด
สำหรับรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในปี 2020 ได้แก่รุ่น XC40 คอมแพ็กต์เอสยูวีที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยสำหรับคนเมือง โดยคิดเป็น 30% ของยอดจำหน่ายรวม อันดับสองคือรุ่น XC60 เจ้าของรางวัล Best Hybrid SUV UNDER 2,000cc จากงาน Car of the Year Awards 2020 คิดเป็น 26% และอันดับสามคือรุ่น V60 เอสเตตคาร์ระดับอัลตร้าลักชัวรี่สำหรับครอบครัว คิดเป็น 16% นอกจากนี้ยังมีรุ่นที่น่าจับตามองอย่างมากคือรุ่น S60 สปอร์ต   ซีดานเกรดพรีเมียม ซึ่งเปิดตัวในช่วงการแพร่ระบาดโรค COVID-19 อย่างหนัก แต่ยังสามารถจำหน่ายได้นับร้อยคันเมื่อเปิดจอง โดยถือเป็นหนึ่งในรถยนต์รุ่นที่คุ้มค่าต่อการครอบครองมากที่สุดของวอลโว่

การปฏิรูปโมเดลธุรกิจในปี 2021 เน้น Plug-in กับ EV    
วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ด้วยแนวคิด Freedom to Move: Personal / Safe / Sustainable ได้ปรับเปลี่ยนการดำเนินธุรกิจเพื่อส่งเสริมการใช้ยานยนต์พลังงานสะอาดอย่างจริงจัง โดยในปีนี้จะเริ่มจำหน่ายเฉพาะรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดและรถยนต์พลังไฟฟ้าเท่านั้น โดยเฉพาะรถยนต์พลังไฟฟ้าจะเพิ่มช่องทางจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์ด้วย รวมถึงนำเสนอแพ็คเกจใหม่ Volvo Care เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานรถยนต์พลังไฟฟ้าระดับเวิลด์คลาสให้แก่ผู้ซื้อ โดยนับตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย จะเปิดตัวรถยนต์พลังไฟฟ้ารุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ วอลโว่จะขยายเครือข่ายศูนย์จำหน่าย Volvo Selekt Approved Used Cars ให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

วอลโว่ 2021 ในประเทศไทยคาดโตขึ้น
แม้ภาพรวมของตลาดรถยนต์ทั่วโลกยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ไม่สูงมากในปีนี้ หากบริษัทฯ คาดการณ์ว่า ด้วยการปฏิรูปโมเดลธุรกิจครั้งสำคัญจะส่งผลให้วอลโว่ ประเทศไทย สามารถเพิ่มอัตราการเติบโตได้มากกว่า 30% และมียอดจำหน่ายรถยนต์ทั้งในหมวดลูกค้าปลีกและลูกค้าองค์กรเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะรุ่น XC40 T5 Recharge และหลังจากการเปิดตัวรถยนต์พลังไฟฟ้าแบบสมบูรณ์รุ่น XC40 Recharge Pure Electric บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถเรียกกระแสรถยนต์พลังไฟฟ้าในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทยได้เป็นอย่างมาก การยกเครื่องธุรกิจครั้งใหญ่นี้ยังส่งผลถึงความต้องการกำลังคนที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งวอลโว่มีแผนเพิ่มอัตราการจ้างงานบุคลากรในอนาคตอันใกล้ 
ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย มีแผนการเปิดตัวแทนจำหน่ายรถยนต์วอลโว่ใหม่อีกสองราย โดยจะประกาศรายละเอียดอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้

แผนการดำเนินงานระยะยาว 10 ปีสู่อนาคตแห่งพลังงานสะอาด
วอลโว่ ประเทศไทย กำหนดเป้าหมายให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของวอลโว่ คาร์ คอร์เปอร์เรชั่น นั่นคือภายในปี 2025 นั้น 50% ของยอดจำหน่ายรถยนต์วอลโว่ต้องมาจากรถยนต์พลังไฟฟ้าแบบสมบูรณ์ และภายในปี 2030 รถยนต์ทุกรุ่นที่วอลโว่จำหน่ายจะต้องเป็นรถยนต์พลังไฟฟ้าแบบสมบูรณ์เท่านั้น

"วอลโว่เล็งเห็นว่าอนาคตของอุตสาหกรรมยานยนต์โลกจะเปลี่ยนเป็นระบบพลังงานไฟฟ้า และเรามุ่งหวังที่จะเป็นผู้นำในด้านนี้ให้ได้ เราจึงร่วมมือกับรีเทลเลอร์ในการเพิ่มช่องทางจำหนายออนไลน์สำหรับรถยนต์พลังไฟฟ้าควบคู่ไปกับการจำหน่ายตามปกติสำหรับรถยนต์วอลโว่รุ่นอื่นๆในโชว์รูม เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ชื่นชอบความสะดวกสบาย โดยสามารถสั่งซื้อสินค้าได้อย่างง่ายดายตลอด 24 ชั่วโมงไม่ว่าจะจากที่บ้าน ที่ทำงาน หรือเดินทางมาดูรถเองที่โชว์รูม นอกจากนี้ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย จะใช้นโยบายการตั้งราคาอย่างโปร่งใส ผสานการนำเสนอแพ็คเกจที่คุ้มค่าแก่ลูกค้าทุกราย และการปรับปรุงบริการทั้งออนไลน์และออฟไลน์อย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริโภคหันมาใช้รถยนต์พลังไฟฟ้าและร่วมเดินทางสู่อนาคตแห่งพลังงานสะอาดไปพร้อมกับเรา" มร.คริส เวลส์ กล่าว
สอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับวอลโว่ได้ที่สายด่วน 02-305-4499 โดยสามารถดูข่าวสารกิจกรรมล่าสุดของบริษัทได้ที่เว็บไซต์ www.volvocars.com/th

แท็กที่เกี่ยวข้อง

volvo รีวิว volvo รีวิววอลโว่

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)