ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ฟอร์ด จัดทริปรวมหญิงแกร่ง ขับกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ลุยทุ่งแสลงหลวงพร้อมทำภารกิจปกป้องผืนป่า

ข่าว icon 18 ธ.ค. 63 icon 2,432
ฟอร์ด จัดทริปรวมหญิงแกร่ง ขับกระบะฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ลุยทุ่งแสลงหลวงพร้อมทำภารกิจปกป้องผืนป่า


"หญิงไทย ไม่แพ้ชายใดในโลก" คำนิยามในยุค 5G ณ ตอนนี้คงไม่ฟังดูเกินจริง เพราะด้วยเทคโนโลยี หรือสภาพแวะล้อมปัจจุบันเป็นเหมือนห้องเรียนดีๆ ที่คอยสอน ให้ทุกคนสามารถทำอะไรทัดเทียม เท่าเทียม ผู้ชายมากขึ้น จึงเป็นโอกาสที่ดีในครั้งนี้ที่ ฟอร์ดเล็งเห็นศักยภาพเหล่า Ladies เชิญชวนคณะสื่อมวลชนหญิงสายลุยบุกเส้นทางสุดท้าทาย ในกิจกรรมสุดพิเศษ "Ladies Drive with Forest Ranger" พิสูจน์สมรรถนะ "ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่" รถกระบะที่รองรับทุกความสมบุกสมบัน และเหมาะกับการใช้งานที่หลากหลาย 



พร้อมสัมผัสประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบเรนเจอร์ ตามแนวคิด "Live The Ranger Life" ผ่านภารกิจปกป้องผืนป่าและทรัพยากรธรรมชาติ โดยการมอบความช่วยเหลือแก่เจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่าในการสร้างแนวกันไฟป่า ณ อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง จังหวัดพิษณุโลก


ในการเดินทางภายใต้คอนเซ็ปต์ Ladies Drive with Forest Ranger ครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้สื่อมวลชนหญิงได้ทดสอบสมรรถนะของ "ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่" ที่ปรับรูปโฉมให้ดูโฉบเฉี่ยว ดุดัน สไตล์สปอร์ตยิ่งขึ้นในทุกรุ่นย่อย มาพร้อมระบบส่งกำลังอันทรงพลังที่ได้รับการพัฒนาไปอีกขั้น ด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ทั้งแบบเทอร์โบเดี่ยวและเทอร์โบคู่ใน ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค และฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ 


โดยในเครื่องยนต์แบบเทอร์โบคู่ เมื่อผสานการทำงานกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด มอบสมรรถนะอันเหนือชั้นด้วยกำลังสูงสุดถึง 213 แรงม้า และแรงบิด 500 นิวตันเมตร ขณะที่เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร ที่ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ใน ฟอร์ด เรนเจอร์ XLT มอบพละกำลังสูงสุด 160 แรงม้า และแรงบิด 385 นิวตันเมตร ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ยังอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีและฟีเจอร์ล้ำสมัย มาพร้อมศักยภาพที่ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างหลากหลาย รวมถึงความสามารถในการบรรทุกน้ำหนัก และความสามารถในการลากจูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ  

เราออกเดินทางจากสนามบินพิษณุโลกสู่สถานีควบคุมไฟป่าทุ่งแสลงหลวง ที่รู้จักกันดีในนาม "ทุ่งหญ้าสะวันนาแห่งเมืองไทย" และเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีขนาดใหญ่ เป็นอันดับ 3 ของประเทศ ตั้งอยู่ในเขตเทือกเขาเพชรบูรณ์ ระหว่างการเดินทางไปยังสถานีควบคุมไฟป่าทุ่งแสลงหลวง คณะสื่อมวลชนได้เดินทางในเส้นทางที่มีทั้งทางตรงยาวสลับโค้งคดเคี้ยว และเส้นทางขึ้น-ลงเขา 


เมื่อถึงสถานีควบคุมไฟป่า ก็ได้มาทำความรู้จักกับ คุณขนิษฐา ดอนชัย หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าหญิงคนแรกในประเทศไทย ผู้ทำหน้าที่ดูแลผืนป่าทุ่งแสลงหลวงที่มีขนาดถึง 789,000 ไร่ และรับฟังบรรยายเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของหน่วยควบคุมไฟป่า จากนั้นก็ได้ร่วมกิจกรรมสร้างแนวกันไฟ โดยให้สื่อมวลชนกลุ่มนึงสร้างอุปกรณ์ เพื่อใช้ในการดับไฟ และใช้ความสามารถของรถยนต์ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการลากจูงแท้งค์น้ำ และบรรทุกอุปกรณ์ต่างๆ โดยมี ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (Traction Control) ช่วยให้สามารถเหยียบคันเร่งบนทางลูกรังขณะขนของหนักได้โดยไม่ติดหล่ม และเพื่อความสะดวกในการใช้งาน ฟอร์ดได้เพิ่มอุปกรณ์เสริมฝาปิดกระบะท้ายควบคุมด้วยไฟฟ้า (Power Roller Shutter) เฉพาะสำหรับฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค ให้สามารถบรรทุกของได้อย่างปลอดภัยและสะดวกยิ่งขึ้น








ภารกิจที่สื่อมวลชนหญิงและเจ้าหน้าที่หน่วยควบคุมไฟป่าได้ใช้รถยนต์ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยกันทำกิจกรรมนั้น สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อเอาชนะขีดจำกัด ให้บรรลุเป้าหมาย เพื่อคงผืนป่าอันเป็นต้นกำเนิดของลำน้ำหลายสายที่มีความสำคัญต่อการเกษตรในพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของประชาชนให้คงอยู่ต่อไป 

โดยสื่อมวลชนได้สัมผัสการใช้ชีวิตแบบเรนเจอร์ ตามแนวคิด "Live The Ranger Life" ทั้ง 5 ประการ ให้เห็นเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะ "เราพร้อมลุยเสมอ (Up and Over)" และ "ส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่ร่วมเดินทางไปกับเรา (Bring Others Along the Journey) กล่าวคือ นอกจากจะได้ร่วมมือกันทำให้งานยากกลายเป็นสิ่งที่สำเร็จได้โดยง่ายแล้ว ยังสามารถสร้างแรงขับเคลื่อนให้ผู้หญิงในการร่วมมืออนุรักษ์ระบบนิเวศ และป้องกันไฟป่าอันเป็นหนึ่งในสาเหตุที่มาของฝุ่น PM 2.5 ซึ่งเป็นปัญหาที่คนไทยกำลังให้ความสำคัญอีกด้วย 



ในวันที่สอง หลังปฏิบัติภารกิจสุดท้าทาย เพื่อให้ได้สัมผัสกับอากาศหนาวเย็น ฟอร์ดก็จัดกิจกรรมให้ตาตื่น เราออกเดินทางด้วยรถยนต์ฟอร์ด เรนเจอร์ สัมผัสประสบการณ์การเดินทางแบบออฟโรด ผ่านเส้นทางถนนลูกรัง และผ่านอุปสรรคต่างๆ เพื่อเดินทางเข้าสู่ทุ่งนางพญาเมืองเลน ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวยอดนิยมของอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ทุ่งนางพญาเป็นทุ่งหญ้าที่แวดล้อมด้วยป่าสนสองใบสลับกับป่าดิบแล้งและป่าเต็งรัง ก่อนร่วมรับประทานอาหารเช้าแบบแคมป์ปิ้งท่ามกลางลมหนาว และภูมิประเทศที่งดงามส่งท้ายการเดินทางครั้งนี้






แท็กที่เกี่ยวข้อง

ford ฟอร์ด กระบะฟอร์ด รถกระบะ2020

ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)